Vị Đại Đế Đầu Tiên

Chương 3: Chương 3: Săn tìm Cung Thần.




Alexsandra không phải là một người ngốc, nếu không thì cô đã không thể không chế nổi gia tộc. Và cô nhanh chóng nhận ra,tên nhóc đó hoàn toàn không bị thương dù ăn hai đòn mạnh như vậy, dù rằng con nhóc kia đã nhanh chóng che chắn. Và quả nhiên, cô phát hiện ra sự thật, hóa ra hai đứa thông đồng với nhau, và chúng giờ này đang quấn lấy nhau một cách nhầy nhụa. Mặc dù những gì diễn ra khá là nhức mắt, nhưng cô vẫn cẩn thận và thăm dò đối phương với 1/ 10 sức mạnh. Quả nhiên chỉ bằng ài đòn nhẹ nhàng ( Thái Cực Quyền) của y cũng đánh bật thanh kiếm của cố. Đã vây, y vẫn còn dính chặt lấy con nhỏ kia, không thèm để ý tới cô. À không, thực ra nói cho đúng là không để ý gì tới đòn tấn công của cô, gần như là tùy ý hóa giải vậy?

Còn với Hoàng Anh Kiệt, chuyện vừa xảy ra có thể nói là cửu tử nhất sinh. Bị tấn công ngay khi đang làm chuyện đó, bố thánh mới đỡ nổi. May mà Christina can thiệp kịp thời: cô nàng có thể điều khiển thân thể của cậu bất kì lúc nào nếu cần thiết hoặc được cho phép. Vì vậy nên Kiệt có thể thực hiện đồng thời hai việc, vừa quan hệ vừa đánh đấm. Mneen biết Christina là một siêu máy tính dạng con người, à không, là elf mới đúng, nên việc phản đòn một cách dễ dàng là tất nhiên rồi.

- Cô không nên xông vào phòng người khác một cách tự tiện như vậy chứ hả?

- Việc ta xông vào đây giờ này quan trọng hay việc các ngươi làm trong này quan trọng vậy hả? Tốt nhất là ngươi nên suy nghĩ cẩn thận, ta không muốn lỡ tay phá hủy cái kết giới đang che giấu chuyệ này đi đâu.

- Thật vậy sao?- Vừa nó, cậu vừa nhẹ nhàng kéo Angel dậy và để cô nhóc ngồi lên trên để cônaàng tự do nhún nhảy.

- Ngươi tự tin là có thể đánh bại ta nhanh đến mức không ai biết sao?

- Ta không có tự tin đó, và càng không muốn chuyện hôm nay lộ ra ngoài nên chúng ta hãy làm một cuộc trao đổi nhé? Cô cần có trợ thủ để tiêu diệt lũ quái trong hành trình tìm Cung Thần phải không? Chúng ta hãy lập một Giao Ước Thề Nguyện đi.

* Giao Ước Thề Nguyện là giao ước dùng linh hồn và thể xác để làm vật dẫn, hai bền có quan hệ ngang hàng và chịu một kí hiệu ở trên người. Chỉ khi nào hoàn thành giao ước thì kí hiệu mới biến mất. Nếu một bên bội ước sẽ bị biến thành nô lệ cho đối phương, hoặc bị thiêu sống cả linh hồn lẫn thể xác.

- Nếu như ngươi đã nói vậy, ta tạm chấp nhận.

Nhanh chóng thiết lập một bản giao ước, Kiệt hứa sẽ tận lực giúp đỡ Sword lấy được Thần Cung trong khi đó Sword sẽ giữ kín bí mật của cậu và trả tiền công. Ngay khi Sword rồi khỏi, lão Voice- chủ trại giam và cũng là bố của Angel tiến vào, thản nhiên nhìn cảnh con gái minh ôm ấp Kiệt và hổi:

- Con định làm chuyện này làm gì? Chẳng lẽ con vẫn cảm thấy chưa đủ ư? Cuộc nổi loạn đã chín muồi, chúng ta sẽ thành lập vương quốc tự trị...

