Tống QY Chi Bạo Quân

Chương 4: Chương 4




CHƯƠNG 3

Ngày vào đông vốn là tối sớm. Xử lý xong mấy chuyện loạn thất bát tao kia, sắc trời cũng chập tối.

Nến trên bàn sớm đã được thắp lên, ánh nến quang quang, chiếu sáng ngự thư phòng khiến sắc trời càng phát ám chìm.

Trong không khí hàn ý chậm rãi nổi lên, trong thư phòng lửa than cũng đốt cực ấm áp. Ta đè ấn đường, nhìn bóng cây trùng điệp in trên cửa sổ giấy, hơi có chút ngây người.

Từ tiền thế bốn mươi tuổi băng hà đến đời này nhận thân thể của tên hôn quân này, đã có gần một năm.

Từ khi bắt đầu tiếp thu trí nhớ của tiền thân, ta đã dưới đáy lòng mắng hắn không dưới trăm lần. Trong triều phức tạp thế lực rắc rối như vậy, hắn nhìn không thấy? Hậu cung mấy dụ dỗ tử kia yêu ngôn hoặc chủ, hắn nghe không được? Kia cái gọi là hảo nhi tử bất trung bất hiếu bất nhân bất nghĩa, hắn liền tuyệt không biết? Trong ngày oanh oanh yến yến cải trang vi hành, một chút cũng không phát hiện trong quốc khố bạc đã bị tiêu xài hơn phân nửa?

Ta kiếp trước mười hai tuổi đăng cơ, làm quân hơn hai mươi tám năm, ngoại giao cũng tốt chiến tranh cũng tốt, đánh qua giao tế các Chư Hầu vương gia không dưới mười người, vẫn chưa thấy qua kẻ nào ngu xuẩn như vậy mà tại vị!

Lửa giận đi qua, ta bắt đầu bắt tay vào thu thập một một đống hỗn độn của tên tiền thân kia.

Vốn là bất động thanh sắc rửa sạch trong triều mấy tham quan quyền thần, lại đem quyền trong tay Lệnh phi thu hồi trả cho Hoàng Hậu, cho nàng chỉnh đốn hậu cung, tiếp tục chậm rãi bắt tay vào nuôi cấy mấy nhi tử bị tiền thân xem nhẹ.

Ta vốn là thiên tính lương bạc, hai đời làm đế càng làm hao mòn tính lương thiện vốn nguyên bản sẽ không nhiều của ta. Ta đối người đời này không có cảm tình, đối mấy nhi tử kia cũng không có yêu ghét, càng sẽ không giống tiền thân như vậy, xem trọng Ngũ A Ca, chỉ phân phó mấy Thái Phó, đối xử bình đẳng chỉ dạy mấy nhi tử kia của ta.

May là tiên đế lưu lại của cải phong phú, triều đình trải qua ta đây tiền thân trị vì vài năm công phu, tích cũng không tính quá sâu. Ba tháng đem triều đình chỉnh đốn một phen, mắt thấy các hạng công việc cũng đều chậm rãi vào đúng đường. Lưu lại mấy chuyện vụn vặt kia cũng là cho bọn hắn áp chế lẫn nhau, ta trên thượng vị mắt lạnh nhìn, trai cò tranh nhau, ngư ông đắc lợi.

Thủ đoạn của ta còn hơn tiền thân, tất nhiên là cao minh không biết gấp bao nhiêu lần. Chính là thân ở đế vị, ta vốn là không có sợ hãi, hiện giờ tác phong làm việc đối với triều đình thiên hạ cũng rất có ích lợi, tự nhiên không sợ thuộc hạ triều thần này ma ma chít chít.

Những tên quyền thần nịnh thần đùa bỡn quyền thế hối lộ đút lót đã bị ta hoặc kềm chế hoặc xử lý được không sai biệt lắm, tự nhiên không có xen vào dư âm. Những cổ giả miệng đầy chi, hồ, giả, dã, đối với tiền thân thực hiện vốn nhiều có bất mãn, hiện giờ mắt thấy Hoàng Đế rốt cục bình thường, sẽ chỉ ở nhà thắp hương bái Phật, cảm kích tiên đế gia phù hộ.

Còn hậu cung… Tiền thân lão nương, cũng chính là hiện giờ lão phật gia từ lúc ta tới nửa năm trước liền lên Ngũ Đài Sơn lễ Phật, người truyền tới tin tức tự nhiên là nhất phái tường hòa, ăn mặc chi phí cũng không thiếu được của nàng, khiến cho lão nhân gia thanh thản ở trong núi đợi thôi. Mà Hoàng Hậu chính trực quá mức độ của ta kia… Mời nàng xử lý hậu cung liền thôi, việc triều đình, lại có lý nào cho một vị phụ nhân như nàng nhúng tay?

Hai đời làm đế, nếu là lại vì mấy chuyện đó bó tay bó chân, không phải thành chuyện cười?

Nói đến Ngũ nhi tử của ta kia, lúc trước ta mắt lạnh nhìn, chỉ là một kẻ tâm cao khí ngạo, kiến thức nông cạn. Hoàng tử chính thống, có lý nào cùng nô tài cùng phi tử thân cận, lại huynh đệ mẫu phi không hề để tâm? Thẳng đến hai tháng trước một lần săn bắn, ta mới phát giác Ngũ A Ca này, nếu không phải rắp tâm hại người, thì phải là ngu xuẩn tới cực hạn.

Nhưng bất luận thế nào, ta đều là tuyệt không dung hắn.

