Vợ À, Đừng Nghĩ Trốn Thoát Anh

Chương 155: Chương 155: Lạnh lùng uy hiếp




Mặc dù cô ấy vẫn là cô ấy, nhưng ánh sáng đã bị đánh mất trong đôi mắt cô ấy đã không thể tìm về được nữa.

Cố Tiểu Mạch đi theo Nam Thần An xuống dưới lầu, cô kể lại nhưng chuyện xảy ra vào ngày hôm đó mà cô có thể nhớ được cho Nam Thần An nghe, cuối cùng thì nhíu đôi lông mày rậm, “Từ ngày đó, Vương Dật có phải cũng biến mất không chút dấu vết rồi không?”

Nghe được câu hỏi của cô thì Nam Thần An liền bừng tỉnh, giống như vừa tỉnh lại sau giấc mơ dài, sắc mặt cũng dần dần trở nên khó coi, “Mấy ngày này anh đều rất nôn nóng lo lắng cho em, nên không để ý còn có Vương Dật, hắn ta đúng thật là đã biến mất hoàn toàn sau ngày hôm đó!”

Cố Tiểu Mạch cau mày, sắc mặt nghiêm túc lạnh lùng nói, “Hay hắn ta là đồng lõa.”

Nam Thần An đã lấy trộm thông tin của Mộ Bắc Ngật, sau đó thì đâm anh ta ra khỏi đường quốc lộ Hoàn Hải, hôn mê đến ngày hôm nay vẫn chưa tỉnh lại, anh từ sớm đã nghĩ xong nên làm thế nào để nói dối chuyện này với Cố Tiểu Mạch.

Nhưng điều Nam Thần An ngạc nhiên là từ sau khi Cố Tiểu Mạch tỉnh lại lại chưa từng nhắc đến ba chữ “Mộ Bắc Ngật”, giống như là không quen biết với anh ta vậy.

Cô không nói thì Nam Thần An cũng tự biết điều mà không chủ động nhắc đến, chỉ là anh muốn biết cô đã thật sự quên đi hay là cố ý không nhắc tới?

Dáng người gầy gò của Cố Tiểu Mạc đứng ở trước cửa, đôi mắt xám nhìn sắc xanh ở bên ngoài cửa sổ, “Vào thu rồi, anh Nam, em vẫn là quay về Kinh Đô này khi trời vào hè thôi.”

Nam Thần An đứng ở phía sau nhìn bóng lưng của Cố Tiểu Mạch, những ngón tay buông thõng bên hông rồi tùy ý nắm lại, dường như đang nhớ lại điều gì đó.

Trong bệnh viện, khi lão Mộ đến thăm Mộ Bắc Ngật thì Cố Lan Tâm đang nằm bò ở mép giường của Mộ Bắc Ngật mới tỉnh lại.

Nhìn thấy lão Mộ vừa vào thì đã lập tức ngoan ngoãn đứng dậy, mặt mày ủ rũ, “Ông Mộ ạ!”

“Trông cả một đêm sao? Lan Tâm, cháu đúng thật là có lòng đấy, Cố Tiểu Mạch được cứu ra rồi, cháu đã biết chuyện này chưa?”

Lão Mộ không có gì để có thể hàn huyên nên đã trực tiếp nhắc đến chuyện này.

Nghe thấy vậy, sắc mặt của Cố Lan Tâm vẫn là có phần thay đổi rất lớn, cô ta được cứu ra, không phải là một chuyện tốt!

Ngón tay của Cố Lan Tâm đang buông bên hông lập tức nắm chặt lại, nói một cách cứng đờ: “Ông Mộ, vậy nếu như Bắc Ngật tỉnh lại thì sẽ…”

Càng nói, đôi môi của cô ta cùng run rẩy hơn, cô ta cố gắng gây dựng dáng vẻ điềm đạm đáng yêu, thu lại ánh mắt cay nghiệt lạnh lùng đến vô cùng!

Lão Mộ vung cánh tay, hai ngày này, phần tóc mai hai bên của lão Mộ đã bạc đi không ít, có những bể khổ nhưng không thể hô hét mà làm giảm khí thế, “Không sao cả, cho dù được người khác cứu ra thì cô ta cũng đã phải nhận những bài học rồi, nếu không biết trời cao đất dày thêm một lần nữa thì lần sau nhất định là sẽ không đơn giản như vậy nữa đâu.”

Nghe thấy ngữ khí cứng rắn của lão Mộ thì Cố Lan Tâm liền khẽ nở nụ cười.

