[Vô Tòng Chúc Hệ Liệt] Tiểu Quai Của Sơn Tặc

Chương 9: Chương 9




CHƯƠNG 8

Tác giả: Thần Nông Bản Thảo Kinh

Edit: Cáo

Biệt nghiệp của Kỳ Lân trang vốn chưa bao giờ có tên, mãi đến trước khi hôn lễ cử hành mới được đặt tên là “Hạ viên”, tâm tư của trang chủ thật sự đã rõ ràng.

 

Ngày hôm sau hôn lễ, trong vườn im ắng, chỉ có một mình Hồng Hạnh sớm đến đại sảnh.

 

Lát sau Kha Nhiên mới ôm Trường Không Trữ Nhi xuất hiện.

 

Vừa nhìn thấy Hồng Hạnh, Trường Không Trữ Nhi mặt ửng hồng lên, giãy dụa đòi xuống, Kha Nhiên vừa lo lắng vừa cưng chiều, đành nhẹ nhàng đặt nàng xuống ghế.

 

Ngay sau đó, Hắc Như Nhai cùng Liên Y cũng xuất hiện, Liên Y cũng bị ôm, mặt so với Trường Không Trữ Nhi còn đỏ hơn, giãy dụa cũng càng mạnh hơn, nhưng Hắc Như Nhai trừ trước đến nay lạnh như băng lại mang vẻ mặt hớn hở, ôn nhu vỗ về, thật sự ôm người kia cùng ngồi xuống.

 

Lại một lúc sau, Thường Tấn Du ôm lấy Tiết Chanh Chanh yếu ớt đi đến, Tiết Chanh Chanh nhìn thấy có nhiều người như vậy, khuôn mặt nhỏ diễm lệ gay gắt đỏ bừng, lại chỉ đem mặt vùi vào trong ngực Thường Tấn Du, thật sự không còn khí lực từ chối.

 

Trời sáng rõ, Trường Không Long Tường mới thật cẩn thận ôm Bán Hạ xuất hiện, tiểu nhân nhi đang say ngủ trong ***g ngực của y, không hề có một chút bộ dạng muốn tỉnh lại.

 

Trường Không Long Tường giải thích: “Tiểu quai tỉnh lại không thấy ta sẽ sốt ruột.”

 

Thời gian đã đến, liền bắt đầu dùng bữa sáng, Trường Không Long Tường ôn nhu đánh thức bảo bối, cũng không cho phép cậu dâng trà kính mẹ chồng —— muốn bảo bối của ta quỳ xuống kính trà? Không có cửa!

 

Trường Không Trữ Nhi không để ý, dù sao hiện tại mà muốn nàng đứng lên cũng rất thống khổ.

 

Mọi người âm thầm nghĩ, không biết chuyện này sẽ biến thành cái dạng gì.

 

Bữa sáng sắp kết thúc thì hai người cuối cùng mới khoan thai bước đến. Bất quá lúc này Trường Không Phượng Chứ lại được Tiểu Tình đỡ vào.

 

“Đại ca! Không ngờ huynh lại để đệ quá chén!” Trường Không Phượng Chứ một tay đỡ cái đầu đau nhức vì say rượu, một tay chỉ vào Trường Không Long Tường kêu ầm ỹ.

 

Trường Không Long Tường một thìa lại một thìa đút bảo bối vô lực húp cháo, cũng không ngẩng đầu lên, lành lạnh nói: “Không cho đệ say để đệ đến phá động phòng của ta sao?”

 

Trường Không Phượng Chứ sửng sốt, tiếp đó liền chĩa mũi nhọn vào những người khác: “Các ngươi để ta bất tỉnh nhân sự nằm trong đại sảnh, nếu không phải Tiểu Tình đến tìm Nhan Hạo, chẳng lẽ muốn ta nửa đêm chết cóng ở đại sảnh sao?”

 

Kha Nhiên tâm tình thật tốt, cười nói: “Có gì phải gấp, hạ nhân đến quét dọn sẽ thấy ngươi nha, chúng ta đều có việc. . .”

 

Kha Nhiên đang nói liền bị Trường Không Trữ Nhi đỏ bừng mặt đánh cho một đòn vào bụng.

 

Đại sảnh nhất thời im lặng.

 

Trường Không Phượng Chứ hoài nghi đánh giá mọi người, hoàn toàn tỉnh ngộ, oán giận nói: “Đây là hôn lễ của đại ca ta nha, của đại ca ta! Các ngươi có ý gì chứ? Đói khát như vậy sao?”

 

Vốn đã ngượng ngùng, lại bị Trường Không Phượng Chứ nói như thế, mấy nhân nhi bị ôm đồng loại cúi đầu.

 

Kha Nhiên lầm bầm: “Người nào đó bởi vì đêm qua bị quá chén không chạm vào Tiểu Tình được, chưa thỏa mãn dục vọng đâu. . .”

 

Thường Tấn Du nói tiếp: “Cố tình chúng ta đều đạt được ước muốn. . .”

 

Ngay cả Hắc Như Nhai luôn trầm mặc cũng nói: “Cho nên ghen tị.”

