Thị Lang

Chương 48: Chương 48: Phiên Ngoại 2 – Minh Lâu




CHƯƠNG 48: PHIÊN NGOẠI 2 – MINH LÂU

Dân chúng hễ nhắc đến Kinh Châu, nhất định sẽ lập tức nghĩ ngay tới Minh Lâu nổi danh thiên hạ, mà có lẽ đúng hơn là Minh Lâu làm cả thiên hạ nhớ đến Kinh Châu. Tựa như khi nhắc tớiViêm Quốc, mọi người trước tiên sẽ nghĩ đến Hoàng thành Viêm Kinh vậy. Kinh Châu nằm về cực nam Viêm Quốc, vốn là một nơi vắng vẻ vô danh, cũng vì một

Minh Lâu mà dần trở nên nức tiếng khắp thiên hạ.

Minh Lâuvangdanh hậu thế có lẽtrước tiên là bởi Nhã uyển của nó, mà sự nổi danh củaNhã uyểnchính là bởi ‘tuyệt’, vàchữ ‘tuyệt’trong đó chính là‘tuyệt sắc’. Nhưng Minh Lâu cũng không đơn thuần chỉ là một tòa lầu các, chính xác mà nói thì đóchỉ là tên gọi chung, bên dưới còn chia làm Nhã uyểnvàYến viên.

Nhã uyển chính là chốn trăng hoa mà đông đảocác bậc ‘chính nhân quân tử’ trong thiên hạ khinh thường. Bằng danh tuyệt của nó, mà chỉ qua thời gianvài năm thanh danh đãvượt quacả Lang Duyệt Lâu của Tương Quốc ngày trước.

Mà Yến viênthì ý nghĩa như tên, chính là chốn tửu lâu. Nhưng không ai biết rằng Yến viênnày thực sự nổi danh cũng không phải vì rượu và thức ăn, mở khách *** cũng chỉđể các nhân sĩ giang hồ tiện đường dừng chân, mà trên thực tế binh khí trong Yến viênmới là điều mọi người phải trầm trồ tán thưởng.

Trong chốn giang hồ cũng có một số người hiểu biết, thường ngầmso sánhgiữa các loại binh khí, thậm chí có người còn liệt ra bài danh(1), mà binh khí được Yến viên sở hữu, mỗi thứ đều nhất định sẽ nổi danhtrên bảng binh khí, nhưng quan trọng là giá tiền của chúng, đối với những ngườichuyên luyện binh khí mà nói, quả thật cũng không đắt chút nào.

Nhưng tế thủy trường lưu(2) mới là phương hướng làm ăn của Minh Lâu, trong thiên hạ không có mối làm ăn nào đủ sống cả đời, nếu bạc đã kiếm không xuể, thì tội tình gì tựđi cắt đứt đường tài khí của chính mình?

Câu này tất nhiên là do chủ tử củaYến viên nói ra, y cũng chính là Nhị Lâu chủMinh Lâu. Minh Lâu tổng cộng có ba vị Lâu chủ, nhưng mọi người rất hiếm khi có thể thấyNhị Lâu chủ xuất hiện, Đại Lâu chủ bình thường sẽ phụ trách ra mặt tiếp đãi khách nhân, cònTam Lâu chủ là phận nữ tử, trực tiếp quản lý Nhã uyển, muốn gặp nàng thì quá dễ dàng, mỗi ngày nàng đều chạy đôn chạy đáokhắp Nhã uyển, thật sự rất bận rộn.

Duy độc chỉ có Nhị Lâu chủ là hành tung thần bí, người không biết chuyệnvẫn không ngừng phỏng đoán, còn người biết chuyện cũng chỉsợ thiên hạ chưa đủ loạn màgiả mù sa mưa, rốt cuộctất cả đều làm như không biết. Chỉ cần đến thành Kinh Châu, tùy tiện hỏi một câu về NhịLâu chủ củaMinh Lâu, những điều có thể nghe thấy tuyệt đối đâu chỉ mười hai mươi chuyện.

Đây là năm thứ hai Ức Hàn Đế kế vị Viêm Quốc, đầu năm ban hànhcácđiều khoản sưuthuế mới, làm con dânViêm Quốcai ai cũng vui mừng tung hô ‘Tân vương là minh quân’, nhất thời dường như ai cũngđánh giávị Tân vương cao hơnmột bậc. Trong bối cảnh ấy, Viêm Quốcđương nhiên cũng sống trong thời kìhưng thịnh mọi mặt, bạc thì đúnglà kiếm không xuể, nhưng thật sự nào có ai chê nhiều bao giờ.

Minh Lâu là nơi được mở ra để làm ăn buôn bán, chỉ cần có tiền, bất kể ngươi là đại ma đầubị người trong giang hồ truy sát, hay là trọng phạmtriều đình, Minh Lâu cũng sẽ tuyệt đối không cự tuyệt ngươi ngoài cửa, từ xưa tới nay càng lànơi phức tạp, thì lượng vàng bạc kiếm được càng cao, các chủ tử củaMinh Lâu không nghi ngờ gì đãbiến nơi đây thành nơi phức tạp nhất trong quốc cảnh Viêm Quốc.

Nơi nghỉ trọ qua đêm của Nhã uyểnluônlà ca múa trong cảnh thái bình, tất nhiên khiến người muốn ở mãiquên cả lối về.Ngaylúc này đây đứng trướclan can lầu hai ở đại sảnh củaNhã uyểnlà hai người một nam một nữ. Mà nam tử đứng ngay gần lan can gỗthân mặc y sammàu lam nhạt, tầm mắt nhìn xuống nữ tử đang đánh đàn tỳ bà dưới kia, chính là Nhị Lâu chủMinh Lâu.

“Tiểu Kha, người trên đài kia là ai? Là người của Nhã uyểnsao?” Nam tử trầm giọng hỏi thiếu nữ mặc y sam hồng đào phía sau, thiếu nữ hơi tiến lên một bước, khẽ nhìn xuống người ôm đàn tỳ bà trên đại sảnh dưới lầu, trả lời.

“Chủ tử, đó là Lí Hồng Yên, không phải người của Minh Lâuchúng ta. Tam Lâu chủ vì muốnmời nàng đến Minh Lâucủachúng ta màtốn không ít bạc đó, nghe nói Lí Hồng Yên này thanh cao lắm, Tam Lâu chủ khuyên mãi nàng ta mới chịu đồng ý ở lại Minh Lâu hai tháng, tiểu nữthấy người này cũng đâu có gì ghê gớm, chẳng phải lúc đàn tỳ bà thì vờu sầumột chút thôi sao, thật chẳng biết là hay ở chỗ nào.”

“Lí Hồng Yên? LàĐệ nhất danh kỹ đó sao?” Nghe nha hoàn bên người nói vậy, nam tử cũng lục lọi trong đầu tìm chút ấn tượngvới cái tên ấy, tầm mắt đọng lạinơi tiểu nha hoàn.

“Phải đó, tiểu nữthấy thiên hạ này cũng kỳ quái quá đi, xem các vị tỷ tỷ ởNhã uyển có ai không phải cực lực lấy lòng khách nhân đâu? Thế mà Lí Hồng Yênnày cả ngày chẳngthèm nhìn đến ai, lại còn trở thành Đệ nhấtgì gì đó, bạc là do người tacố chấpdâng cho nàng, thể diệncũng do người ta tự nguyện nể nang, đâucó nữ nhân số mệnh ‘lận đận’nàocó thể sánhbằng một nửa của nàng?”Tiểu Kha nói xongmột tràng, mày nhíu lại, xem ra không hề có ý định dừng lại.

“Tiểu Kha, hình như hôm nay cảm xúc đặc biệt dạt dào nhỉ.” Nam tử cười cười, Tiểu Khabĩu môi một cái, giọng nói lập tức đè thấp xuống lẩm bẩm.

“Tiểu nữ nói sự thật thôi, dù sao tiểu nữ cũng không thích nàng, Tam Lâu chủhà cớgìphải chi nhiều tiền vậy chứ……”

Hai người đang trò chuyện với nhau, tiếng đàn tỳ bà trên đài bỗng nhiên ngưng bặt, chủ tớ hai người cũng cảm thấy bất thường, Tiểu Khaliền nhìn xuống dưới lầu, sau đó thấp giọng nói.

“Chủ tử, Lí Hồng Yên… Nàng đang nhìn người đó…… À, không đúng! Phải là bọn họ… Tất cả đều đang nhìn người……”Khóe miệng Tiểu Kha lại còn cố ý cong lên một nụ cườikhó coi, nhìn vị chủ tử cũng đang trừng mắt nhìnmình.