Câu nói tiếp của của lão Mộ càng làm cho trái tim cô ta được nâng lên thiên đường, “Ngày kết hôn của cháu và Bắc Ngật đã được định rồi, nhân lúc còn sớm hãy kết hôn thì sẽ không phát sinh ra nhiều chuyện rắc rối đến như vậy, có điều…Lan Tâm à, Bắc Ngật hiện tại bị người đàn bà đó mê hoặc đầu óc nên sau hôn lễ cháu bắt buộc phải cho ông quản một cách nghiêm khắc hơn đấy, biết chưa?” Câu nói lấp lửng của lão Mộ, Cố Lan Tâm làm sao có thể không hiểu được, nên đã lập tức gật đầu, “Vâng, thưa ông!”

Hành động của lão Mộ rất nhanh, một lúc sau thì tin tức ngày cử hành hôn lễ của tổng giám đốc Mộ Thị đã được đăng lên mặt báo, Kinh Đô bắt đầu xôn xao bàn tán, dù sao đây cũng có thể nói là tiệc cưới khổng lồ.

Cố Tiểu Mạch thì đang ở trong nhà của Nam Thần An, cô ngồi khoanh chân trên giường, nhìn camera ở bệnh viện, cố gắng nhớ lại từng chút tướng mạo của những người mặc đồ đen đó!

Hai ngày Cố Tiểu Mạch bị nhốt dưới tầng hầm đó thì chỉ dựa vào giọng nói thì cô có thể đoán ra, những người đó theo suy đoán thì chính là người mà Cố Lan Tâm đã phái đến, Nám Nám lúc này cũng đang ở trong tay cô ta!

Khi cô vẫn còn đang suy nghĩ thì bảng tin chợt có bài báo mới.

Cô chỉ lờ mờ nhìn qua một lượt thì đã không thể rời mắt, cái tên đầu đề quen thuộc rơi vào trong tầm mắt, lại vừa có cảm giác nhức nhối trong đôi mắt, mặc dù cô đã lường trước được kết quả.

Ngày mùng mười tháng sau, chị cả của Cố Thị và tổng giám đốc của Mộ Thị sẽ kết hôn với nhau nên đã mời rất nhiều khách mời đến tham gia.

Cố Tiểu Mạch nheo đôi mắt lại, bức tranh ở dưới tầng hầm đó vẫn hiện lên rõ mồn một, sau khi tỉnh táo trở lại, Cố Tiểu Mạch đã từng nghĩ rằng sẽ cố ý không nghĩ đến Mộ Bắc Ngật nữa, nhưng không ngờ, anh ta vẫn không nói lời chào hỏi nào mà đã lao vào thế giới của cô!

Cố Tiểu Mạch choáng váng quá lâu, đến khi Nam Thần An bê cốc sữa nóng đi đến cô đều không biết.

Nam Thần An nghi hoặc cô đã để tâm trí của mình bay bổng ở nơi nào đó rồi, đến cả chuyện anh đi vào cô cũng không biết, khi anh đứng ở bên cạnh cô rồi nhìn theo ánh mắt cô thì đã cảm thấy chấn động vô cùng.

Nam Thần An nheo mày, trầm tĩnh nói, “Tiểu Mạch, Mộ Bắc Ngật…phải kết hôn cùng với Cố Lan Tâm rồi.”

“Vâng!”

“Mặc dù đã có dự đoán từ sớm nhưng Tiểu Mạch, em đừng…”

Nam Thần An ngoài mặt thì an ủi nhưng trog lòng thì lại có những gợn sóng đang cuồn cuộn, anh không hề muốn nhìn thấy cố Tiểu Mạch vì Mộ Bắc Ngật mà cảm thấy buồn.

Còn Cố Tiểu Mạch lần này cũng rất yên tĩnh, đuôi mày khẽ nhếch lên, “Hôn lễ của Mộ Thị sẽ được tổ chức rất hoành tráng, tân nương sẽ mặc bộ váy cưới do em thiết kế, em nên cảm thấy tự hào mới đúng, nhưng trước khi kết hôn những món nợ phải trả cũng nên giải quyết hết thì mới đúng!”

Ngữ khí của cố Tiểu Mạch bất chợt trở nên lạnh lùng, gương mặt xinh đẹp đến cả một cái cười mỉm cũng không có.

Cố Tiểu Mạch đưa mắt nhìn Nam Thần An, ngữ khí nặng nề mà kiên định, “Người mặc đồ đen bắt cóc em, em có thể chắc chắn đến tám chín phần đó là ai, anh Nam, đưa em đến đó gặp cô ta, có được không?”

