Tiên Đạo

Chương 14: Chương 14: Nguy cơ




Tu tiên là quá trình hấp thu và cô động thiên địa linh khí trong trời đất vào cơ thể chính mình, cải biến thể chất. Người tu tiên chiến đấu kẻ thắng người thua được quyết định qua nồng độ linh khí trong cơ thể của ai cao hơn, dĩ nhiên không kể đến những yếu tố ngoại thân tác động.

Trong tu tiên giới vàng bạc chỉ là một con số không hơn, tiền tệ lưu thông chủ yếu lại là Linh Thạch. Thiên địa linh khí trong trời đất sau quá trình tích lũy và lắng động vạn năm tạo các mỏ khoáng Linh Thạch do các đại môn phái tiên đạo phân chia nhau nắm giữ. Tùy vào mức độ nồng đậm trong Linh Thạch mà chia làm Linh Thạch hạ phẩm, trung phẩm và thượng phẩm. Về phần cái Cực Phẩm Linh Thạch chỉ tồn tại trong truyền thuyết cũng quá xa vời đối với Dương Tử hiện nay, hắn cũng chẳng tìm hiểu quá sâu. Linh Thạch không thể hấp thu trực tiếp gia tăng cảnh giới cho người tu tiên, vì Linh Khí ẩn chứa trong Linh Thạch chỉ mang tính chất tạm thời không thể tích trữ lâu dài. Tuy nhiên không phải đơn giản mà Linh Thạch trở thành tiền tệ trong tu chân giới, Linh Thạch ngoài việc có thể khôi phục linh lực của người tu tiên khi hao hụt còn có thể bố trận và nhiều tác dụng khác. Thanh đoản kiếm cùng lúc đó Dương Tử đoạt được tên Lưu Tinh cũng không phải cái gì thần binh trong miệng mọi người mà là một loại vũ khí cấp thấp nhất của người tu tiên gọi là hạ phẩm linh khí. linh khí cũng chia làm bốn đẳng cấp gồm hạ phẩm, trung phẩm, thượng phẩm và cực phẩm, phía trên linh khí còn có pháp khí. Ngoài ra hắn còn biết thêm một thông tin về chiếc túi màu vàng mà hắn cố sức không thế nào mở ra là một loại không gian trữ vật cấp thấp gọi là Túi Trữ Vật, loại cấp thấp có không gian tích trữ khoản mười mét vuông, muốn mở túi trữ vật người sử dụng ít nhất phải có tu vi Luyện Khí Kỳ tầng ba, lúc này sẽ sinh ra một tia Linh Thức để kết nối cùng túi trữ vật. Tu tiên đạo không chỉ một con đường dẫn đến đỉnh phong, ngàn vạn đại đạo tu tiên bách nghệ một lời khó nới hết.

Tháng đầu tiên Dương Tử dùng để nắm vững các kiến thức cơ bản của người tu tiên và học thuộc công pháp tu luyện Vấn Linh Quyết. Đầu tháng thứ hai Dương Tử làm theo khẩu quyết hấp thu thiên địa linh khí vào cơ thể, ngạc nhiên là loại linh khí này trước đây khi hắn tu luyện Nhật Nguyệt Quyết đã từng nhiều lần hấp thu vào cơ thể trong thời gian ba năm. Điều đáng nói là Nhật Nguyệt Quyết chỉ là loại võ công võ lâm thế gia, sao lại có tác dụng tương tự với pháp quyết tu tiên làm cho Dương Tử một trận mơ hồ. Dường như cơ thể đã được tích lũy linh khí sẵn từ trước Dương Tử nhất cử đột phá tầng một Vấn Linh Quyết trở thành một tiêu chuẩn tu tiên giả Luyện Khí Kỳ đệ nhất tầng, cũng không có gì khác biệt lắm ngoài việc thay đổi toàn bộ công lực trước đây thành một tia linh khí yếu ớt chạy khắp kinh mạch, trong chừng có vẻ tinh thuần hơn nhưng chiến lực cũng không mấy gia tăng. Lại thêm một tháng trôi qua nhưng dù cố gắn thế nào hắn cũng không có chút tiến bộ nào trong tu luyện. Hôm nay bỗng dưng môn chủ lại chỉ đích danh triệu tập hắn đến đại điện làm hắn một trận khó hiểu, miễn cưỡng kết thúc tu luyện.

Đi đến đại điện Nhật Nguyệt Kiếm Môn, Dương Tử không biết đại sự gì đã phát sinh mà cơ bản tầng lớp cao tầng đều có mặt ở đây. Đứng xung quanh là các nội môn đệ tử, sâu hơn là mười chấp pháp sự kế tiếp là sáu chiếc ghế đại biểu cho sáu vị trưởng lão mà trên cùng là Lạc Hành Không ánh mắt nhìn hắn có chút bất thiện. Dương Tử đi đến giữa đại điện một gối quỳ xuống cung kính nói:"Tham kiến môn chủ".

Khí thế không chút dấu hiệu đè áp lên đầu Dương Tử, Lạc Hành Không nói:"ngươi đã biết tội của mình?". Đáy lòng nổi lên một tia bất an Dương Tử liền nói:"đệ tử thật không rõ ý tứ của môn chủ".

"Còn cố ngụy biện? Được lắm, Lạc Tiêu Minh vào điện". Lạc Hành Không ánh mắt giận dữ hướng về phía sau đại điện nói. Từ cửa sau đại điện bước ra một thân ảnh hư nhược, trên bụng còn có băng quấn quanh chứng tỏ đã từng trọng thương chưa lành, không phải đại sư huynh Lạc Tiêu Minh đã chết dưới kiếm của Dương Tử thì còn ai, Dương Tử thầm hô bất hảo.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.