Chỉ thấy dưới lầu mọi người sôi nổi theo tầm mắt củaLí Hồng Yên, cũng đồng loạthướng tầm mắt vềphía lầu hai, dù sao cũng là người có thể làm danh kỹ Đệ nhất thiên hạ nhìnđến thất thần, ai cũng phải tò mò, nhưng vừa thấy, ai cũng khônghoàn hồn lại được.

“Quên đi, quay vềYến viênthôi.” Nam tử cũng chỉ hờ hững liếc nhìn đôi mắt đang hướng về phía mình từ dưới lầu kia, sau đó liền xoay người cất bước.

“Đúng thế, phải mau lên mới được……”Tiểu Kha nhỏ giọng lầm bầm, bước vội theo sau chủ tử, hai người mới đi được vài bước, liền nghe thấy tiếng người dưới đại sảnh bắt đầu trở nên ồn ào, bề ngoài thì có vẻ không vấn đề gì, nhưng nàng biết chờ lát nữa ắt có kịch hayđể xem.

.

.

.

Lâu chủcủaYến viên thích ở lại ngay Minh lâu của chính mình, nhưng không ở phòng nàocố định, bình thường sau khi chọn phòng xong đều do nha hoàn bên người thu xếp hết thảy, rồi bản thân mớilộ diện, hôm nay bêntrong sương phòng cuối lầu hai ở Tây các Yến viên, chính là vịNhị Lâu chủ củaMinh Lâu.

“Đại Lâu chủcủacác ngươi khi nào mới trở về?” Thanh âm thản nhiên vang lên, nam tử ngồi trước bàn tròn, một tay bưng chén rượu, trong ánh mắt ngập tràn tùy ý, nhưng ánh mắtấy lại như liều thuốc độc trí mạng nhất, ăn mòn tất cả nhân tâm.

Từ ánh mắt đến cử chỉ, tất cả đều không phải cố ý, mà vẫn có thể làm người ta phải trầm trồ không ngớt, có lẽ người trước mắt so với Tam Lâu chủ, càng thích hợp làm chủ tử củaNhã uyển hơn……

Nam tử được hỏi nhìn ngườiđang nói chuyện với mình, trong đầu lại nảy ra vô số phán đoán, dường nhưđã quên phải trả lời câu hỏi của chủ tử.

“A Vĩ, chủ tử đang hỏi ngươi đó, coi ngươi kìa, hồn phách bay đi đâu cả rồi?”Nha hoàn Tiểu Kha đứng phía sau nam tử nhắc nhở, thanh niên tênA Vĩkia lập tức trừng mắt nhìn, phục hồi tinh thần lại mới nói.

“Đại Lâu chủchắcsẽ trở vềtrong tháng này……”

“Dăm ba ngàylại phải chạy vềNghiệp Quốc, ta thấy hắn cũng không nhàn rỗi gì…… Ông chủ Viễn Hạc Lâu hẹn ngày mai gặp mặt phải không?” Lạnh lùng nói nhỏ nhẹ vài câu, cuối cùng mới hỏi.

“Chủ tử, lần này người muốn đích thân đi bàn chuyện sao?” Nghe chủ tử nói vậy, Tiểu Khanhanh nhảu hỏi.

“Không, điều kiện muốn đưa ra cũng nói rõ trong thư rồi, ngày mai bảoPhương Húc đi là được.”

“À đúng rồi! Nhị Lâu chủ, vị Duẫn giakia đã thuê sương phòng ởYến viên một năm, vài ngày nữa là tới ngày hết hạn thuê phòng, hơn nữa hắn cũng không có ý định thuê tiếp.” Tuy A Vĩvẫnthường bẩm báovới Nhị Lâu chủ, nhưng gã cũng không hiểu vì sao chủ tử lại bảo mình trong khoảng thời gian này phải lưu ý hành tung củavị khách quan kia.

“Thật không, hôm nay hắn có ở trong phòng không?” Nam tử hỏi.

“Không có, nhưng tính rachắc là ngày mai hẳn sẽ trở về.” Nói ra kể cũng kỳ quái, số bạc thuê phòng ở Yến viên một năm, cũng đâuphải số tiền mà người bình thường có thể kham nổi, mà kỳ quái hơn nữa là vị khách quannày thuê sương phòng suốt một năm, mà thời gian ở trong phòng đã ít lại càng ít, thuê phòng thường chỉ đểthuận tiện nghỉ chân, nhưng người thuê phòng mà không ở, thì gã quả thật chưa gặp qua bao giờ.

“Được, giúp ta an bài Ngạo Tuyết đếnhầu hạ hắn.”

“Dạ.”

Nam tử vừa dứt lời, cửa phòng liền bịđá ‘rầm’ một tiếng, sau đó……

“Kim Tại Trung!”

Theo đó là một tiếnggọi thanh âm cũng không lớn, nhưng lại làm người ta không rét mà run, trước cửa lập tức xuất hiện một bóng người màu lục nhạt, sựtức giận trên gương mặt người mới đến ai cũng nhìn ra được, đó là một nữ tử trẻ tuổi.

“Tam… Tam Lâu chủ.”Tiểu Kha cùng A Vĩ hai miệng đồng thanh kêu lên, nữ tử được gọi làTam Lâu chủ kia lại‘rầm’ một tiếng đóng cửa lại, đến gần lạithêm một chưởng đập trên mặt bàn, hai mắt nhìn trừng trừngngười trước mắt.

Người thường đến Minh Lâuđều biết, Đại Lâu chủcủa họ tênPhác Hữu Thiên, cònTam Lâu chủthì suốt ngày đổi tên, về phần tên củaNhị Lâu chủ, cũng không mấy người biết rõ.

Mà tên củaNhị Lâu chủMinh Lâu, chính là Kim Tại Trung. Người có thể gào lên ba chữ ‘Kim Tại Trung’ chuẩn xác lại còn bằng cái ngữ khíbất hảo như vậy, erằng cũng chỉ có Tam Lâu chủMinh Lâu mà thôi.

Hiện tại người ngồi trong phòng này là Nhị Lâu chủMinh Lâu, cũng chính là Kim Tại Trung. Vậy nên nữ tửphá cửa xông vào rồi dùng ‘ngữ khí bất hảo’ rống lên ba chữkia, cũng chỉ có thể là vị Tam Lâu chủthay tên xoành xoạch của Minh Lâu.

“Chuyện gì thế? Nhan Đại tiểu thư.” Kim Tại Trung hoàn toàn không hề sợ hãi trước nỗi căm tức củađối phương, ngược lại còn tười cười hỏi.

“Cái đầu ngươi ấy! Làm loạn đại sảnh của ta còn hỏi ta có chuyện gì? Bổn cô nương hôm nay không họ Nhan! Đừng có gọi ta Nhan Đại tiểu thư!”

“Giỏi lắm nha đầu này, hôm nay lại đổi tên là gì rồi hả? Thố tử(3)? Hay là Lục? Nói linh tinh cái gì, vàothẳng trọng tâm đi.”Nói dứt lời liền vỗ vỗ tay lên ghế dựabên cạnh, ý bảo đối phương ngồi xuống.

“Hôm nay cứgọi taTam Lâu chủ, lời ta nói người nào có coi là quan trọng? Ta đã nói bao nhiêu lầnrồi, ngươi tốt xấu gì cũng phải tự nhận thức cho rõ bản thân mình trông thế nào chứ! Ta hễ nhìn thấy ngươi là lại lo lắng, giờ thì hay ho rồi, tiền mờiLí Hồng Yên đến chẳng khác nào phí phạm, ngươi…… Ai!”

Bởi vì vị Tam Lâu chủnày suốt ngày bắt người ta thay đổi xưng hôvới nàng, cho nên Kim Tại Trung bình thường chỉgọi nànglà ‘nha đầu’, cho dùy biết rõ tên thật của nàng. Dạo gần đây nàng bảo mọi người gọi nàng là NhanTiểuThỏ, mọi người đương nhiên cũng không dị nghị gì.

“Thế này…… là có chuyện gì vậy?”A Vĩ có chút ngờ nghệch hỏi, Tiểu Kha đứng bên cạnh hung hăng giật tay áo gã, thấp giọng nói.

“Chủ tử nhà ta vừa nãy đếnNhã uyển, sau đó lại để người ta trông thấy, những người đó tất cả đều nhìn đến há mồm trợn mắt…… Đều tạiLí Hồng Yênkia cả! Dù chưa thấy qua người đẹp cũng không nên như vậy chứ, thậm chí ngay cả tỳ bà cũng quênđánh!”

“Ách…… Cũng khó mà trách nàng được……”A Vĩ thấp giọng nói một câu, Tiểu Kha lập tức trợn mắt nhìn gã.

