Vinh Quang Chúa Tể

Chương 119: Chương 119: The Round Table và Anonymous




075:00:00

Các Walker trên khắp thế giới, đến từ các vùng đất Noria và Lorencia cùng với các phi công còn sống sót, một số nhân vật làm trong ngành hàng không và những nhà cầm quyền có chức sắc ở Địa Cầu xuất hiện trong đợt dịch chuyển bất thường lần thứ tư cập Thuyền Bay vào cảng Thành Trì Trung Tâm Davias, họ bước xuống thuyền và cùng hướng về địa điểm mà The Innovators đã chuẩn bị sẵn cho cuộc họp ứng phó thảm họa toàn cầu.

Thế giới đã trải qua bảy lần xuyên không tính gộp cả lượt đi và lượt về.

Lần xuyên không thứ hai, xuất hiện bảy người đạt được Vinh Quang, họ là các Walker đời đầu được gọi là Seven Walker, ở lần xuyên không thứ tư, xuất hiện thêm năm Walker mới. Hoàng, Rengoku Kyojuro và Vodka nằm trong đợt này.

Kể từ lần xuyên không thứ năm, cũng là lúc mà The Innovators xuất hiện và cứu tế những người xuyên không thuộc nhóm nghèo nàn, đồng thời cung cấp rất nhiều thông tin về các Tòa Tháp, đã có một sự bùng nổ về số lượng Walker trong cộng đồng người xuyên không.

Trong cuộc họp lần thứ nhất của The Innovators, số lượng các Walker trên thế giới lúc đó đã đạt con số hai mươi ba, nghĩa là có thêm mười một Walker xuất hiện.

Lần xuyên không thứ sáu, cộng đồng người xuyên không xuất hiện thêm mười bốn Walker; lần xuyên không thứ bảy, nghĩa là lần xuyên không hiện tại, cùng thời điểm với đợt dịch chuyển người xuyên không lần thứ tư, tuy lượt đi vẫn chưa kết thúc nhưng đã xuất hiện thêm hai mươi Walker, nâng tổng số Walker của Địa Cầu lên năm mươi bảy, đó là chưa kể còn có những Walker ẩn giấu tung tích và không ra mặt.

Thành Trì Trung Tâm Davias không vì sự xuất hiện của năm mươi bảy người đạt được Vinh Quang mà phát sinh biến động, lực lượng này có thể làm chao đảo cả Địa Cầu nhưng với MU Continel, số lượng năm mươi bảy bước trên các con đường, chỉ cỡ một đoàn thám hiểm quy mô lớn.

Volturi Palace là nhà hàng, trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện lớn nhất Thành Trì Trung Tâm Davias, nó là một sản nghiệp của Quân Chủ Davias Đệ Nhất Vệ Thành, đại chúa tể Aizen Volturi.

Đây cũng là nơi được The Innovators chọn để tổ chức buổi họp mặt.

Katie và Trang là người phụ trách tiếp đón những vị khách mời, đứng phía sau hai cô gái này là Hoàng, Shen Long, Chien the Great và Miharu, họ mặc giáp trụ, trang bị khí giới và giang những đôi cánh để tôn tạo hình ảnh của “Gamer” và “Singer” trước những Walker và người xuyên không khác.

Các Walker dự họp đến từ các Châu Lục và quốc gia khác nhau trên Địa Cầu, họ chia làm nhiều tổ chức, hội nhóm có quy mô từ một đến hai Walker, ngoài Celestial Being là tổ chức duy nhất có bốn Walker, còn có hai tổ chức “lớn” khác có tới ba Walker.

Celestial Being đã đến và bước vào trong phòng hội nghị, Sát Phá Lang, Ares, Chaewon đi lướt qua các Innovator giống như không quen biết, chỉ có thủ lĩnh Adam của các Celestial là dừng lại lâu hơn để bắt tay và trò chuyện đôi câu với Katie và Trang bằng tiếng Anh.