Mặc dù Nam Thần An rất muốn Cố Tiểu Mạch hãy giao lại chuyện này cho anh giải quyết nhưng nếu trải qua chuyện này mà có thể khiến Cố Tiểu Mạch thêm phần hận thù đối với Mộ Bắc Ngật hơn thì cũng là một chuyện tốt hiếm có.

Nam Thần An lái xe đưa Cố Tiểu Mạch đến bệnh viện, cô mặc một chiếc váy dài màu be, bên ngoài khoác một chiếc áo khoác màu trà, ngoài làn da của cô có phần nhợt nhạt, nhưng khi đánh phấn lên một chút, che đi những vết thương thì những thứ khác cũng đều được che chắn rất tốt.

Nam Thần An không đi theo cô mà ngồi ở trong xe nhìn bóng lưng Cố Tiểu Mạch rời đi.

Cô đi một cách rất quyết đoán, kiên định, khuôn mặt nhỏ bé cũng xem lẫn sự lạnh lùng, nhưng tại sao, Nam Thần An lại càng hi vọng Cố Tiểu Mạch có thể hồi phục như lúc trước đây?

Cô như vậy thật sự là khiến con người ta rất thương xót.

Cố Tiểu Mạch chậm rãi đi vào trong bệnh viện sau đó thì gọi điện thoại cho Cố Lan Tâm, đối với chuyện tại sao Cố Lan Tâm xuất hiện ở bệnh viện này thì cô lại không hề chú ý đến, chuyện này không liên quan đến cô!

Nhưng Cố Lam Tâm lại có ý muốn hẹn cô đến một hành lang của phòng phẫu thuật bị phong tỏa, ở đây đã có người mất tích, kể cả bác sĩ đều bị đánh ngất đi, sự kiện tồi tệ, hơn nữa đến ngày hôm nay cũng không tìm thấy được bệnh nhân nên cả hành lang này chỉ có thể niêm phong thôi.

Cố Tiểu Mạch nhẹ nhàng tựa lưng vào tường, đôi chân dài hơi khụy xuống, đôi lông mày nhíu lại nhìn về phía bóng hình đang đi đến gần.

Mỗi khi nhìn, bóng dáng của Cố Lan Tâm lại giống như một con lưỡi kiếm lạnh như băng, hận thù phóng vào trong mắt của Cố Tiểu Mạch, giống như bị trúng độc, bị thương đến thảm hại.

Sắc mặt của Cố Tiểu Mạch dần dần trở nên lạnh lùng, cơ thể cũng chậm rãi đứng thẳng lên, Khi Cố Lan Tâm đi đến, trong lòng đã nghĩ ra cách để đánh trả lại từ sớm.

Cô ta cố ý hẹn cô ra đến đây để khiến cô hiểu được rõ ràng rằng, sau này muốn gặp lại con gái thì phải ngoan ngoãn thành thật nghe lời tôi!

Nhưng Cố Tiểu Mạch thì lại không hề yếu đuối, bối rối hoặc là vẻ mặt hốt hoảng giống như trong tưởng tượng của cô ta, mà là vẻ mặt bình tĩnh vô cùng.

Điều này làm Cố Lan Tâm cảm thấy thật kỳ lạ, đồng thời trong lòng cũng cảm thấy không thoải mái, không nhìn thấy được dáng vẻ đau khổ của cô thì sao mà được đây!

Cố Lan Tâm dịu dàng bước từng bước nhẹ nhàng đến đứng trước mặt Cố Tiểu Mạch, hôm nay cô ta trang điểm nhẹ nhàng nên lại càng đẹp đến lay động lòng người hơn.

Cố Lan Tâm khẽ nhấc ngón tay của mình lên, ánh mắt bất chợt lóe lên sự hận thù, những chiếc móng tay thon dài thì lại muốn cào lên mặt của Cố Tiểu Mạch.

Cố Tiểu Mạch phản ứng nhanh hơn cô ta, đôi mắt liếc nhìn cô ta rồi nhanh chóng lùi về phía sau một bước, làm cho bàn tay của Cố Lan Tâm bổ vào không trung, tay cũng không kịp thu lại, mà cong lại vụt qua ngay trước mắt cô, nghĩ lại thì khi nãy Cố Lan Tâm đã đem đến một thái độ hận thù nhiều đến thế nào.

