Tuyệt Sắc Nương Tử

Chương 2: Chương 2




*Chút chú thích trước khi bắt đầu chương:

Ở nơi này người ta tu bằng cách căn cứ vào thuộc tính của mỗi người mà tụ khí thành binh. Đa số mọi người là hấp thu kim, mộc, thủy, hỏa, thổ - nguyên tố Ngũ Hành. Chỉ cực hiếm người có năng lực thiên phú có thể hấp thu nguyên tố ánh sáng và bóng tối ngưng tụ thành khí, sau đó tùy theo thuộc tính từng người mà hóa thành binh khí. Nhưng tứ đại gia tộc và tứ đại thế lực thì lại đều có người là song nguyên một thể nên rất được sùng bái, đến cả hoàng gia cũng phải kiêng nể 3 phần. Đặc biệt gia tộc đứng đầu - gia tộc Ngạo Thần đứa trẻ nào là huyết mạch chính thống do gia chủ sinh ra thì chắc chắn sẽ mang trong mình song nguyên đồng thể.

Cấp bậc ở đây cũng được chia theo ngành nghề nhưng tất cả đều phải trải qua 9 cấp mới lên được cấp tiếp theo:

Hồn sư chia thành:

+ Hồn sĩ - hồn lực màu đỏ

+ Hồn sư - hồn lực màu cam

+ Hồn tông - hồn lực màu vàng

+ Hồn thánh - hồn lực màu lục

+ Hồn tôn - hồn lục màu xanh

+ Hồn đế - hồn lực màu lam

+ Hồn thần - hồn lực màu tím

+ Hồn tiên – chưa từng có ai đạt được bởi phải là ngũ nguyên đồng thể trở lên mới có thực lực tu lên ! (nữ9 đó)

Thuần thú sư chia thành:

+Thuần thú đại sư

+Thuần thú tông sư

+Thuần thú đế sư (mỗi tầng lại phân thành thấp, trung và cao cấp)

Luyện đan sư chia thành:

+Đan dược đại sư

+Đan dược tông sư

+Đan dược đế sư (mỗi tầng đều phân : thấp, trung và cao)

Luyện khí sư chia thành:

+Luyện khí đại sư

+Luyện khí tông sư

+Luyện khí đế sư (phân chia giống trên nốt)

Thú tại đại lục cũng chia thành 2 loại là thú thuần chủng và nhân thú. Thú thuần chủng thì không thể tu luyện nhưng lại cực kì hung ác còn nhân thú thì có thể tu luyện như con người nhưng lại rất khó khăn tuy thế tu thành thì cấp bậc đều hơn con người 1 bậc. Vd: Một người tu ở cấp bậc Hồn tông thì ko thể đấu với một nhân thú cũng cấp bậc Hồn tông bởi thật ra sức mạnh của nhân thú đó ngang với Hồn thánh.

Đại lục gồm có:

+ Đế quốc: Tử Diệu đế quốc + Hạo Thiên đế quốc

+ Hai địa điểm nghiêm cấm: Bạch Vụ Sâm, U Minh đảo

+ Tứ đại gia tộc: Đông phương, Ngạo Thần, Nam Phong, Thượng Quân.

+Tử đại thế lực: phái đoàn hồn sư, phái đoàn thuần thú, công hội đan dược và phái đoàn luyện khí.

Và lí do đăng sớm là tại CN này mình phải đi thăm bà nội,sợ về trễ không đăng được nên đăng sớm nhưng chỉ tuần này thôi,sau này vẫn sẽ là CN mỗi tuần!

Giờ thì vào truyện thôi:

5 năm sau

Trong đêm gió thổi nhè nhẹ, ánh trăng nhẹ nhàng tản trên mặt hồ, gió nhẹ phất qua làm cành liễu xao động. Bên hồ, một bóng dáng màu trắng lẳng lặng nhìn ra xa, lụa trắng phiêu bay, bóng dáng đứng đó phảng phất, mái tóc đen dài mềm mượt bay trong gió, gương mặt phấn điêu ngọc mài cùng làn da trắng nõn như phản chiếu ánh trăng làm nàng trông như 1 tiên đồng trên tiên giới khiến ai liếc nhìn tâm cũng liền xao động. Trong cặp con ngươi đen láy kia nhìn mặt hồ mà hiện lên sự hoài niệm, mê man. Và người này không ai khác chính là Thần Hạo Nguyệt. Năm năm, nàng đến thế giới lạ lẫm này đã 5 năm. Tình thân, hai chữ này kiếp trước nàng không dám nghĩ đến cũng như không hi vọng xa vời. Cũng vì thế nàng thống khổ, mờ mịt, oán hận, cuối cùng nàng chỉ biết dồn lực trở thành một cường giả trong giới sát thủ nhưng tâm thì lại lãnh. Mà lần tái sinh này, nàng không chỉ có được tình thương của phụ thân, phụ mẫu mà còn có cả gia gia, ca ca, thúc thúc, bá bá …nghĩ tới họ ánh mắt thâm thúy của nàng dần dần ôn hòa. Nàng chính là đôi khi vẫn sẽ nhớ về kiếp trước của nàng nhưng sự ấm áp tại đây lại dần dần làm cho nàng quên đi những kí ức kiếp trước a!

-Tiểu thư, gia chủ nói có việc cần thương lượng, mời ngài đến thư phòng một chuyến -Tiếng Liễu nhi vang lên từ xa làm nàng bừng tỉnh

-Liễu nhi tỷ, gia gia gọi ta cò gì không? -Nàng quay người lai hỏi

-Nô tì cũng không biết nhưng hẳn là một việc quan trọng bởi gia chủ đã cho gọi mọi người đến thư phòng rồi! -Liễu nhi cung kính trả lời

-Vậy đi thôi! –Nhìn mặt hồ sáng rực nhờ ánh trăng, nàng khẽ cười xoay người hướng thư phòng đi đến.

