Tiên Tuyệt

Chương 357: Chương 357: Vũ Uyên Sơn (Trung)




Hỏa Sư Đà bất đắc dĩ, đành phải ôm quyền khom người cúi đầu trước Kim Hà Hạo:

- Kim huynh, làm phiền!

Kim Hà Hạo lại liếc Hỏa Sư Đà một cái ra vẻ chế giễu, lúc này mới chậm rãi bước lại chỗ Vũ La. Y thấp giọng hôi một câu, Vũ La khoát tay, Hỏa Sư Đà vội vàng chạy tới:

- Vũ Đại nhân, tại hạ có mắt không tròng, không biết cao nhân, xin thứ tội. Đa tạ Vũ Đại nhân không nhớ hiềm khích lúc trước, lấy ân báo oán, cứu mạng chúng ta.

Vũ La cười nhẹ:

- Đừng nói những lời êm tai như vậy, ta cũng không đến mức vĩ đại như ngươi nói. Nói thẳng đi, rốt cục là có chuyện gì?

Hỏa Sư Đà vội vàng nói ra ý đồ tới đây, Vũ La ngẫm nghĩ một chút, cũng không lôi thôi dài dòng, thu dọn trà cụ đứng dậy:

- Nếu đã là như vậy, chúng ta đi tới đó đi.

Hỏa Sư Đà mừng rỡ:

- Đa tạ Đại nhân!

Hiện tại là thời chiến, tất cả đều đơn giản. Hỏa Sư Đà mở “hội nghị quân sự” cũng không có điều kiện gì hay tốt. Cách đó không xa có mấy khối đá lớn, không biết lăn xuống từ trên núi đã bao nhiêu năm, Hỏa Sư Đà lệnh cho thủ hạ của mình dọn dẹp sạch sẽ một khoảng trống, mang thêm mấy khối đá khác tới làm chỗ dựa, như vậy là xong.

Lúc Hỏa Sư Đà và Vũ La tới, những Hổ Báo chiến sĩ của Thần Trủng khác đã tới. Tuy rằng hiện tại mọi người đều biết thân phận của Vũ La có chỗ đặc thù, nếu không nhờ hắn, lần này rất có khả năng toàn quân bị diệt. Nhưng ngày thường đám Hổ Báo chiến sĩ quen ở trên cao, bắt bọn họ chờ người khác như vậy, trong lòng bọn họ không khỏi không vui. Chỉ là ngại Vũ La vừa mới cứu mạng mọi người, cho nên không tiện phát tác mà thôi.

Mặc dù không được hài lòng lắm, bất quá lễ nghĩa ngoài mặt không thể thiếu. Vũ La vừa tới, đám Hổ Báo chiến sĩ lập tức nghiêng mình thi lễ, tạ đại ân của hắn.

Vũ La không để ý, khách sáo vài câu cho xong, sau đó tìm một chỗ ngồi xuống.

Hỏa Sư Đà đứng dậy nói:

- Tưởng mọi người cũng biết chúng ta cần thương lượng chuyện gì. Ai cũng đã biết tình huống Vũ Uyên sơn, nói là một Vũ Uyên sơn, trên thực tế có tới tứ đại hiểm cảnh: Bách Thảo Tiên Điền, Toái Kim Mê Cốc, Niên Luân Mộ Địa và Yên Diệt Địa Bảo. Bao nhiêu năm qua, có không biết bao nhiêu tiền bối cao nhân tiến vào Vũ Uyên sơn chém giết hung thú, nhưng cho tới bây giờ, người tiến vào tứ đại hiểm cảnh vẫn là lành ít dữ nhiều, cứ mười người tiến vào có được hai người trở ra đã là may mắn.

Quả thật Vũ La không biết tình huống này, thì ra Vũ Uyên sơn này không giống như những Cố Địa thông thường khác.