“Ta nói Kim Tại Trungngươi đó, mười năm trước lúc ta gặp ngươi chính là dángvẻ này, từ hôm đó cũng quabao nhiêu năm rồi, vì sao ngươi vẫn là cái bộ mặt này hả? Sao ngươi không thể khó coi một tícho ta nhờ? Mấy năm nay quản lí

Nhã uyểnta dễ dàng lắm hay sao! Bảo ngươi đừng có đếnNhã uyểnthì ngươi không chịu nghe, để cho người ta thấy rồicuối cùng vẫn phiền đến ta, những người đó còn đem một đống bạc dâng đến trước mặt ta nhờ ta giúp họ hẹn được gặp ngươi, ta phải trơ mắt nhìn số bạc ấybị phí phạm, mà trớ trêu một nỗi lại chẳng lấy được cắc nào, loại tra tấn này ngươi đã từngcảm nhậnhay chưa?”

NhanTiểu Thỏ nói xong, gần như cả người rạp xuống bàn, mặt bàn lại bịbụpbụpvỗ vài cái, nha đầu kia tỏ vẻ đáng thương cũng coi nhưkhá giống, ngay cả Tiểu Khatrông thấy cũng bắt đầu cho rằng chủ tử củamình hình như quả thật là có phần không đúng……

“Cuối cùng cũng hiểu vì saongười ngoài lại cảm thấy Nhị Lâu chủta đây hành tung bí hiểm rồi chứ? Đó đều là do bị người ta cấm túc cả đó.” Ngữ khí củaKim Tại Trung có chút luyến tiếc, hai mắt nhìn về phía Tiểu Kha cùng A Vĩ, NhanTiểu Thỏ vừa nghe vậy, bật người phắt một tiếng ngẩng đầulên, tiếng khóc rấm rứt vừa rồi cũng biến mất tiêu.

“Chỉ cần tìm cách che mặt lại, ngươi muốn đi đâuthì đi.” Thanh âm nghe racó vẻ rất thản nhiên, nhưng kỳ thật không phải vậy.

Kim Tại Trung nghe xong cũng nhếch miệng cười, đôi mắt tà khí nhẹ nhàng liếc qua, ngay cả nói cũng lười, NhanTiểu Thỏ nghiến răng một cái, nói.

“Chậc chậc…… Khó trách vài ngày trước vị đạo trưởng kia nói với ta ở đây có yêu khí, ta thấylão nói cũng đúng phết, khi đó lẽ ra nên bảo lão hàng phục ngươi rồi hẵng đi.”

“Náo loạn đủ rồi chứ, ta đã bảo ngươi mauviếtmột phong thư nói với ca ca ngươi, đừng cứ giữ chânHữu Thiên mãi thế, việc của Minh Lâu còn nhiều mà, nếu không chịu thả ngườithì mọi việc ta đây cũng mặc kệ luôn đấy.”

“Nghe ngươi nói kìa, lúc trước là ai nói muốnmở quán nhỉ? Ta thấychẳng qua là ngươi muốnđùn đẩy hết trách nhiệm thôi chứ gì?”Ánh mắt NhanTiểu Thỏnhư sắpphụt lửa đến nơi, Kim Tại Trung lẳng lặng nhìn nàng, lại nói.

“Lúc đó ta chỉ muốn kiếm nơi cho ngươi có việc để làm thôi, kẻo ngươi lại cả ngày từ sớm đến tối muộn cứ ngồi không rỗi việc, biếnMinh Lâu thành như ngày hôm nay, đương nhiên đâucó nằm trong dự đoáncủa ta. Tất nhiên, kiếm ra tiền ta cũng rất vui, nhưng Minh Lâu kiếm tiền như thế nào, ta cũng không muốn bận tâm.”

“Dạ dạ dạ! Lão nhân gia ngài chỉcần thu tiền còn thì mặc kệ người ta làm ăn ra sao, chỉ khổ cho Tiểu Thiên ca ca và thân tiểu nữ tửkhông nơi nương tựa nhưta thôi……” Một bên than thởai ai oán oán, một bên thì rút khăn tay ra quệt quệt trên khuôn mặt ráo hoảnh không có lấymột giọt nước mắt, Kim Tại Trung cười nói.

“Không nơi nương tựa ư? Có cầnta giới thiệu cho ngươi mộtđức lang quân không?” Ánh mắt Kim Tại Trung có chút trêu chọc.

“Đáng ghét, người ta chỉcần ngươi thôi!”

“Việc này thì có gì khó, tìm một ngày lành là xong!”

Đối với Tiểu Kha mà nói, nhìn hai người kia đùa giỡn nhàm chán thế này cũng không phải lần đầu tiên, nhưng A VĩvàoMinh Lâulàmviệc cũng chưa quá hai ba tháng, nghe giọng điệu vờnũng nịu của NhanTiểu Thỏ, sốnglưng không khỏi lạnh toát. Lúc này có người đến gõ cửa, Tiểu Kha tiến lên mở cửa ra, người ngoài cửa nói.

“Tam Lâu chủ, ông chủ Hà đến rồi, đang đợi ở phòng bên.”

NhanTiểu Thỏ nghe xong, hai mắt như lập tức lóe sáng, cười nói, “Ha ha, khách sộp đến rồi đây.”Ý cười trên mặt còn chưa kịp thu lạiđã vội chạyra ngoài cửa, vừa bước một chân ra khỏi cửa phòng liền quay đầu lại nói với Kim Tại Trung.

“Nhớ phải chọn ngày lành nghênh thú người ta đó!”

Người đã đi khuất, trong phòng lại im lặng như trước, cònA Vĩ…… rõ ràng là đang khiếp sợ, có chútngơ ngác nói,

“Thì… thì ra, Tam Lâu chủ cùng Nhị Lâu chủ có… có tư tình?”

Thanh âm không lớn, nhưng tronggian phòng yên tĩnhnày cũng quá đủ rõ ràng, Kim Tại Trung nghe xong chỉlườm hắn một cái, trong mắt lộ ý cười, Tiểu Kha vội vàng giải thích, “Bọn họ quen biết đã hơn mười năm, muốn thành thân còn phải chờ đến giờ sao? Đừng nói chủ tửnhà ta, cho dù là Tam Lâu chủ cũng không có ý đó, ngươi kinh ngạc cái nỗi gì?”

.

.

.

Mấy ngày trôi qua, người lúc trước vẫn rất ít khi qua đêm tại Yến viên, nhưng cứ một mực thuê sương phòng suốtmột năm, bỗng dưng mấy ngày nay đều ở lại sương phòng, dựa theo lời dặn dò của Nhị Lâu chủKim Tại Trung, bắt đầu từ mấy ngày trước mỗi đêm đều chọn một nữ tử trongNhã uyển đến hầu hạ hắn, hôm nay là đêmcuối cùng kỳ hạn thuê phòng, A Vĩ giờ đây đang hỏi ý Kim Tại Trung.

“Mấy người trước đó hắn đều nhận hết sao?”Suốt mấy ngày nay, đây là lần đầu tiên Kim Tại Trung dò hỏi về thái độ củađối phương, A Vĩ lập tức trả lời.

“Dạ đúng vậy, Nhị Lâu chủ.”

“Vậy…… Ngươi đã từngtận mắt nhìn thấy diện mạo củahắn chưa?”Chén lưu lydo ánh nến mà có vẻ trong suốt vô cùng, Kim Tại Trung mắt nhìn chén ngọctrong tay, mà trong đầu cũng đangsắp xếp lại suy nghĩ.

“Đã từng gặp qua, dáng vẻ ước chừng gần bốn mươi tuổi, cũng không cao lắm, nhưng diện mạo quả thật rất khí khái, vừa nhìn đã biết là gia thế giàu có.”

Kim Tại Trung vừa nghe xong, ánh mắt nhoáng lên một chút, dường như có phần ngạcnhiên nói, “Đêm nay không cần phái người quađó nữa, ngươi cứ lui xuốngtrước đi. Ngày mai Tiểu Kha về quê, ngươi ra ngoài nếu gặp nàng thì cứbảo ta cho nàng nghỉ sớm một chút, không cần tới đây.”

“Dạ.”

A Vĩ ra ngoài, trong phòng chỉ còn lại Kim Tại Trung một mình ngồi bên bàn nhìn trân trân vào tim đèn, hồi lâu không nhúc nhích, ngoài cửa bỗng nhiên xuất hiện một thân ảnh, cửa bị gõ vang.

“Chuyện gì thế?”

“Nhị Lâu chủ, tiểu nhân là A Vĩ đây! Duẫn gia vừa mới trả phòng rồi, ta đến để báo cho người một tiếng, tiểu nhân xin lui.”

Gió rít gào bên ngoài, trời cũng đã chập choạng tối, lựa chọn thời gian này để trả phòng thì hơi lạ, tim đèn bị gió ngoài cửa sổ quất tới màchớplên một cái, Kim Tại Trung đứng dậy thổi tắt đèn, sau đó bước ra ngoài.

.

.

.

