Thiên Mệnh

Chương 8: Chương 8: Quần Hùng Tranh Tài




Lĩnh Lâm ấn “Vào Game”, hệ thống hiện lên khung báo:

Chào mừng bạn đến với game Thiên Mệnh, vui lòng nhập tên nhân vật

Lĩnh Lâm không chút suy nghĩ gõ: “TiểuLâm”.

Chọn giới tính nhân vật: Nam – Nữ

“Nữ”

Bạn muốn chơi Quốc Gia nào: Ngụy – Thục – Ngô

“Thục”

Chọn vũ khí:





Trọng Kiếm

Sở trường: Tấn công pháp thuật cận chiến, bạo kích.

Ưu điểm: Sát thương pháp thuật mạnh, né tránh và bạo kích cao.

Nhược điểm: Phòng thủ kém, sinh lực thấp….

Kỹ năng: Được phân thành 2 hướngThích Sát và Ảnh Độn

Bá Đao

Sở trường: Tấn công vật lý cận chiến.

Ưu điểm: Sát thương vật lý mạnh, phòng thủ cao, sinh lực dồi dào, là tanker ưu tiên hàng đầu trong các cuộc chiến hay phó bản.

Nhược điểm: Tốc độ di chuyển chậm. Áp chế và kết thúc mục tiêu kém.

Kỹ năng: Được phân thành 2 hướng: Cuồng Bạo và Thiết Huyết.

Vũ Phiến

Sở trường: Trị liệu, bùa chú, tấn công pháp thuật tầm xa.

Ưu điểm: Hỗ trợ đồng đội tốt, với các kỹ năng trạng thái nhóm và phục hồi. Các kỹ năng bùa chú làm giảm sức tấn công và phòng thủ của đối phương.

Nhược điểm: Sức tấn công không cao.

Kỹ năng:Được phân thành 2 hướng: Trị Liệu và Bùa Chú.

Cung Thủ

Sở trường: Tấn công vật lý tầm xa và cạm bẫy.

Ưu điểm: Sát thương vật lý mạnh, áp chế địch tầm xa cực kỳ hiệu quả. Các kỹ năng cạm bẫy khiến đối phương khó đề phòng….

Nhược điểm: Phòng thủ kém, sinh lực không cao….

Kỹ năng: Được phân thành 2 hướng: Xạ Kích và Bẫy

Suy nghĩ một lúc, cuối cùng Lĩnh Lâm chọn “Vũ Phiến”. Dù sao cô thấy nhân vật cầm quạt có vẻ tiêu dao hơn, hơn nữa cũng vì cô rất thích nhân vật Gia Cát Lượng.

Sau khi nhanh chóng thao tác xong các bước cơ bản, Lĩnh Lâm chính thức vào game. Vừa vào đã nhìn thấy vô số người chạy đi chạy lại làm nhiệm vụ. Lĩnh Lâm vội vàng theo chỉ dẫn của hệ thống đi nhận nhiệm vụ đầu tiên của mình.

- Chị Lâm, chị vào game chưa, bấm phím 1 kênh Quốc Gia đi.

Tiếng Ngọc Diễm vang lên trong cctalk. Lĩnh Lâm không hiểu ý của Ngọc Diễm nhưng vẫn làm theo. Vừa ấn xong, lời chat của cô đã bị trôi mất, bởi vì trong khung chat cũng đang có vô số người không ngừng chat.

Ở giữa màn hình hiện lên khung thông báo của hệ thống:

Người chơi VũThần muốn thêm bạn vào tổ đội: Đồng Ý – Từ Chối

Vừa di chuột ấn “Đồng Ý”, tiếng Ngọc Diễm cũng vang lên:

- Chị chat chưa thế? Nhiều người chat quá em không nhìn kịp… Ơ, chị vào team rồi à!? – Nói đến đây Ngọc Diễm không nói nữa. Ở bên ngoài, Ngọc Diễm đưa mắt nhìn anh trai mình, cười *hắc hắc* hai tiếng đầy ẩn ý.

