Vô Tiên

Chương 647: Chương 647: Vô Định Phong Ba... (2)




Quảng Tề Tử bay ở không trung, ánh mắt thoáng nhìn, phía dưới có một chỗ tiểu đảo linh khí bốn phía, so với địa phương mà năm trước ở hẳn phải tốt hơn rất nhiều. Sau khi ông ta đánh giá vài lần, ông ta cảm thấy quá hài lòng, thuận lợi chọn chỗ này làm đất nghỉ chân.

Đảo này là sở hữu của Định Hải tông, có một vị Trúc Cơ hậu kỳ tu sĩ, mang theo mười mấy vị đệ tử ở chỗ này trực thủ vệ. Vị tu sĩ đó đột nhiên nhìn thấy trước động phủ của mình xuất hiện một lão giả, không khỏi đột nhiên giận dữ, xông ra động phủ trách mắng:

- Tu sĩ phương nào, dám tự tiện vào tiên đảo của Định Hải tông chứ?

Quảng Tề Tử vốn định trực tiếp ở trên đảo khai mở một cái động phủ, lại thấy vị trí động phủ của vị tu sĩ này quá mức tốt, liền trực tiếp tìm được đến cửa. Ông ta thấy đối phương vô lễ, sắc mặt trầm xuống, hừ lạnh một tiếng.

Một tiếng hừ lạnh đó truyền đến trong tai của Trúc Cơ tu sĩ kia, không thua gì vang lên một tiếng Kinh Lôi. Vào lúc người đó hồi hộp lo lắng, một đạo khí thể vô thượng được thi triển ra ngay mặt. Hắn liên tiếp lui về phía sau chừng mười bước, một ngụm máu tươi phun ra, quỳ trên mặt đất “phịch phịch”, thiếu chút nữa ngất đi.

Tu sĩ còn lại trên đảo cũng như vậy, từng người một miệng mũi đổ máu, lảo đảo nghiêng ngã mà tuôn ra sơn động của từng người, kinh hãi đánh giá lão giả đột nhiên hiện ra này.

- Cút! Từ hôm nay, bất kỳ người nào bước chân vào đảo này nửa bước, chết! Quyền Vưu nếu không biết suy xét, đồng dạng là chết!

Quảng Tề Tử ném ống tay áo một cái, đi vào động phủ, tiếng nói của ông ta vẫn còn vang vọng trên đảo nhỏ...

- Sau nửa nén hương, người ở lại chết!

Trúc Cơ tu sĩ quỳ sụp xuống đất đó chưa giật mình tỉnh lại từ trong kinh hãi, sau khi nghe được câu nói kia, cũng không nghĩ ngợi nhiều được, gắng gượng bò dậy, dùng sức mạnh tế ra một thanh phi kiếm, cong vẹo đạp lên. Hắn hiểu rằng, lão giả kia muốn giết mình chỉ là một cái ý nghĩ mà thôi. Quyền Vưu! Đây là tục danh của tông chủ! Tông chủ đến cũng phải chết, bản thân mình chạy trối chết quan trọng hơn! Trước khi rời đi, người đó không quên nói to lên với đám đệ tự không biết làm sao phía dưới:

- Đi mau! Đi mau! Không muốn chết lập tức ngồi thuyền đi!

Sau khi nghe tiếng hô, đệ tử còn lại thấy sư môn trưởng bối đều chạy thoát, ai còn dám đa tác đậu lưu, từng người một vứt bỏ động phủ, không quan tâm chạy tới bờ biển phía trước, chỉ chớp mắt một cái, trên đảo nhỏ, ngoại trừ Quảng Tề Tử ra, không có người nào nữa.

Địa bàn của Định Hải tông xảy ra một đại sự như vậy, tông chủ Quyền Vưu lúc đó liền giận dữ. Ông ta đã là tu vi của Kim Đan hậu kỳ, ở Đại Hạ cũng là nhân vật uy danh hiển hách, lại là tông chủ trong tứ đại Tiên môn. Có người dám trên địa bàn của Định Hải tông giương oai, không phải muốn chết sao! Ông ta lúc đó liền muốn đi tìm đối phương phiền toái.

Trúc Cơ tu sĩ nọ thấy tông chủ thần minh uy vũ như thế, nội tâm cảm phục, vẫn không dám che giấu, bèn nói ra một câu nói sau cùng của lão giả hành sự lớn lối kia. Ai ngờ, Quyền Vưu vừa rồi còn tức giận bộc phát, nghe được câu “Quyền Vưu nếu không biết suy xét, đồng dạng là chết!