Đếntrước sương phòng kia liền dừng bước, đây là gian phòngđược người kia thuê suốt một năm qua, ngay cả dáng vẻ đối phương y cũngchưa gặp qua, chỉ biết mọi ngườigọi hắn là Duẫn gia. Nhưngy vẫn cho rằng người này không hề đơn giản, y cũng không phảilà không có cơ hội gặp mặt người này, chỉ có điều chính y cố ý không muốn thấy mà thôi.

Nhưng tình hìnhmấy ngày qua, dường như lại khiếny có phần hoài nghi suy đoán của chính mình, người thuê sương phòng này chính là Trịnh Duẫn Hạo, điều này y gần như khẳng định. Ức Hàn Đế kế vị đã hơn một năm, cũng đồng nghĩaHạo Cảnh Đế đã băng hà hơn một năm. Nhưng, tới tận bây giờ y vẫn không cho rằng Trịnh Duẫn Hạo thật sựđã chết.

Đứng trước phòng trầm tư một lát, nâng tay đẩy cửa ra, trời đã tối đen, trong phòng tất nhiên cũngtối mịt, cửa sổ không đóng, ánh trăng chiếu hắt vào phòng, tuy nhiên không sáng được như đèn dầu, nhưng cũng làm cho căn phòng thoạt nhìn không đến nỗihoang vắng.

Bước vào phòng liền xoay người đóng cửa, còn chưa kịp quay người lại, liền bị ai đódùng taykhống chế, Kim Tại Trung ngẩn ra, trong lòng đang sửng sốt, chưa kịp phòng bị gì, tay kia vừa định phản kích thì cổ tayđã bị thô bạo nắm lấy, lập tức bị áp trên cánh cửa không thể cựa quậy.

Tâm tư lập tức trầm xuống, bắt đầu dự đoán động tác củađối phương, nhưnghơi thở người phía sau mỗi lúc một gần, lại làm y kinh hoàng đôi chút.

“Ngươi cuối cùng cũng chịu tự mình đến gặp ta, ta tính không sai nhỉ? Cóbiết ta đã chờ ngươi đến tận giờ không?”

Giọng nói trầm thấp lôi cuốn rót vào taiKim Tại Trung, thanh âmkia quen thuộc mà lại xa lạ kia, chỉ thuộc về một người duy nhất. Đối phương dán sát vào thân thể y, không chừa cho y cơ hội trốn thoát.

“Ngươi cũng biết trá thi(4)cơ đấy, Trịnh Duẫn Hạo.”Gần như không chút nghi hoặc dù rằngđang đưa lưng về phía đối phương, Kim Tại Trungvẫn dùng ngữ khí thản nhiên nhất gọi tên hắn. Không một ai quen thuộc hơn y, hơi thở củaTrịnh Duẫn Hạo, y vĩnh viễn không thể nào quên được.

“Ngươi chẳng phải đã nói nếu còn sống sẽ trở lại tìm ta hay sao? Ta chờ ngươi mười năm, ngươi lại ở ngoài phong lưu vui vẻ, có vẻtự tại quá nhỉ, Kim Tại Trung.” Trịnh Duẫn Hạo thấp giọng cười, thanh âm tựa như mê hoặc lòng người.

“Ta đã nói sẽ đi tìm ngươi, nhưngđâu có nói là ngay lập tức đâu, do bản thân ngươi không nhẫn nại đó thôi, biết đâu ngày mai ta liền lên đường tìm ngươi thì sao, việc gì phải gấp đến độ ngay cả ngôi Hoàng đế cũngtừ bỏ?” Tựa như đã luyện tập trong lòng cả ngàn vạn lần, đối mặt với chất vấn củaTrịnh Duẫn Hạo, Kim Tại Trung không có chút nao núng.

“À, ta đã mất đếnmười năm, xác định rằng ngươi hoàn toàn không thích Hoàng đế, nên mới quyết định buông tay, sao lại nói như thể không liên quan gì đến mình thế được?” Thanh âm củaTrịnh Duẫn Hạo mang theo ý cười, có vẻ rất đỗi nhẹ nhàng.

“Ngươi có chắc phải duy trì tư thế này đểnói chuyệnvới ta không?”Không trực tiếp trả lời câu hỏi của Trịnh Duẫn Hạo, Kim Tại Trung nhắc nhở giật giật cánh tay sau lưng.

Nghe vậy, Trịnh Duẫn Hạomới thả lỏng lực trên tay đôi chút, một tay xoay ngườiKim Tại Trung lại, lưng dựa vào ván cửa mặtđối diện với mình, Kim Tại Trung chậm rãi cười, mới lên tiếng.

“Ta không thích Hoàng đế thì cócan hệ gì tới ngươi?”

“Quả không ngạc nhiên chútnào, ngươi không thể khách khí với ta một chút được sao?” Hai người tiếp tục hỏi một đằng đáp một nẻo, Kim Tại Trungdừng một lát, lại nói.

“Bọn họ nói, vị khách thuê sương phòng này không cao lắm mà?” Kim Tại Trung hồ nghi nhìn chằm chằm Trịnh Duẫn Hạo, trong bóng đêm cho dù không thấy rõ vẻ mặt của đối phương, nhưng thân hình cao ráonày y vẫn có thể nhận ra. So với đại đa số mọi người, Kim Tại Trung đã coi như chiều cao hiếm thấy, màTrịnh Duẫn Hạo so với y còn cao hơn một chút, sao lại trở thành vị Duẫn giakhông cao lắm trong miệng A Vĩ được chứ?

“Bọn họ còn nói gì nữamà có thể khiến ngươi tự mình đến tận đây một chuyến vậy?” Trịnh Duẫn Hạogian xảomỉm cười, hai tay chốnghai bên thân thể Kim Tại Trung.

“NgoàiHoàng đế ra, ta còn không thích loại người biết rõ còn cố hỏi nữa.” Đó là ngữ khímang ý cảnh cáo.

“Vậy sao? Thế còn ngườiđã biết rõ còn cố phạm lỗithì tínhthế nào đây nhỉ?” Kim Tại Trung biết chuyện đêm nay là kế hoạch củaTrịnh Duẫn Hạo, mà Trịnh Duẫn Hạo cũng hiểu rõ y đoán được chuyện này, nhưng dù biết rõ là cái bẫy do người khác bày ra, Kim Tại Trung vẫn không buồn đề phòng.

“Ta chỉ sợ có người nghẹn chết ở đây mà không ai hay biết, nơi có người chếtcũng không dễ kiếm tiền, chẳng lẽ ngươi không hiểu ư?”

“Làm sao ngươibiết được ta phải kiềm nén tới mức sắp chết đến nơi?” Nói xong, Trịnh Duẫn Hạo một tay luồn qua eo Kim Tại Trung, dùng sức ômtrọn y vào ngựcmình, nụ cười yếu ớt mà đầy tình ý kia trongbóng tối mịt mờvẫn rõ ràng vô cùng.

“Chậc chậc, xem ra ngươi tưởng tượng……”Lời còn chưa nói xong, môiđã bị ngăn lại, cảm giác mềm mại ấm áp bao lâu không thấy bỗng nhiên ập đến, Kim Tại Trungcó hơi ngẩn người, muốn né tránh. Trịnh Duẫn Hạomạnh mẽđè Kim Tại Trunglên trước cửa, vươnra một bàn tay chốt cửa lại, đangđịnh kiềm chế động tác của y, lại bị y đẩy ra.

“Trước hết hãy cho ta biết, người thuê nơi này suốt một năm nay rốt cuộc có phải ngươihay không?” Kim Tại Trung hỏi, khẩu khí kia nghe ra cực kỳnghiêm túc.

“Là ai thuê thì có gì quan trọng?”

“Thật không? Ta còn đangmuốn hỏi ngươimột chút xem cảm thấy các cô nương mấy ngày nay đến đây hầu hạ thế nào nữa kìa.”

Nghe vậy, Trịnh Duẫn Hạoim lặng một lát, sau lại tươi cười trả lời.

“Vấn đề này ngươi hỏi lầm người rồi, bạc thuê phòng là ta trả, nhưngngười ở nơi này không phải ta, hắn họ Duẫn, ngươi không biết sao? Ta còn sợ ngươi vừa thấy ta xuất hiện thì ngay cả bạc cũng không cần mà đuổi ta đi ấy chứ, vậy nên mới phải hắn thay ta sống ở đây.”

“Vậy đêm nay vì sao ngươi lại ở đây?”

“Chờ ngươi.”Hai chữ giản lược đã đủ giải đáp hết thảy.

Ánh mắt dần dần thích ứng với bóng tối, dáng dấpđối phương cũng bắt đầu trở nên rõ ràng, Kim Tại Trung lẳng lặng nhìn Trịnh Duẫn Hạo, thật lâu sau mới nói, “Ngươi không biết bản thân quá nông nổi hay sao? Thứ ngươi từ bỏ chính là cả một quốc gia đấy, chẳng lẽ ngươi không thấy nghiêm trọng sao?”

