Tiên Tuyệt

Chương 360: Chương 360: Vạn Niên Yêu Đằng (trung)




Trong mắt Kim Hà Hạo lộ vẻ sợ hãi vô cùng, y chỉ có thể trơ mắt nhìn đám quái vật màu xanh lá này, những hàm răng sắc nhọn của chúng áp tới càng ngày càng gần, gần như đã bao phủ thân thể của y.

Bỗng nhiên một tia lửa lóe sáng lên trước mặt Kim Hà Hạo. Hầu như chỉ trong nháy mắt, lửa cháy lên bừng bừng, phản chiếu một mảng kim quang sáng rực trong mắt y.

Những sợi dây leo này đều bị một ngọn lửa màu vàng nhạt quấn lấy. Chỉ thấy ánh lửa bùng lên, bạo phát vô cùng nhanh chóng. Dây leo chính là hệ Mộc, trời sinh bị lửa khắc chế, huống chi đây còn là Thần Hỏa của Địa Hỏa Kim Kỳ Lân.

Những sợi dây leo kêu lên thảm thiết, múa may điên cuồng giữa không trung, nhưng vẫn không thể thoát khỏi số kiếp tử vong. Chỉ sau vài lần hô hấp, hàng chục sợi dây leo thật lớn đã bị đốt cháy thành tro.

Lúc này Kim Hà Hạo mới định thần lại, xoay người nhìn Vũ La. Vũ La vẫn bình thản đứng đó, đối mặt ngọn núi thấp bé kia, hỏa cầu trong tay hắn vung lên cao.

- Tất cả chiến sĩ có Hỏa Thần Lực, tới đây giúp ta một tay!

Vũ La chợt quát to một tiếng, hỏa cầu trong tay thình lình bạo phát, mấy trăm tia lửa nhỏ như lông trâu bắn ra, mỗi sợi dây leo bị những tia lửa này bắn trúng đều bén lửa cháy bừng bừng, cũng giống như những sợi dây leo trước đó, sau thời gian vài lần hô hấp đã bị thiêu thành tro tàn. Lửa giữa không trung lan tràn bốn phía, không ngừng có dây leo tan thành tro bụi rơi xuống lả tả, áp lực đè lên các chiến sĩ Yêu tộc lập tức giảm đi.

Hơn hai mươi tên chiến sĩ thân mang Hỏa Thần Lực lập tức xông về phía Vũ La, Hỏa Thần Lực bạo phát ra không hề giữ lại.

Vũ La vung tay một cái, Hỏa Thần Lực của các chiến sĩ cuồn cuộn không ngừng, dũng mãnh rót vào trong hỏa cầu.

Lúc này hỏa cầu đang dần dần bành trướng, tới khi lớn bằng căn phòng, Vũ La chậm rãi nắm tay lại, hỏa cầu từ từ thu nhỏ lại còn bằng chum nước, hắn cũng không còn lực để nén lại nữa.

Hơn hai mươi chiến sĩ bạo phát Hỏa Thần Lực không ngừng, màu của hỏa cầu càng ngày càng trở nên trắng hơn. Đến cuối cùng hỏa cầu đã trở thành màu trắng bạc, hào quang sáng chói tới mức khiến cho người ta không thể nhìn thẳng.

Hơn hai mươi chiến sĩ không còn sức lực ngã xuống, Hỏa Sư Đà và Kim Hà Hạo vội vàng tiến tới chăm sóc cho bọn họ.

Vũ La giơ cao hỏa cầu đáng sợ trong tay, bỗng nhiên nhìn ngọn núi trước mặt mỉm cười:

- Đến lúc này, ngươi còn muốn ngụy trang sao?

Thình lình giữa sườn ngọn núi hơn trăm trượng mở ra một đôi mắt hình tam giác ngược thật lớn, toát ra lục quang quỷ dị, nhìn chằm chằm Vũ La.

Không ngờ ngọn sơn phong này lại là bản thể của quái đằng vạn năm kia, đã to lớn tới mức bằng ngọn núi. Những dây leo xung quanh nãy giờ bất quá chỉ là những nhánh phân hóa của nó mà thôi.

Hàng ngàn dây leo thu trở về, tụ tập trước mặt nó, uốn khúc lồng lộn, vô số miệng há to, nhìn qua vô cùng hung tợn.

Vũ La bay lên trời, hét lớn một tiếng, dường như đã dốc hết toàn lực mới có thể đầy hỏa cầu trong tay bay về phía bản thể quái đằng vạn năm kia.

Dường như quái đằng vạn năm này cũng biết hỏa cầu khó lòng chống đỡ, đôi mắt màu lục giấu sau vô số dây leo theo dõi đường đi của hỏa cầu vô cùng chăm chú, điều khiển từng đạo dây leo bay tới ngăn đỡ.

Khác với vừa rồi, những dây leo này vừa tới gần hỏa cầu đã lập tức bị nhiệt độ cực cao đốt thành tro bụi. Sau khi tổn thất hàng ngàn dây leo thật lớn, rốt cục cũng ngăn chặn được hỏa cầu. Lại có hàng ngàn dây leo khác từ rừng cây, bụi cỏ, trên những ngọn sơn phong xung quanh xuất hiện, đan thành một cái kén màu xanh lá khổng lồ, bao phủ hỏa cầu vào trong.

Ầm. . . Hỏa cầu bạo phát, những dây leo gần nhất lập tức tan thành tro bụi, nhưng lực lượng hỏa cầu cũng đã suy yếu tới cực hạn.

Các chiến sĩ Yêu tộc vô cùng thất vọng, hiển nhiên bọn họ cũng đã nhìn ra, Vũ La đối phó với quái đằng vạn năm này đã cật lực. Vừa rồi tập trung tất cả chiến sĩ có Hỏa Thần Lực mới có thể ngưng tụ được một hỏa cầu như vậy, hiển nhiên Vũ La không còn lực phát ra hỏa cầu thứ hai.

