[Thập Niên 80] Xuyên Thành Nàng Dâu Lười Biếng

Chương 36: Chương 36: Bóp vai (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Tất cả người lớn trẻ nhỏ đều ngồi xuống, nhìn chằm chằm đĩa thịt kia mà nuốt nước miếng.

Chu anh cả hỏi: “Mẹ, thịt này ở đâu ra vậy?”

Mẹ Chu chỉ chờ có vậy: “Buổi sáng nay em gái con mang tới đấy, một lòng nhớ thương ba người các con đi làm ruộng mệt mỏi, mua hai cân thịt ba chỉ tới đây chỉ để bồi bổ cho các con, chỗ thịt ấy có thể nấu mấy bữa, ba ngày mẹ sẽ làm cho các con một bữa.”

“Em các con đối xử với các con như thế đấy, nào giống như các con cưới vợ thì quên em mình.”

Ba anh em nhà họ Chu gia nghe vậy thì cảm động trong lòng, không ngờ em mình lập gia đình rồi vẫn quan tâm đến mình trong vụ thu hoạch mùa thu, đó là hai cân thịt heo lận đấy, không biết vất vả cỡ nào mới mua được.

Đặc biệt là anh cả và anh hai nhà Chu, họ cảm thấy rất áy náy, nghĩ là mình sai rồi, không chỉ nên nghe vợ nói là phải lo cho gia đình nhỏ của mình, lại có ý kiến với việc em gái ở nhà không làm việc.

Ba chị dâu nhà họ Chu cũng sửng sốt, cô em kia thế mà dám mang hai cân thịt heo về nhà mẹ đẻ?

Nghe thấy mẹ chồng dùng lời nói hàm ý thầm mắng bọn họ, nhưng không ai dám phản bác, nếu phản bác thì bọn họ sẽ không được ăn thịt.

Chị dâu cả thấy người đàn ông thật thà nhà mình mím môi liền hiểu anh ta đang suy nghĩ gì.

Chị ấy được gả tới nhà này sớm nhất, cô em kia ở nhà không hỗ trợ làm việc gì thì thôi đi, mẹ chồng còn chu cấp cho cô đi học, thật là phí tiền đấy.

Trong nhà chỉ có bấy nhiêu tiền thôi, chi phần lớn cho cô con gái kia thì gia đình nhỏ của mình phải làm sao, cho nên đương nhiên chị ấy phải có ý kiến.

Chị ta đưa tay véo đùi người đàn ông nhà mình cho anh ta tỉnh táo lại, kết quả lại bị đối phương trừng mắt.

Cô con dâu hai cũng cảm thấy mẹ chồng chính là đang mắng mình, chị ta còn cãi nhau vì chuyện em gái chồng lười, từ đó em gái chồng nhìn chị ta bằng ánh mắt thờ ơ, mẹ Chu cũng không muốn gặp chị ta.

Có trời mới biết khi em gái chồng lập gia đình chị ta đã vui vẻ cỡ nào, tai họa này cuối cùng cũng chuyển sang nhà khác.

Lúc này anh trai thứ ba mới nói: “Chờ thu hoạch xong, con xuống sông bắt cá, bắt được sẽ đưa qua cho em gái.”

Chị dâu thứ ba không nói chuyện, người đàn ông nhà chị ấy là trụ cột gia đình, nên chuyện anh ta đã quyết định chị ta sẽ không thay đổi được.

Được em gái chồng cho hai cân thịt ba chỉ, muốn báo đáp bằng vài con cá cũng là chuyện bình thường, nhưng cũng chưa chắc sẽ bắt được cá.

Tuy rằng trong lòng chị ta cũng để ý chuyện chồng mình đối xử với em gái chồng còn tốt hơn cả mình, nhưng chị ta thông minh nên không thể hiện điều đó ra ngoài, cho nên mẹ chồng vẫn thích chị ta.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.