Mọi người cũng đều rõ ràng, thiên địa thần vật như Hoàn Hồn Thảo không có khả năng xuất hiện ngẫu nhiên ở một nơi nào đó, chắc chắn là sẽ xuất hiện ở một trong tứ đại hiểm cảnh này.

Hỏa Sư Đà chỉ về phía Bát Đại Thần Trủng:

- Chắc chắn bọn họ đã thương lượng, rốt cục cũng phải tiến vào những hiểm cảnh này. Ta gọi mọi người tới đây là muốn nghe ý kiến của mọi người. Chúng ta thực lực không đủ, chỉ có thể lựa chọn một hiểm cảnh tiến vào, vậy nên vào hiểm cảnh nào?

Hỏa Sư Đà nói xong, tự mình ngồi xuống, nhìn mọi người.

Bên phải y có một tên Hổ Báo chiến sĩ sờ sờ cằm, chậm rãi nói:

- Bách Thảo Tiên Điền từ trước tới nay vẫn sinh ra tiên chỉ tiên thảo, nhưng mà trong đó độc trùng thiên hạ đệ nhất, thật ra khả năng cao nhất là ở Bách Thảo Tiên Điền.

- Bên trong Toái Kim Mê Cốc thường hay sinh ra kim loại hiếm, thế nhưng trong đó có ức vạn Phệ Kim Hỏa Nghĩ sinh sống. Trừ phi kẻ tiến vào đạt tới cảnh giới nhất phẩm thượng, bằng không cơ hồ không thể ra được. Phệ Kim Hỏa Nghĩ này thứ gì cũng ăn cả, phỏng chừng Hoàn Hồn Thảo sẽ không có ở đó.

- Niên Luân Mộ Địa là nơi thần bí nhất bên trong tứ đại hiểm cảnh, cho đến bây giờ mọi người cũng không biết bên trong có bảo bối gì, cũng có rất ít người tiến vào. Chẳng lẽ Hoàn Hồn Thảo lại sinh ra nơi phần mộ?

- Yên Diệt Địa Bảo chính là một di tích từ thời thượng cổ, trong đó di bảo rất nhiều. Bất quá tuyệt đại đa số đều đã tổn hại, mọi người vào đó phải trông vào vận may, hy vọng tìm được một món bảo bối nguyên vẹn không tốn hao gì. Bên trong Yên Diệt Địa Bảo rất nhiều xà trùng, là một trong những di tích mà Đông Thổ rất ít hiểu biết.

Bên cạnh chợt có người cười nhạo:

- Ngươi nói vòng vo nửa ngày, rốt cục không đưa ra được vấn đề trọng điểm. Ai cũng biết Bách Thảo Tiên Điền là có khả năng nhất, vấn đề là người của Bát Đại Thần Trủng chắc chắn cũng nghĩ như vậy, chúng ta không có cơ hội.

- Vì sao ngươi biết chúng ta không có cơ hội? Nói không chừng không có ở Bách Thảo Tiên Điền. . .

- Vì sao ngươi biết không có khả năng ở Niên Luân Mộ Địa? Đó chính là Hoàn Hồn Thảo, hoàn hồn. . . nói không chừng là ở Niên Luân Mộ Địa.

Mọi người cãi nhau ầm ĩ, mỗi người một ý. Hỏa Sư Đà lắc đầu cười khổ, quả nhiên toàn là nói chuyện không đâu.

Y nhìn nhìn Vũ La, chờ cho tiếng tranh cãi của mọi người lắng xuống một ít, mới đằng hắng một tiếng:

- Vũ Đại nhân có ý kiến gì không?

Mọi người còn vẫn giữ được lòng tôn trọng đối với ân nhân, dần dần cũng không nói chuyện nữa, đưa mắt nhìn Vũ La.

Vũ La trầm ngâm một chút, sau đó mới nói:

- Nhìn bề ngoài, Bách Thảo Tiên Điền có khả năng lớn nhất, Bát Đại Thần Trủng chắc chắn sẽ đặt tuyệt đại bộ phận lực lượng ở Bách Thảo Tiên Điền. Nhưng vì thực lực bọn họ hùng hậu, cho nên nhất định cũng sẽ không bỏ qua ba địa phương còn lại, sẽ phái ra một ít nhân thủ xem xét.

