Tiên Tuyệt

Chương 372: Chương 372: Bảo Châu Linh Phù (trung)




Vũ La giật mình kinh hãi, vội vàng thoát ý thức khỏi Linh Long, kiểm tra thân thể của mình.

Thân thể hắn hiện tại vô cùng xơ xác, ngoài tứ chi ra, trên người cũng bị Quỷ Vương đâm thủng mấy lỗ. Hiện tại vẫn còn một cái chân nhện cắm vào bụng hắn, cũng may vẫn còn chưa tắt thở.

Kẻ tắt thở là Quỷ Vương.

Quỷ Vương đã trở thành một cây khô mục nát, ngã nghiêng về một phía, chỉ còn một cái chân đang cắm vào bụng Vũ La. Vũ La ra sức giật mạnh, soạt một tiếng, cánh tay trái cùng thanh mộc kiếm đã không còn âm hồn đồng thời rút ra khỏi mặt đất, một luồng máu phun ra.

Vũ La cố nén đau đớn, rút mộc kiếm cắm ở tứ chi ra, sau đó mới rút chân nhện của Quỷ Vương ra khỏi bụng.

Quỷ Vương hoàn toàn tan nát, gỗ vụn rơi đầy đất.

Vũ La kiểm tra thân thể của mình một lượt, nở một nụ cười khổ.

Hắn uống vào một ít đan dược, chậm rãi di chuyển tới khoảng đất trống bên ngoài tầng thứ nhất, mở Thiên Phủ Chi Quốc ra chui vào trong đó.

Động Động nhìn thấy thân thể Vũ La đầy thương tích, sợ tới mức thét lên một tiếng chói tai, chạy ào tới giơ tay không ngừng xoa lên vết thương trên người Vũ La.

Tuy rằng nó có lòng tốt, nhưng làm như vậy khiến cho Vũ La càng thêm đau đớn.

Vũ La bắt Động Động cùng tu luyện với mình, ngồi xuống đả tọa, chậm rãi dẫn động dược lực trong cơ thể.

Đối với người tu chân mà nói, thương thế của thân thể thật ra chẳng đáng kể gì. Chỉ cần không tổn thương đến bản mệnh pháp bảo hay khiếu huyệt quan trọng như Cửu Cung, thương thế thân thể cho dù nặng tới mức nào, cũng có biện pháp khôi phục rất nhanh.

Vũ La sử dụng toàn linh đan hiếm có, nhờ có Động Động giúp đỡ, tốc độ lành vết thương vô cùng nhanh chóng, chỉ mất thời gian nửa ngày đã gần như bình phục hoàn toàn.

Vũ La mở bừng mắt, chậm rãi đứng dậy. Động Động nhảy phốc lên vai hắn, Vũ La kiểm tra lại thân thể, cảm thấy khí huyết vẫn còn hơi suy yếu cho nên quyết định xa xỉ một lần, lấy ra một gốc nhân sâm ba ngàn năm tuổi ăn vào.

Động Động nhìn thấy thèm nhỏ dãi, giơ tay lên chùi nước dãi đang chảy ròng ròng.

Vũ La nở một nụ cười khổ, lấy một gốc nhân sâm hai ngàn năm tuổi ném cho nó. Tiểu gia hỏa thấy vậy tức tối trừng mắt múa tay nhìn Vũ La, Vũ La quát to một tiếng:

- Hừ, ngươi còn kén chọn nữa sao?

Tuy rằng nói như vậy, nhưng dưới sự kháng nghị mạnh mẽ của Động Động, Vũ La đành phải thực hiện “người thú bình đẳng”, ném một gốc nhân sâm ba ngàn năm tuổi cho nó. Không ngờ tiểu gia hỏa này vô cùng giảo hoạt, bắt lấy gốc nhân sâm ba ngàn năm tuổi, sau đó tay kia bắt lấy gốc nhân sâm hai ngàn năm tuổi khi nãy, lắc mình bỏ chạy.

Vũ La tức tối nghiến răng nghiến lợi:

- Quả là đồ phá của. . .

