Vô Tiên

Chương 646: Chương 646: Vô Định Phong Ba... (1)




Một cuộc chiến sinh tử ở Hắc Thủy nhai đó có thể rất thê thảm, có thể rất bi tráng, hoặc có thể còn ẩn giấu một âm mưu càng lớn hơn. Thế nhưng điều này lại đáng là gì đâu! Việc hưng khởi và bị tiêu diệt của một gia tộc, trong Đại Hạ lớn như vậy cũng bất quá tầm thường, thậm chí còn không đưa tới sự chú ý của bất kỳ một cái Tiên môn nào.

Các Tiên môn lớn nhỏ bận rộn nghỉ ngơi lấy lại sức, bận rộn với việc tu luyện của từng người. Trúc Cơ kỳ tu sĩ khát vọng cảm ngộ huyền cơ của Kim Đan. Kim Đan kỳ tu sĩ mơ ước đại cơ duyên tu thành Nguyên Anh. Còn Nguyên Anh kỳ tu sĩ chân chính thì lại đưa mắt đặt ở hải ngoại, tìm kiếm con đường đi xa hơn!

Đại Hạ lấy hải vực phía đông tên là Vô Định hải, vào mùa đông hàng năm, liền có hắc phong triều tạo thành băng chướng khiếp người, có thể trong chốc lát đóng băng vạn vật. Hải thuyền, con người, tất cả sinh linh trong biển, đều biến thành một phần hàn băng trong giờ khắc rét căm căm đó. Mà trong thời tiết còn lại hàng năm, hắc phong triều trong Vô Định hải không chỗ nào không có mặt, chim bay chạm vào tức rơi xuống, hải thuyền gặp tức tan rã, tu sĩ ngự kiếm phi hành cũng sẽ một đầu gặp hạn đến trong nước biển khó có thể còn sống.

Vô Định hải... Tử vong chi hải chân chính!

Tháng chạp vừa mới qua đi, Vô Định hải chính là chỗ đi khiếp người khiến cho người ta nghe ngóng biến sắc. Trên mặt biển mấy vạn dặm phía đông của Đại Hạ, hắc phong cuồn cuộn, lãnh triều một loạt, gió lốc phô thiên cái địa bao bọc băng lăng, trong nháy mắt liền đông cứng mặt biển. Liếc nhìn lại, trong phong triều đến xương, thiên địa phảng phất bị đóng băng đến cùng một chỗ, khiến cho người ta mao cốt sợ hãi, chùn bước.

Mà lúc này, trong hắc phong mờ mịt bát ngát, đột nhiên lóe ra một thân ảnh lão giả. Người này toàn thân áo bào xanh, khuôn mặt gầy guộc, râu dài bồng bềnh, đang ngự không mà đi.

Lão giả này chính là Quảng Tề Tử, một trong hai vị Nguyên Anh tu sĩ của Huyền Thiên môn có. Ông ta cùng với Nhạc Thành Tử một người Nguyên Anh tu sĩ khác, chính là sự tồn tại cao nhất của Đại Hạ Tu Tiên giới. Huyền Thiên môn cũng vì nguyên nhân của hai người, đã trở thành Tiên môn chí tôn lĩnh tụ quần luân. Đại danh của hai người như mặt trời ban trưa, lại không mấy người có duyên thấy hình dáng của họ. Mặc dù là Kim Đan tu sĩ của Huyền Thiên môn, cũng chỉ có lác đác mấy người gặp qua hai vị lão tổ tông.

Quảng Tề Tử có tu vi của Nguyên Anh sơ kỳ, hơn tám trăm tuổi.

Phàm Nhân kỳ thọ mệnh, được xưng là nhân thụy, cho nên số tuổi của Quảng Tề Tử cũng làm được thần tiên nhất lưu. Chỉ có điều, Nguyên Anh thọ nguyên ngàn tuổi, tuổi tác hiện giờ của ông ta cũng coi như đi vào tuổi xế chiều. Nếu tu vi khó có thể đột phá, chung quy tránh không được tuổi thọ đã tiêu hao hết, bỏ mình đạo tiêu. Nhà mình biết chuyện nhà mình, nỗi lo âu trong lòng ông ta chỉ có sư đệ Nhạc Thành Tử biết được, đây cũng là duyên cớ khiến bản thân ông ta xuất hiện trên Vô Định hải.

Quảng Tề Tử đã đi ra mười năm rồi, ông ta tuần tra mười năm trên Vô Định hải. Lần này ông ta muốn mượn nhờ cơ hội sinh thành của băng chướng trên biển, lại thử một lần nữa.

