[Vô Tòng Chúc Hệ Liệt] Tiểu Quai Của Sơn Tặc

Chương 7: Chương 7




CHƯƠNG 6

Tác giả: Thần Nông Bản Thảo Kinh

Edit: Cáo

Tuyết ngoài phòng vẫn rơi như trước, tại Uy Ngôi, tuyết rơi liên tục vài ngày là chuyện rất thông thường.

 

Một màu trắng xóa khiến buổi sáng hôm nay càng thêm vẻ sáng sủa.

 

Trường Không Long Tường một đêm không chợp mắt.

 

Tiểu tử kia bị y lăn qua lăn lại đến phát khóc, cuối cùng thậm chí còn ngất đi. Trường Không Long Tường sợ bảo bối khó chịu, lại ngại hạ nhân nấu nước quá chậm, vội vã thi triển nội công thế gian hiếm có, tự mình mang nước ấm tới rửa sạch sẽ cho tiểu quai; sau đó lại thay sàng đan khác, mới bế bảo bối nằm xuống.

 

Chạy qua chạy lại một lượt, phía chân trời đã phiếm bạch, Trường Không Long Tường cũng không muốn nhắm mắt, y gắt gao ôm lấy tiểu đông tây trong lòng, muốn lập tức hung hăng hôn đến khi bảo bối không thở nỗi.

 

Luôn muốn xác định cậu đã trở lại trong lòng mình, luôn muốn xác định cậu đã là của mình.

 

Nếu đã từng là thái tử, tất nhiên đã gặp qua vô số người phong hoa tuyệt đại, tiểu quai tướng mạo không tính là diễm lệ, cũng không coi là kiệt xuất trong những người có tư sắc thượng đẳng; tiểu quai trời sinh tính dè dặt nhát gan, thực sự cách xa vạn dặm với tính tình tự cao tự đại của mình; tiểu quai rất ít cùng người tiếp xúc, đừng nói sẽ biết đến thủ đoạn mị hoặc nhân tâm, cũng không giống Tiểu Tình hoạt bát khả ái; từ nhỏ không có phu tử giáo dục, tiểu quai hiểu biết rất ít, cũng không quen biết rộng, hầu như là không có bất luận tài năng gì.

 

Không có tuyệt thế dung mạo, cũng không biết cầm kỳ thi họa, thi từ ca phú, không có lấy một chút công phu, không hiểu đạo lí đối nhân xử thế, vừa nhát gan lại thích khóc — tiểu tiểu nhân nhi như vậy, vì sao lại hợp ý mình ngay từ cái nhìn đầu tiên?

 

Lúc đó tiểu nhân nhi chật vật ngồi giữa một đống hỉ phục đỏ thẫm, lộ ra vẻ nhỏ bé mà nhu nhược, run rẩy nắm chặt xiêm y, nước mắt tràn ngập trong đôi mắt to tròn, giống như đóa tiên hoa không người bảo hộ sẽ lụi tàn.

 

Còn nhớ rõ lúc mình mới gặp gỡ bảo bối, trong nháy mắt liền chấn động, giống hệt như thấy thấy hi thế trân bảo.

 

Sau đó, cảm giác kinh diễm này chậm rãi phai nhạt, nhưng lại phát sinh càng nhiều quý trọng cùng thương yêu, muốn nhìn cậu, muốn ôm cậu, muốn che chở cậu, sủng ái cậu.

 

Phượng Chứ nói với mình, bởi vì đại ca từ nhỏ đã bị bồi dưỡng thành người bảo hộ quốc gia, cho dù sau này vứt bỏ địa vị, nhưng ý muốn bảo hộ cũng đã trở thành bản năng thâm căn cố đế, vậy nên thấy Trường Không Trữ Nhi cùng Tiểu Tình hoạt bát độc lập lại thấy đau đầu, duy nhất chỉ thương tiếc Bán Hạ nhu nhược.

 

Có lẽ là Phượng Chứ đúng, đây là chính là nguyên nhân đầu tiên khiến mình thích Bán Hạ; sau đó, bởi vì Bán Hạ nhu thuận, thiện lương tri kỷ, tâm đã rung động lại càng khó ngăn lại.

 

Trời đã sáng, còn có rất nhiều chuyện phải xử lý, cũng không muốn ly khai tiểu đông tây mềm mại này.

 

Đây hẳn là nguyên nhân quân vương không tảo triều sớm, Trường Không Long Tường cười khổ một tiếng, nhẹ nhàng rút ra cánh tay bị đầu nhỏ gối lên, lặng lẽ xuống giường.

 

Tiểu đông tây chắc hẳn sẽ ngủ thẳng đến trưa. Trường Không Long Tường thay y phục, cúi đầu hôn bảo bối một hồi lâu, mới xoay người ra khỏi phòng.

 



 

Thân ảnh cao lớn của Trường Không Long Tường vừa mới xuất hiện tại phòng khách, thanh âm trêu chọc của đệ đệ lập tức vang lên.

 

“Yêu, không hổ là đại ca, nếu như là người khác, sợ là ba ngày sau mới bước ra đây đi.”

 

Trường Không Trữ Nhi từ trong ngực Kha Nhiên nhảy tới bên người trưởng tử, ngày hôm nay nàng mặc áo khoác đỏ thẫm cùng áo ngắn làm bằng lông cáo màu trắng như tuyết, thoạt nhìn tựa như tiểu oa nhi hơn mười tuổi, mà con mắt lóe sáng của nàng cũng hệt như một bảo bảo hiếu kỳ: “Long Tường, Phượng Chứ kể hết chuyện hôm qua của con rồi, con thực sự mang Tiểu Hạ trở về sao? Phải đại chiến với ba ba xấu của thằng bé mới dành được người về đúng không? Long Tường, con là nhất ~ “

 

Đỡ được thân thể nho nhỏ của mẫu thân, trả lại cho Kha Nhiên đang cười bất đắc dĩ, Trường Không Long Tường hung hăng trừng mắt với đệ đệ ăn nói lung tung; Trường Không Phượng Chứ vội vàng đem mặt giấu phía sau Tiểu Tình, khiến cả nhà cười ha hả.

 

Không đếm xỉa tới kẻ nhàm chán này, Trường Không Long Tường hướng về phía Hồng Hạnh vẻ mặt thất kinh, cung kính nói:“Phu nhân, đêm qua vội vàng, chưa thương lượng đã đem tiểu quai cùng nguời trở về, có chút thất lễ, thỉnh phu nhân thứ lỗi.” Y dừng một chút, lại nói: “Vãn bối tên Trường Không Long Tường, phu nhân có thể gọi Long Tường. Nơi này là Kỳ Lân trang, phu nhân cùng tiểu quai cứ an tâm ở lại đây. Bên đó là mẫu thân Long Tường cùng ái nhân của mẫu thân, đệ đệ cùng nương tử của nó, còn có thuộc hạ của  Long Tường, tin tưởng phu nhân đều đã nhận thức qua.”

Hồng Hạnh đối gia đình này thật sự có chút khó có thể lý giải, tỷ như chủ mẫu có tình nhân công khai, tỷ như nương tử của nhị đương gia là một nam hài; Nhưng ở chung một thời gian ngắn, mình cũng đã hoàn toàn thích đám người thiện lương này.

Duy nhất trong lòng còn sợ hãi Trường Không Long Tường đêm qua lạnh như băng, từ sáng sớm đều lo lắng cho hài tử bị mang đi của mình, hiện nay lại thấy, vẫn còn có chút sợ.

“Trang chủ không cần đa lễ! Nô, ta tên là Hồng Hạnh, trang chủ gọi Hồng Hạnh cũng được!”

Trường Không Long Tường lại thận trọng nói: “Người là mẫu thân của tiểu quai, Long Tường đương nhiên phải gọi là ‘Phu nhân’ .”

 

Từ trước đến nay  Trường Không Trữ Nhi ghét nhất xưng hô rườm rà lại nhảy ra, lớn tiếng nói: “Các ngươi cứ trang chủ cứ phu nhân như vậy, bao lâu mới quen nhau nha? Mới vừa rồi ta hỏi qua Hồng Hạnh, nàng năm nay ba mươi tuổi, chỉ lớn hơn Long Tường bốn tuổi, các ngươi cứ xưng hô tên nhau là được rồi!”

 

Kha Nhiên cười vỗ Trường Không Trữ Nhi, nói: “Trữ Nhi đừng nói bậy. Ta xem như vậy, Hồng Hạnh phu nhân có thể không gọi Long Tường là trang chủ, nhưng theo vai vế Long Tường phải gọi một tiếng Hồng Hạnh phu nhân.”

 

Thấy Hồng Hạnh bất an, Trường Không Long Tường liền thuận thế nói: “Phu nhân, cứ như vậy đi. Long Tường vốn nên đem tiểu quai cùng đến xem người, nhưng. . .”

 

Nhìn nữ tử nhu nhược trước mắt, Trường Không Long Tường có chút do dự, chẳng biết nên biểu đạt thế nào để nàng có thể dễ dàng chấp nhận.

 

“Tiểu quai? Trang chủ. . .” Thấy nhãn thần thành khẩn của Trường Không Long Tường, Hồng Hạnh đành phải đổi cách xưng hô: “Long Tường nói chính là Bán Hạ? Bây giờ nó đang ở đâu?”

 

Vừa nói đến bảo bối tiểu quai, trên mặt Trường Không Long Tường nhất thời lộ ra một đường cong nhu hòa, nói: “Tiểu quai còn đang ngủ say, phu nhân không cần lo lắng.”

 

“Ai nha —— “

 

Hành lang ngoài phòng khách truyền đến một tiếng hô đau đớn, mọi người đều không phản ứng quá nhiều, chỉ có Trường Không Long Tường bỗng nhiên thay đổi sắc mặt, thoáng cái chạy ra ngoài.

 

Chỉ khoảng nửa khắc sau, Trường Không Long Tường lập tức trở về, trong lòng ôm Bán Hạ mà y cho rằng vẫn đang ngủ say; nam nhân vẻ mặt khẩn trương.

 

“Kha Nhiên, gọi người lấy chăn tới! Cả thuốc trị thương nữa!”

 

Vội vã đi tới ngồi xuống bên ghế, Trường Không Long Tường xả y bào ôm lấy tiểu nhân nhi, một tay xoa nắn bàn tay bảo bối, một tay bỏ đi đôi giày cũ nát của Bán Hạ, đem đôi chân lạnh buốt bao lại trong bàn tay to.