Nghe vậy, Thanh cũng lên tiếng:

- Vũ, team còn trống không cho mình vào với.

Ngọc Diễm liền trả lời:

- Xin lỗi, team vừa đủ người mất rồi, chị vào nhóm khác đi nhé.

Trong team ngoài VũThần, HỏaDiễm ra, còn ba người chơi khác nữa, nhìn qua tên nhân vật cô đoán đều là người cùng trong cctalk cả. Tính cả cô nữa vừa đủ đội hình sáu người.

Giữa màn hình lại hiện lên thông báo của hệ thống.

HỏaDiễm muốn thêm bạn vào danh sách bạn bè: Đồng Ý – Từ Chối

Lĩnh Lâm vội ấn “Đồng Ý”.

[Đội] HỏaDiễm: Hihi, lập team đi làm nhiệm vụ sẽ nhanh hơn, đặc biệt là mấy nhiệm vụ phải đánh quái. Ba người này cũng đều thuộc team mình cả, trong đây chị nhìn nhân vật tên DươngQuá kia không? Đó chính là anh Dương mà lúc nãy hay nói trong cctalk đó.

[Đội] TiểuLâm: Chào mọi người!

[Đội] DươngQuá: Hihi, chào bạn! Chuyện lúc nãy trong cctalk bạn đừng bận tâm nhiều nhé. Tính cô ấy là vậy, bạn đừng để ý làm gì. Mình cũng tin bạn không phải người như vậy. Tại mình cùng lớp với cô ấy nên nếu đứng về phía bạn kiểu gì mai ra lớp cũng bị léo nhéo suốt thôi. Thông cảm cho mình nhé.

[Đội] TiểuLâm: Cảm ơn bạn đã tin tưởng! Hihi, mình không để ý đâu.

Nói xong cô còn gửi kèm theo một khuôn mặt cười toe toét. Giữa màn hình lại nhảy lên một loạt thông báo

DươngQuá muốn thêm bạn vào danh sách bạn bè: Đồng Ý – Từ Chối

TưMãLong muốn thêm bạn vào danh sách bạn bè: Đồng Ý – Từ Chối

CuồngPhong muốn thêm bạn vào danh sách bạn bè: Đồng Ý – Từ Chối

Nhìn qua tên ba người gửi yêu cầu đều thuộc trong team cả, vì vậy cô đều chọn Đồng Ý. Vừa ấn xong cái cuối cùng, giữa hệ thống lại nhảy lên yêu cầu:

VũThần muốn thêm bạn vào danh sách bạn bè: Đồng Ý – Từ Chối

Chẳng hiểu sao nhìn thấy tên VũThần, trái tim Lĩnh Lâm không khỏi thịch một tiếng, trong lòng cô cảm thấy hỗn loạn. Lắc lắc đầu để xua tan cảm giác lạ lẫm trong lòng, Lĩnh Lâm ấn chọn “Đồng Ý”.

[Đội] HỏaDiễm: Chị Lâm, chị nhận nhiệm vụ đánh sói chưa?

[Đội] TiểuLâm: Chị vừa nhận xong.

[Đội] HỏaDiễm: Vậy chị mau qua đây đi, mọi người đang ở khu đánh sói này. Sáu người đánh sẽ nhanh hơn.

Lĩnh Lâm liền ấn vào địa điểm được chỉ dẫn trong ô nhiệm vụ, nhân vật TiểuLâm lập tức chạy đến khu quái.

Ở khu quái có rất nhiều người cũng đang làm nhiệm vụ này, nhiều đến mức quái vừa ra chưa được ba giây đã chết. Mặc dù quái không phải khó đánh, nhưng vì có quá nhiều người như vậy nên khả năng hoàn thành nhiệm vụ ngay vẫn rất thấp.

