[Thập Niên 80] Xuyên Thành Nàng Dâu Lười Biếng

Chương 37: Chương 37: Bóp vai (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Mẹ Chu hài lòng, đó chính là điều bà mong muốn.

Chỉ cần ba đứa con trai nhớ kỹ sẽ đối tốt với Tiểu Mộng, sau này Tiểu Mộng có chịu oan ức thì vĩnh viễn luôn có nhà mẹ đẻ che chở. Mấy cô con dâu muốn châm ngòi ly gián cũng không được.

Bà lại nhìn năm đứa cháu gái mà nói: “Các cháu phải nhớ kỹ cô nhỏ là người tốt, nếu không có cô ấy thương các cháu, các cháu có thể ăn bữa thịt này không? Thậm chí còn mấy bữa nữa.”

Người ta luôn nói bà như mẹ mình, bà đã nói cô nhỏ là người tốt, năm đứa trẻ lập tức nói: “Thưa bà chúng cháu đã nhớ, cô nhỏ là người tốt bụng nhất.”

Như vậy là có thể được ăn thịt sao?

Những ánh mắt đó vô cùng háo hức.

Mẹ Chu gật đầu: “Ăn cơm đi.”

Trong phút chốc, bàn ăn như có một cơn lốc, tất cả đũa đều hướng về đĩa thịt heo xào măng, sau khi ăn vào miệng mới thưởng thức.

Ba anh em nhà họ Chu ăn uống một cách vui vẻ, thu hoạch vụ thu đã quá mệt mỏi rồi, may có em gái mình tốt bụng, cho bữa thịt này ngon quá.

Ba cô con dâu nhà họ Chu cũng quên đi sự bất mãn của mình, tuy rằng em gái chồng có lười đi chăng nữa, nhưng vẫn nhớ thương nhà mẹ đẻ đấy, xem ra cũng là người hiểu chuyện. Như các chị ấy mà muốn lấy thịt về cho nhà mẹ đẻ, chắc gì đã lấy được?

Người có lợi là mình, nếu như còn có ý kiến, vậy còn là người không?

Đương nhiên, năm đứa trẻ ăn uống cũng rất vui vẻ, ngoại trừ đứa bé ba tuổi nhờ mẹ gắp hộ, bốn đứa còn lại đều rất nhanh nhẹn.

Mẹ Chu cũng không hề chậm chạp, ăn từng miếng thịt một.

Khi bà thường nấu thịt ở nhà, bà nghĩ rằng con trai và con dâu bà sẽ ăn nhiều thịt hơn vì phải đi làm, các cháu của bà sẽ ăn nhiều thịt hơn cho mau lớn. Còn người làm công việc nhẹ nhàng ở nhà như bà sẽ ăn ít hơn để tiết kiệm nhiều hơn.

Bây giờ nhìn bàn ăn này con trai, con dâu, cháu chỉ lo ăn thịt phần mình, không ai nghĩ đến bà, không giống con gái bà biết quan tâm, không chỉ mua thịt cho bà ăn, còn nhắc bà phải quan tâm đến bản thân mình nhất.

Mẹ Chu quyết đoán giơ đũa gắp miếng thịt cuối cùng trong đĩa, há miệng ăn luôn.

Nhà họ Chu sao dám phản đối, nhưng họ lại thắc mắc: Sao hôm nay mẹ lại như vậy nhỉ?

-

Bên nhà họ Lâm, mọi người đều biết mẹ Lâm nhờ Chu Vân Mộng mua thịt hộ.

Chị dâu hai nhà Lâm đi ruộng về nhà nấu cơm, vẫn luôn chú ý động tĩnh ở cửa, nhưng mà chưa thấy vợ thằng ba trở về.

Khi nhà họ Lâm đi làm về, đồ ăn đã bày sẵn trên bàn, nhưng cô con dâu thứ ba vẫn chưa về.

Mẹ Lâm nhíu mày: “Mẹ thấy xe bò đã trở lại từ lâu rồi, vợ thằng ba không về theo xe à?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.