Nụ cười ấy làm Liễu nhi đứng hình tại chỗ, như thế nào lại cảm thấy nàng không giống trước kia, trước kia tiểu thư không thường cười, thói quen lạnh nhạt làm cho người ta cảm thấy đạm mạc mà xa cách. Vừa rồi nàng rõ ràng thấy tiểu thư cười như vậy, hẳn là tiểu thư thật tình tươi cười đi!

Hạo Nguyệt đi đến cửa thư phòng liền nhẹ nhàng gõ cửa, tiếng đập cửa chưa dứt, từ trong liền truyền đến một câu

-Tiến vào -Giọng nói kia tự nhiên mà lộ ra một cỗ uy nghiêm ắt hẳn là giọng nói của gia gia. Trong thư phòng, phụ thân và hai đại bá đang bàn luận thấy nàng đi vào ba người liền ngồi thẳng thân mình, vẻ mặt nghiêm túc nhìn nàng.

Nhìn biểu tình của bọn họ, Hạo Nguyệt không nói gì mà chỉ liếc nhìn rồi hướng về phía gia gia hỏi:

-Ngô, gia gia, ta phạm sai lầm gì sao? –Hạo Nguyệt dùng mắt trong suốt dừng ở trên người vị trưởng bối đang nghiêm túc ngồi, ánh mắt vô tội nháy mấy cái. Ra vẻ ta vẫn thực ngoan a!!!

-Khụ! Nguyệt nhi, hôm nay gọi ngươi tới chủ yếu là bởi vì một tháng sau là ngày thức tỉnh hồn lực của gia tộc, ngươi đã 5 tuổi, cũng nên chuẩn bị tham gia -Bị ánh mắt vô tội của nàng nhìn tới có chút ngượng ngùng, người luôn có khí phách mười phần, gia chủ Ngạo Thần gia cũng chính là gia gia của Hạo Nguyệt liền hiền lành cười nói.

-Thế nào hả nữ nhi ngoan, có tin hay không? Lúc trước phụ thân đã thức tỉnh được cửu trọng hồn lực! Ca ca ngươi Ngân nhi và Ngôn nhi thì đều là thiên tiên ngân hồn lực. Vậy nữ nhi ngoan có tự tin hay không có thể vượt qua chúng ta? –Phụ thân Thần Hạo, một tay ôm lấy Hạo Nguyệt, dương dương tự đắc khoe khoang, nhưng là lão cha tự kỉ cũng có cơ sở, khuôn mặt tuấn mĩ hơn người, khí chất tiêu sái , năm đó ông 5 tuổi đã thức tỉnh cửu trọng hồn lực, không tự kỷ một chút thì thật xin lỗi chính mình a!

-Đúng vậy Nguyệt nhi, đại bá rất xem trọng ngươi nha! -Đại bá Thần Nhược Hải cũng mở miệng, khí chất của đại bá cùng phụ thân hoàn toàn trái ngược. Nếu nói Phụ thân nhu thuận, ôn hòa như nước mang theo uy nghiêm thì đại bá nhiệt tình như lửa mang theo tính tình hào sảng.

-Gia gia, phụ thân, đại bá yên tâm đi, chờ xem một tháng sau, Nguyệt nhi nhất định mang lại cho các người một cái kinh hỉ thật to a! –Nàng dõng dạc trả lời, lòng thầm nghĩ “Hai lần làm người, chẳng lẽ hồn lực lại thấp?”

Thức tỉnh hồn lực nói trắng ra là thí nghiệm linh hồn lực, tất cả có 12 phân.

Nếu dưới phân 5, muốn đột phá thì phải xem cơ duyên của mình, có lẽ cả đời cũng không đột phá được hồn sĩ trở thành hồn sư. Còn lại trên phân 5 thuộc loại thiên phú có vẻ tốt.

Phân 9(cửu trọng hồn lực-cha Hạo Nguyệt) đã được coi là thiên tài hiếm thấy, sẽ là tâm điểm bồi dưỡng của gia tộc.

Phân mười không cần phải nói chính là kỳ tài hiếm gặp, vạn người mới có một. (thiên tiên ngân hồn lực-ca ca Hạo Nguyệt)

Phân mười một là thiên tiên kim hồn lực, trong đại lục chỉ có hai người. Một là thiếu chủ Đông Phương gia tộc Đông Phương Thần Dật, người còn lại là công chúa Tử Diệu đế quốc Tử Mạt Nhi.

Phân mười hai là thiên tiên thần hồn lực! Người đạt thiên tiên thần hồn lực chắc chắn trong cơ thể mang chính là ngũ nguyên đồng thể bởi truyền thuyết nói người đạt tới phân mười hai chắc chắn có thể tu đến hồn tiên. Nhưng đến nay người như thế vẫn chưa xuất hiện nên cùng lắm người ta cũng chỉ coi đó là truyền thuyết a!

-HaHa, hảo, chúng ta chờ xem kinh hỉ của ngươi. Đi, bữa tối hẳn đã chuẩn bị tốt, cùng nhau dùng cơm đi! -Nhìn bộ dạng tự tin của Hạo Nguyệt ông liền cười to rồi dẫn đầu bước ra khỏi cửa. Thần Hạo ôm lấy Hạo Nguyệt đi theo. Đằng sau, Thần Nhược Thiên cùng Thần Nhược Hải nhìn nhau cười rồi cũng bước theo.(2 bá bá này của Hạo Nguyệt cũng là sinh đôi đó)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.