 

“Cái gì! Ai nha nha nha ——” Trường Không Phượng Chứ quát to một tiếng, lại làm cái đầu càng đau.

 

Xem mọi người mắng đến mắng đi, Trường Không Long Tường rốt cục lên tiếng: “Chuyện của các người, suốt mười năm qua ta đều rõ cả; lại không ngờ mọi người đều chọn ngày ta thành thân mà cùng đến với nhau —— ta rất vui mừng, cũng chúc phúc các ngươi, chẳng qua tiếp theo ta muốn bắt đầu đối phó Lữ Hưởng, các ngươi chờ một thời gian nữa, chuyện này sau khi kết thúc, ta sẽ làm chủ giúp các ngươi.”

 

Kha Nhiên nhăn lại mi, thì thào nói: “Thật không muốn có đứa con không đáng yêu như vậy.”

 

Trường Không Long Tường diện vô biểu tình nhíu lại mi, lão tiểu tử đó, biết hôm nay y tâm tình tốt, liền dám nói lung tung như vậy.

 

Hồng Hạnh nhìn những người đang hạnh phúc, nhịn không được nhớ tới người mình mới nhận thức không đến một tháng, lại luôn ở phía sau mình, đuổi cũng không đi.

 



 

Thành thân hơn một tháng.

 

Hỏa lô trong thư phòng cháy rừng rực, phảng phất đâu đó từng đợt mùi thơm.

 

Trường Không Long Tường vừa xem thư tín do mật thám từ kinh thành truyền đến , tất cả lực chú ý lại tập trung ở trên người tiểu nhân nhi trong lòng mình.

 

Bán Hạ cầm trên tay sách dạy đánh cờ, từ lần trước đi săn bắn thấy Tiểu Tình cùng Kha Nhiên chơi cờ, cũng rất muốn học; nhưng bây giờ đọc cả một buổi sáng mà ngay cả cách bố trí quân cờ cơ bản nhất cũng chưa nhớ.

 

“Ai.”

 

Nghe Bán Hạ lại một lần nữa thở dài, Trường Không Long Tường rốt cục nhịn không được, y nâng khuôn mặt Bán Hạ lên, hỏi: “Làm sao vậy?”

 

Bán Hạ nhìn nhìn Trường Không Long Tường, có chút không muốn nói, y thông minh như vậy, cái gì cũng biết, mà mình lại kém cỏi như thế.

 

Trường Không Long Tường sao lại không biết cậu đang suy nghĩ gì, vì thế lấy sách dạy đánh cờ trong tay cậu đi, ôm cậu ra khỏi phòng, đi đến hành lang phía bên ngoài.

 

Trường Không Long Tường đã sớm bảo Kha Nhiên trải thảm nhung ở mọi chỗ mà Bán Hạ có thể đến, ngoài thư phòng đương nhiên cũng có, vì thế y liền ôm Bán Hạ ngồi trên thảm.

 

Từng bông tuyết nhỏ xíu bay loạn ở bên ngoài, Trường Không Long Tường đem bảo bối ôm chặt trong lòng, hai người cứ như vậy lẳng lặng nhìn tuyết rơi.

 

Sau một lúc lâu, Bán Hạ nhẹ nhàng nói: “Long Tường, Bán Hạ giống như một bụi cỏ nhỏ, tuyết rơi xuống, liền bị che lấp.”

 

Trường Không Long Tường xót xa con người bé nhỏ mẫn cảm này, ôn nhu hôn gương mặt của cậu. Sau khi suy nghĩ một chút, Trường Không Long Tường tháo bảo kiếm tùy thân xuống cho Bán Hạ xem, nhẹ nói: “Tiểu quai, biết đây là kiếm gì không?”

 

Bán Hạ gật gật đầu, trả lời: “Kha Nhiên đại ca nói qua, Long Tường là truyền nhân của Hổ Khiếu kiếm, Hổ Khiếu kiếm là thiên hạ đệ nhất kiếm.”

 

Trường Không Long Tường khẽ vuốt qua vỏ kiếm hổ phách, nói: “Đây quả thật là Hổ Khiếu kiếm, nhưng nó không phải là thiên hạ đệ nhất kiếm.”

 

Bán Hạ ngẩng đầu nhìn Trường Không Long Tường, tò mò hỏi: “Nhưng Kha Nhiên đại ca rõ ràng nói kiếm pháp của ngươi thiên hạ vô địch.”

 

Hôn nhẹ hai má bảo bối, Trường Không Long Tường chậm rãi giải thích: “Sư phó của ta là một lão kỳ nhân vô cùng yêu kiếm, cả cuộc đời ông có hai thanh kiếm được coi là tuyệt học, một là Hổ Khiếu kiếm, một là Hành Vân kiếm; luận về uy lực, Hành Vân kiếm đạt đến mười phần, cho nên khi sư phó truyền thụ tuyệt học cho ta, ta không chút do dự lựa chọn Hành Vân kiếm. Nhưng sư phó muốn ta trước hết thử đem tảng đá trên bàn gỗ đập vỡ, ta đập tảng đá —— ngay cả cái bàn cũng vỡ theo. Sư phó vì thế nói ta quá tự kiêu, học võ không phải vì muốn bảo hộ người khác, không có tư cách kế thừa Hành Vân kiếm —— cũng tuyệt đối không hiểu rõ Hành Vân kiếm; cho nên ta kế thừa Hổ Khiếu kiếm, sư phó lo lắng Hổ Khiếu kiếm quá mức bá đạo, thúc đẩy dục vọng trong lòng ta, liền xăm lên người ta một hình xăm lão hổ, lúc nào cũng cảnh giác mãnh hổ trong lòng chính mình.”