 

“Long, Long Tường. . .” Bán Hạ sợ hãi gọi khẽ.

 

Nam nhân lộ ra khuôn mặt băng lãnh, tiếp nhận tấm chăn hạ nhân mang tới, đem người trong lòng chặt chẽ bao lại, lại tiếp nhận thuốc trị thương, cẩn cẩn dực dực xoa tại lòng bàn tay bị thương của cậu, giống như đó là thương tích gì lớn lắm.

 

“Ngươi lần sau cứ thử mặc ít như vậy mà chạy tới xem!” Trường Không Long Tường ngữ khí luôn bình ổn, thế nhưng lúc này lại tràn ngập tức giận, quát: “Kha Nhiên, ngươi đem mao thảm của Nặc Tháp trải từ phòng sách đến hành lang ở sảnh cho ta, chỉ cần là nơi tiểu quai đi qua đều không được bỏ sót!”

 

“Long Tường. . .” Thấy nam nhân không để ý tới mình, Bán Hạ lại nhẹ nhàng gọi.

 

“Câm miệng!” Trường Không Long Tường quay qua quát người trong lòng: “Sau này tốt nhất ít cho ta thấy ngươi bước đi! Tuyết rơi lớn như vậy ngươi không thấy sao? Còn dám mặc ít như vậy! Giầy dính tuyết không trơn mới là lạ!”

 

Bán Hạ không thể tin được nam nhân cư nhiên quát mình như vậy, khuôn mặt phút chốc trắng bệch, thì thào giải thích: “Ta tỉnh lại nhưng không tìm thấy ngươi, ta nghĩ ngươi hối hận . . . Ta muốn tìm ngươi, thế nhưng y phục bị Long Tường phá hủy. . . Ta tìm Long Tường trong viện nhưng không được, trong lòng nôn nóng, mới chạy tới đây. . .”

 

Vừa nói chuyện, thế nhưng nước mắt không hề báo trước mà từng giọt rơi xuống.

 

Trường Không Long Tường sợ run một giây, tâm nhất thời bị hung hăng nhéo; y hoảng loạn một bên thay bảo bối lau đi nước mắt, một bên vội vã giải thích: “Ta không biết. . . Tiểu quai, ta làm sao có thể hối hận được? Ngươi không biết ta có bao nhiêu hài lòng! Xin lỗi, là ta quá yêu thương ngươi, sợ ngươi thụ thương, vậy nên mới… ngươi tha thứ ta, được không? Ta là vội vàng tới gặp nương của tiểu quai. . .”

 

“Nương?” Bán Hạ ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn bị bàn tay của nam nhân bao lại lên, nhìn xung quanh

 

Tao! Trường Không Long Tường thầm mắng mình, xem ra cái này phải nói thẳng ra thôi.

 

“Ngươi gọi Bán Hạ là ‘Tiểu quai’ . . . Là bởi vì như vậy?” Hồng Hạnh sững sờ nhìn hai người đang ôm nhau thật chặt.

 

“Nương!” Bán Hạ giãy giụa muốn ly khai vòng tay của nam nhân, thế nhưng Trường Không Long Tường lại ôm cậu trực tiếp quỳ xuống.

 

“Phu nhân, ” Trường Không Long Tường thần tình nghiêm túc đối Hồng Hạnh nói: “Ta biết Bán Hạ ngây thơ thiện lương, là bảo vật của thế gian này, Long Tường bất tài, không có gì đủ để xứng đôi với Bán Hạ; nhưng ta thật lòng yêu thương cậu ấy, ta nguyện ý dùng tất cả mọi thứ mình có để đổi lấy cậu, mong phu nhân thành toàn, ta sẽ đối tốt với Bán Hạ, ta sẽ coi trọng cậu ấy còn hơn cả sinh mệnh của chính mình!”

 

“Nhưng, thế nhưng, ” Hồng Hạnh mở to hai mắt, “Thế nhưng Bán Hạ là nam hài. . . Nếu ngươi thích nam hài, Bán Hạ cũng không chân chính là. . .”

 

“Đúng, ta thích nam tử.” Trường Không Long Tường bình tĩnh nói: “Nhưng Bán Hạ là Bán Hạ, mặc kệ cậu ấy là nam hài hay nữ hài ta đều thích —— cậu ấy giống như bây giờ rất tốt, như vậy ta có thể dùng hành động chứng minh thứ ta yêu không phải là nam hài, ta yêu chính là Bán Hạ!”

 

Bán Hạ kinh ngạc nhìn thần tình nghiêm túc trên khuôn mặt nam nhân, nước mắt không kìm lại được, điểm bất an cuối cùng trong lòng cũng tiêu tan thành mây khói.

 

Y là đã từng là thái tử, lại có thể quỳ xuống trước mặt mẫu thân vốn là nha hoàn của mình

 

Y là người không đứng nhất cũng đứng nhì trên giang hồ, lại vì mình mà nguyện ý buông tha tất cả;

 

Y là nam tử ngạo mạn, anh minh thần võ, vì mình mà không tiếc thừa nhận có đoạn tụ chi phích. . .

 

“Nương!” Bán Hạ hướng mẫu thân khóc nói: “Nương, Bán Hạ thích y, ta thích Long Tường! Xin người để ta cùng y bên nhau! Cho dù nương không đáp ứng, ta cũng không thể không thích y; nương nếu muốn chia cách chúng ta —— ta, ta. . . Ô. . . Ta thà rằng bị nương đánh chết cũng không muốn ly khai Long Tường!”

 

Trường Không Long Tường nghĩ mọi việc mình làm đều có giá trị —— nghìn vạn chở che, hết thảy sủng ái, nén thương tâm để cậu ly khai, trong đêm đầy tuyết yên lặng bảo vệ, giờ khắc này, bởi vì những câu nói của bảo bối mà trở nên đáng giá.

 

“Tiểu quai!” Trường Không Long Tường đem Bán Hạ quay lại ngồi trong lòng mình, khó nén vui vẻ mà trách cứ: “Nói bậy bạ gì đó? Phu nhân muốn đánh cũng là đánh ta, tiểu đông tây ngươi chỉ cần ngoan ngoãn ở trong lòng ta là được rồi.”

 

Bán Hạ níu chặt y phục của nam nhân, nức nở nói: “Long Tường, ô. . . Ta không muốn ly khai ngươi.”

 

“Ta biết, ta biết.” Trường Không Long Tường trìu mến mỉm cười: “Tiểu quai của ta, tự nhiên sẽ không ly khai ta.”

 

Thấy Bán Hạ khóc vô cùng  thương tâm, Trường Không Trữ Nhi bất an đối Hồng Hạnh đang đứng một bên sợ đến không nói nên lời: “Hồng Hạnh. . . Ngươi sẽ thành toàn cho bọn chúng chứ, tuy rằng Long Tường không phải là người hiền lành chất phác, thế nhưng nó rất đáng tin cậy a! Nó nói sẽ bảo hộ Bán Hạ thật tốt thì sẽ không nuốt lời! Bán Hạ mỏng manh như vậy, giao cho Long Tường là thích hợp nhất, bảo đảm Bán Hạ sẽ an toàn cùng khỏe mạnh!”

 

Hồng Hạnh nhìn Trường Không Trữ Nhi, lại nhìn ánh mắt thành khẩn của Trường Không Long Tường, cuối cùng thở dài một nói: “Một lần là Phó An Hoa, ta cho rằng nhất định đem nhi tử duy nhất của mình ‘Gả’ cho nam nhân; lúc này Bán Hạ có thể tìm được phu quân của nó, mà người này lại ưu tú như vậy. . .”

 

Hồng Hạnh đi tới trước mặt hai người, kéo Trường Không Long Tường tới, đem bàn tay nhỏ bé của Bán Hạ giao cho y; Hồng Hạnh ôn nhu nhìn Bán Hạ, mà lời nói lại hướng về phía Trường Không Long Tường: “Ngươi nếu không chê Bán Hạ, vậy thì nên đối xử thật tốt với nó.”

 

Trường Không Long Tường trong lòng ấm áp, đối Hồng Hạnh nói: “Vâng, phu nhân.”

 

“Long Tường, ” Hồng Hạnh vuốt tóc Bán Hạ, ngẩng đầu nhìn Trường Không Long Tường dáng vẻ cao lớn nói: “Bán Hạ sinh ra không giống người thường, bị nhốt trong thiên viện của Vân phủ mười lăm năm. Cái gì nó cũng chưa thấy qua, cái gì cũng đều không hiểu; từ trước, người bán kẹo hồ lô mỗi ngày rao hàng bên ngoài tường, nó mỗi ngày nghe, nhưng đến kẹo hồ lô là cái gì cũng không biết; ta là con gái một tú tài nghèo, trước đây cũng đã từng dạy thi từ cho nó, thế nhưng Bán Hạ rõ ràng không ngu ngốc lại đối chuyện học hành chẳng biết gì; ngươi là đại nhân vật, bên người đều là nhân trung long phượng, có lẽ có một ngày nào đó sẽ phát hiện chỉ có Bán Hạ cùng các ngươi bất đồng, nó không thể chia sẻ bất cứ phiền não nào với ngươi, cũng không có thể mang đến điều gì tốt cho ngươi cả, trái lại, bởi vì chân của nó, ngươi phải bảo vệ nó cả đời, chiếu cố nó cả đời, còn phải thay nó ngăn trở tin đồn, chấp nhận sự vô tri của nó. Nam tử mến nhau, không phải là một việc thông minh —— nhưng Bán Hạ đã định trước suốt đời cũng không thể kiên quyết mà rời khỏi ngươi; ngươi nói ngươi không xứng với nó, đó là bởi vì ngươi thích nó, kỳ thực là Bán Hạ không xứng với ngươi, nếu có một ngày ngươi rốt cuộc minh bạch ngươi suốt đời phải giống như người cha mà chiếu cố nó —— nếu có ngày đó —— ngươi có hối hận ngày hôm nay đã quỳ xuống trước mặt ta không?”