Sau câu nói đó, không chỉ có không nóng tính đại thịnh, ngược lại sau khi kinh ngạc hồi lâu, chán nản khoát tay, còn nghiêm lệnh không được truyền ra ngoài chuyện này, coi như chuyện này chưa bao giờ phát sinh qua.

Tâm tư của Quyền Vưu không ai biết được, một kiện đại sự nhìn như khó lường, đảo mắt trừ khử với vô hình.

Thế gian sự việc không bằng là, có thể lớn có thể nhỏ, đều giữa sự thay đổi ý nghĩa. Thường có câu nói, “Một chuyện làm cho tinh, mới tránh được thần cung tên quỷ; không nhiễm một hạt bụi trần, mới giải khai được địa võng thiên la”, làm tông chủ, có thể làm việc mà người thường không thể, nhịn việc thường nhân không đành lòng nhịn, mặc dù vì cấm kỵ gây nên, chưa chắc không phải phương pháp thoát thân. Bằng không, ông ta nếu thật sự tìm tới đảo, vào lúc Quảng Tề Tử tâm cảnh không tốt, thật đúng là có thể giết Định Hải tông ông ta cũng nói không chừng đấy chứ! Quyền Vưu chính là một người thức thời!

Dĩ nhiên, làm một tu sĩ, tu vi cao thấp càng có vẻ trọng yếu. Hành sự bách vô kỵ cấm, tu có tu vi cường đại làm chỗ dựa vào. Những điều này đối với Lâm Nhất hiện giờ mà nói, quá mức xa vời, hắn chỉ có thể cần cù và thật thà kiên định làm việc cần làm đầu ngón tay. Hết thảy việc phát sinh ở Đại Hạ Tu Tiên giới, tạm thời không có quan hệ gì với hắn.

Đoán Tạo đường của Chính Dương tông, trong sơn động mấy trăm trượng dưới Thiên Cơ phong, Lâm Nhất bình yên khoanh chân ngồi tĩnh tọa. Hắn ở chỗ này trực thủ vệ hai tháng. Chăm giữ chính là cái trận bàn kia, sau khi thay đổi linh thạch liền không cần thao tâm, ngược lại có thể an tĩnh một mình tu luyện. Trong một địa phương nóng bức, thường nhân khó có thể tâm tình lắng xuống, cũng chỉ có Lâm Nhất ỷ vào hộ thể linh khí, xem cái sơn động bị người không để mắt đến này là chỗ tĩnh tu.

Tu vi của Huyền Thiên tâm pháp tầng bảy, kiên cố có lực bước vào một bước dài phía trước, khiến cho Lâm Nhất đã có ý nghĩ xung kích Luyện Khí tầng tám. Vì sự thần kỳ của Huyền Thiên thuẫn, cái này cũng nhờ vào nguyên nhân hắn ngày đêm vận chuyển công pháp, hộ thể linh khí của hắn vẫn chưa vì kéo dài hành công mà khô kiệt, tiêu hao linh lực cực kỳ bé nhỏ, khiến cho hắn yên lòng.

Theo tu vi hiện giờ, tu luyện « Chính Dương tâm pháp » thực nhẹ nhàng. Thời gian không tới hai tháng, Lâm Nhất đã tu luyện công pháp tới tầng thứ bảy. Bắt đầu từ đơn giản đến phức tạp khó khăn, mà từ phức tạp về đơn giản dễ dàng, luyện công cũng là như vậy. Hắn cảm nhận được tùy thời có thể đột phá « Chính Dương tâm pháp » đến Luyện Khí tầng tám. Chỉ có điều « Huyền Thiên tâm pháp » mới là công pháp chủ tu, bản thân mình lại mới vào sơn môn, trong lòng có kiêng kị, hay là tránh khỏi lẫn lộn đầu đuôi cho thỏa đáng!

Vì vậy, sau khi Lâm Nhất luyện « Chính Dương tâm pháp » tới tầng bảy, hắn liền ngừng lại, mượn cơ hội nghiên tu những pháp thuật khác.

Trong hai tháng này, Lâm Nhất bị người bỏ qua, vẫn chưa một mặt vùi đầu khổ tu. Lúc này, một luồng thần thức mà hắn lưu lại trong phòng đá phía trên đang ngưng thần nhìn hết thảy làm lòng người động.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.