 

Mỉm cười cúi đầu hôn hôn lên cái miệng nhỏ hồng nộn của Bán Hạ, Trường Không Long Tường ôn nhu nói: “Mỗi người, trời sinh đều có việc không thể làm, ta không học được loại kiếm pháp ôn nhu mà cường đại của Hành Vân kiếm, nhất định chỉ có thể làm một con người lãnh khốc; ngươi tuy rằng không nhớ được thi từ trong sách dạy đánh cờ, nhưng lại có khả năng làm yên lòng người. Ta trước kia luôn không dám đối địch với Lữ Hưởng, không phải ta sợ Lữ Hưởng, mà ta sợ chính mình, ta sợ chiến tranh khiến tà niệm trong tâm thức tỉnh, ta sợ ta sẽ trở thành kẻ con đáng sợ hơn so với Lữ Hưởng —— nhưng ta hiện tại không sợ, ta có ngươi, có sự yên lặng của ngươi, có thiện lương của ngươi, chỉ cần ngươi bồi ở bên cạnh ta, ta cái gì cũng không sợ.”

 

Bán Hạ lại đỏ mắt vành mắt, phiền não bao năm trong lòng mình, nam nhân này vừa liếc mắt liền phát hiện, bảo hộ mình kín đến không còn kẽ hở.

 

Trường Không Long Tường sờ sờ hai má bảo bối, nói: “Tiểu quai làm một bụi cỏ nhỏ cũng rất tốt, cho dù tuyết có lớn đến mức nào, tới năm sau, sẽ lại một lần nữa tràn trề sức sống.”

 

Bán Hạ nghe xong, ngơ ngác nhìn Trường Không Long Tường, nước mắt chảy xuống, tự ti trong lòng không còn  trầm trọng nữa.

 

Ôn nhu lau đi nước mắt trên mặt Bán Hạ, Trường Không Long Tường vỗ nhè nhẹ lên cái mông của cậu, nói: “Ngươi lúc nào cũng ở lỳ trong phòng miên man suy nghĩ cả ngày, hôm nay mang ngươi đi ra ngoài đi, ngươi không thích trà lâu lần trước đúng không? Vừa may hôm nay có thiệp mời đến một nơi còn đẹp hơn.”

 

Bán Hạ ôm cổ Trường Không Long Tường, nhu thuận gật đầu, lòng tràn đầy tình yêu say đắm cùng tín nhiệm với y.

 

 



 

 

Gần đây trong giang hồ xảy ra một số chuyện.

 

Một là Kỳ Lân trang biến mất, không rõ tại sao, tóm lại chính là mai danh ẩn tích, vốn chuyện này dễ khiến người ta nghĩ đến có thể hay không là bị Nhai Tí Lâu diệt trừ, nhưng khiến người ta không thể tưởng tượng chính là Nhai Tí Lâu cũng bặt vô âm tín.

 

Càng làm cho người ta chú ý chính là hiệu buôn Long Phượng nhanh chóng quật khởi.

 

Từ sau đại hôn của đương gia Trường Không Long Tường, các cửa hàng của Long Phượng nhanh chóng liên kết thành một mạng lưới, hình thành một đế quốc thương nghiệp.

 

Việc mời được Trường Không Long Tường đến trở thành phương thức ganh đua của các phú thương lớn.

 

Bất quá, mọi người dần dần phát hiện, nếu trên bái thiếp có mời “phu thê Trường Không Long Tường”, xác suất thành công là rất cao.

 

Vương Liên An là do mánh khóe này mà mời được Trường Không Long Tường.

 

Cảnh vật ưu nhã, thanh tĩnh, không hề có nữ tử ca mua, thật dễ dàng thưởng thức phong cảnh xung quanh.

 

Vương Liên An mở tiệc rượu tại Lĩnh Nam đệ nhất tửu lâu “Thị Hà lâu”, quả thật là lựa chọn chính xác.

 

Trường Không Long Tường ôm Bán Hạ ngồi bên cửa sổ của một phòng trang nhã trên lầu ba, Bán Hạ vui vẻ nhìn cảnh sắc xung quanh, có thể thấy cả chợ ở bên ngoài, cảm thấy vô cùng thú vị.

 

Trường Không Long Tường mỉm cười nhìn tiểu tử giống hệt ấu miêu trong lòng, biết là cậu thích nơi này.

 

Vương Liên An cười xu nịnh: “Trường Không trang chủ quả nhiên là tân hôn yến nhĩ(ăn mừng sau tân hôn), chẳng rời xa phu nhân được chút nào.”