- Thử thách mình một chút! Người ta nói rằng sống chung với kẻ yếu sẽ khiến bản thân bị yếu đi lúc nào không hay. Tất cả những kẻ ở đây không đủ khả năng giúp con tiến bộ. Vậy nên con muốn ra ngoài mà thôi. Còn gia tộc Sword, con chả quan tâm. Nhiệm vụ lần này con nhận chẳng qua vì nó có tính khiêu chiến cao! Nếu không, cô bé đó chẳng tài nào nhớ nổi chuyện vừa xảy ra ấy chứ.

- Cha sẽ triệu ngay Số 1 về, chỉ có cô ta mới đủ sức trấn giữ nơi này và tiếp tục kế hoạch. Kế đó lệnh cho Số 5, dặn cô ta chuẩn bị 20 người mạnh nhất để sẵn sàng nghe lệnh trực tiếp từ con. Nếu có khả năng, con thử nắm lấy gia tộc Sword xem, mặc dù đó là hành vi vụ lợi, nhưng cũng có thể là một loại khiêu chiến mới- khiêu chiến chính trị.

.................................................. .................................................. ...

Cùng lúc đó, tại hai gian phòng khác nhau ở khu khách quý cũng cso những kẻ đang lên kế hoạch để thủ lợi cho mình.

Trước hết là Alexsandra, và quản gia của nhà Sword, Vini Sword.

- Tiểu thư có dám chắc sẽ không chế nổi y không?

- Kẻ này muốn lợi dụng chúng ta, tuy không rõ mục đích cuối cùng, nhưng ta tin y có thể nhắm tới cơ nghiệp nhà ta.

- Vậy có cần phải chuẩn bị thêm cao thủ?

- Tạm thời chưa cần? Cho tới khi Cung Thần Tứ Tổ- tên gọi khác của cung thần Fawe, chưa tới tay thì hắn vẫn là kẻ thù đáng tin cậy. Còn tên Bá tước Brandy mơi là kẻ phải đề phòng, y rõ ràng mạnh hơn ta nhiều, lại có tỏ vẻ đàng điếm. Và nhất là hầu gái của hắn, cô ta khiến ta không thoải mái.

- Cô ta chắc chắn không phải là hạng tầm thường, nhưng dường như Brandy còn phải nghe lệnh cô ta, có chút khó hiểu. Theo cảm giác từ tôi, hai kẻ này không phải thật lòng đối đãi lẫn nhau.

- Chúng ta phải cẩn trọng trong cuộc tìm kiếm này, Cung Thần phải lấy được, nhưng tuyệt không để nguyên khí thương tổn quá lớn. Nhất định phải khéo léo lợi dụng hai kẻ kia. Nhất là tên khón Brandy, y khó làng mà ngờ, ta đã lén hàng Công tước. Cái đầu của y trong lần hành động này nhất định sẽ khiến ngài hài lòng.

-----------------------------------------------------------------

Và cách đó không xa, Bá tước Bandy đang hưởng rượu ngon gái đẹp, bên cạnh y là một người phụ nữ xinh đẹp nhưng có vẻ hơi phóng túng.

- Con nhỏ đó chắc chắn muốn giết ta để hàng lão Công tước. Ngươi nói xem chúng ta phải làm gì đây?

- Bá tước chớ quên, Hội nghị Bóng đêm đã hứa với ngài rằng sẽ bảo vệ ngài. Chúng ta nói được thì sẽ làm được. Chẳng phải ta luôn ở bên ngài đó sao!

- Tiếc rằng cô là thứ đẹp mà độc, chỉ nhìn mà khó sờ. Nếu như có thể ..., vậy thì mới thật tốt. Shadow, hi vọng sẽ có này cô phải ở dưới thân ta.

