Twilight: Cứu Rỗi

Chương 61: Chương 61: Những điều thầm kín




Đằng sau Black Forest có một chồng củi, thường được sử dụng trong các dịp lửa trại. Đêm nay gió thổi mảnh khiến ngọn lửa rực hồng bị dạt sang một bên. Cả không gian chỉ còn lại tiếng cú đêm, tiếng lửa cháy lách tách và tiếng xé.

Ella ngồi trên một trong những tảng đá quanh đống lửa. Bên cạnh là túi giấy ngả vàng, trên tay cầm cuốn sổ cũ kỹ mép giấy đã cong queo, sờn cũ. Cô thong thả xé từng trang giấy tạo ra âm thanh bén nhọn kéo dài. Chúng bị thả vào trong đám lửa, để ngọn lửa nóng rực cắn nuốt.

Gió càng ngày càng lớn, ngọn lửa xiêu vẹo chống đỡ. Lúc đó ngọn lửa được tiếp thêm củi, lại bùng cháy. Có một người đã ngồi chắn gió, thêm củi giúp ngọn lửa không bị tắt. Ella vẫn tiếp tục chìm trong thế giới riêng. Vẻ mặt cô đờ đẫn, đôi mắt nâu bị ánh lửa nhuộm màu mời mịt như đang nhìn vào cõi vô định. Chỉ có động tác xé trên tay vẫn lặp đi lặp lại, máy móc như một con rô bốt.

Ánh lửa hắt lên tóc cô, hắt lên cả khuôn mặt tái xanh và quầng thâm dưới mắt được che đi bằng mỹ phẩm. Đốt hết tất cả mọi thứ, cô đứng dậy trở vào trong nhà. Tiếng lộc cộc đều đều của giày cao gót đi trên sàn gỗ, mùi thảo dược phảng phất trong không khí. Kết hợp với cách bố trí mang hơi hướng xưa cũ, tất cả khiến ngôi biệt thự mang lại cảm giác chết chóc.

Ella cảm thấy nơi này rất giống mình. Black Forest nhìn bên ngoài sau khi được sửa sang thì trông có vẻ đẹp đẽ nhưng hiếm ai thấy được sự mục nát bên trong. Cô biết từng cây cột đang mục nát, tường vách tường như đang chực chờ sụp xuống. Sự tuyệt vọng, nỗi ám ảnh và cả những lời nguyền đen tối đang rút cạn sinh lực của nơi này. Nó chỉ đang cố chống đỡ, giống như cô. Rồi một ngày nó sẽ đổ sụp xuống cùng cô, vĩnh viễn nằm tại nơi này.

Ella biết mình có không ít kẻ thù cũng như có không ít người bên cạnh. Những người yêu cô và những người cô yêu. Họ sẽ đau lòng biết bao vì sự ra đi của cô nhưng không sao, trước khi đi cô đã sắp xếp ổn thỏa. Họ sẽ ổn thôi, sau một thời gian, vết thương sẽ lành lại, khi đó, ai cũng có đôi có cặp.

Ella nằm xuống chiếc ghế bành, hồi tưởng lại từng gương mặt đã lướt qua cuộc đời ngàn năm của cô.

Người đầu tiên cô thấy khi đến thế giới này cũng là người đặt tên cho cô, Ralph Grace. Anh luôn yêu thương và ủng hộ cô, kể cả khi cô phản bội nhà Vultori. Sự kiện phản bội đó chính là bí mạt khinh khủng thứ hai trong cuộc đời này. Nếu sự thật cô không phải là người của Thế Giới này là gót chân A-sin của Ella thì bí mật kia lại là thứ cô sống để bụng, chết mang theo. Sau đó anh và cô tách ra, anh sống cuộc đời tự do hằng mơ ước thì cô được Nolan và Alec chăm sóc. Nhưng vì Ella mà Ralph đã quay trở lại, cứu cô khỏi tay Giáo Hội. Và cô thậm chí còn không được nhìn anh lần cuối do hôn mê. Lúc tỉnh lại, do quá đau đớn, không thể chấp nhận được sự thật, sức mạnh của Ella bùng nổ. Cả Nolan và Alec đều hợp sức phong ấn nó lại, tiện thể phong ấn luôn cả phần trí nhớ kia.

Nolan và Alec, hai trong ba người đàn ông tuyệt vời nhất mà cô từng biết. Nolan tỏ ra dở hơi mọi lúc mọi nơi, thỉnh thoảng trẻ con không chịu được nhưng cô biết anh là một Pháp Sư quyền năng, một người đàn ông kiên nghị và quyết đoán. Như để bù trừ cho nhau, Alec lại tỏ ra trưởng thành hơn mức cần thiết. Anh nguyên tắc và hơi cứng ngắc nhưng thật ra Ella biết anh dịu dàng và mềm yếu hơn những gì anh bày ra cho mọi người thấy. Giống như cô, Alec từng mất kiểm soát, thậm chí là ghê sợ sức mạnh của mình. Ella hiểu, vì đó là điều thực tự nhiên, con người thường sợ những thứ mà họ không hiểu rõ.

Edward dù mang họ Mason hay Cullen đều là người đàn ông đầu tiên và cũng là duy nhất cô yêu. Nhưng nếu được chọn lựa, cô muốn Edward Mason, bởi anh ấy là của cô và chỉ của mình cô mà thôi. Anh ấy đã chết có nghĩa Ella sẽ không bao giờ trở thành một phần quá khứ giống như cô với Edward Cullen.

Nếu Bella Swan là quá khứ của Edward Cullen thì Ella còn lâu hơn cả một quá khứ. Trong ký ức ma cà rồng của anh, cô chỉ là một góc quá khứ phủi bụi trong phần trí nhớ đã lãng quên. Cho đến khi cả hai gặp lại nhau, thật trớ trêu! Lúc đó Ella nhận lời, một phần vì nể Nhà Denali, phần còn lại vì cô ngứa mắt lũ ma cà rồng Ý đó. Và tất cả mọi chuyện bắt đầu từ đó, kéo dài đến tận bây giờ. Đã đến lúc đặt dấu chấm hết cho nó rồi.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.