 

Nhưng người đối diện chẳng có phản ứng gì, Vương Liên An cứng người một chút, vừa cười nói: “Trường Không phu nhân thoạt nhìn tuổi còn quá nhỏ, hay là hai vị đã nhận thức nhau từ thuở ấu thơ?”

 

Bán Hạ xoay đầu lại, nhìn nhìn Vương Liên An, nhỏ giọng nói: “Ta cùng Long Tường mới quen nhau sáu tháng.”

 

Vương Liên An chấn động, không khỏi buột miệng nói ra: “Xin hỏi Trường Không phu nhân là thiên kim của quý phủ nào? Nhất định là tài tình xuất chúng, khó trách Trường Không trang chủ yêu quý như vậy.”

 

Bán Hạ ngẩn ra, không biết trả lời thế nào, trong lòng lại vì một câu “Tài tình xuất chúng” kia mà tự ti không thôi.

 

“Được rồi” Trường Không Long Tường không hờn giận mở miệng: “Vương lão bản hôm nay không phải có chuyện muốn nói sao? Chuyện sinh ý có thể tìm Nhan Hạo.”

 

Vương Liên An chẳng biết tại sao không khí đột nhiên trầm xuống, vội vàng cười làm lành: “Không, không, hôm nay không phải vì sinh ý, chính là ngưỡng mộ Trường Không trang chủ, cho nên. . .”

 

Trường Không Long Tường mặt không chút thay đổi, chỉnh lại quần dài cho Bán Hạ, muốn ôm cậu.

 

Vương Liên An hoảng sợ, nhanh chóng nói: “Trường Không trang chủ! Ta nói ta nói!”

 

Thấy Trường Không Long Tường lần nữa ngồi xuống, lão mới thở nhẹ nhõm một hơi, do dự trong chốc lát, mới ngập ngừng ấp úng nói: “Ta muốn cửa hàng có thể được treo dấu hiệu của hiệu buôn Long Phượng. . .”

 

Trường Không Long Tường mặt không chút thay đổi, nhưng cũng không có vẻ gì là tức giận.

 

Vương lão bản thở ra một hơi, nói tiếp: “Trường Không trang chủ có lẽ không biết, Nhai Tí Lâu sụp đổ, chúng ta cho rằng sẽ không còn chuyện động trời gì xảy ra nữa, ai ngờ lần này quan phủ lại sai người đến.” Lão càng nói, âm thanh càng nhỏ, vốn có vẻ thần bí, liền sau đó lại thật thà phúc hậu cười rộ lên: “Ta đã từng nghe Trường Không trang chủ nói qua ở quý phủ của Nhan lão bản, thật sự cảm thấy rung động đến tâm can! Cho nên liền suy nghĩ làm cách nào có thể gặp Trường Không trang chủ một lần, có thể cùng ngày thương lượng chuyện treo biển hành nghề.”

 

Trường Không Long Tường theo dõi lão trong chốc lát, mới nói: “Vương phủ dù sao cũng coi như là thương gia có tiếng tại Lĩnh Nam, cứ như vậy muốn một chén canh của ta sao?

 

Vương Liên An cười khổ nói: “Ta không muốn giao trăm năm cơ nghiệp của Vương gia cho một tên hôn quân, nhưng nếu không tìm được một chỗ dựa vững chắc sẽ không thể bảo toàn một nhà già trẻ của ta, đến lúc đó ngay cả một chén canh cũng không có.” (chén canh của Long ca ý là bạn già này muốn làm thủ hạ của ảnh, còn chén canh của Vương Liên An là chén canh đúng nghĩa)

 

Trường Không Long Tường một tay vuốt nhẹ mái tóc dài của Bán Hạ, từ từ nói: “Ngươi thật thành thật.”

 

Vương Liên An ngượng ngùng hắni hắni đầu, đang định nói gì đó, đã thấy điểm tâm trước mặt Bán Hạ đã thiếu đi một phần, bánh vừng (1) cũng đã hết.

 

Không nghĩ ngợi gì nhiều, Vương Liên An hướng tiểu nhị vẫy tay một cái, giương giọng nói: “Mang hai đĩa bánh vừng cùng một bình hòe hoa trà lên đây.”

 

Nhìn thấy tiểu nhị đã đi, Vương Liên An mới quay đầu cười rộ lên với Bán Hạ: “Trường Không phu nhân thật tinh mắt, điểm tâm nổi danh nhất Thị Hà lâu chính là bánh vừng, nhưng nó thật sự rất khô, tốt nhất nên uống một chén hòe hoa trà để giải nhiệt; nếu lần sau còn tới quý phủ bái phỏng, ta sẽ mang bánh nướng phỉ thúy(2) đến, không phải là điểm tâm gì quý hóa, nhưng thật sự rất ngon! Ta có một khuê nữ tầm tuổi ngươi, mỗi ngày phải ăn đến mấy cái ấy chứ.”

 

Bán Hạ mở to hai mắt, nhẹ giọng hỏi: “Mỗi ngày ăn mấy cái liền sao?”

 

Vương Liên An ha hả cười, nói: “Cũng đành vậy, cả người nó tròn quay rồi, mỗi ngày chỉ biết ăn, nữ công thi văn cái gì cũng không biết, đến bây giờ còn không có người đến cầu hôn”

 

Bán Hạ vội vàng an ủi: “Lệnh thiên kim nhất định thật đáng yêu, Vương lão bản đừng trách cứ nàng.”