Quảng Tề Tử nhìn mặt biển phía trước hắc vụ vùng vẫy, ông ta không tin Vô Định hải lớn như vậy sẽ bị đóng băng. Băng chướng cũng không phải là không có kẽ hở, nó nhất định có kẽ hở sinh ra. Chỉ cần tìm được một chút khe hở đó, có thể sẽ tìm được đồng đạo xuyên qua Vô Định hải, ông ta liền có thể đi đến một thế giới khác, tìm được cơ hội tăng cao tu vi, hoặc có thể còn thu được đan dược có khả năng tăng trưởng thọ nguyên.

Quảng Tề Tử đứng lơ lửng trên không, dưới chân đi về phía trước một bước, một lần nữa nhào vào trong vụ triều. Hàn triều thấu xương đánh tới ngay mặt, ông ta tránh xa hơn trượng, dù vậy, cái rét căm căm làm người sợ hãi ấy vẫn khiến cho ông ta cẩn thận.

Sau khi đi về phía trước mấy ngàn dặm, thân hình của Quảng Tề Tử chợt dừng, ngưng mắt nhìn lại. Chỉ thấy ngoài mười mấy dặm, một đạo băng chướng xanh đen, nối liền trời và đất dựng lên, dường như bên dưới khảm xuống mặt đất, bên trên nối tiếp bầu trời, vắt ngang ngàn dặm, chặn đường đi của ông ta lại.

Quảng Tề Tử ngầm thở ra một hơi, ông ta không dám tới gần, mà bay sang một bên. Sau khi ông ta bay ra mấy trăm dặm, đột nhiên dừng lại, nhìn thấy phía dưới băng chướng như núi cao, xuất hiện một cái khe hở hơn mười trượng.

Ông ta thấy thế lòng vui mừng, bay nhanh mà đi, mắt thấy sắp tới trước cái khe hở bằng băng kia, chỉ cần trong nháy mắt là có thể đi vào, một cổ vụ triều màu đen đột nhiên sinh thành, sau đó một cơn gió đen gào thét, tiếng nổ “rắc rắc phần phật

vang rền lên. Quảng Tề Tử cả kinh biến sắc, không dám chần chờ, thân hình lui nhanh về sau, cho đến hơn mười dặm, bấy giờ mới chậm rãi dừng thân hình, sắc mặt của ông ta trở nên khó coi.

Một đạo khe hở băng đó đã biến mất vô ảnh vô tung, theo sự sinh thành của sương mù, băng chướng trở nên càng thêm dày đặc, chính là chỗ mới dừng lại cũng bị băng chướng bao vây lại. Có thể tưởng tượng được, nếu như mới vừa rồi tuỳ thời thoáng trễ một chút, sợ rằng lúc này đã cùng băng chướng hòa làm một thể rồi.

Một cảm giác lo lắng rất nhiều, Quảng Tề Tử cảm thất vọng gấp bội thở dài một tiếng, tiếp tục bay về phía trước. Ông ta chỉ thừa dịp mùa đông, mới có thể tìm kiếm lối đi của Vô Định hải như thế, bỏ lỡ mùa này, chỉ đành phải đợi thêm sang năm nữa. Thọ nguyên hai trăm năm còn sót lại, nói ít cũng không ít, nhưng nói nhiều cũng không nhiều, 200 cái mùa đông chung vào một chỗ lại có mấy năm, ba mươi năm ? Hay bốn mươi năm?

Mùa đông của Vô Định hải không dài, cũng chỉ là quanh cảnh của hai ba tháng. Khi băng chướng tan rã, vào lúc ngự không cật lực, Quảng Tề Tử một lần nữa không thể thành công.

Quảng Tề Tử mang theo thần sắc mệt mỏi, không cam lòng nhìn về phía chỗ sâu Vô Định hải, ông ta bất đắc dĩ bay trở về. Ông ta không thể không nghĩ qua thừa dịp băng chướng không có mạo hiểm thử một lần, nhưng mà Vô Định hải không biết có bao nhiêu vạn dặm xa, chỉ sợ ông ta không bay được ra mấy ngàn dặm, liền sẽ rơi vào trong biển giống như chim vậy. Trong điển tịch được tổ tiên lưu lại, Đại Hạ chỉ có tổ tiên của Huyền Thiên môn đã từng ra vào một lần trong băng chướng của Vô Định hải. Vì vậy, xuyên qua băng chướng là đường tắt duy nhất, buông bỏ một đường này không có cách nào khác.

Sau mấy ngày, Quảng Tề Tử bay ra Vô Định hải, nhìn phương hướng Đại Hạ, ông ta toàn thân mệt mỏi, hơi lộ ra khuôn mặt tang thương, trong ánh mắt lộ ra thần sắc bất khuất. Năm nay không được, thì năm sau thử nữa.

Bên ngoài Vô Định hải, chính là Định Hải gần Đại Hạ. Trong biển có vô số tiểu đảo, là địa phương mà Quảng Tề Tử tạm nghỉ ngơi một năm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.