Tiên Tuyệt

Chương 723: Chương 723: Thần Vương cổ (Thượng)




Nguồn gốc của pháp môn Vu cổ Hóa Thân này phải nói là rất xa xưa.

Cho dù vào thời thượng cổ tài nguyên phong phú, phi thăng cũng là một chuyện nguy hiểm, vô số tiền bối thất bại trong gang tấc. Có thể tu luyện tới phi thăng cảnh giới, ai không phải là kỳ tài ngút trời? Vì vậy có người nghĩ ra pháp môn Vu Cổ Hóa Thân này.

Pháp môn này nói trắng ra là giống như tình huống hiện tại của Vũ La: đoạt xá trùng sinh.

Chỉ bất quá không phải là đoạt thân người, mà đoạt thân cổ trùng hung hãn.

Cổ trùng hung dữ ác độc nhưng trí lực không cao, lúc đoạt xá sẽ thành công rất dễ dàng. Hơn nữa cổ trùng hết sức hùng mạnh, lúc tu luyện lại sẽ thuận lợi vô cùng.

Chỉ có một điểm: nuôi cổ trùng rất khó khăn, hơn nữa cửa ải cuối cùng của Vu cổ Hóa Thân cần rất nhiều máu người sống mới có thể hoàn thành, cho dù sử dụng máu huyết tu sĩ vốn mạnh mẽ hơn người thường rất nhiều, số lượng cần có cũng hết sức kinh người.

Dù pháp môn dùng tu sĩ làm huyết thực có hiệu quả rất tốt, nhưng chẳng khác gì chiếm lấy sinh cơ người khác, cực kỳ ác độc.

Đông Hồ địa cung này nhìn bề ngoài là sử dụng Bát Hoang Dưỡng cổ, trên thực tế bản chất bên trong là Vu cổ Hóa Thân. Chỉ bất quá mưu đồ của vị tiền bối ác độc này rất lớn, y không chịu loại cổ trùng thông thường, không tiếc đợi chờ vạn năm, bày ra Bát Hoang Dưỡng Cổ này, muốn sinh ra một con Thần Vương cổ để có thể đoạt xá trùng sinh.

Đông Hồ địa cung được thiết kế tầng tầng, cuối cùng cũng vì phục vụ cho Vu cổ Hóa Thân.

Đông Hồ địa cung bị các tu sĩ tiền bối tảo thanh một phần ba, trong đó chất đầy pháp bảo, đó là vì dẫn dụ các tu sĩ đến đây. Quả nhiên tu sĩ Trung Châu ào ạt kéo tới đây, tử thương vô số.

Lẽ ra số lượng huyết thực này hẳn là đủ rồi, nhưng rốt cục vẫn còn thiếu một chút.

Lúc này đã có thể nhìn ra âm mưu mà vị tiền bối giảo hoạt kia đã bày bố. Phía sau một phần ba địa cung bên ngoài còn có ẩn giấu cơ quan. Đây là một thủ đoạn dự phòng, nếu như tu sĩ chết trong một phần ba địa cung kia vẫn không đủ, như vậy vẫn còn cơ hội thứ hai. Nếu có người phát hiện hai phần ba phía sau, cũng sẽ bị vây khốn khó có thể chạy trốn.

Hai phần ba phía sau săn huyết thực theo phương pháp góp gió thành bão, chắc chắn sẽ có một ngày bổ sung đầy đủ.

Mà sở dĩ không để lộ ra toàn bộ địa cung một lần là vì phòng ngừa vạn nhất. Nếu như tu sĩ đến đây quá mức hùng mạnh, nháy mắt đánh tan tành cả địa cung, không có đầy đủ huyết thực, coi như âm mưu Vu cổ Hóa Thân tan thành mây khói.

Mà Vũ La phá hư Bản Mệnh Thiên Tướng phong ấn khiến cho bố trí trước đây của Vu Cổ Hóa Thân phát động, cho nên tất cả Bá Vương cổ trong tám hành cung đều xuất hiện, bất kể có đủ hỏa hầu hay không cũng cùng nhau đánh vào Trung Cung.

Pháp môn ác độc này cuối cùng nhất định sẽ sinh ra một con Thần Vương cổ. E rằng nếu hỏa hầu con Thần Vương cổ này đầy đủ, thực lực cũng nhất định nghịch thiên. Đến lúc đó vị thượng cổ ma đầu kia đoạt xá trùng sinh, trong nguyên hồn y còn có vô số thủ đoạn thượng cổ kinh khủng, còn có thân thể Thần Vương cổ cường hãn tới mức tận cùng. Với tính cách vì đạt mục đích mà bất chấp tất cả thủ đoạn như vậy, vừa nghĩ qua Vũ La đã cảm thấy tê dại da đầu, lúc này chạy sớm đi chính là thượng sách.

Đây là chuyện của cả Trung Châu, không đáng để một mình Vũ La liều mạng.

Về phần Lưu Thư Lương cùng Bạc trưởng lão, quan hệ giữa Vũ La cùng bọn họ cũng chỉ có thể coi là hời hợt, không thể nào vì hai người này mà mạo hiểm tính mạng mình.

Tào Long Báo cùng Mạnh Liên Ân một thân ướt sũng bò lên bờ Đông Hải, đến cách cột sáng màu vàng chừng trăm trượng đã bị một cỗ lực lượng hùng mạnh ngăn lại, khó có thể đi tới thêm nửa bước.

Vũ La quan sát tỉ mỉ cột sáng kia, suy nghĩ tìm cách phá vỡ trói buộc này. Đúng vào lúc này, ngoài xa phía sau truyền đến một tràng tiếng nước chảy rào rào, ba người quay đầu nhìn lại, giật mình sợ hãi tới nỗi sắc mặt trắng bệch.