Giờ phút này, lời Kim Tại Trungnói ra tuyệt đối không phải ngữ khí yêunước thương dân, thậm chí, yxưa nay vốn không phải người như vậy, hiện giờ lại nói thế, cũng chỉ vì muốn thăm dò thái độ củaTrịnh Duẫn Hạo mà thôi.

“Quyết định ấy đã trải qua mười năm suy nghĩ, ta tin rằng đã không thể dùng đượctừ ‘nông nổi’ nữa rồi phải không?”Dừng lại giây lát, rồi sau đó cười nói, “Quan trọng là Hàn Nhi càng ngày càng giống ngươi, bảo ta làmsao tiếp

tục ở lại được đây?”

“Nó là contrai ta, tất nhiên phải giống ta rồi.”

Lời nói củaKim Tại Trung làm Trịnh Duẫn Hạo kinh ngạc, “Ngươi biết rồi ư?”

“Có gì khó đâu? Ta trông ngươi cũng đâu thể có một đứa con đáng yêu như vậy chứ? Khi nào mớiđể nó nhận tổ nhận tông đây? Kim Trử Hàn…… Cái tên này cũng coi như không tệ.”

“Đợi ngày nào đó ngươi tự đi mànói với nó, có điều ta phải nhắc nhở ngươi trước, đứa trẻ này đáng sợ lắm đấy.”Trong lúc nói, đầu ngón tay Trịnh Duẫn Hạo vẫn một mực nhè nhẹ vỗ về hai máKim Tại Trung, ánh mắt kia toát lên vẻ chăm chú gần nhưcưng chiều.

“Đáng sợ ư? Bởi vì nó giống ta sao? Nó chính là do ngươi dạy dỗ kia mà.”

“Khuôn mặt giống ngươi, tính cách giống ngươi, ngay cả ánh mắt nhìn người khác cũng giống ngươi.” Trịnh Duẫn Hạomỉm cười.

“Một đứa trẻ phải sống áp lực đến mức nào mới có thể trở nên giống ta vậy chứ? Nómới trước kia cũng đâu phải như vậy. Ngươi dạy nó thế nào vậy hả?” Dùng ngữ điệu tự nhiên nhất dò hỏi, nhưng trong lời nói dường như còn biểu đạt mộtý tứ sâu xa khác.

Một đứa trẻ, phải sống áp lực biết bao mới có thể hình thành nên loại tính cáchnày. Y hiểu, bởi vì chính bản thân từng có trải nghiệmsâu sắc nhất, mà hiện giờ nói ra miệng, lại như thểchẳng liên quan đến mình.

“Sau khi ngươi ra đi nó liền bắt đầu thay đổi, cảm giác củatiểu hài tử vốn rấn nhạy bén, ta thật sự nghĩ rằng ngươi sẽ không trở về nữa, Huyên cũng cả ngày mặt mày cau có, dẫu chúng ta có ra vẻ thoải máithế nào trước mặt nó, nhưng vẫn không gạt được thằng bé.”

“Vậy… nócó biết chuyện ngươi băng hà là giả không?”

“Ngoại trừ Huyên ra, trong cung không có ai khác biết được.” Trịnh Duẫn Hạo thấp giọng nói, Kim Tại Trung tất nhiên cũng hiểu đây là quyết địnhchính xác nhất, vậy nên cũng không nhiều lời, chỉ gật gật đầu.

“Ta sau khixuất cung mới bắt đầu tìm kiếm ngươi, nhưng ta không ngờ muốn tìm ngươi lại đơn giảnnhư vậy, vậy mà ngươi ngay cả tên cũng không đổi, ngay từ đầu đã chờ ta đến tìm ngươi phải không?”

“Từ khi sinh rata đã chỉ có một cái tên ấy, không việc gì phải đổi. Huống chi, trong thiên hạ này đâu thể chỉ có một

Kim Tại Trung là ta phải không?”

“Thiên hạ không chỉ có một Kim Tại Trung, nhưng trong mắt ta chỉ có một mình ngươi mà thôi.” Thản nhiên đối đáp, ánh mắt hai người lại nhìn nhau hồi lâu.

“Câu này có vẻ phức tạp hơn nhiều so với ‘ta yêu ngươi’ đấy.” Nhẹ nhàng tươi cười, mà lời nói cũng rất tùy ý.

“Vậy ngươi thích nghe câu nào?”

Kim Tại Trungchỉ cười không lên tiếng, một látsau mới nói, “Ngươi không sợ ta đang lập kế hoạch làm thế nào trả thù ngươi hay sao?”

“Thời gian mười năm qua lẽ nàongươi không tính? Ngươi biết cách khống chế tìnhcảm của mình, nhưng ta không thể. Không có Đế vị, ta có thể làm dân thường, không có giang sơn Viêm Quốc, càng không có trách nhiệm ràng buộc, nhưng không có Kim Tại Trung, ta không thể là Trịnh Duẫn Hạo được.”

Lại một hồi trầm mặcthật lâu, cũng không ai vội phá vỡ sự im lặng này.

“Ngươi nói chuyện càng ngày càng khéo, toàn nói những điều người tathích nghe.”

“Ta nói cũng phải có người nghe mới được.” Lời nói trở nên mềm nhẹ hẳn, khuôn mặt Trịnh Duẫn Hạo sát gần đến bên gáy y, trong lời nói kia mang theo hơi thởấm áp, lúclướt qua da thịt đồng thời cũng kích thích cả tâm trí.

Bàn tay bắt đầu không an phận, từ vạt áo trước ngực xâm nhập vào trong, kéo ngoại y củaKim Tại Trung trễ đến tận khuỷu tay, bờ môi tinh tế hônlên cổ, ý đồ củaTrịnh Duẫn Hạođã không thể rõ ràng hơn được nữa, Kim Tại Trung nhíu mi nói, “Vì sao ngươi chỉ toàn nghĩ đến mấy việc này hả?”

“Mười năm……” Lúc này thanh âm đáp lại đã có chút hàm hồ, nụ hôn kia dần dần di chuyển về phía hai cánh môi của

Kim Tại Trung, đối với nụ hônnày, Kim Tại Trung không hề có kháng cự, hơi thở thân thuộc kia bắt đầu mê hoặc ý chí của y, tình cảm mười năm nay dường nhưbùng lên trong nháy mắt.

Đai lưng bên hông bị gỡbỏ, ngay cả thanh âm rơi xuống đất cũngđặc biệt rõ rệt, bờ môi bị mãnh liệtliếm hôn, triền miên cuồng dại làm khoang miệng hơinhói đau, kỹ xảo quen thuộc kia dễ dàng khơi gợimọi cảm quan, vờn quanh tâm trí đồng thời làm dấy lên dục vọngtừ tận nơi sâu nhất.

Bước chân Trịnh Duẫn Hạo bắt đầu dichuyển về phía sau, nhưng vẫn dùng hai tay giam cầm thân thể y, hai bàn tay đỡ lấyeovà sau gáy, rút ngắn khoảng cách không chừa một khe hở.

Vừa bị đẩyxuống giường, lưng cũng vìva đậpmà có chút đau đớn, Trịnh Duẫn Hạo buông tay ra, nhưng lúc này hắn lại chống tayhai bên tai y. Nương theo ánh trăng có thể thấy rõ dáng dấp của Trịnh Duẫn Hạo, ánh mắt có vẻ trầm ổnhơn trước kia, đường nét trên gương mặt cũng không thay đổi là bao, đangđịnh mở miệng nói chuyện, đôi môi đã ở bị nụ hôn bao phủ.

Nhịp thở của Trịnh Duẫn Hạodần trở nên nặng nề, một taycởi bỏy sam của người dưới thân, y phục tùy tay ném sang một bên, một tay thì vuốt ve hai má y, rồi lướtdần xuốngnhững sợi tócdài mảnh mai.

“Định làm gì?” Động tác củaTrịnh Duẫn Hạo vừa chậm lại đôi chút, Kim Tại Trung liền hỏi.

“…… Ngươi có biết ta nhớ ngươinhiều thế nào không? Biết rõ ngươi không thể chết, nhưng vẫn hết lần này đến lần khác sợ hãi, ngươi ra đicũng tuyệt tình lắm.”

“Nếu vậy, hãy cho ta biếtnguyên nhân ngươi nói nhớ ta đi? Lẽ nàochỉ vì thế nàythôi sao?” Lời nói mang theo ý cười nhàn nhạt, cánh tay Kim Tại Trung ôm lấy bờ vai Trịnh Duẫn Hạo.

