Vai Diễn Định Mệnh

Chương 46: Chương 46




Jully đang đứng liếc mắt đưa tình với một anh chàng khôi ngô tuấn tú cùng khoa thì bất ngờ nhìn thấy Gia Nguyên. Hắn đi lững thững, đôi mắt xanh ngắt như một kẻ vô hồn. Trong chớp mắt, Jully đã bay vèo từ tầng hai xuống. Cô nàng chặn đường Gia Nguyên lại, mặt mày lo lắng:

Này, nếu còn cảm thấy đau đầu do tai nạn lần trước thì nên đi khám lại đi nghe chưa!

Gia Nguyên ngẩn lên, hắn nhìn Jully chằm chằm, khiến cô nàng tự dưng thấy hơi chột dạ. Lát sau hắn mới mở miệng:

Jully… cô ta đến đây! Cô ta đã đến đây!

Jully chớp mắt một cái. Cô chộp lấy mặt Gia Nguyên, véo mạnh hai má hắn đến độ ửng đỏ, rồi xoa xoa mái tóc đen nhánh của hắn cho rối bù lên như tổ quạ. Cô nhìn hắn, chợt bật cười ha hả:

Lặp lại câu lúc nãy đi! Bộ dạng này mới hợp với câu đấy! Giống thằng trốn trại quá đi mất!

Tớ không đùa! – Gia Nguyên nói với giọng điệu hơi gắt, hắn xoa xoa hai bên má bị véo đau điếng, rồi phủi lại tóc tai.

Jully bật cười lớn hơn, xem mặt hắn kìa, lại còn cái vẻ khó chịu ấy nữa chứ, đúng là giống… Gia Nguyên không thèm đôi co với cô bạn thân lắm chuyện nữa, hắn lặng lẽ buông một câu:

Rachel Lynes đến!

Nụ cười trên môi Jully như đông lại, gương mặt từ vẻ phè phởn đáng ghét chỉ trong chớp mắt đã chuyển sang sự sững sốt tột độ. Cô nàng ngập ngừng, hai hàng lông mày như xô cả vào nhau:

Cậu vừa nói ai cơ? …Rachel á?

Gia Nguyên gật đầu. Gương mặt Jully lập tức chuyển sang một sắc tối sầm:

Không phải vì quá hâm mộ tớ mà cô ta dọn qua tận đây sống chứ? – Jully vừa nói vừa lắc đầu nguầy nguậy, cô lẩm bẩm một mình – Quên mất! Đây không phải là lúc để đùa!

Cô im lặng, ngước nhìn Gia Nguyên một hồi, rồi thản thốt kêu lên:

Cậu…nhất định sẽ bị lộ đấy!

Gia Nguyên nhắm mắt, trút một hơi thở dài thườn thượt:

Nếu cô ta muốn thế…



Gia Nguyên đi trước, không nói thêm một câu nào với Jully. Hắn rẽ vào nhà vệ sinh, định rửa mặt để tỉnh táo lại, lúc này những cảm nhận của hắn có chút gì đó mơ hồ, không rõ ràng nữa.

Gia Nguyên vừa bước vào. Ngay từ một góc khuất, thân ảnh ấy lộ diện, nụ cười mỉm bí ẩn trên môi vẫn chưa tắt…

****************************

Gia Nguyên vục mạnh nước vào mặt. Những giọt nước lạnh ngắt chảy qua kẻ tay, lướt qua làn da mịn một cảm giác mát lạnh, tụ lại ở cằm những giọt lớn, rơi tong tong lên bệ sứ trắng. Hắn ngước lên nhìn mình trong gương qua đôi mi nặng trĩu nước và…giật mình…

Một thân ảnh đứng chình ình ngay phía sau đang trừng trừng nhìn hắn trong gương. Đôi mắt tím kia mở to, dán vào gương, quan sát từng chuyển biến trên gương mặt ướt đẫm nước của hắn, bờ môi kia cong lên tạo thành một nụ cười thoáng nét ma quỷ…

Gia Nguyên quay phắt lại, hắn vuốt nước trên mặt để nhìn thật rõ, hắn nghĩ mình bị ảo ảnh. Nhưng… người ấy vẫn đứng yên nhìn hắn bằng cái dáng vẻ kiêu hãnh nhất.

Đôi mắt xanh của Gia Nguyên đanh lại một màu lạnh lẽo, cô tịch, giọng nói hắn hoàn toàn điềm tĩnh:

Ra ngoài!

Rachel Lynes nhướn mày, có vẻ hơi ngạc nhiên trước thái độ của Gia Nguyên, từng tiếng một của cô vang lên thật ngọt ngào:

Sao cậu có thể đuổi tớ nhỉ?... Bạn thân lâu ngày mới gặp chẳng lẽ cậu không lịch sự hơn một chút được sao?

Tôi là bạn thân của cô sao? – Gia Nguyên liếc nhìn Rachel, môi nhếch lên.

Dù gì thì cũng gắn bó với nhau tận 7,8 năm trời rồi còn gì! Tớ nhớ cậu vô cùng! Tìm cậu mãi…thì ra cậu ở đây! – Rachel mỉm cười, một nụ cười không thể tự nhiên hơn.

Ra ngoài mau! – Gia Nguyên gầm lên, ánh mắt hắn nhìn Rachel không tồn tại một xúc cảm nào, dẫu là nhỏ nhất.

Rachel nhún vai vẻ bình thản. Cô đảo mắt nhìn căn phòng vệ sinh nam mình đang đứng, liếc nhìn gương mặt vô cảm Gia Nguyên rồi cười rất ý nhị:

Cậu lại đuổi tớ sao?...Nhưng đây cũng đâu phải là nơi dành cho cậu… Cao Khiết Sam?

Nắm tay Gia Nguyên siết chặt, im lặng một lúc, hắn mới mở miệng:

Cô muốn tố giác?

Rachel lại theo dõi những chuyển biến của Gia Nguyên, thích thú đáp:

Nhìn mặt cậu kìa! Vẻ hoảng sợ này là sao? – tiếng cười khục khặc đã bắt đầu vang lên trong cổ họng cô nàng – Cậu sợ tớ sao?

Trả lời câu hỏi của tôi! – Gia Nguyên lạnh lẽo gằn giọng.

Cái đó… - Rachel cố tình bỏ lửng câu trả lời như một cách khó chịu để trêu ngươi hắn. Song, cô nhẹ nhàng mỉm cười - … còn tùy vào trò chơi của tớ! Để xem… tài năng diễn kịch của cậu đến đâu!

Vậy sao? – Gia Nguyên nhướn mày, nụ cười của hắn trở nên băng giá. Hắn quay lưng bỏ đi, không để lại thêm một câu chào hỏi nào với người bạn lâu năm không gặp.



Khi Gia Nguyên đã đi hẳn, Rachel liếc nhìn mình trong gương, chỉnh lại chiếc áo dạ cổ lông sang trọng. Từng tiếng thì thầm của cô xoắn xuýt theo bờ môi hồng đang cong lên thành một nụ cười bán nguyệt:

Cảnh này đã xem bao nhiêu lần trong phim rồi nhỉ?... Nhưng tôi đâu có ngu ngốc như chúng nó. Tố giác ư? Rồi tôi sẽ được lợi gì?... Để xem kịch hay có phải thích hơn không?... Cao khiết Sam, cứ chuẩn bị cho tốt vào, xem ra cô lại khiến tôi thích thú rồi đấy!... rồi tôi sẽ tước đoạt từng thứ một của cô!


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.