 

Trường Không Long Tường nắm chặt tay, thận trọng trả lời: “Trước khi nói thích cậu ấy, ta đã nghĩ tới tất cả chuyện này. Có thể thủ hạ ta có rất nhiều, nhưng ta cần chính là một người bầu bạn; ngày hôm nay nếu như tiểu quai võ công hơn người, tài trí mẫn tiệp, ta sẽ thật cao hứng, bởi vì cậu ấy có thể chính bảo hộ mình, nhưng tâm tư của ta yêu thích tiểu quai yếu ớt như vậy, để ta có thể bảo hộ cậu —— hơn nữa, cho dù nương nói như vậy, ta vẫn cho rằng ta đối tiểu quai là đũa mốc chòi mâm son, vậy nên ta sẽ chăm sóc cậu ấy tốt nhất ta có thể, chỉ để lưu lại cậu.”

 

Hồng Hạnh nước mắt chảy ròng, than nhẹ: “Bán Hạ của ta, thầy tướng số nói nó có số mệnh tốt, hôm nay gặp ngươi, ta an tâm.”

 

Bán Hạ khóc đến trên mặt toàn nước mắt nước mũi, thân thể còn đang ở trong lòng Trường Không Long Tường, nhưng hai tay lại nhoài tới nắm chặt tay Hồng Hạnh.

 

Cả nhà đều vì trang chủ thở dài một hơi, không ngờ trang chủ vốn là một người lạnh như băng, khi yêu lại quyết đoán như vậy, nếu lại bị ái nhân từ chối không biết sẽ thương cảm thế nào đây.

 

Hứa Nhĩ Tuấn xoa xoa cằm, có chút thưởng thức nhìn Bán Hạ cùng Hồng Hạnh sum họp.

 



 

Bán Hạ ngồi trên đùi Trường Không Long Tường, ngoan ngoãn bưng bát canh dạ dày lợn lên miệng uống, đôi mắt sáng ngời nhìn Tiết Chanh Chanh tức giận ngồi trên thư trác.

 

“Trang chủ, Nhai Tí Lâu quá kiêu ngạo!” Khuôn mặt xinh đẹp quyến rũ của Tiết Chanh Chanh đỏ bừng, nếu không phải bị Thường Tấn Du giữ lại, sợ là đã nhảy dựng lên, “Mặc kệ ta cùng Tấn Du tiếp nhận nhiệm vụ gì đều phái một đống người bám theo! Vô ý một chút là xông tới ám toán chúng ta!”

 

Trường Không Long Tường cúi đầu nhìn Bán Hạ chuyên tâm nghe Tiết Chanh Chanh rống giận, nhẹ giọng hỏi: “Uống xong chưa?”

 

“Ân!” Nửa tháng vừa qua, Bán Hạ được Trường Không Long Tường mỗi ngày bồi bổ, sắc mặt dần dần hồng nhuận lên; cậu giơ bát cho nam nhân nhìn, ngọt ngào cười.

 

Trường Không Long Tường vừa nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của cậu, tâm tình gì đó đều bị loại bỏ. Y nhận lấy bát đặt lên bàn, cúi đầu hôn lên cái miệng nhỏ nhắn của bảo bối, ôn nhu nói: “Thật ngoan. Trước cứ ngủ trong lòng ta một lúc, được chứ?”

 

Bán Hạ bị hôn, vội vã nhìn lén xem có người nào chú ý tới không, thấy tất cả mọi người nhìn đi nơi khác, mới an tâm mà nghiêng mình nằm yên trong lòng nam nhân.

 

Bán Hạ vóc người nhỏ nhắn, còn không tới ngực Trường Không Long Tường, ôm vào trong lòng càng giống như ôm một tiểu oa nhi, nhưng Trường Không Long Tường lại cho rằng này chính là mang nghĩa sinh mệnh của cậu rất nhỏ bé. Vậy nên phá lệ cẩn thận, còn không quên kéo mũ da cừu ở phía sau tiểu nhân nhi lên, che đi trán cùng nửa bên mặt cậu.

 

Đè thấp thanh âm xuống, Trường Không Long Tường lần thứ hai ngẩng mặt, đã mang vẻ diện vô biểu tình: “Chúng ta đây nên bồi hắn chơi chút chứ.”

 

Y vừa chơi đùa với tay của bảo bối, vừa nói: “Uy Ngôi quốc một trăm bảy mươi chín châu, đại thể có thể chia làm một trăm mười hai khối. Những ngày đầu ta thành lập Kỳ Lân trang đã có nghĩ đến ngày hôm nay, làm một kẻ thảo dân, muốn đấu với hoàng thất, phương pháp duy nhất là — tiền tài. Lữ Hưởng quá hấp tấp, còn chưa thu hồi binh phù đã vội mưu quyền soán vị, lại không hề nghĩ cho dân cho nước, hôm nay hai người trung thành nhất là lão thừa tướng cùng đại tướng quân bị diệt trừ chính là một vết thương chí mạng đối với Chính Đức đế, biện pháp duy nhất là âm thầm triệu tập các nơi phục tùng quân đội của mình, điều động ngự lâm quân của bản thân, thừa dịp người bên ngoài chưa sẵn sàng, phải ‘Bôi tửu thích binh quyền’ (1). Nhưng muốn lung lạc nhân mã, trước tiên Lữ Hưởng nhất định phải bỏ ra rất nhiều tiền.”

“Hiện tại. . . Chính là lúc ta tới can ngăn hắn, cho phép Kỳ Lân trang thập nhị đường không cần bảo lưu thực lực, tốt nhất trong khoảng thời gian ngắn nắm giữ đất nước cho ta.”

Trường Không Long Tường xoa bóp lòng bàn tay bảo bối, hưởng thụ hình dạng khả ái vì ngứa mà nhíu mày của cậu, một hồi lại nói: “Vân Hải nói con của lão là thượng khách của Nhai Tí Lâu. Kẻ giàu nhất một châu đều bị Nhai Tí Lâu lung lạc, xem ra Lữ Hưởng rất vội vã dùng tiền, lúc này mạch máu kinh tế của Uy Ngôi nếu bị ta nắm được, đối hắn mà nói chắc chắn là một thiệt hại nghiêm trọng.”

Đem bàn tay nhỏ bé của Bán Hạ giấu vào áo da cừu, Trường Không Long Tường nhàn nhạt nói: “Năm đó trốn đi, là do chán ghét cảnh tranh đoạt trong cung đình, nhưng ta dù sao cũng là hoàng tử của Uy Ngôi quốc, nếu Lữ Hưởng muốn liều mạng cùng thừa tướng, dẫn đến loạn lạc trong nước, ta tự nhiên có nghĩa vụ ngăn cản hắn. Chỉ mong hắn tự giải quyết cho tốt.”

Y quay lại nói với Kha Nhiên đang đứng cạnh thư trác: “Giúp ta liên hệ với thừa tướng; mặt khác, lấy danh nghĩa Nhan Hạo mở một tửu yến, cho mời tất cả tiễn trang lớn trong cả nước, ta muốn bọn họ đều xuất hiện tại tửu yến.”

Hắc Như Nhai cùng Liên Y trước sau như một bảo trì trầm mặc, Thường Tấn Du cùng Tiết Chanh Chanh liếc mắt nhìn nhau, không hiểu trang chủ cần tiền làm gì; Trường Không Long Tường cũng không giải thích, chỉ ôm Bán Hạ đứng lên.

“Chúng ta đi phòng khách tìm hai vị phu nhân đi, ta xem Hứa Nhĩ Tuấn hẳn đang ngứa ngáy lắm rồi.”



Kiểu kiến trúc quen thuộc của những gia đình phú quý thường là đặt khách phòng ở hai bên trái phải nhà chính, để nữ quyến đón khách hoặc dùng để tiếp đãi khách quen. Nhưng khách phòng của Kỳ Lân lâu lại gọn gẽ đặt tại hoa viên; trên đài cao hơn mặt đất vài thước, tạo thành hình dạng giống đình tử, bốn phía là bồn hoa rộng lớn với đủ loại hoa cỏ.

“Hồng Hạnh tỷ tỷ, ăn nhanh một chút nào, cái này gọi là diệp nhi ba (2), là dùng nụ trà mùa đông ít có ép lấy nước để nhuộm gạo nếp thơm từ Thiên Đảo, gói lại bằng hương thảo lấy từ Nặc Tháp rồi đem rang với thịt heo, cuối cùng còn phải dùng lá sen tươi bao chặt rồi đem đi hấp, mùi thơm của lá trà hòa quyện với gạo nếp mềm dẻo, thịt heo thơm ngon cùng lá sen thanh sảng, ăn rất ngon đó!”

Còn chưa tới khách phòng đã có thể nghe được giọng nói của Hứa Nhĩ Tuấn, Trường Không Long Tường cau mày đi vào, mấy người đi theo phía sau cười thầm —— có người gặp chuyện xui rồi.

Nha hoàn vừa thấy Trường Không Long Tường đến, vội vã châm trà. Hành lễ với Trường Không Trữ Nhi cùng Hồng Hạnh xong, Trường Không Long Tường nói với nha hoàn: “Đi buông mành xuống đi.”

Bọn nha hoàn thấy tiểu nhân nhi trong lòng chủ tử, đều hiểu được, vội vã chạy đi đem bố liêm thật dày buông xuống.

Nhìn mành đều được buông xuống, duỗi chân ra đủ với đến đồng lô, Trường Không Long Tường mới thoáng mở lớp da cừu ra, để lộ khuôn mặt nhỏ nhắn phấn hồng được bao lại kĩ càng của Bán Hạ.

“Tiểu quai, dậy đi, nếu không buổi tối sẽ không ngủ được.”

Được Trường Không Long Tường dùng nội lực ủ ấm, Bán Hạ thoải mái đến không muốn tỉnh lại, giãy dụa nửa ngày mới mở mắt.

“Long Tường?”

“Bảo bối.” Trường Không Long Tường hôn hôn lên trán cậu, mỉm cười nói: “Ta đợi ở đây để mắng chửi người, lo sẽ làm ngươi sợ, vì thế trước tiên đem ngươi đánh thức.”

Bán Hạ đối với việc bảo hộ quá độ của Trường Không Long Tường luôn luôn cảm thấy vừa xấu hổ lại vừa ngọt ngào, Vì vậy đỏ mặt hỏi: “Long Tường muốn mắng ai?”

