Tiên Tuyệt

Chương 468: Chương 468: Bát Thú phong động (Thượng)




Địa Hỏa Kim Kỳ Lân buồn bã nói:

- Thứ này chính là một viên nội đan của thượng cổ Thần Thú Kỳ Lân. Theo ta phán đoán hẳn là nội đan của Lôi Hỏa Long Lân. . .

Nó cố ý nói cái tên Lôi Hỏa Long Lân ấm ớ không rõ, nhưng lỗ tai Vũ La đang dựng thẳng, lập tức truy vấn:

- Nội đan gì?

- @#$%A. . .

- Rốt cục là cái gì?

Giọng Địa Hỏa Kim Kỳ Lân vô cùng yếu ớt:

- Lôi Hỏa Long Lân.

Vũ La có hơi tò mò:

- Cũng là thành viên của Thần Thú Kỳ Lân nhất tộc ư, nếu so với ngài thì sao, ai hùng mạnh hơn, cấp bậc cao hơn?

Địa Hỏa Kim Kỳ Lân cố gắng lái chủ đề sang hướng khác:

- Ngươi hỏi một hơi nhiều vấn đề như vậy, làm sao ta trả lời được? Chi bằng để ta nói cho ngươi nghe viên nội đan này giúp ích gì cho ta. . .

Địa Hỏa Kim Kỳ Lân này đường đường là thượng cổ Thần Thú, bề ngoài hung tàn nóng nảy, thật ra lòng dạ hết sức hẹp hòi. Chuyện mà nó lảng tránh đi, chắc chắn là vô cùng nhạy cảm, Vũ La cố tình không cho nó được như nguyện:

- Thật ra vấn đề của ta hết sức đơn giản, đúc kết lại chỉ một câu: giữa ngài và nó, ai lợi hại hơn?

Địa Hỏa Kim Kỳ Lân lại yếu ớt nói:

- Nó lợi hại, nó mạnh hơn ta, huyết mạch cao quý hơn ta rất nhiều, được chưa? Thằng lỏi này, cả ngày hao phí tâm tư tra vấn Kỳ Lân gia gia ngươi. . .

Đã trải qua thời gian mấy vạn năm, hiện tại hiểu biết của Tu Chân Giới về thời thượng cổ rất ít. Nghe được bí mật có liên quan tới thượng cổ Thần Thú, Vũ La cũng cảm thấy hứng thú:

- Ngài nói đúng, hôm nay phải nói rõ ràng cho ta biết đẳng cấp chế độ của Thần Thú Kỳ Lân nhất tộc các người.

Địa Hỏa Kim Kỳ Lân hận đến nỗi nghiến răng nghiến lợi:

- Ngươi đừng được voi đòi tiên.

- Ta cảm thấy những lời này của lão nhân gia ngài, chính là biểu lộ nguyện vọng muốn nói vô cùng mạnh mẽ.

- Vương giả của Thần Thú Kỳ Lân nhất tộc chính là Thiên Hỏa Thần Tiêu Lân, truyền thuyết tổ tiên chúng ta đến từ Thiên Ngoại, cũng cao quý sánh ngang với Thần Long nhất tộc. Tuy nhiên sau khi đi vào thế giới này, sinh sôi nảy nở, huyết mạch cũng dần dần nhạt đi, dần dần chia làm chín phẩm, ba phẩm thượng, ba phẩm trung và ba phẩm hạ.

- Lôi Hỏa Long Lân chính là huyết mạch tứ phẩm, cao nhất trong ba phẩm trung. Chủ nhân của viên nội đan này khi còn sống có lẽ đạt tới trạng thái đỉnh phong của Lôi Hỏa Long Lân, tuy rằng đã hao tổn trải qua mấy vạn năm, nhưng nếu hoàn toàn tiêu hóa được viên nội đan này, cũng có thể giúp cho ta khôi phục được năm thành lực lượng so với lúc hùng mạnh nhất.