- Ai cũng nghĩ ngài chỉ có biết tới tửu sắc, chứ nào nghĩ tới dã tâm bừng bừng của ngài. Bá tước đại nhân, ta kính ngài ly rượu, mừng rằng chúng ta hợp tác thuận lợi.

.................................................. ...........

Cả ba bên, ai cũng tính, tính và tính. Tính tới lúc cạn sạch kế sách mới thôi. Tất cả đều muốn hất cẳng kẻ thù mà chiếm lợi lớn. Kể cả nhân vật chính như Kiệt, cũng tự cảm thấy sự khó khăn mà mình sắp phải đối phó.

Hai hôm sau, tất cả xuất phát đi tới nơi Cung Thần được cất giấu. Tất cả ở đây bao gồm: nhà Sword, phe Bá tước và hai người Kiệt cùng Angel. Lộ trình lần này tương đối dài, khoảng 10 000 hải lý, dù chạy hết tốc lực cũng mất 20 ngày. Mà như vậy tàu dễ bị hỏng nên thời gian tăng lên gấp 3 lần, 1 tháng trăng xanh *.

__________________________________________________ _______________________

* Do hành tinh này rất lớn nên có khán hiều vệ tinh, và lớn nhất là 4 mặt trăng: xanh, vàng, đỏ, tím. Chu kì lần lượt là: 60 ngày – Xanh, 120 ngày- Vàng, 150 ngày- Đỏ, 240 ngày- Tím

Một năm ở đây dài gấp 12 lần ở Trái Đất

__________________________________________________ _______________________

Trong suốt thời gian ở trên tàu, trong khi Angel ở trong phòng của khách quý như Alexsandra và Brandy thì Kiệt bị đẩy qua khu làm tạp dịch. Angel không chỉ không phản đối mà còn đề nghị chuyển tên nhóc này đi làm những việc nặng nhọc hơn. Điều hay nhất trong khi làm công việc tạp dịch là cậu ta được gặp gỡ rất nhiều bạn bè, từ những tay thủy thủ giàu kinh nghiệm đến những cô hầu gái dễ thương. Và tất cả mọi người cứ mắt tròn mắt dẹt khi thấy cậu nhóc chịu ăn mắng chửi kia không ngờ lại mạnh như vậy, bơi đua với thuyền, lặn xuống cực sâu để bắt các loài hải sản, rong biển,cá dữ,... làm thức ăn, hay là bơi đua với cá Dolphin Bão tố- loài cá có tốc độ di chuyển nhanh nhất thế giới này.

Cuối cùng thì một tháng trăng xanh cũng qua đi, họ đã tới đích. Nơi Cung Thần FAWE được cất giấu thực chất là một hòn đảo to lớn ở Biển Reviel, diện tích là vào khoảng 8 triệu km2. Tuy rộng lớn như vậy nhưng nơi này không hè có người ở, nguyên nhân là bởi từ những năm đầu kỉ nguyên Tân Lịch, để bảo vệ Cung Thần, nơi đây đã bị bày một kết giới vận dụng sức mạnh của bốn nguyên tố làm trận đồ khiến nơi nơi cạm bẫy rập rình. Không chỉ vậy, rất nhiều loài vật mạnh mẽ cũng bị mang đến làm thú giữ cửa, khiến kẻ truy bảo khó mà toàn mạng. Ngày xưa Frander Sword mang theo cả ngàn nhân công với vô số cao thủ cuối cùng cũng bị mất mạng tại đây, chỉ có thể lưu lại một cuốn nhật kí về những gì đã trải qua. Nay Alexsandra cũng mang theo chừng đó người, có điều nhờ có cuốn nhật kí nên đã có sự chu toàn hơn cha mình, thề đoạt lấy bảo tàng, nắm lấy thần cung, phục hưng gia tộc.