Trường Không Long Tường nghe vậy chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn chung quanh một vòng, thản nhiên nói: “Mắng người dám cả gan không đến nghị sự, mắng tên ham sắc cả ngày không thấy tung tích, không biết liêm sỉ dính chặt người ta như khối đường dính!”

Không biết là ai bật cười khúc khích, khiến khuôn mặt Hồng Hạnh đỏ đến dọa người, cắn môi không biết nói sao.

Trường Không Long Tường nói với Hồng Hạnh: “Phu nhân, Long Tường ngày hôm nay sẽ thay người làm thịt con gián này.”

“Không nên a trang chủ ~” nam nhân ba mươi tuổi sợ hãi nhảy dựng lên; Hứa Nhĩ Tuấn nhào tới bên chân Trường Không Long Tường gào khóc: “Nhĩ Tuấn trên không có phụ mẫu, gần xa không có huynh muội, theo trang chủ mười năm sinh tử, không gần nữ sắc, không vào tiểu quan quán, chuyên tâm tập võ, chuyên tâm luyện công, không có công lao cũng có khổ lao; chỉ là nửa cuộc đời trên lưng ngựa chiến, gối đầu lên giáo chờ trời sáng, đêm lạnh như nước, khó nhịn tịch mịch, cảm thán nhân sinh không thú vị; từ khi thấy Hồng Hạnh tỷ tỷ, cảm giác sâu sắc vẻ ngoài ôn nhu kiên cường, am hiểu ý người, không khỏi muốn thân cận tỷ tỷ, hơn nữa trời trong nắng ấm, hoa thơm chim hót, lại có mỹ nhân làm bạn, Vì vậy quên việc trang chủ đợi ở thư phòng —— tha thứ ta lần này đi trang chủ ~ “

Bán Hạ ngẩn người nhìn Hứa Nhĩ Tuấn văn chương trôi chảy trong nháy mắt nói ra những lời này, trong mắt còn mang lệ ý dịu dàng, không khỏi thấy tội nghiệp gã, Vì vậy nói với Trường Không Long Tường: “Long Tường, Hứa đại ca thật tội nghiệp, ngươi tha thứ huynh ấy một lần đi

Trường Không Long Tường buồn cười nhìn bảo bối, than thở: “Cũng cũng chỉ có ngươi mới thấy tội nghiệp gã, mười năm qua gã nói ta  nghe chẳng biết bao nhiêu lần một đoạn này, chỉ bất quá đem ‘Mỹ nhân làm bạn’ đổi thành mỹ thực rượu ngon mà thôi.” Quay đầu lại trừng mắt Hứa Nhĩ Tuấn nói: “Trời trong nắng ấm? Nghe nói phương bắc so với chỗ chúng ta lại càng ‘Trời trong nắng ấm’ hơn nhiều lần, bách tính bởi vì việc trời trong nắng ấm này mà ngày ngày không có cơm ăn, ta đang muốn điều động lương thực đi cứu trợ thiên tai, ngươi thấy khí trời hôm nay rất hợp ý, vậy ta phái ngươi đi là được rồi.”

Vừa nghe thấy việc phải ly khai Kỳ Lân trang, mầm non tình ái của mình còn chưa đâm chồi đã bị nhiệt độ lạnh băng của trang chủ đông cứng mất, Hứa Nhĩ Tuấn giở trò khóc lóc: “Trang chủ tâm địa nhân hậu, là trái tim của muôn dân trăm họ, thực sự là hạnh phúc của lê dân bách tính, nhưng Nhĩ Tuấn bị phong thấp nghiêm trọng, vừa ra ngoài trời lạnh là phát bệnh ngay, càng lên phương bắc càng không thể chịu đựng được, trang chủ cao minh như vậy. Không thể thay trang chủ hoàn thành tâm nguyện, Nhĩ Tuấn lòng đau như cắt a~ “

“Ngươi bị phong thấp thì lá lách ta ở sai vị trí!” Tiết Chanh Chanh nhìn Hứa Nhĩ Tuấn bày trò trên mặt đất, hận không thể đi tới đạp cho một cước.

Nhưng Trường Không Long Tường chỉ lo vuốt lại tóc cho bảo bối, nhàn nhạt nói: “Ngày mai xuất phát, đêm nay đến thư phòng, ta đem tín vật giao cho ngươi.”

“Trang, trang chủ, người không nói giỡn phải không?”

“Ngươi nhận thức ta mười năm, còn chưa đủ hiểu ta sao? Được, Phượng Chứ, nói cho gã, ta là loại người nào?”

Bỗng nhiên bị gọi tên, Trường Không Phượng Chứ nín cười nói: “Đại ca là một người vô cùng nghiêm túc, ta nhận thức huynh ấy hai mươi sáu năm, cho tới bây giờ, vẫn chưa từng nghe qua huynh ấy nói giỡn câu nào.”

Trường Không Long Tường diện vô biểu tình hói: “Biết nên làm gì chưa?”

“Đã biết.” Hứa Nhĩ Tuấn vẻ mặt cầu xin, “Ta đi thu thập quần áo và đồ dùng.”

Khi đi qua trước mặt Hồng Hạnh, còn giả bộ ai oán liếc mắt với mỹ nhân, thấy mỹ nhân cúi đầu không nhìn gã, Vì vậy cắn ống tay áo gào khóc thảm thiết chạy ra ngoài.

Hứa Nhĩ Tuấn vừa đi, phòng khách an tĩnh không ít,  trên bếp lò là hoàng kì tức ngư(3) Trường Không Long Tường đã sớm sai người hầm, bàn tay to vớt cá cùng dược thiện vào bát bằng bạc, chỉ còn lại nước canh trong trẻo, bưng tới dùng từ thìa đút cho Bán Hạ.

“Lát nữa còn phải ăn cơm, giờ uống chút canh lót dạ, ân?”

Bán Hạ ngoan ngoãn gật đầu, hé miệng nuốt dược thang.

Hồng Hạnh nhìn đến vui vẻ, nhẹ giọng nói: “Tiểu Hạ có thể gặp gỡ Long Tường, là phúc khí từ mười đời trước tạo thành.”

Trường Không Long Tường buông thìa, nói với Hồng Hạnh: “Phu nhân nói quá lời, phải là tiểu quai mang đến phúc khí cho ta mới đúng; bất quá mọi chuyện trên thế gian cũng không có gì khác biệt, chỉ cần là yêu, liền hạnh phúc. Phu nhân nếu là đồng ý cho ai đó một cơ hội, người nọ cũng cho rằng đó là công đức tích góp mười đời; lúc đó, chính phu nhân ngược lại lại trở thành ngời được thế nhân hâm mộ.”

Hồng Hạnh mặt ửng hồng lên, cười mắng: “Ngươi là muốn nói giúp người kia nên mới nói như vậy.”

Trường Không Long Tường cũng cười: “Phu nhân nếu đồng ý, vậy cứ chậm rãi khảo nghiệm, cho dù ta có ngại người kia phiền phức đi chăng nữa, vẫn không có khả năng dằn vặt nhiều hơn một chút.”

Cả nhà cũng không nhịn được nữa, cười đến ngả tới ngả lui; Hứa Nhĩ Tuấn đang gói ghém y phục ở bên kia hắt xì một cái thật mạnh.



Tiệc rượu mời các đại tiễn trang được tổ chức tại Nhan phủ hơn mười ngày.

Nhan Hạo là một nam nhân cao gầy khoảng chừng hơn bốn mươi tuổi, tính tình ôn hòa, thích kết giao bằng hữu, trên mặt luôn mang tiếu ý, rất dễ khiến người ta có hảo cảm.

Nhan phủ kinh doanh rộng khắp, bởi vì nguyên nhân nào đó buộc phải giấu tài, cho nên khiến phú thương phổ thông rất ấn tượng.

Chỉ là không biết ông làm cách nào, chỉ trong nửa tháng ngắn ngủi, Nhan phủ đột nhiên trở thành thương gia đứng đầu, nguyên bản tám cửa hàng nổi tiếng đều tuyên bố trở thành sản nghiệp bên ngoài của ông.

Nửa tháng ngắn ngủi, Nhan gia ở Cự Châu đã trở thành khu thương nghiệp đứng đầu Lĩnh Nam.

Cho nên khi ông mở tiệc mời ngân hàng tư nhân lớn nhất toàn quốc, hơn mười cửa hiệu lâu đời không một ai vắng mặt, cho dù chủ tử không tới được, cũng phái chủ sự đến.

Cho rằng Nhan Hạo lại muốn tạo nên một cơn lốc thương nghiệp khác, Vì vậy các thương gia đều đưa thiếp thỉnh giáo, Nhan Hạo cười khổ không ngớt, bởi vì ông cũng không biết chủ tử của mình cần để làm gì.

Chủ tử khiến Nhan Hạo phải cười khổ, lúc này đang cưỡi  trên lưng hắc sắc tuấn mã, nhưng so với cưỡi lừa còn chậm hơn.

“Tiểu quai, có khó chịu không?”

Mỗi lần đi được một đoạn, Trường Không Long Tường đều hỏi trong lòng người, cũng không phóng ngựa quá nhanh.

Bán Hạ lắc đầu, nghiêng thân thể dựa trên thân nam nhân, nũng nịu nói: “Lạnh quá, muốn đại lão hổ ôm ta một cái.”

Một câu nói khiến toàn bộ máu trên người nam nhân quy tụ tại hai chỗ, một chỗ là đầu óc, một chỗ lại là cái mông của bảo bối.

“Các ngươi đến Nhan phủ trước, xem có cái gì cần giúp không; tiểu quai không quen cưỡi ngựa, ta sẽ đến sau.”

“Tuân lệnh!” Tứ đại sát thủ biết Bán Hạ sợ ngựa, không nghi ngờ gì, liền giơ roi đi đầu.

Lý trí của nam nhân sau khi nhìn thấy bạch y của Thường Tấn Du tiêu thất, toàn bộ tan vỡ.

“Tiểu yêu tinh! Xem đại lão hổ dạy dỗ ngươi thế nào!”

Mấy ngày hôm trước, Bán Hạ đột nhiên không hiểu sao sợ lạnh khi ngủ, Trường Không Long Tường cực kỳ sợ hãi, cho dù Kha Nhiên luôn đảm bảo Bán Hạ không có sinh bệnh, y vẫn còn cảm thấy như lâm đại địch, bắt đầu càng quan sát cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của Bán Hạ hơn, ngay cả ngủ cũng không dám.