“Ngươi quả nhiên rất hiểu ta.” Mang theo nụ cười gian tà, bàn tay Trịnh Duẫn Hạo bỗng nhiên nắm lấy vật yếu ớt giữa hai chân Kim Tại Trung, sức lực vừa đủ không nặng không nhẹ làm người dưới thân run rẩythân thể, mạnh mẽ thở hắt ra.

“Mỗi ngày ta đều nghĩ thử xem, sau khi tìm được ngươi rồi phải làm bao nhiêu ngày mới có thể buông tha ngươi.”

“Thế kế hoạch của ngươi là bao lâu?” Kim Tại Trung cười hỏi.

“Vậycòn phải xem ngươi có thể chịu đựngđược bao lâu đã.”

“Ngươi tự đề cao mình quá rồi đấy.”Ngữ khí mềm mỏng lại thốtra nhữnglời lẽ khiêu khích nhất.

“Đừng cầu xin ta dừng lại làđược rồi.”

Môi bịxâmphạm quả thật không chút nương tình, đây là điều mà Trịnh Duẫn Hạođã làm chínhyphải lĩnh hội ngay sau đó. Đối với câu trả lời củaTrịnh Duẫn Hạo, y chỉ cười hừ một tiếng, nhưng nụ cười còn chưa kịptắt, toàn bộ thần kinh đã lại bị căng lên.

Động tác củaTrịnh Duẫn Hạo chóng vánhđến khó mà đoán trước được, y sam trên cơ thể cả hai người đã không thấy bóng dáng, thân hình trần trụi trước sauvẫn cảm giác được không khí lành lạnh, Trịnh Duẫn Hạo bỗng nhiên ôm lấy y, khoảng cách chỉ chừng một đốt ngón tay, thấp giọng hỏi, “Bao lâu không làm rồi?”

Câu hỏi quá đột ngột,hiển nhiên khiến y ngây ngẩn cả người, khi yhoàn hồn lại thì đồng thờimọi cử động cũngcứng đờ, đầu ngón tay củaTrịnh Duẫn Hạo lập tức luồnvàodũng đạo chật hẹp kia, dưới tình thế bị dị vật tiến vào, tiềm thức bỗng chốc làm thân thể cứng ngắc, Trịnh Duẫn Hạokhẽ gầm một tiếng, nói, “Khó chịu đếnvậy sao?”

“Nói thừa…… bằng không ngươi thử một lần xem sao?!” Kim Tại Trung nghiến răng nói, bên kiaTrịnh Duẫn Hạo nghe xong lại không chút tức giận, ngược lại ý cười càng thêm rõ ràng, đầu ngón tay bắt đầu chậm rãi cử động, xúc cảm chật trội nóng rực kia, chỉ dùng tay cảm thụ đã đủ làm người ta mất hồn.

Hô hấp củaKim Tại Trung có vẻ rất chật vật, nhíu mi nghênh đóntừng động tác củaTrịnh Duẫn Hạo, trên hai má bỗng phủ lên một luồng ấm áp, là Trịnh Duẫn Hạođang khẽ hôn lên, mở to đôi mắt nửa mông lung nhìn hắn, nụ hôn bắt đầu di chuyển xuốngdọc theo cổ, xương quai xanh xinh đẹp kia bị mơn trớn, thân thể cũng sớm trở nên nóng bỏng.

Mỗi một chỗ bị đụng chạm đều như bị lửa thiêu, đầu ngón tay hơi lạnh lẽo một lượttrườn khắp cơ thể, dấylên từng trận từng trận run rẩy. Bàn tay giữa hai chân nới rộng dũng đạo, đồng thời cũng đang kích thích bộ vị giữa hai đùi, bụng dưới bắt đầu dần dần nóng cháy.

Làn da vẫn tinh tế như ngày nàođược phủ kín một tầng mồ hôi mỏng, hơi thở cảhai người đều không thể nào trầm ổn, bàn tay Trịnh Duẫn Hạo lập tức lui xuống dưới, động tác cánh tay nâng đùi ylên không chút chần chờ, Kim Tại Trung hơi ngẩn ra, tiếp đó động tĩnh ngoài cửa lại càng làm lòng y hoảng hốt, đó là một giọng nói xa lạ.

“Làm sao vậy?”

“Cửa không mở được, Tiểu Kha tỷ bảo ta đến dọn dẹpgian phòng này, Duẫn giachẳng phải đã đi rồi hay sao? Ta chính mắt trông thấy hắn rời đi mà!”

Cuộc đối thoại của hai người ngoài cửa rành rọtrơi vào taiKim Tại Trung, trong lòng đang khổ sởtột cùng, lại bị động tác tiến vào đột ngột củaTrịnh Duẫn Hạo làm đảo loạn hết thảy suy nghĩ, lập tức cố sức hít thở, chỉ mong giảm bớt cảm giácdưới thân.

Thân thể run rẩykhông ngừng, dở khóc dở cười thở hổn hển, mà cơn đau đớn kịch liệt còn chưa hề ngớt, thì người kiađã bắt đầu động thân. Cho dù là động tác thong thả cũng không thể nào giảm bớt đau đớn. Nhưng hiển nhiên Trịnh Duẫn Hạo không hề có ý định dừng lại, dục vọng xâm nhập đến nơi tận cùng, lại chậm rãi rời khỏi, rồi bỗng nhiên lại dồn sức va chạm mà tiến thẳng vào.

“Ô……” Hoàn toàn không thể khống chế mà bật ra tiếng nức nở, trong lòng lập tức lạnh thấu, người ngoài cửa quả nhiên đã nhận ra.

“Từ từ đã, có nghe thấy không? Có tiếng động, ở bên trong thì phải!”

Giọng nói ngoài cửa dừng lại, dường như đang lắng ngheđộng tĩnhtrong phòng lại vang lên lần nữa, thân thể bị từng đợtđưa đẩy kích thích, những va chạm không hề theo quy luật quả nhiên làm dục vọng dânglên tới điểmcao nhất, nhưng dưới tình huốngbị buộc phải đè nén thế này, quả thật là sự dày vòlớn nhất.

Bàn tay đặt trên lưng Trịnh Duẫn Hạo cố ý ra sức cào cấu, người kia rõ ràng ăn đau mà tạm dừng lại giây lát, rồi lập tức nâng tay lên miết chặtcằm Kim Tại Trung, khiêu khích tươi cười.

“Có tiếng động gì đâu? Chắc là ở sương phòng cách vách thôi!”

Ngoài cửa vừa dứt lời, người trong phòng lại thêm một trận vận độngkịch liệt, Trịnh Duẫn Hạomỉm cười rồi ôm lấy Kim Tại Trungxoay người lại, nằm ngửa trên giường nhìn chăm chú người đang ngồi khóa trên cơ thể mình, một tay chống đỡ vòng eo, rồi sau đó dần dần dừng hẳn động tác.

Chỗ mập hợp bởi vị trí thân thể thay đổi mà càng trở nên chặt khít, y chỉ có thể cắn môi nhẫn nhịnham muốn bật tiếng chửi mắng, hai tròng mắt đẫm nước trừng trừng nhìnngười hiện giờ đang nằm dưới thân mình, nhưng thân thể lại quá mức mẫn cảm.

Từ góc độ này giúpTrịnh Duẫn Hạo dễ dàng tiến vào thân thể kia một cách sâu nhất, vị trí bị ma xát làm thân thể cảm nhậntừng cơn mê dại, gắt gao bao bọclấy bộ vị cứng rắn kia, gần nhưcó thểthắt buộc quanh hình dạng củanó trong cơ thể mình. Hai tay theo bản năng chống trước ngực Trịnh Duẫn Hạo, trừu động mỗi lúc một mãnh liệt lại làm thân thể theo động tác ra vào mà bắt đầu chớp nảy.

“Ân a……”Tiếng rên rỉ vô tình trào ra, còn mang theo cảâm nức nở, không cònđủ nhẫn nại đểbận tâmtình hình ngoài cửa, lý trí đã bị hủy diệtgần như trống rỗng.

“Đó đó! Nghe thấy chưa!”

“Chậcchậc! Đã bảo ngươi không đủ thông minh mà!”Tiếng nói chuyện bỗng nhiên thật khẽ, nói tiếp, “Nghe tiếng động này là biết ngay vì sao, làm phiền người ta bàn chuyện! Ta thấygian phòng này cũng không cần quản nữa, có lẽDuẫn gia bỗng dưng thay đổi ý định trở về nghỉ ngơi một đêm thôi, đi nào!”

Hai người ngoài cửa lại xìa xầm một trận, cuối cùng mới rốt cục rời đi. Kim Tại Trungtíchđầy một bụng phẫn nộ, nhưng biện pháp tính sổ còn chưa nghĩ xong thì tất cả mọi suy nghĩ đã lập tức bị đánh cho rối bời, trí óc một trận mờ mịt, chất lỏng nhớpnháp bắn ra càng giúp người dưới thân ra vào thêm trơn tru.

