Tiểu Thôn Cô Đem Theo Bánh Bao Tung Hoành Thiên Hạ

Chương 177: Chương 177




Nhược Vi hỏa tốc chạy tới sân trong của lão thái thái và Lão thái gia ở, lúc Nhược Vi đến thì tầm mắt của mọi người đồng loạt nhìn về phía Nhược Vi, làm Nhược Vi có chút lúng túng.

Nhược Vi trừng mắt nhìn Hiên Viên Hạo một cái đều tại hắn, không để cho Xuân Phân đánh thức mình, hiện tại thật mất thể diện! Nhược Vi thật muốn tìm một cái lỗ chui vào.

"Cha mẹ, tổ phụ tổ mẫu, ngủ ngon không?" Nhược Vi đỏ mặt mà hỏi.

Gia đình Nhạc tiên sinh vào nửa tháng sau cũng trở về Liễu gia trang, gia đình Nhạc tiên sinh vẫn ở chỗ cũ, Quái lão đầu cũng thế, sau khi Nhạc tiên sinh trở về, Thụy Ca và Đào Đào lại về nhà mình ở.

Thụy Ca và Đào Đào thấy Nhược Vi bọn họ vào nhà, vội vàng đứng dậy chào, Quái lão đầu cũng mặc kệ nhiều lễ tiết như vậy, ngồi một chỗ hét lên: "Nha đầu, nhanh lên một chút, đói bụng."

Nhược Vi trách móc bộ dáng lão đầu như vậy, thật lòng cảm thấy bất đắc dĩ, vừa về tới đây lại trêu chọc mình, chẳng lẽ trêu chọc mình vui như vậy sao!

Một nhà Nhạc tiên sinh vẫn chưa trở về, thời gian này Nhạc tiên sinh có đưa tin đến Liễu gia trang, bảo là phải chừng tháng Tư mới có thể về.

Lần đầu tiên lão thái thái và lão thái gia ăn bữa cơm như vậy, cảm thấy rất thú vị, hơn nữa mùi vị thức ăn cũng rất ngon, cũng ăn không ít.

Sói xám lớn ăn no đầy đủ bày ra gương mặt thỏa mãn, thoải mái, làm Nhược Vi nhìn hận đến nghiến răng nghiến lợi, Nhược Vi nằm ở trên giường toàn thân đau nhức, thân thể nhỏ bé này sao có thể chống cự lại tên Hiên Viên Hạo con sói xám lớn này.

Từ phòng tắm đi ra Nhược Vi thấy mấy nha hoàn đều quái dị nhìn chằm chằm vào cổ của mình, Nhược Vi nhạy cảm cúi đầu nhìn phát hiện trên cổ của mình toàn dấu dâu tây do con sói xám lớn để lại, vẻ mặt Nhược Vi trong nháy mắt liền đỏ, cũng không biết là đỏ do tức giận hay là đỏ do xấu hổ.

Trong bầu không khí ấm áp mọi người dùng qua cơm tối, lúc này trời đã hoàn toàn tối, Nhược Vi cùng Hiên Viên Hạo đưa lão thái thái và lão thái gia vào nghỉ, Nhược Vi lại chuẩn bị trà cho lão thái thái và lão thái gia uống mới yên tâm trở về viện của mình, những người khác ai nấy về phòng mình nghỉ.

Lão thái gia lúc ra cửa còn để lại lời nói hùng hồn nói là trưa hôm nay chờ ông câu cá trở về bảo Nhược Vi nấu canh cá uống..., Nhược Vi nghe xong khóe miệng rút vào, chỉ có thể bày tỏ lão thái gia thật có tinh lực.

Lão thái thái cùng Cố Thanh Liên đã dùng qua điểm tâm một lúc lâu, lúc này cũng đã gần buổi trưa, cũng sớm có thể ăn cơm trưa, Nhược Vi đúng là dậy hơi trể.

Vận số lão thái gia cũng không tệ lắm, đi ra ngoài một chuyến câu được mấy con cá, làm cho lão thái gia vui mừng hết sức, nói thẳng nơi này quá tốt, có chút vui đến quên cả trời đất.