Mỗi ngày không công giúp tiểu bảo bối lau sạch thân thể, nhưng chỉ có thể ôm vào trong ngực một đêm mà lòng vẫn không loạn, thực sự khiến Trường Không Long Tường trải qua một khảo nghiệm thật lớn.

Không dám để bảo bối cơ thể còn chưa khỏe lưu lại, vì vậy liền mang theo xuất môn, cho dù lộ trình bất quá chỉ có hai ngày.

Ai ngờ tiểu quai từ sáng sớm ngày hôm nay đã vô cùng dụ hoặc, hiện tại còn phát ra lời mời mềm mại quyến rũ–

Đúng là muốn nhẫn cũng không thể nhẫn!

Trường Không Long Tường vòng tay dưới nách tiểu quai, đem bảo bối thoáng cái xoay lại đối mặt với mình, cúi đầu hôn lên cái miệng nhỏ nhắn, cũng không chờ tiểu quai mở miệng, đã vội vàng đem đầu lưỡi lách vào trong.

Thoả sức thưởng thức hương vị ngọt ngào trong cái miệng nhỏ của bảo bối, thậm chí còn đi tới tận yết hầu, mô phỏng theo động tác lúc hoan ái.

“Tiểu quai ngày hôm nay làm sao vậy?” Cho dù không có tuyết rơi, Trường Không Long Tường cũng không dám cởi y phục của Bán Hạ ra, chỉ là từ cổ áo luồn tay đi vào dò xét tiểu hồng điểm kia.

“Ân a. . . Nơi đó. . . Ô. . .”

Bất quá mới chỉ nhéo nhéo tiểu nhũ đầu của cậu, Bán Hạ liền thoải mái đến suýt nghẹn ngào,  lửa dưới hạ thân của Trường Không Long Tường thiêu càng lớn, lại một lần nữa hỏi: “Bảo bối, ngày hôm nay làm sao vậy?”

Bán Hạ nức nở, gắt gao tiến sát vào trong lòng nam nhân: “Không biết, nơi đó ngứa ngứa. . .”

Trường Không Long Tường cơ hồ hoài nghi mình đang chảy máu mũi, ban tay to lùi về nắm bắt nhũ đầu, lặng lẽ tiến vào dưới váy Bán Hạ, cách tiết khố chạm vào tiểu hoa nhi: “Ở đây ngứa sao?”

Bán Hạ run lên một chút, thân thủ cầm bàn tay to lớn của nam nhận, chỉ dẫn y đi tới nhục thần của chính mình, ngượng ngùng nói: “Ở đây ngứa hơn. . .”

Nhìn thần tình xinh đẹp của bảo bối, Trường Không Long Tường một trận tim đập nhanh, cơ hồ muốn liều lĩnh đột phá địa phương tiêu hồn đó.

Thật vất vả bình tĩnh lại, Trường Không Long Tường ôn nhu ngậm lấy tai Bán Hạ, nói: “Bảo bối ở đây rất non nớt, đại lão hổ đi vào sẽ làm nàng bị thương, để đại lão hổ tiến vào hoa nhi của bảo bảo có được hay không? Ở đây để ta giúp ngươi sờ sờ, ân?”

Bán Hạ đặt trán trên ngực nam nhân, xấu hổ gật đầu.

Thấy bảo bối đồng ý, Trường Không Long Tường dã tính cười, lấy tay nâng lên cái mông nhỏ nhắn của Bán Hạ, xốc váy cậu lên, đem hai chân trắng noãn giấu vào áo khoác chính mình, một mặt cởi xuống hạ khố của bảo bối, mặt khác tự mình cởi khố đầu, lộ ra thô đại căng cứng đến đến tím đỏ.

Bán Hạ cúi đầu, Vì vậy thấy cực đại của nam nhân, vô cùng xấu hổ, vươn tay sờ đến đại thiết đỏ rực, hai tay nhỏ nhắn non mềm ma sát qua lại dữ tợn của nam nhân.

Trường Không Long Tường nhịn không được phát sinh khoái cảm thô suyễn, ngón tay dài cũng đâm vào tiểu hoa động của bảo bối.

“A!” Bán Hạ ngẩng đầu lên, lộ ra cần cổ mảnh khảnh, nhãn thần mê ly.

Trường Không Long Tường dần dần gia tăng đến ba ngón tay, xoay tròn, gảy nhẹ tràng bích mềm mại, thật muốn đem người bức điên!

“A. . . Đại, đại lão hổ. . . Muốn ngươi tiến vào. . . Ô ~ “

Bán Hạ rên rỉ, chịu không nổi cảm giác tê dại này, cắn một ngụm trên ngực nam nhân.

Trường Không Long Tường cau mày, rít qua kẽ răng: “Bảo bối, chưa được, ngươi sẽ thụ thương. . .”

Ngón tay cảm thấy cái miệng nhỏ không ngừng co rút đóng mở, Trường Không Long Tường tà ác hỏi: “Nói cho ta biết, cái miệng nhỏ nhắn của bảo bảo vì sao lại ướt như vậy?”

“Ngươi, ngươi thật xấu. . . Còn không phải là tại ngươi. . .  Sâu quá. . . A a ── cáp a. . . Ô ô, người ta muốn ngươi tiến vào! Ô ô. . .”

Tiểu tử kia bị mình đùa đến khóc thành tiếng, Trường Không Long Tường rốt cục nhịn không được dụ hoặc, kéo hai chân Bán Hạ quấn quanh thắt lưng mình, một lần va chạm liền đụng vào sâu bên trong bảo bối.

Nhân nhi quá mức xinh đẹp, hoa nhi lại non mềm như vậy, mà dục vọng của nam nhân lại to đến đáng sợ, chậm rãi tiến nhập mị huyệt chặt chẽ, cảm thụ được lửa nóng cùng hứng thú vượt mức thường nhân, mị huyệt nóng rực, thiếu chút nữa bởi vì xích thiết của nam nhân mà tan vỡ, Trường Không Long Tường ngừng một hồi, mới nhất cổ tác khí (4) tiến nhập vào chỗ sâu nhất của bảo bổi.

“A! Long Tường, Long Tường. . . A. . . Quá sâu. . . Ân a. . .” Bán Hạ bị khuếch trương cực hạn, nội huyệt  không ngừng co rút lại, gắt gao bao chặt lấy dục vọng khiến nam nhân thoải mái không ngớt, ra sức đong đưa thắt lưng của mình, ma sát thật nhanh không muốn dừng lại.

“Tiểu bảo bối. . . Ngươi thực sự là quá tuyệt vời!” Trường Không Long Tường không ngừng va chạm, ấp áp trong cơ thể bảo bối khiến y vô pháp khắc chế, “Tiểu lão hổ, thoải mái không?”

“Thoải mái. . .” Bán Hạ nức nở, nội huyệt co rút lại không hề đình chỉ, hút đến mức nam nhân cơ hồ nhịn không được muốn bắn cho cậu.

Trường Không Long Tường cười, vuốt nộn thịt của bảo bối, nói: “Quả nhiên rất thoải mái, nếu không thì tại sao ngậm chặt như thế?”

“Ô. . . Không cần. . . Điểm nhẹ. . . A a a — “

Bán Hạ thoáng cái liền tới, cả người hư nhuyễn nhắn vào trong lòng nam nhân.

Thế nhưng Trường Không Long Tường không buông tha cậu, lần lượt trừu trừu sáp sáp, hung hăng cắm vào mị huyệt mẫn cảm, dùng đỉnh thô đại không ngừng chà xát, lại rút ra chỉ còn lại một chút, đợi đến khi mị huyệt luyến tiếc bắt đầu co rút nhanh, lại một lần mạnh mẽ xen vào. . . Mãnh liệt ra vào như vậy, khiến thân thể non mềm của Bán Hạ không ngừng run rẩy.

Bỗng nhiên, Trường Không Long Tường ngừng lại, Bán Hạ mở hai mắt đẫm lệ mông lung nhìn nam nhân, nhưng đợi không được động tác của y, Vì vậy ngượng ngùng hỏi: “Long Tường. . . Vì sao không tiến vào. . .”

Trường Không Long Tường cười hỏi: “Bảo bảo, có người cưỡi ngựa chạy đến từ xa, ngươi muốn bị thấy sao?”

Bán Hạ lại càng hoảng sợ, trên mặt ửng hồng một mảnh, giãy dụa nghĩ muốn khiến nam nhân lui ra ngoài.

“Ô, Long Tường, giúp ta. . . Ngươi quá lớn, ra không được. . .”

Hô, tiểu quai luôn luôn bất tri bất giác dụ hoặc mình, lại tiếp tục đùa cậu, Trường Không Long Tường lôi kéo dây cương, Vũ Sĩ quay đầu chạy vào trong rừng cây bên đường.

Đại gia hỏa của người nọ còn đang bên trong mình, theo đường chạy trốn của ngựa, thô trường của nam nhân gần như muốn đâm thủng mình, giống như hung hăng cắm vào.

“A a ── không được. . . Thật xấu xa. . . Ân. . . Long Tường, Long Tường!”

Trường Không Long Tường cũng vô cùng hưng phấn, chỉ cảm thấy cái miệng nhỏ nhắn kia gần như ngậm hết toàn bộ mình, “Tiểu bảo bối của ta, ân, bảo bảo!”

Đường lớn ngoài bìa rừng có một mảng bụi bặm lớn bay qua, quả nhiên có người đi ngang qua.

Nghĩ đến chính mình mới vừa rồi còn cùng nam nhân hoan hảo tại nơi tùy thời sẽ có người đi ngang qua, Bán Hạ nhất thời co rút lại mị huyệt, lại một lần nữa bắn đi ra.

“Nguyên lai bảo bảo thích có người khác nhìn?” Trường Không Long Tường tà ác cười nói: “Thế nhưng ta không cho phép bảo bảo bị người khác thấy, không thể làm gì khác hơn là ủy khuất tiểu quai rồi.”

Nói xong đạp một cái dùng khinh công nhảy lên, rơi xuống trước một gốc cây đại thụ.

Trường Không Long Tường cẩn thận đặt bảo bối xuống mặt đất, rút ra dục vọng của bản thân, thấp giọng nói: “Tiểu quai, tự mình đỡ lấy thân cây.”

