Thiên Thần Trong Ác Quỷ

Chương 134: Chương 134: Nhân chứng




Vì để không khiến Kaylin phải thức giấc nên Zane vẫn nằm im mà không hề lên tiếng động gì. Tuy rằng hiện tại là mùa thu mát mẻ, nhưng ở trên núi thì khí hậu cũng lạnh hơn nhiều so với ở dưới thành phố.

Tưởng rằng sẽ được yên ổn cả buổi sáng nhưng chỉ vừa nhắm mắt thì điện thoại Zane lại reo lên. Tiếng chuông còn khiến cho người bên cạnh anh dụi mặt mà mở mắt.

Sắc mặt anh cũng chẳng được bình thường như vừa nãy nữa, cầm điện thoại lên nghe mà giọng nói cũng thể định giết người luôn vậy:

- Nói.

- Lão đại, phía bên Davin mới tìm ra được thêm thông tin mới. Từ một ông già, hiện tại đã đưa ông ta tới đây. Ngài sẽ tới gặp ông ta chứ? - Finnegan từ đầu giây bên kia nói như thể chuyện vô cùng gấp rút vậy.

Nhìn mặt Zane lúc này cũng thấy anh đang khó chịu thế nào. Kaylin mơ hồ nhìn lên anh, đôi mắt còn chớp chớp để nhìn rõ xem anh đang làm gì.

- Tự giải quyết. - Giọng của anh tuy tỏ rõ sự khó chịu nhưng vẫn hạ tone giọng để không nói quá to.

- Ông ta là bảo vệ làm vườn buổi tối đó, thuộc hạ nghĩ lão đại sẽ thân thuộc về chuyện đó hơn thuộc hạ ạ.

Trước những lời nói của Finnegan, lông mày rậm của Zane nhíu càng nhiều hơn. Anh có vẻ như còn đang phân vân. Nhưng cũng không lâu để có thể đưa ra quyết định.

- 10 phút nữa.

Dứt lời liền tắt điện thoại ngay. Anh buông bỏ điện thoại trên tủ rồi hạ thấp người xuống nhìn Kaylin. Cô dường như đã tỉnh hơn rồi nhưng anh vẫn ép cô nhắm mắt để ngủ tiếp. Có lẽ để cô ngủ thì sẽ tốt hơn, vừa không phải bận tâm đến việc cô lẽo đẽo theo anh, cũng không cần phải giải quyết vấn đề cô sợ ở một mình nữa.

Nhìn Kaylin mơ màng vài phút thì anh mới rời khỏi giường để rời đi. Giống như sợ đứa trẻ này sẽ thức giấc lúc này mà phải đi nhỏ nhẹ hơn vậy.

Phải xác nhận Kaylin vẫn nằm ngủ rồi thì Zane mới rời khỏi phòng.

Việc ông lão đó xuất hiện đối với anh mà nói thì là cả một ngôi sao hi vọng lớn. Có lẽ ông ta sẽ biết được chuyện gì đó, thậm chí còn có thể biết rõ ràng cũng nên.

Chuyện gia tộc William bị cháy sạch sau một đêm, dù là những người ở ngoài sân vườn cũng bị thiêu rụi, chỉ còn lại vỏn vẹn năm người sống sót, trong đó có Zane. Và đương nhiên là với việc anh còn sống qua vụ nổ đó thì lại có rất nhiều thuyết âm mưu đặt ra bởi vì anh chính là người của gia tộc Anthony, ắt hẳn vẫn còn ganh đua với William rất nhiều nên mới gây ra chuyện đó.

Tiếng đồn đó quả thực khiến anh bứt rứt rất nhiều, nhưng đó không phải là điều anh muốn. Điều anh quan tâm nhất lúc này chính là việc tìm được kẻ đứng sau, tìm được lí do khiến bọn chúng cài bom vào gây ra vụ nổ lớn như vậy.

Di chuyển tới khu điều tra, trên đường đi trong đầu Zane có rất nhiều hình ảnh cũ đang bị rối loạn. Ánh mắt đục lại của anh càng làm cho người khác thấy rằng anh đang bị phân tâm bởi những việc trong quá khứ. Mãi cho tới khi Finnegan đến gần để chào anh thì khi đó anh mới bình thường trở lại.

Người đang ngồi ở bàn uống nước là một người già khoảng 70 tuổi. Có thể thấy trên gương mặt ông đầy nếp nhan do thời gian và cả sự lo lắng khi bị bắt đến nơi này. Có lẽ ông cũng biết người trực tiếp nói chuyện với mình sẽ là ai nên đã nhìn ra phía Zane từ lúc anh mới bước vào cho tới khi anh ngồi xuống bàn đối diện với ông.

Trước mặt ông lão bằng tuổi ông mình nhưng Zane dường như lại thiếu phép tắc mà không chào hỏi ông. Điều này có thể khiến một người ngoài đánh giá không tốt về ý thức của lớp trẻ như anh.

Finnegan đưa cho Zane tập tài liệu sau đó liền lùi về sau. Zane mở ra chỉ cầm tấm ảnh của biệt thự trước đám cháy và sau đám cháy để trước mặt ông.

- Ông vẫn còn nhớ ngôi nhà này chứ?

Nghe giọng Zane uy nghiêm mà có phần điềm tĩnh không gấp gáp thì ông lão nheo mắt cúi xuống nhìn cho kĩ hơn. Vừa nhìn thôi mà mắt ông đã mở to như biết được chuyện gì nguy hiểm lắm vậy. Cũng vì điều này mà khiến cho Zane càng cảm thấy ông có khả năng ít nhiều cũng biết được chuyện gì xảy ra.

- Trả lời. - Zane trầm giọng hơn mà nói.

Ông lão cũng ấp úng như thể sợ mọi chuyện bại lộ vậy.

Nhưng ông cũng không thể im lặng được lâu bởi vì người ở đây rất biết cách để khiến người ta phải mở miệng trả lời.

Ông lão sau một cuộc dọa nạt cũng phải lắp bắp nói:

- Tôi thật sự không biết gì hết. Hôm đó tôi chỉ được phân công dọn cỏ theo ngày. Khi vừa rời khỏi thì thấy có nhóm người áo đen lao đến rồi vào trong nhà. Sau đó tôi rời đi không biết gì nữa hết. Xin tha cho gia đình tôi.

- Có thật là như vậy không? - Finnegan đứng đấy hỏi thay Zane.

- Là sự thật. Tôi xin thề với Chúa, nếu không sẽ dùng tính mạng già này để đảm bảo.

Vì những lời ông lão này nói thì cũng chỉ có thể chắc chắn được đó là vệ sĩ của những tên cầm đầu. Nhưng còn ngoại hình ra sao thì đến hiện tại ông không nhớ. Cũng vì tuổi già sức yếu, cộng thêm việc khi đó là trời tối nên không thể tránh khỏi việc này. Qua sơ bộ cũng chỉ biết ông ta vì sợ người của Zane giống như bọn đang truy lùng những kẻ còn sống sau vụ nổ đó mà khi thấy có người đuổi bắt thì ông liền chạy đi. Thật may là sau đó Zane cũng cho phép ông ta về nhà. Dù sao thì ông cũng chẳng còn sống được bao lâu, anh cũng không muốn mang tiếng là giết người già yếu không có sức chống trả.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.