Gã Israel này cười rất đẹp, vẻ tử tế của hắn đánh lừa tất cả mọi người, nhìn cách hắn chào hỏi những người đổi mới, chẳng ai có thể nghĩ hội này cùng với The Innovators từng có va chạm, hơn nữa còn xổ tục, chửi cha, mắng mẹ nhau tóe khói trên bờ biển đảo Sakhalin.

“Mấy con chó con.” Hoàng nhìn theo đội Celestial đã đi hết vào trong, anh ta gằn giọng: “Tao mà gặp tụi nó ở ngoài tao sẽ bế về nhà, bày lên đĩa cho ngậm củ riềng, làm cầy tơ sáu món.”

Chien the Great cười khà khà: “Sớm muộn gì anh em mình cũng có cơ hội thịt tụi nó, yên tâm. Hiện tại chúng nó còn đang ra vẻ đạo mạo các thứ nhưng với cái tính thượng đẳng của tụi nó thì kiểu gì cũng mắc sai lầm, đợi có cớ mình chơi chết cụ nó luôn.” . Bạn có biết trang truyện ( T гЦмtгuуeЛ. V Л )

Shen Long liếm môi: “Thằng Ares kia hồi nãy liếc ta, nó còn làm động tác vạch ngang cổ nữa, khà khà, liều gớm.”

Miharu không có để ý tới mấy chuyện chém giết này lắm, cô ta nhìn số lượng các Walker, than thở:

“Đông thật đấy. Tính ra chỉ mới hơn một tháng, nếu tính luôn lượt đi và lượt về thì cỡ hơn hai tháng, nếu qua tầm một năm không biết sẽ còn có bao nhiêu Walker nữa, rồi mười năm, hai chục năm sau, sẽ còn có bao nhiêu nữa chứ.”

Hoàng nói: “Sẽ rất đông, tới giờ tôi cũng chẳng nhớ hết bí danh của các Walker, đông quá rồi, nghe nói hiện giờ giá cổ phiếu của mấy tập đoàn kinh tế cũng ít bị ảnh hưởng bởi bí danh của Walker.”

Chien the Great nói chuyện trọng tâm hơn: “Chỉ sợ trong tương lai sẽ phát sinh mâu thuẫn giữa người thường và Walker, nói thế nào thì Walker vẫn khác người thường, chúng ta mạnh mẽ hơn và có thể sử dụng các năng lực siêu nhiên, có thể bay lượn tự do, chúng ta cũng sống lâu hơn, họ già rồi thì chúng ta vẫn trẻ.”

Shen Long không có cà khịa Chien the Great, hắn cũng đồng ý: “Khi Walker chỉ là một cộng đồng nhỏ có vài chục người, thậm chí trăm người, họ vẫn xem chúng ta như các siêu anh hùng, thế giới vẫn là thế giới của họ, chúng ta là một thành viên trong đó, nhưng khi số lượng của chúng ta lên tới vài ngàn, hay mấy chục ngàn, trở thành một chủng tộc mới thì mọi thứ sẽ khác lắm.”

Miharu chau mày: “Giải quyết những mâu thuẫn, ngăn chặn những mâu thuẫn có thể xảy ra này không phải là sứ mệnh của The Innovators sao, các anh không nên cứ chúng ta với họ, đến các anh mà còn cho mình là một chủng tộc khác thì thật đáng lo ngại với suy nghĩ của những Walker kia đó.”

Ba gã đàn ông không nói chuyện, họ hơi xấu hổ khi được cô gái như Miharu cảnh tỉnh. Đúng vậy, nếu cả họ mà cũng xem mình như một chủ thể tách bạch khỏi loài người thì thật đáng ngại với suy nghĩ của các Walker khác.

Lúc này, họ lại nghĩ về vị trí của The Innovators bên trong thời đại mới.