Mọi người gật gật đầu, đây là rõ ràng.

- Bất quá ta cảm thấy, hẳn là ở Niên Luân Mộ Địa.

Mọi người nghe vậy sửng sốt, tên Hổ Báo chiến sĩ vừa nói có khả năng ở Niên Luân Mộ Địa bật cười ha hả:

- Các ngươi thấy chưa, ta nói không sai.

Có người cau mày, chỉ là không tiện phản bác Vũ La, nhưng hiển nhiên đa số không đồng ý. Hỏa Sư Đà bèn hỏi:

- Vì sao Vũ La Đại nhân có ý nghĩ này?

Vũ La nhìn mọi người xung quanh một vòng, chợt hỏi:

- Trước kia xung quanh Vũ Uyên sơn không có âm thú, có đúng không?

Hỏa Sư Đà là người đầu tiên vỡ lẽ, hai mắt sáng rực:

- Đúng, Hoàn Hồn Thảo ở Niên Luân Mộ Địa, cho nên âm khí đại thịnh, mới đưa tới âm thú nhiều như vậy để bảo vệ. Vũ La Đại nhân nói rất đúng, nhất định là ở Niên Luân Mộ Địa.

Thật ra đạo lý này cũng không phức tạp, chỉ là mọi người không nghĩ tới phương diện này. Chuyện trên đời này vốn là như vậy, khi đã giải thích rõ ràng, thông thường ai cũng có thể hiểu được, nhưng trước khi có người chỉ điểm, đại đa số đều mê muội không rõ.

Vốn mọi người không tán thành phán đoán của Vũ La, hiện tại đã hoàn toàn tâm phục khẩu phục, vốn chút bất mãn vì Vũ La tới trễ cũng vì vậy mà tan thành mây khói. Lúc này uy vọng của Vũ La đã trở nên tối cao đối với mọi người, thậm chí vượt qua Hỏa Sư Đà.

Hỏa Sư Đà lập tức nói:

- Vậy chúng ta lập tức xuất phát, chạy tới Niên Luân Mộ Địa.

Vũ La lại không thể không nhắc nhở mọi người:

- Bên trong Bát Đại Thần Trủng chưa chắc đã không có nhân tài, nhưng ta đoán chừng bọn họ lấy ổn thỏa làm trọng. Cho nên chủ lực của Bát Đại Thần Trủng hẳn là ở Bách Thảo Tiên Điền, kế tiếp rất có thể chính là Niên Luân Mộ Địa.

Hỏa Sư Đà cùng mọi người gật gật đầu, sắc mặt có vẻ ngưng trọng:

- Chỉ sợ sau đó phải đánh một trận vô cùng kịch liệt. . .

Mọi người lại thương nghị một hồi, từ bỏ kế hoạch tiên phát chế nhân, quyết định án binh bất động, chờ xem Bát Đại Thần Trủng an bài thế nào.

Phe Hỏa Sư Đà chỉ là một đám ô hợp, nhưng quyết định vô cùng nhanh chóng, cả bọn Hổ Báo chiến sĩ vừa thương lượng một chút, chuyện này lập tức quyết định như vậy. Nhưng Bát Đại Thần Trủng lại lề mề hơn nhiều, sau hai, ba canh giờ vẫn chưa có quyết định. Mắt thấy trời đã tối, thời gian trôi qua vô ích, Vũ La âm thầm sốt ruột, nhưng cũng không làm sao được.

Sáng sớm hôm sau, một tràng tiếng tù và làm hiệu vang lên, rốt cục Bát Đại Thần Trủng đã có quyết định. Một lá đại kỳ của một Thần Trủng vung lên, xông vào Vũ Uyên sơn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.