Nhưng cũng không nhịn được mỉm cười.

Trong Thiên Phủ Chi Quốc hiện tại đâu đâu cũng là bảo vật, nếu so với Bí Cảnh Bảo Khố năm xưa của Nam Hoang Đế Quân có lẽ không bằng, nhưng cũng không kém hơn nhiều lắm.

Tiền kiếp Vũ La, sau khi hắn trở thành Nam Hoang Đế Quân mới dần dần thu thập Bí Cảnh Bảo Khố. Mà đời này chỉ mới đạt tới cảnh giới Cửu Cung Hầu Môn, cũng đã thu được nhiều bảo vật như vậy, nếu so với tiền kiếp, Vũ La thành công hơn nhiều.

Từng mảng hơi nước dày đặc che phủ, ánh mắt khó lòng xuyên thấu, dù là lực lượng nguyên hồn cũng khó xuyên qua. Lúc này Quỷ Vương đã hơi khốn đốn, từng cặp xúc tua của nó đào lên những chiếc hố sâu dưới đất. Trong mắt nó lóe lên huyết quang, lộ vẻ liều mạng chống cự, không còn tràn đầy sát khí như trước.

Bỗng nhiên một chuỗi thần quang sáng lên, chỉ trong thoáng chốc những mảng hơi nước tan tác, bọt nước li ti khúc xạ hào quang đủ các màu sắc bắn ra khắp nơi.

Những sương mặt nhăn nhó dữ tợn của các chiến sĩ Yêu tộc toát ra sát khí đằng đằng, lực lượng bạo phát tới cực điểm, cùng nhau xông tới.

Danh dự cường giả của Quỷ Vương đã bị mạo phạm cực độ, nó phát ra một tiếng rống giận vang trời, nghênh đón các chiến sĩ Yêu tộc.

Đúng lúc này, một bàn tay lặng lẽ không tiếng động từ trong đám bọt nước đầy trời thò ra, đặt trên một vết thương ở đuôi của Quỷ Vương.

Thủy Thần Lực bạo phát, vết thương ở đuôi Quỷ Vương bắt đầu bị Thủy Thần Lực làm cho nổ tung, không ngừng phun nước ra như suối. Quỷ Vương nổi giận gầm lên một tiếng, thân thể trở nên cứng đờ, một mảng bọt nước từ đỉnh đầu của nó nổ tung, giống như đầu nổ. Rốt cục Quỷ Vương ngã ầm xuống đất, tất cả chiến sĩ Yêu tộc ở đây bao gồm cả Nguyễn Xạ Nhật vừa hoàn thành một đòn sau cuối đều mệt mỏi tới mức ngã lăn ra đất. Sau khi thở dốc một hồi, mọi người mới cùng nhau cất tiếng hoan hô mừng rỡ.

Hơi nước tiêu tan, trên mặt đất một mảng hỗn độn, thi thể vỡ vụn, máu tươi của các chiến sĩ Yêu tộc khiến cho xung quanh trở nên chẳng khác nào địa ngục.

Số chiến sĩ Bát Đại Thần Trủng còn sống sót chỉ được một nửa, mà trong một nửa này cũng đã có một nửa mang thương tích. Cho dù là Nguyễn Xạ Nhật cũng không còn dáng vẻ ung dung tiêu sái ngày thường, y phục trên thân thể rách nát, trên lưng có một vết thương dài ba thước, lộ rõ xương trắng bên trong, vẫn còn đang ứa máu.

- Ôi.

Nguyễn Xạ Nhật buông tiếng than dài, hoàn toàn không có vẻ vui mừng chút nào. Không ngờ Niên Luân Mộ Địa này lại khó đối phó như vậy, đây mới chỉ là tầng thứ nhất đã khiến cho mình phải dốc hết toàn lực như vậy, bộ hạ còn tổn thất quá nửa. Nếu không nhờ những chiến sĩ này liều chết bám trụ Quỷ Vương, cũng chưa chắc y đã có thể hoàn thành một đòn sau cuối.