Lúc xế chiều lão thái gia lại lôi kéo con trai của mình và Quái lão đầu câu cá đi, Hiên Viên Hạo ở nhà xử lý chuyện, lão thái thái cùng Nhược Vi đi lòng vòng Liễu gia trang.

Ở lúc Nhược Vi đi tìm lão thái thái bọn họ, thì bảo hạ nhân đi tìm Thụy Ca và Đào Đào còn có Quái lão đầu mời đến phòng ăn đến lúc đó cùng nhau ăn cơm.

Nhược Thủy Sơn Trang chiếm diện tích rất lớn, ở trong trang lượn quanh một vòng đã đến giờ ăn cơm trưa, những người đi câu cá cũng đều trở về.

Trong tầm mắt của Xuân Phân và mấy người như có như không, Nhược Vi bằng tốc độ nhanh nhất ăn xong điểm tâm, sau đi đến trong viện thỉnh an lão phu nhân và lão thái gia.

Nhìn dáng dấp người từ kinh thành trói buộc người địa phương trở về tất cả mọi người rất vui vẻ, lão thái thái và lão thái gia mặc dù nói là rời nhà, nhưng cũng tươi cười tràn đầy.

Vì vậy một nữ nhân hoa lệ bị dày vò một buổi tối, kế hoạch ngày thứ hai rời giường tự mình xuống bếp cũng bị nhỡ, Nhược Vi ai oán nhìn Hiên Viên Hạo.

Hôm nay có thời gian khẳng định phải đi dạo một chút mới được, Nhược Vi còn muốn nhìn một chút nhân công xây nhà có hay không ăn bớt ăn xén nguyên vật liệu !

"Thức ăn đã sớm làm xong, đặt ở phòng ăn, chờ tổ phụ tổ mẫu cùng cha mẹ đi ăn." Nhược Vi nhìn lão thái thái và lão thái gia cười nói.

Sáng ngày thứ hai Nhược Vi tỉnh lại ngoài cửa sổ trời đã sáng, Nhược Vi thấy thiếu chút nữa không buồn bực chết, tối ngày hôm qua cũng đã mất mặt, bây giờ lại mất thể diện hơn.

"Không mệt" Nhược Vi gượng gùng cười cười, chính mình trở lại địa bàn ngược lại cảm thấy mất tự nhiên, Nhược Vi bày tỏ bất đắc dĩ.

Lúc Nhược Vi thiết kế Nhược Thủy Sơn Trang Nhược đã nhập rất nhiều chỗ mang yếu tố hiện đại, thí dụ như phòng tắm Sơn Trang chính là chỗ mang yếu tố hiện đại nhiều nhất, trong phòng tắm xây một ao, lúc xây đào cống ngầm chôn ống nước thoát nước đi ngoài, giống nhau phòng tắm dùng nước là từ phòng bếp dẫn tới, ở lúc xây nhà dùng đường ống dẫn nước đến phòng tắm đều là từ phòng bếp nấu nước nóng trực tiếp dẫn tới trong bồn tắm, lúc muốn tắm thì mở vòi mới có nước nóng dùng.

"Tổ phụ tổ mẫu có đói bụng không, nếu đói bụng sai hạ nhân mang cơm lên," Hiên Viên Hạo bị Nhược Vi trừng mắt không thể làm gì khác hơn là đổi lại mục tiêu phấn đấu, quan tâm tới lão thái thái và lão thai gia về vấn đề no ấm.

Sau mọi người vừa nói vừa cười dùng qua cơm trưa, buổi chiều lão thái gia còn muốn đi ra ngoài câu cá, Nhược Vi cảm thấy sau này trong nhà lại có thêm lão ngoan đồng rồi.

Nhưng Nhược Vi muốn bình yên ngủ dường như cũng không được, bởi vì con sói xám lớn nào đó nhìn chằm chằm cô bé quàng khăn đỏ đã rất lâu rồi, tối hôm nay làm sao có thể bỏ qua cơ hội đem cô bé quàng khăn đỏ ăn vào trong bụng.

