Tiên Tuyệt

Chương 359: Chương 359: Vạn Niên Yêu Đằng (thượng)




Những sợi dây leo lâu đời thô to giống như những cánh tay quỷ quái ôm lấy ngọn núi, những thân đại thụ to tướng dựng đứng rải rác, cỏ hoang dưới chân đại thụ có hình răng cưa trên mép lá, toát ra vẻ công kích hung tợn.

Thân ở một địa phương kinh khủng quỷ dị như vậy, cho dù đám Yêu tộc trời sinh thần kinh vững vàng, cũng cảm thấy trong lòng hơi sợ sệt. Một nơi khi ho cò gáy như vậy sinh ra sinh linh, ắt hẳn hết sức tàn nhẫn hiếu sát.

Hỏa Sư Đà dẫn theo hai tên chiến sĩ hùng mạnh đi trước dẫn đường, ba món dị bảo lăng không bay múa, quét sạch dây leo ngăn đường.

Tất cả mọi người vô cùng cẩn thận, không dám phát ra tiếng động lớn.

Xâm nhập vào được vài dặm, xung quanh lặng ngắt như tờ, nhưng không gặp nguy hiểm gì. Vũ La bỗng nhiên ngừng lại, khoát tay một cái, cả đội ngũ lập tức đứng im phăng phắc, so ra uy vọng của hắn còn cao hơn Hỏa Sư Đà.

Lúc này đương nhiên Hỏa Sư Đà không hề tỏ ra ghen tị, có vẻ lo lắng chạy tới nhỏ giọng

- Vũ La đại nhân phát hiện chuyện gì vậy?

Vũ La ngóng nhìn bốn phía, chậm rãi nói:

- Chính là bởi vì không phát hiện tình huống gì, ta mới cảm thấy có vẻ khác thường.

Sắc mặt Kim Hà Hạo tỏ ra ngưng trọng:

- Vũ Uyên sơn chính là cổ Địa nổi danh, vô cùng hung hiểm, chúng ta tiến vào lâu như vậy lại không gặp phải chút nguy hiểm gì, quả thật là vô lý. . .

Hơn trăm người xâm nhập Vũ Uyên sơn vài dặm, lại không gặp một hung thú nào cả, quả thật khiến cho người ta phải sinh lòng nghi hoặc.

Vũ La chậm rãi phóng xuất nguyên hồn, vừa ra lập tức cảm nhận được không khí xung quanh tràn ngập oán niệm sát khí vô cùng vô tận, sắc mặt hắn đại biến, quát to một tiếng:

- Mau mau lui lại. . .

Mọi người đang định hành động, bỗng nhiên trên mặt đất run lên một trận, cây cỏ rung rinh giống như từng con lục long.

Những mối nguy không biết là gì ẩn trong cây cỏ, từ bốn phương tám hướng ào ào kéo về phía mọi người.

- Có chuyện gì vậy?

Có người kêu to, Hỏa Sư Đà bản lĩnh cao hơn mọi người một bậc, trấn định hơn nhiều, vội vàng gầm to một tiếng:

- Bình tĩnh, không cần biết là thứ gì, giết trước nói sau.

Tiếng hét này khiến cho lòng quân ổn định trở lại. Hỏa Sư Đà đi đầu, dị bảo của y lăng không chém về phía một con “lục long”.

Dị bảo của Hỏa Sư Đà chém trúng “lục long” tạo ra thanh âm bộp một tiếng vô cùng kỳ quái, khiến cho người ta không phân biệt được là chém vào thứ gì. Các chiến sĩ Yêu tộc xung quanh cũng đã ra tay, trong lúc nhất thời thần quang lóe sáng rực rỡ một vùng, mà sắc mặt Hỏa Sư Đà thình lình đại biến.

“Lục long” mà y mới vừa chém trúng dưới đất thình lình bay lên không, dị bảo của Hỏa Sư Đà kẹt trong thân thể “lục long”, không thu về được.

“Lục long” kia lăng không quét một vòng, quấn chặt lấy dị bảo của Hỏa Sư Đà.

- Đây là thứ gì vậy?

Các chiến sĩ Yêu tộc nhìn rõ “lục long” kia, nhất thời kinh hoàng hô to. Chỉ thấy “lục long” đang vây khốn dị bảo của Hỏa Sư Đà là một sợi dây leo to khoảng thùng nước, toàn thân xanh biếc, mọc đầy lá và rễ chỉ chít, ở ngọn của nó có một cái miệng há to vô cùng kinh khủng, trong lúc nó mở ra ngậm lại có thể thấp thoáng thấy được có tối thiểu năm hàm răng sắc bén trong đó.

- Là quái đằng!

Sắc mặt Kim Hà Hạo đại biến:

- Theo độ lớn của nó, tối thiểu cũng đã có vạn năm hỏa hầu!

Quái đằng là một loại yêu vật khó chịu nhất ở Đông Thổ, nó không được xếp vào hàng ngũ hung thú, nhưng hùng mạnh hơn nhiều so với những hung thú thông thường.

Độ lớn của quái đằng vạn năm này đạt tới mức khiến cho người ta khó lòng tưởng tượng. Nó hùng cứ trong sơn cốc này chẳng khác nào một vị bá chủ đỉnh cấp, hầu như tất cả sinh linh tiến vào đều bị nó ăn thịt. Những sinh linh này, bất kể Yêu tộc hay hung thú đều bị nó nuốt sống, chết một cách thê thảm, oan hồn vấn vít không tan, để lại sát khí hung tàn dày đặc xung quanh nơi này.