Bán Hạ cái gì cũng đã không thể tự hỏi, chỉ có thể ngoan ngoãn chống đỡ chính mình, nhưng tiểu hoa nhi không có dục vọng của nam nhân cảm thấy một trận trống rỗng, Vì vậy nhịn không được lắc lắc cái mông nhỏ trắng noãn.

Đôi mắt hổ của Trường Không Long Tường tưởng như muốn phun ra lửa, không hề do dự, nắm lấy hai cánh mông trắng nõn, đem thô trường của chính mình động một cái đâm vào.

“A! Đại lão hổ, nhẹ một chút. . . Ân. . .”

Gò má Bán Hạ đỏ bừng, nhưng không khống chế được thắt lưng của chính mình, muốn hướng về phía sau nghênh tiếp cự đại.

“Bảo bảo, ngươi nóng quá, ân, ngoan, một chút nữa. . .”

Tách ra hai bắp đùi non mềm của Bán Hạ đang đưa lưng về phía mình, hai bàn tay to lớn hữu lực nắm lấy thắt lưng mềm dẻo của bảo bối, dùng dục vọng của mình thượng thượng hạ hạ bên trong hoa huyệt nhỏ nhắn của bảo bối, từ phía sau có thể thấy mị huyệt diễm lệ đang tham lam phun ra nuốt vào dục vọng tím hồng, vừa vào vừa ra, còn có đại lương dịch thể bắn ra xung quanh, Trường Không Long Tường con mắt tối sầm lại, phát sinh tiếng gầm nhẹ thâm trầm, tốc độ ra vào càng lúc càng nhanh hơn.

Biết thể lực của tâm can không tốt, tuy rằng mình còn chưa tận hứng, nhưng luyến tiếc bảo bối, sau vài lần thâm sáp thâm trừu, Trường Không Long Tường cúi đầu phát sinh rên rỉ, rốt cục trong một tiếng hổ gầm, đem đại lượng nhiệt dịch phóng thích vào sâu trong mị huyệt đang co rút. . .

Lau sạch cho bảo bối đang hôn mê, chỉnh lý quần áo — Hồng Hạnh nói để tránh phiền phức không cần thiết, để Bán Hạ mặc nữ trang là được rồi, mà Bán Hạ cũng quen mặc nữ trang, tuyệt không tức giận mà đáp ứng — lúc này đã có một chỗ tốt ngoài ý muốn: so với nam trang tốt hơn nhiều lắm.

 

Một lần nữa sải bước đến chỗ Vũ Sĩ, Trường Không Long Tường chỉ cảm thấy thần thanh khí sảng, đối bảo bối trong lòng cũng càng thêm yêu thương.

 



 

“Trang chủ!” Nhan Hạo tới trước cửa nghênh đón

“Ân, ” Trường Không Long Tường ôm Bán Hạ đang ngủ say, hỏi “Đến đông đủ rồi sao?”

Nhan Hạo tất cung tất kính trả lời: “Vâng, trang chủ.”

Trường Không Long Tường gật đầu, cùng Nhan Hạo đi tới khách phòng, một mặt phân phó: “An bài Thái Hưng ngân trang ở kinh thành, Quốc Thái ngân trang ở Ngọc Châu, Hâm An ngân trang ở Hào Châu cùng Hoa Kiệt ngân trang ở Lư Châu ngồi ghế chủ.”

“Vâng, trang chủ.” Nhan Hạo từ trước đến nay vốn không nghi ngờ quyết định của chủ tử —— đường chủ mười hai đường của Kỳ Lân trang cũng không ngốc đến nỗi đi thắc mắc quyết định của chủ tử.

Đi vào trong phòng, Trường Không Long Tường cẩn thận đặt Bán Hạ ở trên giường, lại đi ra ngoại thất, đối Nhan Hạo nói: “Đem mấy kiện lễ phục qua đây, y phục của tiểu quai đều nhăn cả rồi.”

Là đường chủ được coi trọng nhất trong mười hai đường chủ, Nhan Hạo tự nhiên biết người trong lòng trang chủ là ai, vì vậy vội vã đáp: “Vâng, ta đi an bài chuyện này ngay.”

Trường Không Long Tường thản nhiên nói: “Không vội, ta hỏi ngươi một việc trước, Vân gia ở Thường Châu cùng ngân hàng tư nhân của ai có quen biết tương đối?”

Nhan Hạo lập tức đáp: “Vân gia đương nhiên cùng Phúc Lộc ngân trang ở Thường Châu qua lại nhiều nhất, bất quá gần đây tựa hồ trở thành khách quen ở Trường Trữ ngân trang ở Lĩnh Nam.”

Tự châm cho mình một ly trà, Trường Không Long Tường gật đầu, còn nói: “Ngươi hẳn là biết Nhai Tí Lâu, có bao nhiêu thương gia có thể thân cận với cậu?”

“Hầu như thương gia nào có danh hào đều nhận được bái thiếp của họ, nếu nói đến thân cận, cũng là phường dệt đồ sộ của Vân gia, trà diệp giới của Đan gia, cùng cơ nghiệp tửu lâu kỹ viện của Trần Nhị.”

Trường Không Long Tường lần này thật ra có điểm hiếu kỳ, hỏi: “Cũng không mưu tính đến mấy hiệu buôn lớn nhất, Nhai Tí chỉ có chừng ấy năng lực?”

Nhan Hạo cười khổ nói: “Trang chủ, những hiệu buôn lớn nhất hơn phân nửa không phải đều là của ngươi hay sao. Tin đồn Nhai Tí Lâu muốn thế chỗ Kỳ Lân trang hiện tại đã truyền khắp giang hồ, một phần tư hiệu buôn lớn còn lại còn đang xem chừng, dù sao bọn họ cũng không muốn vì Nhai Tí Lâu mới xuất hiện không được mấy tháng mà đắc tội Kỳ Lân trang.”

Ngón tay thon dài của Trường Không Long Tường gõ gõ mặt bàn, thấp giọng nói: “Sẽ không đơn giản như vậy. Nếu ta đoán không sai, Đan gia cùng Trần Nhị sẽ không phải cũng là khách quen của Trường Trữ ngân trang chứ?”

Nhan Hạo suy nghĩ một chút, gật đầu nói: “Xác thực như vậy.”

Trường Không Long Tường diện vô biểu tình, trong mắt đã có một tia tinh quang hiện lên, y buông chén trà, đứng lên, nói: “Hảo hảo quan sát Trường Trữ ngân trang đi, tiền của các đại hiệu buôn đều ở đó đấy.”

Y khoát khoát tay nói: “Đi chuẩn bị y phục của tiểu quai đi, tiểu quai thích hoàng sắc cùng lam sắc.”

Nói xong lại xoay người đi vào nội thất.

Đi tới bên giường, Trường Không Long Tường ngồi xuống, một tay lướt nhẹ qua khuôn mặt hồng hồng của bảo bối đang ngủ, trong lòng có chút thấp thỏm.

Nếu như mình nghĩ đúng, Lữ Hưởng xem ra đã rất nóng nảy, chính mình cũng đang hành động nhanh hơn.

Nhìn khuôn mặt ngủ say của Bán Hạ, Trường Không Long Tường mỉm cười, trước khi gặp tiểu quai, y thực sự có thể liều mạng, nhưng hiện tại bản thân không đơn độc, phải cẩn thận một chút, bài trừ tất cả “Vạn nhất” .

Rên rỉ một tiếng, Bán Hạ lo lắng tỉnh lại.

Trường Không Long Tường cúi người hôn lên trán cậu, nhẹ giọng hỏi: “Đánh thức ngươi sao?”

Bán Hạ lắc đầu, nhẹ giọng: “Chân lạnh, ngủ không được.”

Trường Không Long Tường vừa nghe, lập tức cởi ngoại bào, đặt xuống bên người bảo bối, dùng hai đùi kẹp lấy hai chân nhỏ, nói khẽ: “Ta ôm bảo bối, không lạnh nữa, ngủ lại một lúc đi, ngoan.”

Sự việc trong rừng cây khiến Bán Hạ mệt muốn chết đi rồi, lúc này có đại noãn lô, chỉ chốc lát sau liền nặng nề ngủ.

Hôn lên gò má non mềm của bảo bối, Trường Không Long Tường cũng khép lại hai mắt.

Chỉ có ở bên cạnh ngươi, ta mới có thể ngủ ngon như vậy.



Nhan Hạo mời mười tám cửa hàng bạc, hơn hai mươi người đến, hơn nữa ông còn mời những bằng hữu trong giới kinh doanh, bữa tiệc tổng cộng có năm bàn.

Nhan Hạo từ trước đến nay đều âm trầm, cánh thương nhân không ai biết Nhan phủ lại có hậu hoa viên xa hoa như vậy, cũng không nghĩ Nhan phủ có nữ chủ nhân xinh đẹp như thể.

Nhan phu nhân hơn ba mươi tuổi, thiên sinh lệ chất, thoạt nhìn cứ như thiếu nữ mới mười tám đôi mươi, mà lại hơn thiếu nữ một phần thùy mị thướt tha.

Nhan phu nhân không am hiểu xã giao, nhưng nàng cần chỉ ngồi một chỗ, cũng đủ để hấp dẫn ánh mắt mọi người.

Ngồi cạnh Nhan Hạo ở ghế ngọc trên cao, thật là một đôi bích nhân.

Nhưng lúc người hầu bẩm báo Trường Không công tử đến, mọi người không rảnh mà quan tâm đến Nhan Hạo phu phụ nữa.

Đoàn người đi tới, nam tử đi trước nhất cao to uy vũ, tuổi còn trẻ đã có khí thế áp đảo, trong lòng y ôm một tiểu nhân nhi mặt mũi thanh tú, mặc đông quần hoàng sắc, bên ngoài khoác áo lông cừu, tuy rằng không tính là tuyệt sắc, nhưng có chứa một loại khí chất yên ổn nhân tâm, ở bên cạnh  nam nhân, hai người vốn là đối lập, lại có vẻ vô cùng hài hòa. Một nữ ba nam theo phía sau nam nhân cùng đi tới, mỗi một người đều mang khí chất phượng mao lân giác.

“Trang chủ.” Nhan Hạo vội vã đứng dậy nghênh tiếp.

Trường Không Long Tường ngồi vào chỗ, cẩn cẩn dực dực đặt Bán Hạ ngồi vào giữa ghế, để cậu ngồi sát bên mình.