Mọi người tranh nhau không ai chịu nhường ai. Lĩnh Lâm nhấp chuột vào mấy chấm xanh trên bản đồ nhỏ ở góc phải màn hình. Nhân vật TiểuLâm liền chạy đến vị trí được chỉ dẫn. Ở đây cũng có rất nhiều người, nhưng cô cũng có thể nhìn ra vị trí của những người trong đội trong đám người này.

[Đội] HỏaDiễm: Chị Lâm, khi nào quái ra chị cố gắng dame được phát đầu tiên nhé. Hệ thống chỉ tính dame đầu thôi, nếu đánh đầu tiên thì coi như con quái đó sẽ thuộc về mình, người khác đánh chết thì kết quả cũng tính cho mình thôi.

[Đội] TiểuLâm: Ok, chị biết rồi.

Nhìn trên màn hình toàn người với người, Lĩnh Lâm chợt nhớ ra điều gì đó, ngón tay thon dài ấn phím F12 trên bàn phím, lập tức trên màn hình tất cả mọi người chơi liền biến mất, chỉ còn lại những người trong tổ đội.

Nhìn kết quả trên màn hình, Lĩnh Lâm nở nụ cười thỏa mãn. Cô có một thói quen, dù chơi bất kì game nào cô cũng đều nghiên cứu và học thuộc các thao tác nhanh trước, mặc dù không cần thiết, nhưng nó lại rất có ích trong quá trình chơi, có thể giúp người chơi rút ngắn được khá nhiều thời gian.

Nhìn qua những chỗ quái hay hiện, cô chạy lại gần, mở cài đặt ra chỉnh phạm vi đánh tự động “Lớn” sang “Cố định”. Sau khi lưu cài đặt xong, Lĩnh Lâm ấn Ctrl+A cho nhân vật tự động đánh. Không ngoài dự đoán của cô, quái vừa ra nhân vật của cô cũng đồng thời ra kĩ năng luôn. Nhìn hình avatar quái sáng màu, bên ngoài màn hình Lĩnh Lâm không khỏi nở nụ cười đắc ý.

Hehe, con quái đầu tiên mà cô kiếm được.

Nhàn nhã nhìn nhân vật của mình đánh quái, chẳng mấy chốc nhiệm vụ đã hoàn thành. Cả đội cùng nhau về trả nhiệm vụ.

Hết nhiệm vụ này đến nhiệm vụ khác, cuối cùng nhân vật cũng đạt cấp 9. Lúc này Lĩnh Lâm có thể bắt đầu nhận ngựa để nuôi. Nhìn con ngựa bé nhỏ chạy theo sau nhân vật TiểuLâm, ở bên ngoài Lĩnh Lâm không khỏi nở nụ cười, nói: “Tiểu Manh Manh à, lớn nhanh đi cho chị còn cưỡi nhé, chạy bộ này chậm quá”. Mặc dù nghĩ vậy nhưng Lĩnh Lâm cũng hiểu, nhân vật của cô phải đạt cấp 15 mới cưỡi ngựa được.

Trên đường cũng có rất nhiều nhân vật giống như cô chạy qua chạy lại làm nhiệm vụ. Chẳng mấy chốc nhân vật của cô đạt cấp 14. Nhận nhiệm vụ xong, nhân vật TiểuLâm cưỡi Mộc Điểu đến Huyền Nham Quan. Nhìn Mộc Điểu bay lượn trên bầu trời, từ đây cô có thể nhìn thấy toàn cảnh Ngọa Long Thành. Nhìn cảnh vật hư ảo như chốn bồng lai tiên cảnh, trong lòng Lĩnh Lâm bỗng cảm thấy thật yên bình.

Vượt qua hồ nước trong xanh, bay qua những ngôi nhà đẹp đẽ, Mộc Điểu chở TiểuLâm bay vút lên tận trời cao, dừng lại tại một vùng đất trên mây mang tên Huyền Nham Quan. Làm xong nhiệm vụ ở đây, nhân vật TiểuLâm lại cưỡi Mộc Điểu trở về.