Giết chết Quỷ Vương, Nguyễn Xạ Nhật cũng không dám ở lâu, dẫn mọi người chạy nhanh tới khoảng đất trống.

Tới nơi này rồi, y mới hoàn toàn bình tĩnh lại, cũng không kể tới thân phận gì nữa, nằm lăn ra đất thờ hồng hộc nhìn lên trời, bất giác trong lòng nhớ tới Vũ La ở phía đối diện.

Thiếu niên nọ có thể sống sót hay không?

Bất cứ kẻ nào đi vào Niên Luân Mộ Địa này cũng bị cắt đứt đường lui. Chỉ cần bọn họ tiến vào, muốn đi ra ngoài chỉ sợ cũng khó khăn.

Với thực lực của Quỷ Vương như vậy, Vũ La có thể ngăn cản được sao?

Thật ra Nguyễn Xạ Nhật không hề hy vọng Vũ La chết ở chỗ này. Vũ La nói mọi người cạnh tranh công bằng, nhưng trên thực tế Nguyễn Xạ Nhật không cảm thấy Vũ La có gì có thể uy hiếp được mình. Nếu Hoàn Hồn Thảo quả thật có trong Niên Luân Mộ Địa, có thể mọi người không ai lấy được, mà nếu có người lấy được, vậy chắc chắn người đó sẽ là mình.

Y giao hảo cùng Vũ La, có thể làm xoa dịu lỗi lầm của Nguyễn Thôn Hồ mạo phạm Thanh Khâu tiểu thư khi trước. Nhưng nếu Vũ La chết, vậy y cần phải suy nghĩ lại.

Nhưng theo như tình hình trước mắt, có hết chín phần mười Vũ La đã chết trong rừng. Nguyễn Xạ Nhật còn đang suy nghĩ miên man, chợt nghe chiến sĩ thủ hạ của mình hô lớn:

- Bên kia là cái gì vậy, khói bếp ư?

Nguyễn Xạ Nhật nghe vậy hơi kinh ngạc, nhìn lại chỉ thấy quả nhiên đối diện dâng lên một cỗ khói đen, hơn nữa xem ra đã cháy được một lúc lâu.

Nguyễn Xạ Nhật sửng sốt, một hồi lâu mới có thể thuyết phục bản thân thừa nhận sự thật này: Là Vũ La. Chuyện này. . . chuyện này. . . làm sao có thể như vậy được? Tiểu tử nọ làm sao có thể vượt qua tầng thứ nhất, hơn nữa tốc độ của hắn dường như còn nhanh hơn cả mình, với thực lực của hắn cơ hồ không có khả năng. . .

Nhưng sự thật xảy ra trước mắt, trừ Vũ La ra, dường như đối diện không còn ai khác. Theo như vị trí của làn khói đen kia, hiển nhiên là Vũ La cũng đã tới khoảng đất trống giữa hai tầng.

Chẳng những Vũ La vượt qua tầng thứ nhất, hơn nữa tốc độ còn nhanh hơn mình, chuyện này khiến cho Nguyễn Xạ Nhật nghĩ đến vỡ đầu cũng không ra. Lòng y thầm nghĩ chẳng lẽ tiểu tử này vận may quá tốt, không gặp phải Quỷ Vương sao?

Chuyện này cũng không có khả năng, Niên Luân Mộ Địa hung hãn như vậy, không thể nào mặc cho bọn Vũ La xông vào thoải mái, chẳng lẽ tiểu tử này bằng vào thực lực của mình mà vượt qua?

Nguyễn Xạ Nhật vẫn cảm thấy khó tin, nhưng sự thật xảy ra trước mắt, lại không thể không tin tưởng.

Nguyễn Xạ Nhật lắc lắc đầu, trong lòng bỗng nhiên dâng lên cảm giác anh hùng tuổi đã xế chiều, một lúc lâu sau mới thì thào lẩm bẩm:

- Quả nhiên là người mới thay người cũ. . .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.