Bộ vị tiếp nhận chỉ còn lại cảmgiác kích thích tê dại, không ngừng khuếch tán khắp toàn thân, cảm giác dục vọng sâu thẳm được thỏa mãn vôcùng rõ ràng, tiếng thở nghẹn ngào ngày càng nặng nề, sự ẩm ướt bên đùicũng dần rõ rệt hơn.

Va chạmvẫn không hề ngơi nghỉ, dục vọng dobị ức chế mà không thểphát tiết bắt đầu cảm thấy đau nhức, sắc mặt Kim Tại Trung nhuốm một tầng mệt mỏi, thân thể lại bị khuấy động do khoái cảm ngút trời.

Không gian nhỏ hẹp mà ấm nóng nhả ra nuốt vào vật nóngcứng rắn, chưa khắc nào ngừng lại, từng chút tiến vào đều có thể khơi lên dục vọng toàn thân. Kim Tại Trung bất chợtáp môi lên, động tác hôn môi như thể đang phát tiết, hung hăng cắn xé môi lưỡi đối phương.

Nơi yếu ớt giữa hai chân bỗng nhiên bị nắm giữ, đầu ngón tay linh hoạt nhẹ nhàng quét qua linh khẩuướt át, bộ vị mẫn cảm càng dẫn dắt phản ứngkhắp thân thể, bỗng chốc một trận run rẩy, động tác hôn môi ban đầu lại trở nên hỗn loạncuồng dã.

Vật bị đầu ngón tay xoa nắnnhư đoạt hết tất cả lý trí, độ ấm tronglòng bàn tay càng tăng cao sự nguy hiểm, bàn tay bỗng dưng nắm chặt, cùngvới một cơn rung động, chất lỏng trắng đục kia lập tức phun trào, ướt đẫm cả lòng bàn tay.

Lồng ngực theo nhịp thở mãnh liệt mà phập phồng lên xuống, y mang theo ánh mắt mỏi mệt liếc mắt nhìnngười kia vẫn chưa ngừng luật động, thần tình trở nên có phầnảo não, thanh thanh giọng nói, kêu lên, “Trịnh Duẫn Hạo…… Ngô……”

“Ta tự đề cao mình quá sao?”Lời nóichứa cả ***, ý cười ẩn giấu càng không thể làm ngơ, nhưng thanh âm này như thể đang áp chếđiều gì. Kim Tại Trung chuyển mình bắt đầu phát ra âm rên rỉ tinh tế, Trịnh Duẫn Hạothâm trầm cười, thuận tay kéo thân thểKim Tại Trung xuống, y liền lập tức chống hai tay trên giường, Trịnh Duẫn Hạo vừa khẽ ngẩng đầu, vươn ra một bàn tay kiềm chế thân thể y, đầu lưỡi liếm láp cần cổKim Tại Trung.

“Ngô… Ngươi mau lên…… chút nữa…” Chữ cuối cùng suýt nữa nói không nên lời, Trịnh Duẫn Hạovừa đẩynhanh động tác vừa nói.

“Mau lên? Thế này sao?”Biết rõTrịnh Duẫn Hạo cố ý, Kim Tại Trungsiết chặt nắm tay, học theo động tác vừa rồi mà khẽ liếm lên cổ hắn, lướt xuống dọc theo cổ rồidừng lạitại xương quai xanh duyên dáng, động tác mới một khắc trước còn mềm nhẹ bỗng nhiên trở nên thô bạo, vị trí nơi hàm răng day cắn bị kích thíchnhư sóng triều.

Động tác dưới thân trong lúc va chạm mãnh liệt chợt dừng lại, thân thể từ nơi sâu nhất bỗng nhiên dâng lên một dòng nóng rực, ngập đầy dũng đạo, khiến cảm quan đã có chút bình ổn lại bị khuấy động, rung độnggần như co rút, trái tim vẫn như trước kịch liệt nảy lên.

Thân thể dán chặt vào nhau, cảm thụ ***g ngựcmãnh liệt phập phồng, Kim Tại Trung ngay một đầu ngón tay cũng động không nổi, Trịnh Duẫn Hạo ôm lấy y, gặng hỏi gìy cũng chỉ nỉ non trả lời, giọng nóimang theo âm mũi nghèn nghẹn.

.

.

.

“Nói đi, mấy ngày nay chủ tử nhà ngươi lại bận làmtrò gì hả?”Tam Lâu chủNhanTiểu Thỏhiếm khi mới đến Yến viênmột lần, vậy mà không thấy bóng dáng Kim Tại Trungđâu, Tiểu Khavề quê mới lên, đương nhiên không biết tình hình, vì thế liền hỏi A Vĩ.

Trong sương phòng ngoại trừ NhanTiểu Thỏra thì chỉ có Tiểu Kha cùng A Vĩ đứng đó, NhanTiểu Thỏ tùy tay bưng chén trà lên nhấp một ngụm, ngoắc ngoắc đầu ngón tay chờ nghe chuyện bát quái, nhưng A Vĩ còn chưa mở miệng, trước cửa đã xuất hiện hai dáng người.

“Ta không hoa mắt đấy chứ, Nhan Đại tiểu thư thế nào lại đến đây?” Kim Tại Trung ngoài mặt lộ ravẻ tươi cười thường thấy nhất bước đến, nhưng tầm mắt của Nhan Tiểu Thỏcũng chẳng dừng lại trên người y.

“Nhị Lâu chủ.”

“Chủ tử.” Hai người cùng kêu lên.

“Ai da! Kim Tại Trung, đây là nam nhân của ngươi đó hả? Chả trách mấy ngày nay không thấy bóng dáng, hóa ra làbận đi hẹn hò!”Vừa nói xong, liền bước đến bên người Trịnh Duẫn Hạo, ngẩng đầu đánh giá hết lượt này đến lượt khác. Kim Tại Trung đã sớm lướt qua hai người, ngồi xuống bên bàn, nhấc một chén lên rót trà.

Trịnh Duẫn Hạo có chút bất ngờ, đứng đó không buồn tránh ra, NhanTiểu Thỏ trừng mắtáp sátvào mặt hắn, khóe miệng khẽ nhếch, nói, “Ta cứ tự hỏivì sao ngươi thấy các mỹ nữ trong Nhã uyểncủa chúng ta màkhông chút động tâm, hóa raKim Tại Trung ngươi là người bị áp.”

Nói câu cuối cùng bỗng nhiên dời tầm mắt về hướng Kim Tại Trung, tiếp theo rõ ràng nghe thấy ‘choang’ một tiếng, là tiếng chén trà bị ném vỡ dưới đất, sắc mặt Kim Tại Trunghơi cứng đờ một chút, nhưngcũng không nói gì khác, chỉ thay một chén trà khác.

Trịnh Duẫn Hạo trừng mắt nhìn NhanTiểu Thỏ, nàng chợt vỗ vỗ vai hắn nói, “Ta hiểu mà ta hiểu mà, chỉ khổ thân ta cứ lo ytrông thể nàycả đời chắc không vừa mắt được ai, xem ra cuối cùng cũng tìm được một ngườixứng đôi rồi, không tồi ha ha!”

“Tại hạ Trịnh Duẫn Hạo, các hạ là Minh LâuTam Lâu chủ sao?”

“Cũng chỉ là một tú bà thôi.”Kim Tại Trung bỗng nhiên xen miệng, NhanTiểu Thỏliền lườm y một cái.

“Tại hạ các hạ cái gì chứ, gần đâyta gọi làNhanTiểu Thỏ, có hứng thú ghé thămNhã uyển một chuyến không? Tuy rằngcòn kém xa cái tên khác người kia, nhưng cũngcó thể coilà tuyệt sắc, thế nào? Đi mở mang một chút chứ?”NhanTiểu Thỏcàng nói cười cànglộ vẻ gian trá, ai ngờ Kim Tại Trung bỗng nhiên bước đến sau lưng nàng, sau đầuliền bị thô bạo cốc cho một phát.

“Ai u!” Đau đớn kêu một tiếng, vừa xoa đầu vừaliếc nhìnKim Tại Trung.

“Trong số khách quan ở Nhã uyểncủa ngươi vĩnh viễn không có tên hắn.” Đây là lời Kim Tại Trung nói, Trịnh Duẫn Hạo thấp giọng cười đứng bên cạnh y, bàn tayvô cùng tự nhiên vòng quanheo.

“Làm gì hả?” Kim Tại Trung nghiêng đầu nhìn người bên cạnh, mà ngữ khí lại lãnh đạm cực độ, Trịnh Duẫn Hạo lại chỉ lắc lắc đầu, cũng không nói gì thêm.

“Ta nói này! Ngươi có biết gần đây mọi người đang đàm luận cái gì không?”NhanTiểu Thỏ bỗng nhiên lên tiếng.