 

“Ta không có mắng nó a.” Vương Liên An khó hiểu nói: “Dù nó có thế nào đi nữa, vẫn luôn có thể gặp gỡ một nam nhân toàn tâm yêu nó.”

 

Bán Hạ ngẩn ngơ —— dù có thế nào đi nữa, vẫn luôn có thể gặp gỡ một nam nhân toàn tâm yêu thương.

 

Trường Không Long Tường nhìn thấy biểu tình giật mình của bảo bối, khóe miệng cong lên.

 

“Các vị, các vị, lầu ba đã có người bao trọn rồi, để tiểu nhân dẫn các vị lên lầu hai, chỗ ngồi cũng tốt như vậy.” Tiểu nhi ôn tồn nói, hình như có người muốn ăn ở lầu ba.

 

“Đồ chó mắt mù! Không biết chúng ta là ai sao? Chúng ta là loại người phải ngồi ở lầu hai sao?” Một giọng nữ nhân bén nhọn đột nhiên mắng.

 

“Chính là, lầu ba thật sự đã bị bao trọn. . .” Tiểu nhị thật cẩn thận xin lỗi.

 

“Ba!” Tựa hồ là có người tát tiểu nhị một cái, cắt đứt lời của gã.

 

Tiếp theo liền vang lên tiếng chân bước lên lầu ba.

 

Vương Liên An nhíu mày đứng lên, nói: “Ta đi xem là ai đang giương oai.”

 

Trường Không Long Tường lại nâng chung trà lên, không chút để ý nói: “Không sao, dù sao chính sự của chúng ta cũng đã nói xong rồi, cho bọn họ lên đây đi; chuyện chúng ta đã bàn, đáp án ta sẽ bảo Nhan Hạo nói cho ngươi. Chờ tiểu nhị đưa bánh tới, tiểu quai ăn no, chúng ta liền rời khỏi đây.”

 

Vương Liên An do dự một chút, liền ngồi xuống.

 

Người tranh cãi ầm ỹ lúc này đã đi lên lầu, là hai nam hai nữ.

 

Tiểu nhị vội vàng đã chạy tới giải thích: “Xin lỗi Vương lão bản, mấy vị này nằng nặc đòi đi lên, ta ngăn không được, hay là ta chạy đi tìm trưởng quầy nhé?”

 

Vương Liên An còn chưa nói gì, đã nghe thấy Bán Hạ vội vàng nói: “Tiểu nhị ca, khóe miệng ngươi chảy máu!”

 

Nói xong liền đem khăn tay của mình đưa qua.

 

Tiểu nhị ngơ ngơ ngẩn ngẩn nhìn phu nhân xinh đẹp trước mắt, không thể tưởng được người lại quan tâm đến một tên chạy việc như gã, gấp đến độ ánh mắt đều đỏ.

 

“Cầm đi.” Trường Không Long Tường thản nhiên nói.

 

Tiểu nhị ngây ngốc tiếp nhận khăn lụa phiếm hương, mắt hơi ươn ướt, cúi đầu nói: “Tiểu nhân cám ơn phu nhân, cám ơn hai vị lão gia không trách phạt.”

 

Bốn người kia chứng kiến chuyện bên này, đã đi tới; người đi trước nhất đẩy tiểu nhị ra, cười chào hỏi Vương Liên An: “Đây không phải Vương lão bản sao.”

 

Vương Liên An không tình nguyện đáp lại: “Vân đại thiếu gia.”

 

Bán Hạ mãnh liệt ngẩn đầu nhìn về phía người kia —— tuy rằng đã trưởng thành, nhưng vẫn mang đường nét lúc nhỏ —— không phải đại ca Vân Đỉnh Thiên của cậu thì là ai?

 

Nhận thấy được tầm mắt Bán Hạ, Vân Đỉnh Thiên quay đầu nhìn hai người đối diện Vương Liên An.

 

“Hai vị này là?”

 

Vương Liên An lập tức giới thiệu nói: “Đây là Trường Không Long Tường trang chủ cùng thê tử tân hôn của y!” Khẩu khí đắc ý, có vẻ rất tự hào.

 

Vân Đỉnh Thiên ánh mắt thoáng sắc bén, lập tức lấy lại bộ dáng nhẹ nhàng, mỉm cười nói: “Nguyên lai là Trường Không trang chủ đại danh đỉnh đỉnh, hôm nay có thể gặp mặt, tam sinh hữu hạnh a!”

 

Trường Không Long Tường cũng không có ý định để ý đến hắn, chỉ nhẹ nhàng đè thấp đầu Bán Hạ, dùng bờ vai của mình ngăn trở tầm mắt của Vân Đỉnh Thiên.

 

Thấy Trường Không Long Tường không để ý tới hắn, Vân Đỉnh Thiên cũng không giận, cười nói như trước: “Đây là nhị đệ của ta Vân Trình Di, tam muội Vân Hoa Nhan cùng tiểu muội Vân Nguyệt Dung. Trường Không trang chủ muốn bàn chuyện làm ăn với Vương lão bản, chúng ta đây sẽ không quấy rầy.”