Ở vị trí xoáy nước trước kia dấy lên sóng lớn như núi. Giữa sóng nước cuồng bạo, một hung thú cao hơn một trăm năm mươi trượng, có một đôi cánh dơi, đuôi bò cạp, đầu gà, chân bọ ngựa bay lên không Mà giữa sóng nước cuồn cuộn, vài chiếc đuôi rắn quen thuộc của Thiên Vương cổ bắn ra, đánh nhau kịch liệt cùng Bá Vương cổ kia.

Con Bá Vương cổ này nhìn qua không dễ chọc, Thiên Vương cổ cũng cực kỳ thận trọng, dốc hết thực lực, khuấy động Đông Hồ sóng nổi ngập trời, đánh nhau tới nỗi trời sầu đất thảm.

Rất nhanh đã có những Bá Vương cổ khác không nhịn được, gia nhập vào vòng chiến, tất cả với nhau cũng là tử địch, căn bản không có khả năng liên thủ nào cả, một khi khai chiến chính là hỗn chiến. Con nào có thể ăn thịt được một con khác, thực lực sẽ tăng mạnh, vững vàng áp chế những cổ thú khác, đây mới là nguyên nhân khiến cho các cổ thú không nhịn được như vậy.

Đại chiến giữa hồ lan khắp cả Đông Hồ, từng con sóng mạnh mẽ quét tới. Cho dù là đến bên bờ vỗ vào người Mạnh Liên Ân cũng khiến cho y cảm thấy đau đớn, giống như bị một tảng đá lớn đập vào người.

Mạnh Liên Ân cùng Tào Long Báo sợ hãi nhìn đại chiến giữa hồ, trong sóng nước ngập trời thỉnh thoảng bay ra một con quái thú khiến cho người ta phải dựng tóc gáy vì sợ hãi. Bất cứ con nào cũng thừa sức nuốt chủng hai người một cách dễ dàng.

Hai người theo bản năng xông về phía Vũ La.

Vũ La vẫn ngó chừng cột sáng màu vàng kia cẩn thận chu đáo. Vốn hắn không muốn vận dụng quá nhiều Lam Điệp ấn ký, nhưng lúc này hắn thật sự hy vọng Lam Điệp ấn ký có thể có phản ứng, giúp cho hắn tìm ra phương pháp phá giải khốn cục, tìm đường chạy thoát. Nguyên hồn ma đầu dưới Đông Hồ ngay cả Phù Cổ cũng không thể phát hiện, nhất định cực kỳ hùng mạnh.

Đáng tiếc lần này Lam Điệp ấn ký không hề có động tĩnh gì, Vũ La khẽ cau mày, lúc này hắn đang quay mặt về phía cột sáng màu vàng khổng lồ, sau lưng chính là cả Đông Hồ. Diện tích Đông Hồ bởi vì vực sâu kia bạo phát, đã làm khuếch đại gấp ba lần. Trên mặt nước rộng lớn vô cùng, từng đợt năng lượng cuồng bạo bắt đầu khởi động, khiến cho nước hồ dấy lên sóng lớn vỗ vào bờ giống như nham thạch đánh vào. Vũ La cảm giác rất rõ ràng dư lực của đám cự thú đang chiến đấu với nhau sau lưng mình, hắn cũng hiểu một khi Thần Vương cổ cuối cùng ra đời, tối thiểu cũng sẽ tập trung sáu thành lực lượng của chín con cổ thú này.

Lực lượng hùng mạnh như vậy, nếu không phải là Tiên Nhân Ngũ Phương giới đã tuyệt tích, e rằng sẽ dẫn tới Cửu Thiên Lôi Kiếp ngay tại chỗ.

Nhưng cột sáng màu vàng trước mặt đã ngăn đường hắn, bất cứ từ phương hướng nào cũng không thể đi vòng. Hắn nhìn những đường nét trận pháp lóe lên không ngừng trên cột sáng, trong lòng suy tính thật nhanh.

- Sao hả, Vũ huynh đệ, nghĩ ra biện pháp gì chưa?

Tào Long Báo có chút gấp gáp, đám cự thú chém giết nhau đã tiến vào hồi gay cấn, một phần ba Đông Hồ cũng bị máu nhuộm loang đỏ một mảnh. Những tiếng gào thét kinh thiên vang lên, dường như từ Cửu U Minh Ngục truyền đến. Mặc dù Tào Long Báo là cường giả hàng đầu Trung Châu, nhưng đối diện với những cự thú này cũng không khỏi run rẩy.

Vũ La không đáp, Tào Long Báo cũng biết mình nóng vội, thở dài một tiếng, nói:

- Vũ huynh đệ chớ trách, ta không quấy rầy ngươi nữa.

Y và Mạnh Liên Ân đang đứng chung một chỗ, Mạnh Liên Ân bỗng nhiên thoáng động, mở ra động phủ thiên địa của mình, Thương Điệp Lệ đi ra. Linh đan giải độc của Lư Niệm Vũ hết sức thần diệu, mặc dù độc của Thiên Vương cổ lợi hại thật, nhưng trải qua thời gian dài như vậy, độc tố của nàng cũng đã được giải.

Thương Điệp Lệ đã kiểm tra thương thế Vương Cầm Hổ, phát hiện y mạch tượng vững vàng, giữ được tính mạng không thành vấn đề, mới xem như thở phào nhẹ nhõm. Nàng không biết trên người Vũ La còn rất nhiều linh đan của Lư Niệm Vũ, bằng không cũng không cần phải lo lắng như vậy. Đừng nói là tính mạng Vương Cầm Hổ không sao, cho dù y tới trình diện Cửu U Minh Ngục cũng có thể kéo trở về.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.