Mời mọi người nhập tọa xong, Nhan Hạo đứng lên, cao giọng nói: “Các vị, Nhan mỗ hôm nay có thể mời mười tám tiễn trang lớn nhất cùng nhiều vị có thế lực trong thương giới đến đây, thực sự là tam sinh hữu hạnh, vẻ vang cho kẻ hèn này. Cảm tạ các vị hôm nay đã thu xếp công việc bớt chút thì giờ đến đây, tại hạ vô cùng cảm tạ!”

Ông dừng một chút, sau đó mới giới thiệu: “Tiểu đệ kinh doanh hiệu buôn Long Phượng, hôm nay vạn phần vinh hạnh, có thể giới thiệu với chư vị chủ nhân chân chính của hiệu buôn Long Phượng — Trường Không Long Tường trang chủ.”

Trên giang hồ chỉ biết trang chủ Kỳ Lân trang có danh hào Hổ Khiếu kiếm, lại không biết tính danh cùng tướng mạo thực sự.

Bên dưới lập tức ồ lên, hiệu buôn Long Phượng buôn bán khắp Uy Ngôi, tuy có căn cơ bền chắc, nhưng không mấy khi quá thu hút sự chú ý của mọi người, mãi cho tới vài tháng qua, vô số cửa hàng nổi danh ở nhiều nơi đột nhiên đều tháo biển hiệu cũ, thay biển hiệu hiệu buôn Long Phượng lên, hiệu buôn Long Phượng đột nhiên trở thành đại gia của thương giới, chỉ chạm tay cũng có thể khiến người phải bỏng.

Mọi người chỉ biết hiệu buôn Long Phượng chia làm mười hai chi nhánh, lại không biết chủ sự là ai, hôm nay không ngờ lại được nhìn thấy vị đương gia trong tin đồn, người này còn trẻ tuổi như vậy, quả thực là một tiếng sấm trên mặt đất bằng.

Bán Hạ chưa từng tham gia tiệc rượu, đương nhiên cũng không biết cách dùng xan cụ (bộ đồ ăn: dao, dĩa…) phức tạp này, Trường Không Long Tường không gọi người khác, tự mình thay Bán Hạ dọn xan cụ, sau đó mới ngẩng đầu lên, hướng mọi người đang ngồi gật đầu ý bảo: “Tại hạ Trường Không Long Tường, đa tạ các vị chiếu cố hiệu buôn Long Phượng nhiều năm, hôm nay đặc biệt mời các vị đến đây gặp mặt, chuyện trò cảm tạ.”

Y vung tay lên, mười mấy nha hoàn đẹp tựa mẫu đơn tiến lên rót rượu; với tư sắc những nha hoàn này, tùy tiện chọn một người tới bất kỳ một nhà giàu có nào đó, tuyệt đối có thể làm chủ tử thần hồn điên đảo; hiện giờ lập tức có tới hơn mười người đi lên, quả thực khiến nhãn cầu của những người nhìn thấy đều bị đánh rơi trên mặt đất.

Rượu của mỹ nhân nha hoàn châm cũng là tuyệt phẩm, chỉ ngửi mùi đã khiến người ta có cảm giác lâng lâng, đến cả cái chén uống rượu cũng là đồ thượng hạng, có thể coi là báu vật.

Những người ngồi đây đều đã quen thói ăn uống cao sang, cũng không nhịn được giật mình tán thưởng.

Uy Ngôi là một quốc gia vùng núi, lại ở phương bắc, những người phú quý có thể thỉnh thoảng ăn chút thức ăn tươi sống vào mùa hạ hay mùa thu, nhưng mùa đông muốn ăn một chút hải sản, chỉ sợ cũng chỉ có hoàng cung đại nội mới có.

Mà lúc này, trên bàn bày toàn bộ là hải sản.

Bốn món nguội, bốn món canh, bốn món hầm, bốn món chưng, bốn món chiên, bốn món nướng, bốn món xào, bốn món ninh, tôm, cua, trai, nghêu, cá chép, cá diếc, cá lô, cá chày, cá mực, bào ngư….

Hậu hoa viên của Nhan phủ được thiết kế rất khéo léo, lợi dụng hành lang gấp khúc cùng rất nhiều hòn non bộ được sắp xếp bao quanh một khu đất trống, hơn nữa nơi nơi đều đặt ấm lô, khách đến không bao giờ cảm thấy rét lạnh; nhưng thức ăn thì khác, nhiệt độ thấp một chút liền hỏng ngay lập tức — càng không nói đến hải sản.

Nhưng năm bàn tiệc rượu tất cả đều nóng hôi hổi. Chiếc bàn khắc hoa cúc vốn rỗng, bên trong kẹp một tấm thép để giữ nước nóng, bệ bàn cũng rỗng ruột, bên trong có đồng lô cung cấp nhiệt, khiến cả bàn vô cùng ấm áp.

Trường Không Long Tường liếc mắt nhìn Tiết Chanh Chanh một cái, sau lập tức rời tiệc, một lát sau đi vào, trên tay mang theo một cái hộp đựng thức ăn.

Tiết Chanh Chanh lấy những thứ trong hộp cơm ra, là nam qua mật bách hợp chưng(5), hải tham bát bảo kê (6), khương mẫu lão áp bảo (7), đường thố nga chưởng dực (8) cùng gia dong hoàng ngư đản canh (9), còn thêm một bát ngọc ô kê phạn(10)

Trường Không Long Tường bày đồ ăn ra cho Bán Hạ, ôn nhu nói: “Tiểu quai mấy ngày nay không thoải mái, không được ăn thuỷ sản, được chứ?”

Bán Hạ gật gật đầu, có chút mệt mỏi, vẫn là cầm lấy thìa, nhu thuận đối Trường Không Long Tường cười, nói: “Ta sẽ ăn sạch sẽ.”

Thích nhất cậu đáng yêu thuận theo, Trường Không Long Tường nắm lấy bàn tay nhỏ bé nhẹ nhàng hôn, lúc này mới bưng chén rượu lên, đối người đang ngồi nói : “Ta kính các vị một ly.”

Nghe nói y là chủ nhân của hiệu buôn Long Phượng, đương nhiên mọi người đều nâng chén.

Uống một hơi cạn sạch, Trường Không Long Tường bỗng nhiên nói: “Hiệu buôn của ta từ trước đến nay luôn giấu tài, vốn không sợ thương nhân hay nhà nho. Nhưng tình hình hiện nay thực không ổn, tiên đế bỗng nhiên băng hà, tân đế vội vàng nhậm chức, Thừa tướng cùng tân đế từ trước đến nay bất hoà, tướng quân tay cầm binh phù, nhưng Thừa tướng là người — một tay nắm quyền một tay điều binh — nội chiến xảy ra chỉ còn là vấn đề thời gian.”

Hiện trường lập tức trầm mặc, có người đã bắt đầu run tay.

Lén thảo luận chính sự, nam nhân này hoặc là chán sống, hoặc là có quan hệ với người có quyền trong triều đình.

Trường Không Long Tường nhìn mọi nơi, trong lòng phác thảo kế hoạch, nói tiếp: “Cho nên để tự bảo vệ mình, hiệu buôn Long Phượng đành phải sớm tính toán. Không biết chư vị có biết Nhai Tí Lâu không? Bọn chúng từng tìm đến ta, muốn cùng ta hợp tác. Ta đoán những người đang ngồi đây đều đã được mời qua đi, chẳng qua có người đã trở thành minh hữu của bọn chúng, có người còn do dự.”

Chưởng quầy của Hâm An ngân trang ở Hào Châu là Trương lão giả lên tiếng: “Trường Không trang chủ dùng cái gì để khẳng định như vậy? Người ta nói Nhai Tí Lâu ‘Có thù tất báo’, nếu không muốn làm đồng minh của chúng, tuyệt đối khó thoát khỏi cái chết, theo như lời trang chủ, chẳng phải nói chúng ta đều là người của chúng hay sao?”

Trường Không Long Tường nhẹ nhàng thay Bán Hạ lau một hạt cơm bên miệng, bình tĩnh trả lời: “Theo ta thấy, đây cũng là nghi vấn của các hạ a — ‘Vì cái gì Hâm An của chúng ta không đáp ứng Nhai Tí Lâu, lại vẫn đang bình yên vô sự?’ ngươi hỏi ta câu này, bất quá là muốn biết ta có phải là thuyết khách của Nhai Tí Lâu hay không đi?”

Thấy Trương chưởng quỹ thay đổi sắc mặt, thần sắc biến đổi khác thường, Trường Không Long Tường thản nhiên nói: “Ta cùng với Nhai Tí Lâu không hề liên quan, nhưng trùng hợp do thám biết được một chút bí mật của chúng thôi. Ta nói những lời này, các vị có lẽ sẽ hoài nghi, nhưng vì bản thân các vị và tính mạng của những người trong gia đình, Trường Không Long Tường khuyên mọi người tạm thời cứ tin tưởng đi.”

“Nhai Tí Lâu, nếu ta đoán không sai, là tổ chức sát thủ do tân đế Vĩnh Yên thành lập khi vẫn còn là thái tử, cũng là đồng minh thay hắn mua chuộc nhân dân.”

Trường Không Long Tường lời vừa ra khỏi miệng, tất cả mọi người đều cả kinh, những cửa hàng bạc đã thuộc về Nhai Tí Lâu cũng chỉ cho rằng thủ lĩnh của Nhai Tí Lâu là thuộc hạ của thái tử mà thôi.

Trường Không Long Tường nhìn thấy sắc mặt mấy người đó, trong lòng âm thầm buồn cười — Lữ Hưởng, ngươi định dựa vào những người này sao?

“Theo Nhai Tí Lâu, cũng chính là trở thành người của Vĩnh Yên đế. Vốn những chuyện chính trị thế này, thật sự là mỗi người một ý, ta cũng không muốn ép ai phải đi đường nào — bản thân cũng không có ý định thuận theo bên nào cả — ta chỉ ủng hộ bên nào có thể làm cho dân chúng ăn no mặc ấm, không cho tham quan hoành hành.”