 

Nói xong, hắn liền dẫn đệ đệ muội muội ở ngồi xuống bàn cách vách.

 

Cái này cũng gọi là “Không quấy rầy” ? Vương Liên An mất hứng, vừa vặn tiểu nhị mang điểm tâm đến, lão mới không phát tác.

 

“Tiểu quai, bảo bối, đừng sợ, có ta ở đây rồi. Nào, bánh mang đến rồi này.” Trường Không Long Tường làm yên lòng tiểu nhân nhi đang run rẩy trong lòng mình, trên mặt lộ vẻ ôn nhu.

 

Bán Hạ hơn nửa ngày mới ngồi thẳng người dậy, há mồm cắn một miệng bánh Trường Không Long Tường đưa tới.

 

Chờ Bán Hạ nuốt xuống, Trường Không Long Tường lại tiếp nhận nước trà Vương Liên An đưa qua, giúp bảo bối từ từ uống hết.

 

Vân Nguyệt Dung nhìn thấy Trường Không Long Tường diện mạo anh tuấn, gia tài bạc triệu, đối thê tử lại ôn nhu như vậy, không khỏi xuân tâm ám động, hai tròng mắt nhìn nam nhân đối diện đến muốn rớt ra.

 

Trường Không Long Tường cho bảo bối ăn hết hai cái bánh, đợi cậu bình tĩnh lại, mới ôm Bán Hạ đứng lên, đối Vương Liên An nói: “Hôm nay liền cáo từ trước.”

 

Vân Nguyệt Dung thấy Trường Không Long Tường muốn đi, vội vàng đi đến bên cạnh y, một đôi tay liền ôm lấy ở cánh tay của y, xinh đẹp nói: “Trường Không trang chủ không công bằng, cha ta cũng tặng thiệp mời cho ngươi, tại sao ngươi không đến? Bằng không, chúng ta đã sớm gặp nhau.”

 

Vừa nói lại vừa cố tình ép bộ ngực sữa của mình lên cánh tay nam nhân.

 

Trường Không Long Tường đang ôm Bán Hạ, không đẩy Vân Nguyệt Dung ra, thản nhiên nói: “Tránh ra.”

 

“Không tránh.” Vân Nguyệt Dung làm nũng, còn trộm muốn xem người trong lòng y.

 

Vân Đỉnh Thiên cũng đi tới, cười nói: “Trường Không trang chủ đừng để ý, muội tử của ta lúc nào cũng thẳng thắn như vậy, cho nên cha mẹ ta không dám tùy tiện lập gia đình cho nàng, phải gả cũng phải tìm một người giống Trường Không trang chủ ngài đây mới hợp.”

 

Vân Nguyệt Dung kiều mỵ cười rộ lên, không hài lòng mắng: “Đại ca thật đáng ghét.”

 

Cảm giác nhân nhi trong lòng càng run rẩy dữ dội, Trường Không Long Tường tức giận tới cực hạn, nhưng còn không đợi y phát tiết, đã có người đứng ra.

 

“Khuê nữ gia lần đầu tiên gặp mặt người ta đã ôm ôm ấp ấp còn ra cái thể thống gì nữa!” Vương Liên An cau mày nói : “Huống chi phu nhân của người ta vẫn còn ở đây! Muội tử không hiểu chuyện còn chưa tính, người làm đại ca không những không khuyên răn muội muội, lại không biết xấu hổ mà đem muội muội mình giao cho người ta làm thiếp — các ngươi mới lần đầu tiên gặp Trường Không trang chủ, tại sao lại có thể làm ra cái loại chuyện hoang đường này?”

 

“Đại ca của ta làm việc, nói chuyện, còn có người dám xen vào hả!” Vân Trình Di tiến lên, hung tợn trừng mắt Vương Liên An.

 

Vương Liên An tuy rằng thành thật, nhưng cũng là người đã lăn lộn trên thương trường vài chục năm, sao lại sợ Vân Trình Di được, ngược lại còn cười nhạt: “Trường Không trang chủ, nguời còn không bỏ Vân tứ tiểu thư ra? Có một vị phu nhân thanh tú như vậy, người còn chưa thấy thỏa mãn sao?”

 

Khi nói lời này đã chuẩn bị cho cơn giận của Trường Không Long Tường, không ngờ Trường Không Long Tường lại nói: “Vương lão bản giáo huấn phải.” Nói còn chưa xong, đã vươn một bàn tay bóp chặt cổ Vân Nguyệt Dung!

 

Vân Nguyệt Dung sợ tới mức hoa dung thất sắc, mặt trướng đến đỏ bừng, giãy dụa không ngớt.

 

“Trường Không Long Tường!” Vân Trình Di lửa giận ngút trời, muốn nhào lên; ai ngờ lại bị Vân Đỉnh Thiên ngăn trở, hắn nhìn chằm chằm Bán Hạ đang ở trong lòng Trường Không Long Tường, ngữ khí bất ổn: “Xin hỏi phương danh của Trường Không phu nhân?”