"Biết rồi," Nhược Vi bất đắc dĩ đáp một tiếng, lại đỡ lão thái thái ngồi xuống, bởi vì Nhược Vi sai người làm một cái bàn tròn lớn, cho nên cũng không có vị trí chủ vị, mọi người có thể tùy tiện ngồi.

Lão thái thái và lão thái gia ở Liễu gia thôn sống rất vui vẻ, hai người mỗi ngày đều vui vẻ, thân thể cũng càng ngày càng tốt, nhìn người càng ngày càng có tinh thần. Hôm nay Nhược Vi vô luận như thế nào cũng muốn cùng với lão thái thái và lão thái gia ở nhà đi dạo một chút, huống chi phòng này xây xong Nhược Vi vẫn chưa có đi tham quan qua, hôm qua mới vừa vào ở, nhưng do quá mệt mỏi cũng không có đi dạo. Lại bảo Xuân Phân chuẩn bị nước nóng, Nhược Vi trốn vào trong phòng tắm tắm, cho thêm rất nhiều linh tuyền thủy vào ở trong bồn tắm, Nhược Vi ngâm mình ở trong bồn tắm mới cảm giác thân thể của mình thư thái một chút.

Quái lão đầu thắng lợi trở về, bên trong thùng nhỏ tràn đầy cá, hai đứa nhỏ thu hoạch cũng phong phú, khuôn mặt vui mừng đỏ bừng, trong thùng cá của Hiên Viên Kiệt trong và lão thái gia cũng không tệ, cũng coi là có chút thu hoạch, Hiên Viên Hạo theo ở phía sau, bên trong thùng không có mấy con cá, làm cho Nhược Vi vui không nổi, để cho hắn khi dễ chính mình đi.

Nhược Thủy Sơn Trang sau khi xây xong có thể nói là Liễu gia thôn phong cảnh, mặc dù nói người ngoài không thấy được bên trong sơn trang như thế nào, nhưng mà ít nhất diện tích đặt ở nơi này mọi người có thể nhìn thấy.

Phu thê Hiên Viên Kiệt hai người vẫn là thật lâu chưa nếm thử mùi vị của món cá, rất nhớ, hiện tại rốt cuộc nếm được, đương nhiên là làm cho bụng no đến phình, Thụy Ca và Đào Đào cũng rất lâu không có nếm qua hương vị quê, chống đỡ đến độ không chống được nữa, Nhược Vi cũng may, lượng cơm ăn rất bình thường, Hiên Viên Hạo cũng rộng mở cái bụng, Quái lão đầu vẫn là thoải mái nhàn nhã uống rượu của mình, đừng xem nhìn bộ dáng giống như chưa ăn gì cả, thật ra thì Quái lão đầu tiêu diệt thức ăn cũng không ít.

Hôm nay trên bàn có một chút món xào, mặn chay đều có, dĩ nhiên mùi vị rất ngon, dù sao hạ nhân nấu cơm đều do một tay Nhược Vi dạy dỗ nên.

Nhược Vi đỡ lão thái thái đi đến phòng ăn, dọc theo đường đi cặn kẽ giảng giải cho mọi người ý tứ phòng ăn, lúc đến phòng ăn Thụy Ca và Đào Đào cũng đang ngồi chờ, Quái lão đầu ngồi ở đó uống trà.

"Phòng ăn là nơi nào, nơi này chỗ ăn cơm cùng kinh thành không giống nhau sao?" Lão thái thái nghi ngờ hỏi, lão thái gia cũng rất nghi ngờ, nhìn Nhược Vi, hiển nhiên là hi vọng Nhược Vi giải thích một chút phòng ăn là có như thế nào, ngay cả hai vợ chồng Hiên Viên Kiệt đã tới Liễu gia thôn cũng nghi vấn nhìn Nhược Vi và Hiên Viên Hạo, Hiên Viên Hạo thật ra thì cũng không biết, chỉ là có thể đoán được nhất định là nơi dành cho dùng cơm.

Nhược Vi thấy những người khác đều không thấy, hỏi lão thái thái mọi người đi đâu, lão thái thái nói cho Nhược Vi biết là lão thái gia quấn Quái lão đầu mang hắn đi bờ sông câu cá.