Mới chỉ có sợi dây leo đầu tiên động, lập tức cả ngọn núi xung quanh cũng động theo. Vô số dây leo quấn trên ngọn sơn phong bắt đầu khởi động, từ bốn phương tám hướng quét tới, trông giống như những con trăn xanh biếc. Vũ La chỉ liếc mắt nhìn qua đã cảm thấy dựng tóc gáy, quái đằng vạn năm này điều động hàng ngàn sợi dây leo, sợi nhỏ nhất cũng to bằng thùng nước, sợi to e rằng hai người ôm không hết, còn to khỏe hơn cả đại thụ.

Tuy rằng các chiến sĩ Yêu tộc tụ tập với nhau cùng một chỗ, cũng không có lực đề phòng quái vật siêu cấp này tập kích. Hàng trăm hàng ngàn dây leo ào tới một lượt giống như một cơn bão màu xanh lá, đám chiến sĩ Yêu tộc lập tức kinh hô thất thanh một mảng. Quái đằng vạn năm này dễ dàng đánh tan trận hình phòng ngự của bọn họ, chỉ lướt qua lượt đầu tiên đã cuốn lấy mười mấy chiến sĩ Yêu tộc, kéo bọn họ lên không.

Bọn họ còn đang lơ lửng giữa không trung, những cái miệng khổng lồ của đám dây leo đã vươn tới, nuốt chửng lấy thân thể đám chiến sĩ Yêu tộc, khiến cho bọn họ cất tiếng kêu thảm thiết không ngừng.

Có thể nghe thấy rõ ràng tiếng răng sắc nhọn ngập sâu vào xương thịt phập phập, máu tươi bay tung tóe giữa rừng xanh.

Các chiến sĩ Yêu tộc tái mét mặt mũi, đối mặt với quái vật hung tợn như vậy, ai nấy đều sợ hãi run lên.

Vô số dây leo màu xanh lá múa may giữa trời, trông vô cùng đáng sợ. Những cái miệng khổng lồ há to, những dòng nước dãi màu xanh nhạt chảy xuống ròng ròng, trông giống như trời mưa, số chiến sĩ Yêu tộc hơn tám mươi người còn lại bị dính đầy đầu đầy cố, nước dãi quái đằng vô cùng tanh tưởi, nhưng không ai có lòng dạ nào lau đi.

Hơn tám mươi chiến sĩ Yêu tộc tụ tập với nhau, lẽ ra thanh thế không nhỏ. Thế nhưng so với quái đằng vạn năm đang múa may đầy trời kia, chẳng khác nào trứng nằm trong rổ.

Quái đằng vạn năm này một mình chiếm cứ sơn cốc dài đến vài dặm, có thể tưởng tượng nó lớn tới mức nào.

Hỏa Sư Đà nổi giận gầm lên một tiếng, dị bảo ra sức cắt mạnh một cái, rốt cục chặt đứt được dây leo kia. Dây leo bị đứt phát ra tiếng kêu thê lương, nhất thời dẫn tới hàng chục dây leo xung quanh há miệng thật to táp về phía Hỏa Sư Đà. Hỏa Sư Đà chưa kịp thở lấy hơi, đã phải lăn mình xuống đất né tránh những cái miệng khổng lồ của đám dây leo đang táp tới.

Xung quanh Vũ La trống trải, những dòng nước dãi trên cao nhỏ xuống bị một cỗ lực lượng vô hình đầy dạt sang bên.

Vũ La bình thản quan sát đám dây leo bay múa xung quanh, hắn là người duy nhất trong số hơn tám mươi người vẫn giữ được bình tĩnh.

- Đại nhân cẩn thận!

Kim Hà Hạo thét lên một tiếng kinh hãi, y nhìn thấy hàng chục đạo dây leo to bằng thùng nước đang hả to miệng táp về phía Vũ La, nhưng dường như Vũ La không phát hiện, chỉ chậm rãi xoay người lại.

Kim Hà Hạo phóng xuất thần lực, một đạo hào quang màu vàng nhạt hình bán nguyệt cắt đứt một sợi dây leo to bằng thùng nước, thân hình vọt nhanh về phía trước, tới bên cạnh Vũ La chuẩn bị giúp hắn ngăn cản đám dây leo kia.

Vũ La đang quay lung về phía đám quái vật đáng sợ này, mặt nhìn về phía một ngọn núi không có gì là nổi bật, tỏ ra hết sức bình tĩnh, chẳng chút bận tâm.

Ngọn sơn phong này cũng không cao lắm, nếu so với những ngọn sơn phong xung quanh cao to như cột chống trời, chẳng khác nào đứa bé chưa trưởng thành, chỉ cao chừng trăm trượng, bất quá chắc chắn không gì sánh được.

Vũ La vung tay lên, một ngọn lửa từ trong kẽ tay bùng lên, cấp tốc ngưng tụ lại trong lòng bàn tay đang giơ ra của hắn, hóa thành một hỏa cầu màu vàng nhạt.

Trong hỏa cầu bốc lửa nhè nhẹ, thỉnh thoảng bùng lên rồi hạ xuống.

Kim Hà Hạo ra sức phóng xuất một ngọn kim phong to bằng căn phòng, gạt một sợi quái đằng to bằng cái chum sang bên, nhưng bản thân y cũng bị chấn lui vài chục bước. Những sợi dây leo này vô cùng ăn ý với nhau, sợi này vừa bị đấy lui, sợi khác lập tức thừa cơ xông tới.

Mấy chục sợi dây leo không thua gì sợi vừa rồi nhanh chóng ào tới, miệng chúng phun ra nước dãi như nước thủy triều, khiến cho toàn thân Kim Hà Hạo ướt đẫm. Chỉ một sợi dây leo, y đã đối phó vô cùng vất vả, huống chi nhiều như vậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.