“Cố Tiểu Mạch, mày có thể bình tĩnh đứng trước mặt tao như vậy xem ra là đã bám víu được vào Nam Thần An nhỉ? Nam Thần An cũng tốt đấy, nếu có thể quen biết từ sớm thì có lẽ sau này chúng tôi còn có thể sẽ có duyên gặp nhau trong bữa tiệc kinh doanh đó nhỉ.”

Lúc này, cô ta đã chính danh ngôn thuận trở nhà phu nhân của nhà họ Mộ!

Cố Lan Tâm với ngữ điệu mỉa mai, ánh mắt sắc bén, đôi mắt tròn phẫn nộ trừng mắt nhìn Cố Tiểu Mạch.

“Chuyện lần này là do chị làm?”

Cố Tiểu Mạch với ngữ khí điềm tĩnh, màu sắc của đôi mắt càng trở nên sẫm màu hơn, lộ ra bầu không khí không mấy rõ ràng, làm cho Cố Lan Tâm có chút sợ hãi.

Cố Lan Tâm bất chợt thẹn quá hóa giận kinh thường cười: “Cố Tiểu Mạch, mày đừng tỏ vẻ trước mặt tao, tao đoán có lẽ đến hôm nay mày vẫn chưa tìm ra được Nám Nám đúng không, nơi đây chắn hẳn là rất quen thuộc với mày nhỉ? Ai kêu mày không bảo vệ được con gái chứ?”

Lời của cô ta vừa dứt thì đã nhận ngay một cái tát!

Là Cố Tiểu Mạch,

Cố Tiểu Mạch đã không hề do dự mà cho cô ta một cái tát, Cố Lan Tâm phẫn nộ trừng mắt nhìn cô, khuôn mặt đều là sự kinh ngạc!

Dường như là cô ta đã phải nhận lấy một sự sỉ nhục rất lớn mà biến thành một con chó điên vậy, “Mày dám đánh tao? Cố Tiểu Mạch, mày dựa vào cái gì mà đánh tao!”

Cố Lan Tâm phẫn nộ lao đến, tham vọng muốn trả đũa lại!

Nhưng lại bị Cố Tiểu Mạch trực tiếp nắm chặt lấy cổ tay, Cố Tiểu Mạch với bàn chân kiên định đứng trên nền đất, sắc mặt nghiêm nghị, “Tại sao tôi đánh chị trong lòng chị lẽ nào không rõ sao? Nhân lúc tôi chứa tát chị phát thứ hai thì hãy mau nói ra Nám Nám đang ở đâu.”

Từ đầu đến cuối, ngữ khí của Cố Tiểu Mạch đều rất điềm tĩnh.

Trải qua lần giáo huấn đẫm máu như vậy, Cố Tiểu mạch sẽ không để cho con hổ đói Cố Lan tâm có cơ hội nữa đâu, không bao giờ!

Cô tuyệt đối không cho phép bản thân lộ ra bất cứ sự yếu đuối nào, ngôn từ hùng hồn đầy lý lẽ.

Dù sao lúc này cũng chỉ có hai người họ, Cố Lan Tâm không chút giấu diếm, lạnh lùng buông một tiếng, “Nó đã chết rồi.”

“Chị muốn chết không?”

Cố Tiểu Mạch nắm chặt lấy cánh tay của cô ta, bàn tay còn lại thì không biết đã rút từ đâu ra một con dao nhỏ, bày ra trước mắt Cố Lan Tâm.

Gương mặt của Cố Lan Tâm lập tức không còn thần sắc, đồng tử giãn ra, có chút không dám tin nhìn Cố Tiểu Mạch, “Mày…mày, Cố Tiểu Mạch, mày điên rồi, mày là một con chó điên!”

Cô ta ác nghiệt mắng chửi, Cố Tiểu Mạch không chút từ chối tiếp tục nói: “Tôi đúng là điên rồi, hai ngày dưới tầng hầm kia, Cố Lan Tâm, không phải chị dày vò tôi, dày vò rất vui vẻ mà, sao nào, chỉ là một con dao nhỏ mà đã không thể chịu nổi à?”

“Cố Tiểu Mạch, nếu mày dám làm liều thì tao nhất định sẽ kiện mày lên tòa, không, là khiến mày cút khỏi Kinh Đô!” Những sợi lông tơ của Cố Lan Tâm đều dựng đứng cả lên, trực tiếp mất đi khí thế.

Cố Tiểu Mạch không những cầm dao dọa cô ta một chút mà cô đã đã không ổn rồi?

Vậy nếu để cô ta nếm thử cảm giác dưới tầng hầm lúc đó thì có phải là cô ta sẽ chết ngay ở đó không?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.