- Lợi hại vậy sao?

Vũ La hoảng sợ, tưởng tượng về chủ nhân viên nội đan này, có lẽ cũng là nhân vật hùng mạnh tung hoành một cõi vào thuở Hồng Hoang.

Vũ La đang muốn lên tiếng, Địa Hỏa Kim Kỳ Lân đã buồn bã nói:

- Được rồi, không cần ngươi ép hỏi, để lão tử tự nói. Huyết mạch của ta là cửu phẩm, thuộc ba phẩm hạ.

Vũ La phì cười:

- Thì ra là thấp nhất. . .

Địa Hỏa Kim Kỳ Lân xấu hổ vô cùng, vội vàng biện bạch:

- Cũng không phải, suýt chút nữa ta có thể được xếp vào bát phẩm.

- Nhưng vẫn không được xếp. . .

Kỳ Lân Tý lại bắt đầu phun lửa ra ngoài:

- Chừa chút thể diện cho lão nhân gia ta có được chăng?

Vũ La cười hì hì:

- Ta hỏi ngài, thứ quý giá như vậy, nếu ta cho ngài, ta sẽ được lợi ích gì?

Địa Hỏa Kim Kỳ Lân thở dài một tiếng:

- Chẳng lẽ ngươi không muốn có một vị môn khách từng trải qua thời Hồng Hoang, có thể giúp ngươi giải đáp các loại nghi vấn sao?

Vũ La lập tức động lòng, Địa Hỏa Kim Kỳ Lân lại nói:

- Có viên nội đan này, ta sẽ không cần tiếp tục ngủ say tích tụ lực lượng, về sau có chuyện gì không biết, hay di tích gì chưa thấy qua đều có thể tới tìm ta.

- Ta cũng đã nhìn ra, tiểu tử ngươi phúc duyên thâm hậu, ta đi theo mới vài ngày, ngươi đã lấy được nhiều bảo bối như vậy. Cho dù là ở thời Hồng Hoang, phúc duyên của ngươi cũng khiến cho đám cường giả hâm mộ không thôi.

- Kết với ngươi một đoạn nhân duyên, nói không chừng tương lai sẽ có ích rất nhiều.

Vũ La vừa lòng gật đầu:

- Thành giao.

Hắn thu Kỳ Lân Tý lại, lại thu cả ba món còn lại, cảm thấy mỹ mãn trở về. Hành trình đi chợ lần này chẳng những có được Tinh Vân Ngân Đồng, còn có một viên nội đan Kỳ Lân quý giá, thu hoạch vượt xa mong muốn của hắn.

Không ngờ mới đi được hai bước, bên ngoài bỗng nhiên truyền đến một tiếng nổ rung trời.

Sơn động nơi Vũ La đang đứng đột nhiên lay động một trận, ngay cả hắn cũng suýt chút nữa ngã lăn ra đất.

Nơi này cách lối ra không xa, thân hình Vũ La thấp thoáng, ra tới cửa động nhìn ra ngoài, dù hắn thường trầm ổn, lúc này cũng phải trợn mắt há mồm.

Trong bóng đêm, bầu trời vẫn đầy mây xám tầng tầng nặng như chì, vốn phải tối đen xòe bàn tay không thấy ngón. Thế nhưng từ những phong động khổng lồ đang bùng lên những tia sáng màu bạc nhỏ như tơ, bay múa giữa đêm đen, lộ ra vẻ tà dị mà mỹ lệ.

Cương phong vốn đã hoành hành suốt đêm, sắp ngừng nghỉ, bỗng nhiên trở nên mạnh mẽ, gào thét xông qua sơn cốc. Một phong động ở gần Vũ La vang lên một tiếng rống giận càng đáng sợ hơn nữa. Thanh âm này lấn át cả tiếng cương phong đang gào thét thảm thiết. Ngay sau đó trong đám tia sáng màu bạc của phong động này, thình lình xuất hiện ngân quang bắn thẳng lên cao, trúng vào tầng mây xám dày nặng trên trời.