Vì thế ta mắt lạnh nhìn hắn và Lệnh phi cầm đầu, từ Tiểu Yến Tử cùng Phúc gia huynh đệ đem hậu cung nháo đến chướng khí mù mịt, một bên tiếp tục mở rộng trong tay ám vệ tâm phúc, một bên cho người thầm điều tra đám người Ngũ A Ca và Lệnh phi.

Trời muốn cho hắn diệt vong, tất trước cho hắn điên cuồng. (Câu này ta chém, câu gốc tiếng Hán là : « Thiên dục lệnh kỳ diệt vong, tất tiên lệnh kỳ xương cuồng. »)

Mà chờ cho tới bây giờ, cuối cùng đã tới lúc thu võng.

Mấy tôm tép nhãi nhép này, liền lưu trữ mạng của bọn hắn, chậm rãi ngoạn đi.

Ngũ Ngôn ở sau người ta nhẹ nhàng choàng cho ta một tấm áo lông hồ. Ta không chút để ý lấy thanh bạc chọn chọn ánh nến, “Hoàn Châu Cách Cách hôm nay nửa canh giờ, ở trong hồ phao qua?”

Ngũ Ngôn tiến lên từng bước, thấp giọng nói, “Dạ. Nô tài tận mắt thấy, mấy thị vệ lấy lưới đánh cá trùm lấy Hoàn Châu Cách Cách ngâm trong Hà Thanh Trì. Cách Cách ngay từ đầu còn mắng, không tới một chén trà sắc mặt liền xanh mét, cũng mắng không được.”

Ta thấp cười ra tiếng, “Lúc này bản thân ta hối hận sớm như vậy đã đem Ngũ A Ca cấm túc… Nhường thái y xem qua sao? Có chuyện gì không?”

“Treo nửa cái mạng đâu. Cách Cách thân thể vốn hảo, lại có tốt nhất dược liệu cùng thái y chờ đợi, không hai tháng không chết được.”

Ta khẽ cười một tiếng, nhìn lướt qua hai thái giám ở thư phòng hầu hạ bút mực, “Các ngươi tất cả lui ra.”

“Dạ.” Hai thái giám cùng lên tiếng, im lặng thối lui ra khỏi ngự thư phòng, đóng cửa ở bên ngoài chờ đợi.

Ta cười, kéo lấy Ngũ Ngôn đang đứng bên người ôm vào trong ngực, “Chứng kiến Trẫm đối Ngũ A Ca cùng Hoàn Châu Cách Cách, tâm hàn sao?”

Ngũ Ngôn sắc mặt như thường, lỗ tai nhưng thật ra nhiễm lên một tầng hồng mỏng, “Nô tài không dám.”

Ta đưa tay miêu tả ngũ quan bình thường nhưng kiên nhẫn của hắn, khóe môi hơi hơi mang theo ý cười. Chỉ có Ngũ Ngôn, từ một năm trước bắt đầu, từng bước một theo giúp ta cho tới hôm nay.

Hắn vốn là nhi tử của một tội thần mà ta quyết định thu dọn, chỉ vì sinh mẫu (mẹ đẻ) bị chánh thất hại chết, chính mình lại ở trong phủ bị đám người gọi là huynh đệ kia hạ độc hãm hại, khi mạng ở sớm tối thì được ám vệ ta xếp vào trong phủ điều tra đón vào trong cung. Cứu hắn bất quá nhất thời hứng khởi, thế nhưng hắn sau khi tỉnh lại, thề đi theo bên cạnh ta.

Nếu không có lòng nghi ngờ, ta lại như thế nào ngồi yên hai đời đế vị?

Ta cố ý để cho hắn hồi phủ thu thập tội chứng của phụ thân cùng đám huynh đệ kia, lại cố ý khi người nhà hắn toàn bộ phủ hạ ngục sau, cho hắn giám trảm hắn sinh phụ cùng mấy huynh đệ.

Vô luận nhiệm vụ thế nào, đều không thoải mái. Người bên ngoài có lẽ cảm thấy được ta lãnh huyết, nhưng từ đầu tới cuối, trong mắt của hắn chưa từng toát ra một chút ít đối phụ huynh oán hận cùng căm ghét, hoặc là đồng tình cùng không đành lòng.

Ta thỏa mãn phát hiện, từ thời khắc ta cứu hắn, trong mắt của hắn sẽ không có chính mình, tự nhiên cũng sẽ không có cảm xúc về những việc liên quan bản thân.

Ta liền đem hắn mang theo bên người.

Cao xử bất thắng hàn, có một người hầu trong lòng tràn đầy chỉ có ta như vậy, lại như thế nào có đẩy ra?

Đầu ngón tay thon dài nhẹ nhàng kéo lấy nút thắt, ta hôn lên cổ Ngũ Ngôn, ngửi trên người hắn thản nhiên lãnh hương, thấp giọng nói nhỏ, “Ta xử lý Tiểu Đức Tử, cũng không phải là cho ngươi đảm đương người thứ hai nô tài.”

Ngũ Ngôn quay đầu lại xem ta, trong mắt trầm tĩnh lộ ra mỉm cười cùng ẩn nhẫn tình ý, “Ngũ Ngôn biết. Một năm trước Hoàng Thượng đã cứu ta, Ngũ Ngôn mạng chính là của Hoàng Thượng.”

Ta cười rộ lên.

Hài tử ngốc, chuyện cho tới bây giờ, hắn đã cho ta chưa từng phát hiện qua, trong mắt của hắn tự cho là che dấu rất khá lại từ từ thâm hậu tình ý sao?

Đưa thân mình gầy yếu mềm dẻo của hắn đặt trên bàn, ta cúi người xuống hôn hắn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.