Một mặt các Innovator phải tìm cách dẫn dắt để những Walker có thể chung sống hòa bình với người bình thường, mặt khác, họ phải tìm cách chống lại cái ác, sự xuất hiện ngày một nhiều hơn của các Walker, một mặt cũng tăng cường sức mạnh cho phe chính nghĩa nhưng mặt khác, nó cũng tiếp tay cho cái ác, cái ác đang tăng cấp độ nhanh chóng bởi những sức mạnh siêu nhiên, những kẻ như Kasugano Haruka sẽ còn xuất hiện.

Tổ chức Red tuy lưu giữ thông tin cá nhân của Walker và người xuyên không, về mặt nào đó thì họ cũng là cơ quan kiểm soát các Walker nhưng đây là sự kiểm soát trên danh nghĩa, sẽ có lúc mà sự chế tài của mọi cơ quan quyền lực nhà nước, mọi liên minh và tất cả mặt trận, các khối hiệp ước trên Địa Cầu đều vô dụng, không có giá trị gì với các vị thần đang ngày càng mạnh mẽ và đông đảo hơn này.

Những người đổi mới gần như cảm thấy một tương lai với những cuộc thánh chiến nhân danh các lý tưởng và sứ mệnh khác nhau sẽ nổ ra trên khắp Địa Cầu, những thành phố lớn bị lật úp, bị tàn phá dữ dội bởi những cuộc giao tranh của các vị thần thánh.

Shen Long thở dài, nắm chặt cán kiếm: “Chúng ta phải bước đi xa hơn, phải đi xa hơn họ, phải nắm giữ quyền chủ động và lợi thế bằng sức mạnh vũ lực áp đảo, ngài Hopner không phải đã từng nói, trên con đường Vinh Quang sẽ luôn có chông gai, cần chúng ta phải dọn đi sao.”

“Chúng ta cần phải mạnh hơn để dọn dẹp được... những cái gai sẽ xuất hiện, không chỉ trên con đường của chúng ta, mà còn trên con đường của The Innovators.”

Những người còn lại thấy đồng cảm, không chỉ Rengoku Kyojuro mới luôn đau đáu với sức mạnh, khát khao có được sứ mạnh lớn lao để có thể bảo vệ người khác và thực hiện lý tưởng của mình, họ cũng vậy. Thế nhưng bốn chặng đường của Vinh Quang thì mờ ảo và rất huyền bí, họ cũng đã dành nhiều thời gian để chiêm nghiệm tự thân, nhưng vẫn kẹt lại ở cuối chặng thứ nhất.

Chặng thứ hai là buông bỏ, Phạm Nhã đã vượt qua nó khi người thiếu niên ấy chạy giữa công viên, buông bỏ hết mọi thứ, đi tìm một hy vọng trong cái chết, làm một hành vi ngược ngạo với bản năng sinh tồn, làm một điều thật ngu ngốc nhưng cũng thật can đảm; cũng chính lúc mà Phạm Nhã trân mình dưới những nhát dao oan nghiệt của đám trẻ, y cũng lại chiêm nghiệm được cảm giác buông bỏ đó một lần nữa.

Chặng đường thứ hai là một chặng đường kỳ lạ, nó là chặng đường ngắn nhất nhưng khó để vượt qua nhất, nó bắt con người ta phải làm trái ý bản năng, bắt họ dấn thân vào sự đau khổ tự nguyện và cảm giác cận tử để hiểu về bản thân, nó trả lời cho câu hỏi, khi tất cả mọi thứ tạo nên hình hài của con người đều không còn nữa, vậy thì ta sẽ là ai, ta có còn tồn tại hay không?

Đó là câu hỏi chiêm nghiệm cái chân ngã.

Các Walker trong The Innovators chưa bao giờ có được trải nghiệm đó, Miharu và Chien the Great đã từng bồi hồi giữa ranh giới sống và chết nhưng đó là đó là kết quả của việc họ bị tấn công chứ không phải là một sự chủ động, một sự buông bỏ thật sự để tìm hiểu những đạo lí lớn như Phạm Nhã.

