Tuyết Ưng Lĩnh Chủ

Chương 48: Chương 48: Mười một vạn kim tệ (2)




Đương nhiên như gia tộc số một ‘Trường Phong gia tộc’ đỉnh cao An Dương hành tỉnh, phần đất bên ngoài Long Sơn lâu có lẽ còn có thể kiên cường! Trong An Dương hành tỉnh Long Sơn lâu phải cúi đầu.

Nhưng Tư gia, Mặc Dương gia, đều chưa có thực lực này.

******

Đông Vực hành tỉnh, Đạc Vũ quận, xưởng luyện kim Đông Hương hồ.

Đông Hương hồ là một hồ nước phi thường đẹp, hồ nước như một tấm gương, ở cạnh hồ nước có một xưởng luyện kim phong bế thật lớn giống như thành lũy, trung ương xưởng luyện kim chính là tháp pháp sư cao cao! Là tháp pháp sư của luyện kim đại sư ‘Hứa Quang Thanh’ đại sư, vị ‘Hứa Quang Thanh’ đại sư này tuy chỉ là pháp sư cấp Ngân Nguyệt, nhưng ở trên luyện kim, lại xếp hạng nhất toàn bộ Đạc Vũ quận!

Loại luyện kim đại sư này, cũng có gia tộc khác càng thêm cường đại mời, nhưng Mặc Dương gia tộc lại thành công đem Hứa Quang Thanh kiếm tới tay, Hứa Quang Thanh càng là lấy tư cách ‘trưởng lão khác họ’ có thể xếp vào trong hội trưởng lão gia tộc.

Sở dĩ Hứa Quang Thanh đồng ý gia nhập Mặc Dương gia tộc, cũng bởi vì quê hắn ở Đạc Vũ quận, nếu không quả thật không nhất định sẽ gia nhập Mặc Dương gia tộc.

“Ào ào ào ~~” cạnh bánh răng nóng cháy, nam tử trung niên ở trần mồ hôi đầy người đang ở một bên dốc sức đẩy, chính là Đông Bá Liệt, ở bên cạnh còn có càng nhiều công nhân hơn đang làm việc.

“Nhanh lên.”

“Ngươi chính là Thiên giai kỵ sĩ, dùng sức thêm chút.” Gã giám công bên cạnh thỉnh thoảng ánh mắt sẽ đặt ở trên người Đông Bá Liệt, thường thường sẽ là một roi rơi xuống.

Đông Bá Liệt so với quá khứ càng thêm gầy yếu.

Hắn trầm mặc, làm việc.

Một ngày một đêm làm lụng vất vả, còn ngẫu nhiên có các loại hình phạt tra tấn, loại cuộc sống này không nhìn thấy điểm cuối, quả thực chính là địa ngục ác mộng. Nhưng Đông Bá Liệt cắn răng chịu đựng, bởi vì hắn còn chưa từ bỏ hy vọng, hắn còn có khát vọng, thê tử hắn, hai con trai hắn... Hắn còn có rất nhiều vướng bận, hắn muốn sống.

Mặc dù như một con chó, hắn cũng muốn sống!

“Đại sư.”

“Đại sư.”

Bỗng nhiên một số giám công chung quanh ai cũng run rẩy một cái, cung kính hô, một số công nhân cũng bị dọa nhảy dựng.

Chỉ thấy một lão giả tóc đen mặc trường bào màu đỏ chậm rãi đi đến, mọi người đều cung kính không dám thở dốc, vị trước mắt này chính là trưởng lão gia tộc, càng là chủ nhân nói một không hai của toàn bộ xưởng luyện kim—— Hứa Quang Thanh đại sư!

“Ta gần đây cần một số thực nghiệm, cần một số người hỗ trợ thực nghiệm.” Hứa Quang Thanh đại sư tùy ý nói, “Chỉ cần nhận một số thực nghiệm của ta, các ngươi có thể không làm những việc này nữa, tiền công nhận được còn nhiều hơn.”

Mọi người nín thở.

Luyện kim đại sư thực nghiệm?

Trên mặt những giám công kia cũng có chút trắng bệch, ai ngốc, dám tự nguyện đi qua.

“Nơi này tù phạm có những kẻ nào?” Hứa Quang Thanh đại sư thấy không có ai tự nguyện, nhướng mày. Một số công nhân là công nhân của gia tộc vẫn có tự do nhất định, nhưng tù phạm, có thể tùy ý bào chế.

“Bẩm đại sư, nơi này có hơn hai ngàn tù phạm.” Thủ lĩnh giám công bên cạnh lập tức nói.

“Cho ta danh sách toàn bộ tù phạm, thực lực bọn họ cũng phải viết rõ ràng, ta chọn một ít để thực nghiệm.” Hứa Quang Thanh đại sư phân phó.

“Vâng.”

Đầu lĩnh giám công lập tức cung kính tuân mệnh.