Sau khi xuống tàu, tất cả nhanh chóng tập hợp lại thành từng tổ một, theo sự hướng dẫn của tiểu thư Sword. Với cuốn nhật kí của Frander, họ hi vọng tương đối dễ dàng khi tìm ra những chỗ nguy hiểm nhất để tránh bớt, đồng thời tìm cách khắc phục những khó khăn. Theo như cuốn nhật kí, khó khăn đầu tiên là bãi biển khô cháy, có thể sinh ra ảo giác như một sa mạc. Nơi đây đã chôn xác khoảng 127 người thủy thủ dưới sự chỉ huy của Frander, và nay nó cũng khiến rất nhiều người của Alex mệt mỏi, cho dù họ đã chuẩn bị quần áo dày chống nắng và túi da đựng nước.

- Tràn ngập nơi đây là ba nguyên tố Hỏa, Phong và Thổ. Chính bởi vậy mới sinh ra cát và ảo ảnh.- Thông qua kênh nói chuyện nội bộ, Christina thông báo.

- Có cách nào chống lại không?- Kiệt hỏi lại. Cậu không hề có cảm giác khó chịu gì dù mặc áo mỏng và uống rất ít nước. Năng lượng mà các nguyên tố tỏa ra đủ để cậu vận dụng năng lượng từ Cầu Năng Lượng Siêu Hạt mà giúp tạo một màng năng lượng bảo vệ cho cậu và Angel. Nhưng làm việc không có chút khiêu chiến nào như thế này quả không hợp tác phong của cậu.

- Đơn giản thôi, tôi sẽ dùng Tầm Nhìn Không Giới Hạn và Kho Dữ Liệu Tối Cao để cho cậu cái nhìn trực diện từ không trung.

- Ok!

- Chuẩn bị, 3 ...2 ...1. Bắt đầu.

Dưới sự trợ giúp mà Christina cung cấp, cậu có thể nhận thấy hòn đảo tương đối rộng ( nếu so với Trái Đất) này có một bức tường lớn tạo thành một cái xoắn ốc 10 lớp: sa mạc, vườn cây, rừng mưa, núi kim loại, biển sương mù, hồ nham thạch, sông băng tuyết, thung lũng trọng lực, khu nguyên tốc dao động, nơi cất giấu Cung Thần. Quan trọng hơn, mỗi nơi lại có một con quái vật, hay một thứ gì đó nửa người nửa quái đang canh giữ. Và chắc chắn chúng không có ý gì tốt, mặc dù cậu mới nhìn thấy con đầu tiên. Một con quái vật hình người tạo thành từ cát, chắc có họ hàng với Sandyman cứ nhìn đoàn người chằm chằm với vẻ thèm khát.

Cuối cùng thi nó cũng không nén nổi lòng, lập tức xuất chiêu. Hai gã thủy thủ đang đi trước dò đường bị một đụn cát nuốt chủng khiến họ không kịp phòng bị hay cảnh báo.Rất lâu sau đó, tin này mới được biết, lúc đó thì hai người kia đã bị yêu quái hút sạch nguyên khí. Lâu nay con quái này không giám rời đảo bị sợ nước, toàn phải nhờ anh chị nó đi kiếm về nên toàn những kẻ đã khô máu hay chết hoàn toàn. Nay gặp được người sống, nó rất thích thú mà hút đi tinh nguyên của họ.

- Christina, rốt cục nó là cái gì vậy?

- Theo như phân tích, nó là hỗn hợp giữa người và nguyên tố. Nhưng để chắc hơn, sao cậu không xin nó tý ADN đê tôi phân tích cho chắc.

- Được rồi! CỨU MẠNG! NHANH CỨU MẠNG! QUÁI VẬT CÁT ĂN THỊT NGƯỜI!

Vừa hô rõ to, Kiệt vừa lao vào con quái vật, tung vài cú đòn để ngăn nó chạy đi. Có vẻ con quái cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong chiến đấu nên mặc dù rất mạnh và điều khiển cát tốt, nó vẫn không tài nào đấu lại Kiệt dù cậu chỉ dùng thân thể để múc nó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.