Thế nhưng quái đằng vạn năm này giảo hoạt không gì sánh kịp, thà rằng hy sinh những nhánh dây leo đề bảo vệ bản thể của mình, ngăn lại được hỏa cầu chí mạng này.

Lại có hàng trăm sợi dây leo từ xung quanh phóng tới, phong tỏa hoàn toàn hỏa cầu.

Sau khi đốt liên tiếp vài ngàn sợi dây leo như vậy, thảm thực vật trong toàn sơn cốc lập tức giảm đi một tầng.

Mấy trăm sợi dây leo này cũng là những nhánh cuối cùng của quái đằng vạn năm, mọi người đang phập phồng lo lắng, không biết lực lượng cuối cùng của hỏa cầu có thể đốt cháy được số dây leo này không. Nếu như thành công, cho dù không thể giết chết bản thể của quái đằng vạn năm, tối thiểu mọi người cũng có cơ hội đào sinh.

Nhưng không ngờ hỏa cầu nọ hoàn toàn kiệt lực trong thời khắc ngàn cân treo sợi tóc này, phụt một tiếng đốt cháy được hơn trăm sợi dây leo nữa, sau đó hoàn toàn tắt mất.

A. . . Tất cả mọi người vô cùng thất vọng, cảm thấy tim mình như chìm xuống. Mặc dù chỉ còn lại vài trăm sợi dây leo, nhưng muốn giết chết hơn tám mươi chiến sĩ Yêu tộc cũng là hết sức dễ dàng.

Mọi người cảm thấy cõi lòng nguội lạnh như tro tàn, bất ngờ nhìn thấy Vũ La bay vọt lên không, tới độ cao gần tương đương với đám dây leo này. Sau đó thân hình hắn giống như một mũi tên rời khỏi dây cung, bắn thẳng về phía đám dây leo còn sót lại.

Những sợi dây leo này, sợi nhỏ nhất cũng to bằng gian phòng, lớn nhất tới vài ngàn trượng, quấn quít chằng chịt với nhau. Nếu so với Vũ La, những sợi dây leo này giống như những con quái vật khổng lồ.

Tình cảnh lúc này vô cùng chấn động, đám dây leo màu xanh lá khổng lồ giống như một đám mãng xà quấn vào nhau. Vũ La trước mặt chúng cũng nhỏ nhoi như một con kiến.

Mà con kiến này đang xông nhanh về phía đàn mãng xà kia.

- Hắn. . . hắn điên rồi sao, không thể nào. . .

Đám chiến sĩ Yêu tộc lấp bắp nói.

Nhưng cảnh tượng kế tiếp đã khiến cho bọn họ phải trợn mắt há mồm. Vũ La xông vào giữa đám dây leo, quyền trái hung hăng đánh ra. Điểm tiếp xúc của quyền hắn cùng dây leo thình lình bạo phát một tia lửa nhỏ, sau đó cấp tốc bùng lên biển lửa ngập trời. Ngọn lửa rừng rực, nháy mắt hỏa thiêu mấy trăm sợi dây leo thành tro bụi.

Vũ La nhanh chóng xông thẳng về phía trước, xuyên qua mấy trăm sợi quái đằng phong tỏa, đến trước mặt bản thể quái đằng khổng lồ, không hề hoa mỹ vung quyền trái lên hung hăng giáng xuống.

Dưới tác dụng của Kỳ Lân Tý và Lực Bạt Sơn, một quyền này đâm sâu vào trong bản thể của quái đằng. Thân hình khổng lồ kinh khủng của nó nứt toác ra một lỗ to tướng như cá voi, rống lên một tiếng thê lương vang tận mây xanh.

Lửa, lửa cháy vô cùng vô tận, hoành hành bên trong cơ thể của quái đằng. Từng ngọn lửa nuốt chửng sinh mệnh lực hệ Mộc mà quái đằng đã tích lũy trong thời gian vạn năm qua.

Bản thể quái bắt đầu khô héo, bong ra từng lớp.

Các chiến sĩ Yêu tộc đứng bên dưới quan sát trợn mắt há mồm. Bàn thể quái đằng cao trăm trượng trước mặt bọn họ quả thật là bất khả chiến thắng.

Bọn họ chỉ có thể ngơ ngác đứng nhìn, cảm thấy mình vô cùng nhỏ bé.

Mà quái vật khổng lồ như vậy đang cháy bừng bừng, bong ra từng mảng rào rào trước mặt bọn họ.

Cả quá trình này kéo dài trong khoảng thời gian ăn xong bữa cơm, quái đằng vạn năm khổng lồ sụp đổ như núi lở, biến thành một đống tro than rất lớn trên mặt đất.

Chợt đống tro than tung bay mù mịt, Vũ La nhảy từ trong đó ra.

Hơn tám mươi chiến sĩ Yêu tộc như vừa nhìn thấy Chí Cao thần, tất cả mọi người đều nhìn Vũ La giữa không trung với ánh mắt hết sức sùng bái. Chiến lực đáng sợ như vậy, cho dù là Bát Đại Thần Trủng cũng có thể san bằng.

Lúc trước Vũ La không thể không mượn dùng Hỏa Thần Lực của chiến sĩ Yêu tộc, đó là vì Kỳ Lân Tý thăng cấp đã đến thời khắc mấu chốt, Thần Hỏa Kỳ Lân mà hắn có thể vận dụng thật sự vô cùng hữu hạn.

Nên hắn chỉ có thể dùng Thần Hỏa Kỳ Lân làm vật dẫn, rót Hỏa Thần Lực vào tăng cường lực công kích.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.