“Là nói về Minh LâuNhị Lâu chủcủa chúng ta chứ gì!”A Vĩ phấn khích cướp lời, vừa bị Kim Tại Trunglườm nguýt một cái liền vội vàng ngậm miệng.

“Đúng là A Vĩ theo kịp tin tức, bọn họ nói ấy nha, Minh LâuNhị Lâu chủấy à, gần đâycó rất nhiều người được gặp, dáng vẻ hai sáu hai bảy tuổi, nói cái gì mà dáng người cao ngất, diện mạo anh tuấn, tùy tiện cười một cái có thể mê đảo cả một đám tử nữ, tùy tiện động một ngón tay, thì khí chất cũng đủ khiến nam tử khắp thiên hạ phải hổ thẹn không sánh bằng!”Nói đến đây thì dừng lại, NhanTiểu Thỏ trộm liếc nhìn thái độ của Kim Tại Trung, hình như không có phản ứng gì, ngược lại Tiểu Kha nghe xong còn nghiêm túc suy ngẫm.

“Có điều có điều… Những lời này, thật sự là nói về Nhị Lâu chủcủa chúng ta sao?”A Vĩ vừa thốt ra, còn mang theo ngữ khí y chang thuyết thư tiên sinh, NhanTiểu Thỏ cười đến nghiêng ngả, sắc mặt Kim Tại Trung càng sầm xuống.

“Nói hay lắm, ta nói nghe này, theomiêu tả kia thìsao có thể là Kim Tại Trung mình đầy yêu khí kia được? Bọn họ còn nói, bên cạnh Nhị Lâu chủcòn có một người xinh đẹpnhư tiên…… Ừm, trước không nói đếncách dùng từ của dân chúng ngoài phố, dù sao cũng chỉ vì tìm không ratừ nào khác để hình dung, mấu chốt là… Cái người như tiên nhânkia, là một nam tử. Vậy nên bổn cô nương cho rằng, Minh LâuNhị Lâu chủ mà bọn họ nói đến, căn bản không phải là Kim Tại Trung ngươi, mà là vị bên cạnh này, chính là nam nhân của ngươi.”

NhanTiểu Thỏ vừa nói xong, liền nhảy đến bên người Kim Tại Trung, đầu ngón tay nâng cằm y lên, nhưng ngay lập tức đã bị Kim Tại Trunghất ra. Tuổi tác của Trịnh Duẫn Hạo Kim Tại Trungbiết rõ hơn ai hết, nhưngthời gian mười năm qua, dường như không hềkhiến tướng mạo của hắn có bao nhiêu thay đổi, hắn hiện giờ thoạt nhìn quả thật cũng chỉ như dáng vẻ hai sáu hai bảy tuổi.

“Ai! Hạo ca! Ngươi có biết Kim Tại Trung rốt cuộc bao nhiêu tuổi không? Ngươi chắc không nhỏ tuổi hơn lão Đại đâu nhỉ? Nói y không phải người thật đúng là chuẩn xác, năm đó ta mới chỉ là một nha đầu tóc để chỏmmười lăm tuổi, lúc gặp nhauymang khuôn mặtước chừng hai mươi tuổi, từhồi đó cũng không thấythay đổi chút nào, nói raliệu có ai tin không? Thế rốt cuộc là bao nhiêu tuổi?”NhanTiểu Thỏ bỗng nhiên thay đổi xưng hô, đứng cạnhTrịnh Duẫn Hạohuých huých tay hắn.

“Gần đến năm mươi rồi, ngươi vừa lòng chưa hả?” Kim Tại Trung lạnh lùng trả lời, NhanTiểu Thỏ nghiêm mặt bĩu bĩu môi, ngoài cửa có người vội vội vàng vàng chạy tới, gõ gõ cửa, Tiểu Kha tiến lên dẫn hắn vào, tên kia nói luôn.

“Nhị Lâu chủ, Tam Lâu chủ! Đại Lâu chủ đã trở về, còn cả Trầm công tử vàKim công tử đi theo nữa.”

“Không tồi không tồi, Trung thu năm nay lại náo nhiệt rồi! Kim Tại Trung, ta đi tìm ca ca ta, ngươi với nam nhân của ngươi cứ đợiở đây nhé!”NhanTiểu Thỏtươi cười đi ra ngoài, vừa ra đến cửa còn lôitheo Tiểu KhavàA Vĩcùng đi, trong phòng chỉ còn lại có hai người, Trịnh Duẫn Hạo hỏi.

“Đại Lâu chủ là ai? Còn Trầm công tử, Kim công tử kia là ai?” Cho dù trong lòng đã có sẵn đáp án, những Trịnh Duẫn Hạo vẫn không nhịn đượcphải nói ra.

“Đại Lâu chủ là Phác Hữu Thiên, ngươi có thể tra được ta là Nhị Lâu chủMinh Lâu, vậy mà không biết Đại Lâu chủ là ai ư?”

“Ta chỉ để ý tin tức của ngươi thôi, nói vậy, Trầm công tử và Kim công tử……”

“Chính là Xương MânvàTuấn Tú, ta nghĩ chắc ngươi vẫncòn nhớ bọn họnhỉ.” Kim Tại Trung nói tiếp.

“Nghĩa là, suốt mấy năm nay chỉ có ta là chẳng hay biết gì sao?”

“Ngườiđầu tiên ta gặp được chính là nha đầuban nãy, vài năm sau mới gặp lạiHữu Thiên, Minh Lâuđược mở ra sáu năm trước, sau đó mới phát hiện hóa ra nha đầu đó lại là muội muội củaTuấn Tú, cứ trùng hợpnhư vậy, rồi bọn Tuấn Tú tự nhiên cũng tìm được ta.”Vậymới nói, tất cả đều không phải là cố ý, lời Kim Tại Trung nói ra chỉ vì muốngiải thích rõ điểm này.

Trịnh Duẫn Hạovừa cười vừa nói, “Kể từ đó, chuyện củaHàn Nhi là do Hữu Thiên cho ngươi biết sao?”

“Không sai, nha đầu kia nói ta mấy năm nay không thay đổigì, có lẽ là liên quan đến hàn phách, trước kia không chết được, ngược lại thành ra như hôm nay, bề ngoài không thay đổi, nhưng biết đâumột ngày nào đó bất tri bất giác lại già nua rồichết đi, đáng sợ lắm phải không?” Kim Tại Trung bỗng nhiên mỉm cười, Trịnh Duẫn Hạo lại trầm ngâm.

“Được rồi, món nợ mấy ngày nay nên tính thế nàovới ngươi đây? Áo cơm ngủ nghỉ đều cần bạc cả, ngươi định trả thế nào?” Đề tài lập tức chuyển về vấn đề này, Kim Tại Trung thay bằng một nụ cườithoải mái.

“Nếu ai cũng cảm thấy ta giống Nhị Lâu chủ hơnngươi, vậy cứ để ta trực tiếp đảm đương làđược.” Trịnh Duẫn Hạo tiếp lời, nửa đùa nửa thật nói.

“Cũng đáng cân nhắc đấy.” Câu trả lời của Kim Tại Trung lại vượt ra ngoài dự kiến, hai người nhìn nhau cười rồi rời khỏi sương phòng.

.

.

.

Không biết bắt đầutừ khi nào, mọi người hễ nhắc đếnMinh Lâu, thì nhất định nhớ ngay tới Nhị Lâu chủ của họ. Mà nói đếnNhị Lâu chủ, thì nhất định sẽ có người nhắc ngươinhớ rằng, bất kể nơi nào có Nhị Lâu chủ xuất hiện, chắc chắn sẽ có một nam tử khác theo sát bên người.

Đối với tướng mạo của Nhị Lâu chủvà người kia, thì có cả trăm ngàn lờiđồn thổi, nhưng cũng không ngoài một từ, chính là tuấn mĩ. Có thểbây giờ ngươi nghe người này miêu tả diện mạo cùng khí chất của Nhị Lâu chủ thế này, nhưng ngay sau đó liền có thể nghe thấy một hình dunghoàn toàn khác biệt, thiên hạ chính là vậy, về phần lời nói của ai mới xác thực nhất, thì không thể nào biết được.

(1) bài danh: như kiểu bảng xếp hạng ấy ^^

(2) Tế thủy trường lưu: nghĩa đen là ‘nước chảy nhỏ thì dòng chảy sẽ dài’, nghĩa bóng ám chỉ việcsử dụng tiết kiệm thì dùng được lâu, làm từng chút mộtnhưng kiên trì lâu dài. (by QT)

(3) Thố tử: nghĩa là con thỏ. Nhưng để tên em Tam lâu chủ là Tiểu Thố nghe hơi thô nên ta để là Tiểu Thỏ cho nó kute nhớ ^^

(4) trá thi: giả chết.

– Phiên ngoại 2 hoàn –

– Toàn văn hoàn –

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.