Mây xám giống như vạn cổ cự ma, an nhiên bất động. Mặc dù ngân quang kia hùng mạnh thật, nhưng cũng không lay chuyển được nó chút nào.

Ngân quang trên không trung không cam lòng ầm một tiếng nổ tung, hoàn toàn phát tiết lửa giận, nhưng ngay sau đó lại thu nạp thành một cỗ duy nhất. Dưới vẻ mặt kinh hãi chăm chú theo dõi của Vũ La, hóa thành một con Thần Long ngân quang, trong thân thể đan xen hai cỗ hào quang màu bạc, màu đen, lực lượng đột nhiên tăng mạnh gấp mấy lần. Sau đó lại phát ra tiếng rống giận dữ không cam lòng, giương nanh múa vuốt đánh về phía tầng mây xám.

Một tiếng nổ rung trời vang lên, ngay cả Vũ La cũng nhịn không được lảo đảo một cái, suýt chút nữa ngã xuống. Nhưng tầng mây xám kia vẫn áp chế chặt chẽ, không hề lay động.

Lại là một tiếng ầm vang thật lớn, cả mặt đất run lên. Trong một phong động khác, một tiếng gầm hùng hồn vang lên, ngân quang toát ra đầy trời, cương phong màu đen lại cô đọng lần nữa hóa thành một con Mãnh Hổ hai cánh, đầu có một sừng, sắc bén như dao. Đôi cánh Mãnh Hổ giống như song đao, vỗ mạnh một cái, lập tức hóa thành một cột sáng màu bạc phóng vút lên cao, cũng công kích vào tầng mây xám trên trời.

Hai cánh Mãnh Hổ bị lực phản chấn bắn ra xa mấy trăm trượng xa, chật vật không chịu nổi. Nhưng nó không tức giận chút nào, không ngừng nhìn tầng mây xám gào thét, tích tụ lực lượng tiếp tục công kích.

Ngân Long cũng rất là phấn chấn, cùng Mãnh Hổ không ngừng công kích.

Ngay sau đó, trong sáu phong động còn lại đều có ngân quang pha lẫn cương phong ngưng kết thành Thần Thú, gồm có Quy Xà, Quỳ Ngưu, Kim ô, Bạch Lộc, Kỳ Lân, Chu Yểm.

Tám Thần Thú ngân quang điên cuồng công kích tầng mây xám trên đầu, dường như muốn mở ra một lỗ hổng trên trời. Những tiếng va chạm ầm ầm cùng tiếng gầm của Thần Thú trộn lẫn vào nhau, làm kinh sợ tất cả sinh linh trên thế giới này, khiến cho ai nấy không dám lên tiếng.

Vũ La kinh hãi đứng ở cửa động, ngoài trời ngân quang không ngừng bắn tung tóe, mỗi lần một Thần Thú công kích, đều bạo phát ra hào quang sáng chói như pháo hoa.

Giọng sợ hãi của Địa Hóa Kim Kỳ Lân vang lên trong đầu hắn:

- Trời ơi, đây là quái vật do sinh hồn của thượng cổ Thần Thú bị giam cầm dung hợp cùng cương phong của thế giới này mà thành. Rốt cục ngươi đang ở địa phương nào, vì sao có thể có loại quái vật này?

Vũ La bèn dùng ý thức kể cho nó biết đầu đuôi gốc ngọn, Địa Hỏa Kim Kỳ Lân cũng trầm mặc một lúc lâu, sau đó mới nói:

- Chúng ta tận lực rồi. . . Bất quá ta có linh cảm rằng, nói không chừng đường về của chúng ta đang ở trong những phong động kia.

Vũ La hết sức bất ngờ:

- Những phong động kia ư, trong đó cương phong mạnh mẽ vô cùng, tới gần đó chỉ có con đường chết.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.