 

Đáng chết, lúc trước phớt lờ nữ nhân kia là muốn dùng hai tay che khuất bảo bối. Trường Không Long Tường đẩy Vân Nguyệt Dung nhắn xuống mặt đất, lại vòng tay che cho Bán Hạ, “Hỏi tên của thê tử ta, Vân đại thiếu gia quả thật thông minh hơn người!”

 

Vân Đỉnh Thiên vội vàng nói: “Ngày đại hôn của trang chủ cũng không cho mời Vân gia, ta đây chưa từng gặp qua tôn phu nhân, xin phu nhân quay mặt lại để tại hạ xem một cái được chứ; phu nhân được ôm là do không thể đi lại đúng không? Ta cũng có quen một người què…”

 

Trường Không Long Tường vốn không muốn làm lớn chuyện, sợ dọa đến Bán Hạ đang bối rối, nhưng Vân Đỉnh Thiên hiển nhiên không biết y là người tàn nhẫn lãnh khốc thế nào.

 

Hắn làm như mình không phải là người có lỗi, liền hướng về phía y muốn nhìn Bán Hạ, còn đề cập đến cái chân bị tật, Trường Không Long Tường quyết định không nhẫn nhịn nữa. Y giương tay lên, Vân Đỉnh Thiên cảnh giác muốn trốn, lại hoàn toàn trốn không được, một trận áp lực nháy mắt đánh thẳng vào mặt hắn, chỉ nghe thấy ba một tiếng, khuôn mặt nhã nhặn dễ nhìn của Vân Đỉnh Thiên tựa như một một quả dưa hấu rơi vỡ trên mặt đất, trở nên huyết nhục mơ hồ!

 

“A — “

 

Vân Đỉnh Thiên gào thét kinh thiên động địa, Bán Hạ muốn quay đầu nhìn, lại bị Trường Không Long Tường ấn mặt như vào trong ngực,

 

Trường Không Long Tường lạnh lùng nói: “Tiểu quai không thích ta giết người, cho nên ngày hôm nay tha tội chết cho ngươi; nếu còn có lần sau, ta sẽ móc mắt cắt lưỡi ngươi, ép ngươi ăn hết!”

 

Tiếp theo, lại đổi thành ngữ khí thản nhiên, đối Vương Liên An nói: “Ngươi hôm nay có thể treo biển hành nghề, ta sẽ không đòi tiền lãi, cám ơn điểm tâm của ngươi, tiểu quai rất thích ăn.”

 

Nói dứt lời, y liền ôm Bán Hạ nghênh ngang rời đi như không có chuyện gì xảy ra, để lại mấy người sợ tới mức trợn mắt há mồm.

 

Bảo tùy tùng lui ra, cũng không cưỡi ngựa, Trường Không Long Tường cứ như vậy ôm Bán Hạ đi qua ngã tư đường, một thân khí chất quý tộc cùng thần thái nhàn nhã hoàn toàn không hợp với cảnh chợ búa.

 

“Long Tường” Bán Hạ nằm trên ***g ngực Trường Không Long Tường, một lúc lâu mới mở miệng nói chuyện: “Ngươi làm đại thiếu gia bị thương sao?”

 

Trường Không Long Tường cúi đầu nhìn nhìn bảo bối, nhẹ nhàng lên tiếng: “Ừ.”

 

Bán Hạ lại trầm mặc, sau một lúc lâu mới lại hỏi: “Rất nặng sao?”

 

“Thương da thịt thôi.” Trường Không Long Tường lạnh như băng trả lời: “Hắn vốn đáng chết.”

 

Bán Hạ vội vàng túm lấy ống tay áo nam nhân: “Long Tường, quên đi, được không?”

 

Trường Không Long Tường nhíu mày nhìn Bán Hạ, trầm giọng nói: “Không nói đến hắn đã từng khi dễ ngươi — chỉ bằng việc hắn thông đồng làm bậy với Lữ Hưởng cũng đủ để ta giết hắn rồi.”

 

Bán Hạ ngẩn người, cúi đầu nhỏ giọng nói: “Ta không hy vọng Long Tường giết người vì ta, nhưng nếu đại thiếu gia không biết làm việc thiện, thật sự muốn đi theo người xấu đối địch với Long Tường, cho dù Long Tường không giết hắn, ta… Cũng không hy vọng hắn sống.”

 

Trường Không Long Tường khóe miệng lộ ra một nụ cười, bình thường ngay cả một con sâu nhỏ tiểu quai cũng không đành lòng giết chết, người khác làm gì cậu cũng không tức giận, duy chỉ có chuyện liên quan đến mình, tiểu đông tây ôn nhu này liền xù lông đối mặt.

 

Hôn hôn bảo bối, Trường Không Long Tường nghiêm túc nói với cậu: “Vô luận sau này phát sinh chuyện gì, ta cũng không muốn ngươi có cảm giác tội lỗi, ngươi phải nhớ, ngươi hiện tại là ‘Trường Không Bán Hạ’, không có chút quan hệ nào với Vân gia, hiểu không?”

 

Gật gật đầu, Bán Hạ nghe Trường Không Long Tường nói “Trường Không Bán Hạ” thì rốt cuộc cũng lộ ra khuôn mặt tươi cười.