Trên bầu trời, cũng có rất nhiều người đang cưỡi Mộc Điểu bay lượn, bên dưới, cảnh vật hư ảo ẩn hiện, Lĩnh Lâm có cảm giác như mình đang sống tại một vùng đất thần tiên, yên bình.

Sau hoàn thành xong nhiệm vụ ở Huyền Nham Quan, nhân vật TiểuLâm đạt cấp 15. Lĩnh Lâm mở túi ra, chuột phải vào thuốc exp (kinh nghiệm) cho ngựa. Uống gần 20 lọ thuốc, tiểu Manh Manh lớn nhanh như thổi, hiệu ứng tăng cấp nhảy liên tục. Cuối cùng đạt cấp 20, tiểu Manh Manh hoàn toàn ra dáng một con ngựa trưởng thành. Lúc này Lĩnh Lâm đã có thể cưỡi ngựa đi làm nhiệm vụ thay vì chạy bộ. Mặc dù lúc đánh quái thì không thể cưỡi ngựa, nhưng lúc giao trả nhiệm vụ và nhận nhiệm vụ từ NPC này đến NPC kia thì vẫn nhanh hơn so với lúc không cưỡi ngựa. Vì vậy nhiệm vụ cũng nhanh chóng hoàn thành hơn.



Lĩnh Lâm đang làm nhiệm vụ, trong cctalk vang lên giọng nói của Ngọc Diễm:

- Alo Alo, mọi người chú ý. Thay mặt team, em xin thông báo, chúng ta đã có Tộc rồi nhé. Ai đã đạt cấp 20, mời nộp đơn vào Tộc HuynhĐệ.

Nghe Ngọc Diễm thông báo vậy, trong cctalk một mảnh ồn ào. Một giọng nam vang lên:

- Ặc, Vũ lên cấp nhanh vậy? Mình mới cấp 22 thôi, vậy mà cậu đã đạt cấp 25 rồi sao? Cùng xuất phát tại một điểm, tại sao lại cách biệt quá trời vậy!?

Thanh cũng dịu dàng lên tiếng:

- Đúng là Vũ có khác, lúc nào cũng đi trước mọi người một bước. Thật khiến người ta vừa ghen tị vừa ngưỡng mộ mà.

Một giọng nam khác cũng lên tiếng:

- Không khéo Vũ là người đầu tiên đạt cấp 25 trong game đấy. Thấy trong danh sách Tộc chỉ có mỗi tộc HuynhĐệ của mình thôi.



Ở bên ngoài, nhìn khuôn mặt hí hửng của Ngọc Diễm, nghe những lời của mấy người nói trong cctalk, Vũ lắc đầu nói:

- Không, có một người đạt cấp 25 từ trước rồi.

Nghe anh mình nói vậy, Ngọc Diễm quay ra hỏi:

- Ai vậy anh? Bên Ngụy hay Ngô à?

- Không, trong team mình – Nói rồi Vũ nhìn vào màn hình máy tính của Ngọc Diễm, trong màn hình, mọi thứ đã được ẩn hết, chỉ còn nhân vật HỏaDiễm lưng vác trọng kiếm, cưỡi ngựa chạy qua lại làm nhiệm vụ, nói tiếp:

- Em cho hiện mọi thứ lên đi sẽ biết.

Ngọc Diễm khó hiểu, nhưng vẫn ấn Ctrl+W để hiện lại các biểu tượng trên màn hình game. Bởi vì nhiệm vụ từ cấp 15 trở đi toàn là nhiệm vụ làm cá nhân nên cô cũng không để ý mấy người trong đội nữa. Lúc này mắt cô chú ý đến con số bên cạnh tên nhân vật: TiểuLâm lv.27

Nhìn những người khác trong đội chỉ mới cấp 23, 24, còn riêng VũThần thì vừa từ lv25 lên lv26. Ngọc Diễm không kìm được hô to, ngon tay thon dài giống như cố tình ấn vào phím mic cctalk, tiếng của cô cũng đồng thời vang lên trong cctalk:

- Trời, chị Lâm nhanh vậy, đã cấp 27 rồi cơ à!?


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.