Cùng ngày, đã có mười hai tù phạm xui xẻo bị lựa chọn đi tiếp nhận đại sư thực nghiệm, trong đó có hai gã tù phạm Thiên giai kỵ sĩ, năm tên tù phạm địa giai kỵ sĩ, năm tên tù phạm kỵ sĩ bình thường! Những tù phạm này ở trong ánh mắt đồng tình của người khác chung quanh, ai cũng hoặc là sợ hãi, hoặc là tuyệt vọng, hoặc là chết lặng đi gặp vị luyện kim đại sư kia.

“Ngươi, Đông Bá Liệt? Ở lại đã.” Hứa Quang Thanh đại sư phân phó.

Tù phạm khác đều đi rồi, Đông Bá Liệt mặc quần áo rách rưới có chút khẩn trương đứng ở đó.

Hứa Quang Thanh đại sư cúi đầu lật xem quyển sách, tùy ý nói: “Đông Bá Liệt, có người tiêu mười vạn kim tệ giữ mạng ngươi, từ hôm nay trở đi, ngươi cứ ở chỗ ta, làm một trợ thủ của ta, việc tinh tế ngươi không cần làm, một số hàng hóa nặng học đồ của ta không đủ sức, ngươi tới.”

“Trợ thủ?” Đông Bá Liệt sửng sốt.

“Ngươi cứ an tâm ở chỗ ta, không ai dám xông vào tháp pháp sư của ta.” Hứa Quang Thanh phân phó, “Được rồi, ngươi về sau cứ ngoan ngoãn nán lại tháp pháp sư, đừng đi ra ngoài là được. Làm việc gì, đệ tử của ta sẽ an bài chi tiết. Đi xuống đi.”

“Vâng, đại sư.” Đông Bá Liệt cảm thấy có chút mờ mịt không thể tin được.

Cuộc sống như ác mộng địa ngục, cứ như vậy kết thúc rồi?

Trợ thủ thực nghiệm, so với việc vất vả ở xưởng thoải mái hơn nhiều.

“Tỉ lệ kim loại có vấn đề?” Hứa Quang Thanh đại sư nhíu mày nhìn hồ sơ cẩn thận suy tư. Đối với hắn mà nói, cái này chỉ là việc nhỏ mà thôi, có thể được mười vạn kim tệ hắn vẫn rất thích ý. Đương nhiên... Hắn cũng không có khả năng cầm tiền không làm việc, bởi vì tiền là Long Sơn lâu đưa! Thu tiền của Long Sơn lâu, nhất định phải làm việc cho tốt.

Về phần Mặc Dương Thần Bạch?

Một kỵ sĩ gia tộc ỷ vào áo giáp luyện kim, Hứa Quang Thanh đại sư căn bản không thèm để ý. Hắn loại đại sư này có thể cuồn cuộn không ngừng luyện chế ra rất nhiều bảo vật, mới là chỗ dựa nội tình của gia tộc.

“Xem ra còn cần thực nghiệm tiếp, ừm, tài liệu có chút không đủ, hừ, đám trưởng lão gia tộc luôn ép tài liệu cung ứng ta.” Hứa Quang Thanh đại sư nhíu mày.

Sau năm mới.

Tư An đại nhân một lần nữa tới Tuyết Thạch thành bảo.

“Đại công cáo thành.” Tư An đại nhân cười nói, “Vị luyện kim đại sư kia của xưởng luyện kim Đông Hương hồ đã thu mười vạn kim tệ, căn cứ chúng ta điều tra, phụ thân ngươi Đông Bá Liệt đã bị triệu đến trong tháp pháp sư làm một số công việc, tuy vẫn có chút nặng nề, nhưng phụ thân ngươi thân là Thiên giai kỵ sĩ vẫn dễ dàng có thể thừa nhận. Dù sao dụ lệnh của Mặc Dương gia tộc là khổ dịch trăm năm, vị luyện kim đại sư kia chỉ giữ mạng hắn, lại không muốn vi phạm dụ lệnh để phụ thân ngươi sống quá thoải mái.”

“Không có vấn đề, có thể giữ mạng đã tốt nhất rồi.” Đông Bá Tuyết Ưng nhịn không được nói, “Cha ta ở trong tháp pháp sư, an toàn không? Có thể ra ngoài ý muốn hay không?”

“Cái này ngươi cứ việc yên tâm.” Tư An đại nhân nói, “Tháp pháp sư của một luyện kim đại sư, đó là cấm địa tuyệt đối! Mặc Dương gia tộc cho dù tên ngụy Siêu Phàm kia... Muốn vào tháp pháp sư, cũng phải được luyện kim đại sư đồng ý, cho vị luyện kim đại sư này đủ tôn trọng. Hơn nữa trong tháp pháp sư cơ quan trùng trùng, nguy hiểm vô số, nơi đó cất giữ nghiên cứu cả đời luyện kim đại sư, không ai dám đi vào làm bậy. Mặc Dương Thần Bạch thân phận gì? Đừng nói hắn phái người, bản thân hắn cũng không dám đi vào! Phụ thân ngươi tuyệt đối an toàn!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.