Không khí của bốn người hơi đọng, Chien the Great ưa cái náo nhiệt nên không thích lắm, liền ghẹo Shen Long: “Ngươi có giác ngộ với The Innovators từ lúc nào vậy, ta nghĩ ngươi chỉ biết tới bản thân thôi chớ.”

Shen Long lườm tên A Cẩu rồi chửi một câu quốc chữ: “Miệng chó không mọc được ngà voi.”

Hoàng vung vẫy thanh gươm báu:

“Thập niên ma nhất kiếm, sương nhận vị tằng thí, kim nhật bả tự quân, thuỳ vi bất bình sự.”

“Mười năm chỉ mài có một thanh kiếm, lưỡi kiếm sắc lạnh như sương nhưng chưa từng dùng thử, hôm nay cho bạn xem, có ai bị ức hiếp không?”

Shen Long và Chien the Great ngạc nhiên nhìn Hoàng, chẳng biết hắn lôi đâu ra một bài thơ Hoa Quốc rất là hợp cảnh này, giống như hắn đã chuẩn bị sẵn, để sau này vung gươm lên chiến đấu thì còn ngâm nga cho có thêm khí thế vậy...

Miharu cười khúc khích: “Nghe Tokuda nói ở đảo Sakhalin anh cũng đọc mấy bài thơ hay lắm, Sát Phá Lang nghe xong mà bốc khói đầu luôn, có thể đọc lại cho tôi nghe không?”

Hoàng xấu hổ, thu gươm lại: “Thơ người lớn, cô là em bé thì đừng có nghe.”

...

Trong phòng hội nghị có một chiếc bàn hình bầu dục rất lớn, chúa tể Shaka de Virgo đã an tọa ở đầu bàn, Thoth, Anubis và Rengoku Kyojuro đứng phía sau, vị võ sĩ thẳng lưng, dáng dấp rất oai hùng, không hề chớp mắt, tay chạm hờ lên đốc kiếm còn hai vị thiên sứ giáp vàng thì đã giương đôi cánh, như hai vệ thần.

Có tổng cộng mười bốn tổ chức có Walker và sáu tổ chức không có, sáu tổ chức này tuy không có “siêu anh hùng” trong lực lượng nhưng họ lại có sự hậu thuẫn lớn ở Địa Cầu, có khả năng huy động lực lượng quân đội với hỏa lực nặng, rất đáng gờm.

Ngồi ở đối diện Shaka de Virgo là Adam, thủ lĩnh của Celestial Being, Sát Phá Lang, Ares và Chaewon đứng phía sau cũng mặc giáp, giang cánh, phô trương lực lượng.

Chỗ này đáng lý ra không có kê ghế bởi vì tị húy với Shaka de Virgo nhưng mấy thằng này, đặc biệt là Ares đòi chiếm chỗ đó cho bằng được nếu không sẽ bỏ về, thái độ rất là lồi lõm, chúa tể không có chấp nhặt với mấy anh thần này nên cho phép luôn.

Hai bên cánh trái và phải của Celestial Being là hai “người quen”, chính là Windown98 và Richmond H, một gã đến từ Mỹ và một gã đến từ Anh Quốc, hai trong số bảy Walker đời đầu được mệnh danh là Seven Walker, là “tiền bối” của tất cả các Walker còn lại.

Tuy không có gì chứng minh là các Walker đi trước thì sẽ đương nhiên mạnh hơn các Walker tân binh đi sau, ở Địa Cầu vẫn chưa có cuộc va chạm nào giữa các Walker trừ vụ đụng độ ở Osaka nhưng đi trước thì mạnh hơn, làm tiền bối thì ghê gớm hơn lũ hậu bối vẫn là một cái gì đó cố hữu trong suy nghĩ của mọi người.

Hơn nữa, không kể tới vấn đề sức mạnh thì các Walker trong Seven Walker cũng là những người xuất chúng thực sự, họ là những kẻ xuyên không đầu tiên, bị mù thông tin và ngôn ngữ chứ chẳng được cung cấp đầy đủ thông tin như đám đi sau, thế mà họ vẫn có thể bằng cách riêng của mình, bước lên những con đường.