Trường Không Long Tường nguyên bản ngữ khí nghiêm túc, nhẹ nhàng ôm lấy Bán Hạ đã ăn đến no căng, ôm chặt nhân nhi vào trong lòng, ôn nhu nhìn bảo bối, nói: “Ta chỉ muốn thế gian yên ổn như vậy, có thể làm cho người ta quý trọng bình an — người có thể cho ta thế giới như vậy, dù người đó không phải là kẻ quyền cao chức trọng, ta cũng nguyện ý vì người đó mà như Thiên Lôi sai đâu đánh đó.”

Một lần nữa ngẩng đầu lên, Trường Không Long Tường lại là vẻ mặt chặt chẽ nghiêm cẩn nói: “Nhưng mà sau khi tân đế thượng vị, không để ý tới vùng Ngọc Châu gặp nạn tuyết lở chết mấy nghìn người, mười vạn người không nhà để về, mà một lòng một dạ nghĩ cách làm thế nào để cướp lấy binh quyền; Thừa tướng cùng tướng quân có nợ ân của tiên đế, lần nữa nhường nhịn, thế nhưng lòng tham của hắn quả thật là không đáy, thành lập Nhai Tí Lâu tru diệt hơn mười môn sinh của Thừa tướng, còn vơ vét của cải khắp nơi, vọng tưởng chiêu dụ quân đội để đọat quyền.”

Nhìn thấy mọi người đang sôi nổi bỗng chốc cúi đầu trầm tư, Trường Không Long Tường nói tiếp: “Hoàng đế như vậy, không thể khiến ái nhân của ta an toàn, cũng không thể giúp các ngươi phát triển cơ nghiệp — chớ quên ‘Quốc phú luận’ nổi tiếng kia, không phải là ngay cả kinh tế cũng muốn tập trung hết về trung ương? Đến lúc đó các ngươi có thể có cái gì? Những người đang ngồi đây có lẽ có cả người của hắn, dám hỏi các ngươi dùng cái gì tin chắc tương lai có thể có được một chức quan? Một người ngay cả cha và huynh đều không cần, sẽ cần đến các ngươi sao?”

“Hiện tại hắn vẫn chưa ổn định ngôi vị, chẳng phải chỉ có dùng tiền mới có thể tạm yên ổn sao? Đó chính là đạo lý. Ngân trang cùng các thương gia bình thường bất đồng, là nơi của cải lưu thông, nếu cùng có quan hệ phức tạp với các thương gia, để bất kỳ một ngân trang nào bị diệt trừ đối với hắn đều là trăm hại không lợi; mặt khác, ngân hàng tư nhân luôn chú ý đến danh dự, người chủ trì thường là trưởng lão đức cao vọng trọng có chỗ đứng vững chắc trong thương trường, một người dao động tức là tất cả thương nhân đều dao động, mọi người ở đây hiện tại vẫn coi như an toàn.”

Nhận lấy áo khoác do Tiết Chanh Chanh đưa tới, sau khi bao chặt lấy bảo bảo, Trường Không Long Tường còn nói: “Đối với ta mà nói, ai làm hoàng đế cũng đều không quan hệ. Hôm nay ta dám nói những lời này trước mặt nhiều người như vậy, có thể chứng minh không có ai có thể dễ dàng gây sự được với ta. Nhưng ta thật tâm hy vọng Uy Ngôi thiên thu vạn thế, không muốn nó bị hủy bởi một đứa trẻ, cũng không muốn náo động khiến bảo bối của ta bất an. Thế nhân đều nói “Vô thương bất gian” (không buôn bán không gian dối), nhưng tự chúng ta cũng hiểu được, là do thế đạo buộc chúng ta phải gian, nhắc tới việc quốc gia đại sự, chúng ta cũng — có lần đại chiến nào chúng ta không quyên góp lương thực hay tiền bạc không? Bản thân chúng ta khi gặp loạn thế đều phải bảo vệ chính mình cùng người nhà, đó có lẽ là chuyện bình thường, nhưng những người ngồi đây có bao nhiêu người có đủ tự tin? Nếu có, Trường Không Long Tường sẽ không nói vòng vo nữa; nếu không, chuyện cần làm nên tự thu xếp ổn thoả.”

Giữa sân một trận yên tĩnh, ngay cả thanh âm của chén đũa cũng không có, một lúc lâu sau, chủ bàn Trương chưởng quỹ đột nhiên giọng cao cười nói: “Chúng ta lăn lộn thương trường mấy chục năm, tự xưng là sành sỏi lõi đời, lại bị tính toán. Hôm nay nếu không phải được nói chuyện cùng Trường Không trang chủ, không chừng Hâm An của ta sẽ sớm làm ra chuyện đáng hận.” Ông bưng chén rượu lên, nói với Trường Không Long Tường: “Kính trang chủ một ly!”

Trường Không Long Tường sảng khoái uống xong một ly, lại uống một ly nữa, nói: “Vãn bối trong tay có người, chỉ có thể một tay nâng chén, bất kính rồi, tự phạt một ly.”

Trương chưởng quỹ vốn không để ý, hơi cảm thấy hứng thú hỏi: “Người trong lòng trang chủ có lẽ là trang chủ phu nhân?”

Trường Không Long Tường ngẩn ra, từ từ cúi đầu, thấy Bán Hạ cho dù đang ngủ, cũng vẫn nắm chặt y phục của y.

“Đúng vậy” Trường Không Long Tường hiếm khi cười với người khác: “Đây là nội tử của vãn bối.”

Ngừng lại một chút, y cao giọng nói với mọi người: “Ta đã nói đến thế, thỉnh các vị suy nghĩ lại mà làm, thỉnh Nhan lão bản chiếu cố các vị, các vị cần phải tận hứng. Nội nhân thân thể không khoẻ, ta xin được cáo lui trước.”

Mọi người giống như vừa tỉnh ngộ, giữa sân lúc này lại náo nhiệt lên, nghe thấy Trường Không Long Tường nói như thế, sôi nổi nâng chén hỏi thăm.

“Trang chủ thỉnh tự nhiên.”

Trường Không Long Tường rời đi, tứ đại sát thủ cũng cùng nhau ra khỏi hội trường.

Nhưng vừa đi ra hai bước, cậu bỗng nhiên quay đầu hướng Nhan Hạo cao giọng nói: “Phân phó hiệu buôn Long Phượng ở khắp nơi, ngày mai rút toàn bộ tiền mà Trường Trữ ngân hào sở hữu, gửi vào Hâm An ngân hào; những thương gia có quan hệ với Trường Trữ, hiệu buôn Long Phượng của ta cũng không cho phép có bất kỳ sinh ý gì với họ –” y thản nhiên liếc mắt nhìn chủ sự của Trường Trữ ngân hào một cái, nói tiếp: “Ta không muốn đụng tới những vật tanh tưởi.”



Vừa mới đem bảo bối đặt lên giường, Trường Không Phượng Chứ liền gõ cửa tiến vào.

“Đại ca, mọi việc đã giải quyết thỏa đáng.”

Bán Hạ sợ lạnh, bị đặt vào giữa giường, cũng không chịu buông nam nhân áo ra, Trường Không Long Tường đành phải đem người ôm lại.

Cùng đệ đệ đi ra gian ngoài, cùng nhau ngồi ở trước bàn.

Trường Không Long Tường nói : “Nặc Tháp quốc tự thân khó bảo toàn, không cần để ý, ta lo lắng nhất là Thiên Đảo thừa dịp loạn lạc mà trà trộn vào, vậy nên mới cho đệ đi một chuyến, mười ngày qua quả thật đã vất vả đệ rồi.”

Trường Không Phượng Chứ kinh ngạc nhìn ca ca một cái, cảm thấy y có chút không giống với lúc trước.

“Đệ làm theo lời huynh, không tìm hoàng đế Thiên Đảo, mà đi tìm Chí Viễn vương Thạch Sư . Quả nhiên khó khăn hệt như lời đồn đại, cũng may tin tức của huynh không có lầm, đệ vừa xuất ra chí bảo của Uy Ngôi quốc, sơn trân chi vương xích thạch khuẩn (nấm đá đỏ), nói muốn tặng cho Vương phi, Thạch Sư khẩu khí lập tức liền nới lỏng, gã nói trong lúc Uy Ngôi nội loạn, Thiên Đảo tuyệt không xuất binh.”

“Nợ gã một chuyện rồi.” Trường Không Long Tường mỉm cười cởi ngoại bào ra, bọc lấy Bán Hạ đang giống như tiểu miêu không ngừng dụi vào ngực y.

“Đại ca, mới vừa rồi đệ hỏi Tấn Du, hiện tại có chút hồ đồ, đệ nghĩ huynh hôm nay triệu tập ngững người này là để diệt trừ phe đối lập, hiện tại lại không rõ.”

Trường Không Long Tường vốn không thích việc phải giải thích, nhưng đối với đệ đệ, bản thân đương nhiên có thêm mấy phần kiên nhẫn: “Tìm người của tiễn trang, làm như vậy là để dễ dàng thắng lợi. Ngân hàng tư nhân khác với các cửa hàng khác, luôn coi trọng thành tín, lời bọn nói có thể khiến người ta tín nhiệm, bất quá chỉ là muốn mượn bọn họ giúp chúng ta gạt bỏ Nhai Tí Lâu. Cho nên ta bảo Nhan Hạo đem tràng diện làm xa hoa một chút, con người từ trước đến nay vốn thiết thực, Nhai Tí Lâu hứa hẹn suông với bọn họ, đương nhiên so ra kém ta cho họ mỹ nhân cùng của cải. Mà đây là cũng muốn chứng tỏ đẳng cấp cho bọn họ — nếu vừa có thanh danh lại vừa quang minh chính đại, kia còn có cái gì phải do dự nữa.”

Trường Không Phượng Chứ một chút liền hiểu ra: “Cho nên đại ca phao tin không sợ bất luận kẻ nào là ‘Dụ dỗ’ sau đó là ‘Cưỡng bức’ sao?”

Trường Không Long Tường gật gật đầu, nói: “Nhai Tí Lâu đã không còn được việc gì, đệ bảo Như Nhai lên kế hoạch lên diệt trừ hậu họa đi.”

Trường Không Phượng Chứ âm thầm líu lưỡi, hỏi: “Đại ca, huynh lúc trước lưu lại Nhai Tí Lâu, không phải là vì muốn khiến Lữ Hưởng thanh danh bại hoại đi?”

“Không được sao?”

“. . . Không có.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.