Lão thái thái và Cố Thanh Liên mẹ chồng nàng dâu hai người cười cười, cùng Nhược Vi nói về sau dậy trễ cũng không có vấn đề gì, trực tiếp làm cho Nhược Vi mặt đỏ ửng.

Buổi sớm thoải mái dễ chịu, Xuân Phân đã đem điểm tâm bưng đến gian phòng tới, Nhược Vi mặc quần áo tử tế đi ra ngoài, nghĩ dù sao mọi người đều biết mình dậy trễ rồi, muốn mất thể diện liền ném đi! Dứt khoát an tâm ngồi ở gian phòng lấp đầy bụng của mình.

Ngày mai Nhược Vi tính dậy sớm tự mình xuống bếp làm điểm tâm, đưa đến cho lão thái thái và lão thái gia sau đó Nhược Vi hai vợ chồng mới về phòng của mình ngủ.

"Nghỉ ngơi khỏe chưa, con bé này mấy ngày vẫn chăm sóc mấy người chúng ta mệt không sao! Có thời gian thì phải nghỉ ngơi một chút, không phải xấu hổ đấy chứ, mọi người không biết cười ngươi." Lão thái thái nói xong liền nở nụ cười nhìn Nhược Vi, Nhược Vi thật muốn liếc mắt xem thường, đều nói không biết cười ta, nhưng trên thực tế bọn họ cũng đã cười xong rồi.

Tiền xây nhà rất nhiều đủ để nhiều nhà ăn mặc cả đời, trong thôn có chút người hâm mô ghen tị !

Bởi vì còn chưa tới thời gian ngọ thiện, Nhược Vi liền bồi lão thái thái và Cố Thanh Liên trong phủ đi lòng vòng, trong phủ này Nhược Vi mặc dù vẫn là lần đầu tiên đi dạo, nhưng ai bảo đây là phòng ốc do mình thiết kế! Nhất định sẽ không lạc đường.

Nhược Vi đem chuyện đặt tên giao cho Hiên Viên Hạo, cho nên tên Nhược Thủy Sơn Trang này Nhược Vi cũng mới biết vào hôm qua, lại bị mấy vô lương trưởng bối trêu đùa.

Quái lão đầu cũng ngồi xuống đã không kịp chờ đợi liền ăn trước, bên cạnh bày một vò rượu nhỏ, nhìn bộ dạng này lại đi gieo họa hầm rượu của mình rồi.

Phòng ở mới Nhược Vi bảo Hiên Viên Hạo lấy tên khác, không gọi Hiên Viên phủ, Hiên Viên Hạo đặt tên là Nhược Thủy Sơn Trang, lấy một chữ trong tên Nhược Vi để đặt tên, người ngoài cũng có thể nhìn ra được nam chủ nhân của Sơn Trang này là rất yêu nữ chủ nhân Sơn Trang.

"Hạo ca ca, chẳng lẽ muốn tổ phụ tổ mẫu đói bụng mới có thể ăn cơm, chờ ngươi nhớ tới thì đã sớm làm cho tổ phụ tổ mẫu đói bụng rồi." Nhược Vi lần nữa trợn mắt nhìn người nào đó.

Nhược Vi nhanh chóng đi Thanh Phong Uyển nơi lão thái thái và lão thái gia ở, thời điểm Nhược Vi vào Thanh Phong Uyển chỉ có lão thái thái và Cố Thanh Liên ở đây, Nhược Vi gượng ngùng thỉnh an hai người.

Những thứ này đều là Nhược Vi và Quái lão đầu hai người cùng nhau thiết kế ra, Nhược Vi nói suy nghĩ của mình ra, Quái lão đầu động thủ, hai người thử rất nhiều lần mới đem chuyện này chuẩn bị xong.

Nhưng mà bây giờ trong sơn trang tất cả nơi tắm rửa dùng nước nóng đều là dùng đường ống nước dẫn tới phòng tắm, đây chính là một trong bốn nét đặc sắc của Nhược Thủy Sơn Trang.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.