Thịnh Đường Tiểu Nữ Quan

Chương 17: Chương 17: Vấn đề lớn rồi (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Vương Thị thầm nghĩ, làm thế nào có thể không thiếu mất một người, phụ thân con vẫn còn ở bên ngoài kìa.

Tuy nhiên trượng phu nàng ấy Quách Tử Nghi rất ít khi trở về, không chỉ phu thê xa cách mà số lần con cái gặp phụ thân cũng đếm trên đầu ngón tay, cũng khó trách Tam Nương không đem Phụ thân của nàng vào trong đó.

Quách Tử Nghi cũng coi như là phó phủ hộ tứ phẩm, thực sự có thể đưa người nhà của mình đi theo, nhưng xét đến cái lạnh thấu xương ở biên giới, đứa lớn nhất trong bảy đứa trẻ chỉ mới mười một tuổi. Quách Tử Nghi mới an bài mấy người họ ở Trường An sau khi tổ phụ Quách gia làm quan, mấy năm nay chỉ có điều động chức vị hoặc là hồi kinh báo cáo công việc thì mới có một chút thời gian để trở về đoàn tụ với gia đình.

Mùa lễ hội đang đến gần, Vương Thị cũng nhớ người trượng phu xa xôi ở vùng biên giới.

Tết Trùng Tiêu là một trong ba đại lễ của nhà Đường, khi đó ngay cả quan phủ cũng sẽ được nghỉ lễ, sẽ có vô số người chen chúc ra ngoài, người nhiều không kể xiết, con cái trong nhà mình cũng không thể cứ nhốt ở trong nhà được.

Sau khi suy nghĩ một lúc, Vương Thị nói: “Mẹ sẽ bàn bạc với Tổ mẫu của các con sau.”

Tam Nương nhận được câu trả lời có nửa lời khẳng định của Vương Thị, nàng vui vẻ đi báo tin vui cho mọi người trong nhà.

Những năm trước, Quách Ấu Minh và những người khác cũng sẽ tham gia náo nhiệt nên cũng không còn thấy nhiều mới mẻ nữa. Nhìn đôi chân nhỏ nhắn của nàng hào hứng chạy đi báo tin vui, không hiểu sao trong lòng lại có mấy phần mong đợi.

Tổ phụ Quách gia cũng kể lại cho Tam Nương biết mình đã leo bao nhiêu ngọn núi và đã nhìn quê hương bao nhiêu lần trong quá khứ. Ông ấy đã từng là Thứ sử bốn châu, kinh nghiệm đi qua nhiều nơi rất phong phú.

Tam Nương nghe rất thích thú, hơn nữa còn tích cực truy hỏi nơi nào có núi cao nhất, nước nơi nào ngọt nhất, cùng với nơi nào có nhiều nhân vật lợi hại nhất.

Mỗi khi nói về những điểm nổi bật, khuôn mặt nhỏ nhắn non nớt của nàng tràn đầy cảm xúc thán phục từ đáy lòng, điều này làm tăng thêm niềm vui khi kể chuyện của tổ phụ Quách gia, khiến ông không thể cưỡng lại việc tìm kiếm những điều thú vị hơn để kể cho tôn nữ của mình. .

Tam Nương lắng nghe ghi nhớ những giai thoại địa phương đó, sau khi trở về trong lòng nàng vẫn cảm thấy ngứa ngáy, nàng lấy bút và mực mà nàng vẫn dùng để luyện thư pháp hàng ngày để bắt đầu viết trên giấy.

Gặp những chữ không biết viết, nàng lại chạy đi tìm tổ phụ hoặc mẫu thân cách viết như thế nào, sau khi hiểu rõ thì lại chạy bạch bạch về viết tiếp, cả ngày lẫn đêm chạy tới chạy lui cũng không biết mệt.

Sau khi làm việc này trong vài ngày, Tam Nương cuối cùng đã ghi nhớ tất cả các giai thoại địa phương thú vị mà tổ phụ nàng nhắc đến.

Nàng cầm lên cuốn “Sự hiểu biết của thứ sử Quách” mà mình tự viết lên nhìn trái nhìn phải, cảm thấy nét chữ của mình cuối cùng trải qua khoảng thời gian khổ luyện này cũng trở nên ngay ngắn hơn rất nhiều, không còn cái vẻ ngoài xiêu vẹo như lúc đầu nữa.

Tam Nương ôm thành quả lao động vất vả của mình trong nhiều ngày qua chạy đến tìm tổ phụ của mình như hiến báu vật.

Thấy nàng ôm một chồng bản thảo dày cộp chạy tới, tổ phụ Quách gia không khỏi hỏi: “Hàm nương cầm cái gì vậy?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.