Vì vậy mà trong cộng đồng các Walker, Seven Walker vẫn là một biểu tượng, được nhiều người tôn thờ.

Sở dĩ mà những người đổi mới được kính trọng, ngoài những hành động của họ ra thì còn một nguyên nhân lớn nữa, đó là ở trong Seven Walker, trong bảy người đạt được Vinh Quang đầu tiên này, đã có đến năm người thuộc The Innovators.

Richmond H là một gã người Anh cao lớn, một kỵ sĩ rồng, anh ta mặc một bộ giáp màu xanh dương với những đường viền trắng, nhìn như một con phượng hoàng xanh.

Đã từng có thời điểm người ta nghĩ Richmond H chính là Hion nhưng hiển nhiên là không phải, bản thân anh ta cũng mới thành lập một tổ chức gọi là The Round Table, đây là cái tên phỏng theo hội Kị sĩ Bàn Tròn, Knights of the Round Table, một tập hợp của hai mươi tám nhân vật phò tá vua Arthur Pendragon huyền thoại đi tìm Thánh Tước.

Đứng phía sau Richmond H là hai vị kỵ sĩ rồng khác, họ vẫn còn mặc bộ giáp “hàng công nghiệp sản xuất số lượng lớn” như bộ vó cũ của Hoàng, chứ không được xài hàng thửa như hai kỵ sĩ rồng của The Innovators.

Windown98, người chưa từng “báo danh tính” ở nhóm tán gẫu nhưng cũng đã sớm hoạt động rất hăng say ở Mỹ, ngày hôm nay cũng lộ diện, hắn có gương mặt đẹp với nét tà dị khá giống Thoth, với đôi mắt màu đen cùng với vòng khói cũng màu đen quanh con ngươi, chính là một người dấu mặt!

Shaka de Virgo nhớ lại lời giới thiệu của Leonidovich Hopner về những người bước trên con đường này:

“Những kẻ này là những sát thủ luôn nương náu trong bóng tối và trong biển người, họ có thể giấu đi đôi mắt của mình và biến thành bất kỳ ai. Một số người hầu như quên mất diện mạo gốc của mình.”

Chỉ là, Windown98 không giống với những gì người ta hình dung về sát thủ, hắn hoạt động rất công khai, hơn nữa cũng chẳng thèm đeo mặt nạ ngụy trang, hắn là Walker duy nhất mà ai cũng biết mặt.

Có thể đây chẳng phải gương mặt vốn có của hắn?

Phía sau Windown98 là một người phụ nữ và một người đàn ông, đều là người bảo vệ tự nhiên, bản thân hắn cũng lập một hội gọi là Anonymous, phỏng theo tên của một nhóm Hacker nổi tiếng thế giới, nghe đồn tổ chức này cũng có mối quan hệ với nhóm Hacker đó, rất nhiều người hoài nghi Windown98 cũng là một Hacker, hoặc ít nhất cũng là một người làm trong “ngành” công nghệ thông tin, không vì gì hết, bí danh của hắn đã nói rõ rồi.

Katie đã làm tốt công tác chuẩn bị, đám Trần Đức Bo cũng bị cô ta vớt sang Thành Trì Trung Tâm Davias để phụ việc vặt, làm chân chạy bưng trà rót nước, kê bảng tên, sắp xếp chỗ ngồi các thứ, thế nhưng khi các Walker vào họp, họ cũng tự đổi chỗ ngồi, bưng bảng tên đi chỗ khác.

Từ chỗ ngồi của các Walker, các tổ chức mà nhìn ra được cả cục diện “chính trị” của cộng đồng này trong giai đoạn hiện tại.

Celestial Being, The Round Table và Anonymous ngồi cạnh nhau, tạo thành thế đối đầu với The Innovators, xem ra ba tổ chức này đã liên minh để tạo đối trọng với tổ chức lớn nhất.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.