 

Trở lại Hạ viên, Kha Nhiên ha hả cười đón chào: “Trường Không trang chủ, khuôn mặt giận dữ kia phải chăng là vì hồng nhan?”

 

Trường Không Long Tường cũng không thèm nhìn ông một cái, muốn bước lên phía trước.

 

Kha Nhiên lại không dễ dàng buông tha y, nói tiếp: “Đánh nát cả mặt của người ta, đây là Thường Châu đệ nhất mỹ nam tử a, ngươi cũng quá đáng quá đi.”

 

“Ngươi có cái gì bất mãn?”

 

Kha Nhiên cười híp mắt nói: “Không, không có! Chỉ là nghe trinh thám báo lại thì ta thật sự hối hận tại sao ngày hôm nay không đi cùng các ngươi, có thể tận mắt thấy Long Tường phát hoả —— không uổng phí cuộc đời này a!”

 

Trường Không Long Tường âm trầm nói: “Ta hiện tại cũng có thể biểu diễn cho ngươi xem.”

 

Kha Nhiên lập tức thức thời thu hồi lại vẻ mặt hớn hở, nghiêm trang nói: “Khụ khụ, ngươi xem ta, lại luyên thuyên rồi, nói chính sự nào —— Thừa tướng có hồi âm.” Nói xong liền đưa lên một phong thư.

 

Trường Không Long Tường tiếp nhận lập tức mở ra xem, xem hết lại hỏi một câu chẳng liên quan: “Nhĩ Tuấn khi nào trở về?”

 

Kha Nhiên mỉm cười trả lời: “Đã truyền tin tới rồi —— đêm mai sẽ đến.”

 

Trường Không Long Tường gật gật đầu, nói: “Ngươi đi an bài, ngày mốt xuất phát.”

 



 

Ngày hôm sau, Hứa Nhĩ Tuấn quả nhiên đúng giờ trở lại, vừa vào cửa, không kịp rửa mặt liền chạy ào vào phòng Trường Không Long Tường.

 

Trường Không Long Tường ngồi trước bàn, đang uy Bán Hạ ăn khuya.

 

Hứa Nhĩ Tuấn kính cẩn trình lên lệnh bài, nói: “Trang chủ, Nhĩ Tuấn đã hoàn thành nhiệm vụ.”

 

Trường Không Long Tường tiếp nhận lệnh bài, hỏi: “Tìm được Vi Tuyệt chưa?”

 

“Dạ.” Hứa Nhĩ Tuấn đáp: “Ta làm theo lời trang chủ, lấy danh nghĩa quyên góp để ổn định nạn dân gặp thiên tai đi bái kiến Trấn Viễn tướng quân Vi Tuyệt thống lĩnh bắc cương. Sau khi cho gã xem qua lệnh bài đại hoàng tử của trang chủ, gã lập tức tỏ rõ thái độ, Lữ Hưởng quả nhiên đã phái người đi tìm gã, nhưng cái tên Tuyết tướng quân cũng chẳng phải chỉ để làm cảnh, Vi Tuyệt ngay từ đầu đã cự tuyệt Lữ Hưởng. Vốn gã tính toán một mình chống lại Lữ Hưởng, hiện tại trang chủ chủ động liên hệ với gã, gã vui mừng quá đỗi, lập tức đồng ý tùy trang chủ sai phái.”

 

Trường Không Long Tường mỉm cười, nói: “Vi Tuyệt là họ hàng xa bên hoàng tổ mẫu(bà nội thôi, vì là vợ vua nên thêm chữ hoàng vào), trước đây còn đi học với các hoàng tử, là chỗ quen biết cũ của ta, chỉ cần gã bây giờ vẫn còn là Vi Tuyệt trước kia, vậy thì khu vực phía bắc cũng có thể coi như vật nằm trong tay ta rồi. Lĩnh Nam Lĩnh Bắc là trung tâm kinh tế, hiện tại cũng đã bị ta nắm giữ. Giang Nam tuy là dưới chân hoàng thành, có quân đội hùng hậu canh gác, nhìn sắc mặt Lữ Hưởng có vẻ không tốt; chúng ta ngày mai xuất phát xuôi nam, thành bại sẽ sớm rõ ràng.”

 

Hứa Nhĩ Tuấn thấy chính sự đã bàn xong, lập tức lại quay về bộ dáng vô lại, tranh cãi ầm ĩ: “Trang chủ, ngươi không đợi Nhĩ Tuấn trở về đã vội thành thân! Ta ngay cả một ly rượu mừng cũng chưa được uống đâu nhé! Ngươi cũng quá mức không nghĩa khí đi!”

 

Trường Không Long Tường buông chén nhỏ trong tay ra, nhẹ nhàng thay Bán Hạ lau đi nước đọng ở khóe miệng, nhìn Hứa Nhĩ Tuấn một cái, thản nhiên nói: “Ta đã an bài tiệc đãi khách ở thiên sảnh, cũng đã mời Hồng Hạnh phu nhân qua. Cho nên, hiện tại, lăn đi lĩnh thưởng đi.”

 

Hứa Nhĩ Tuấn nhãn tình sáng lên, vội vàng kêu to: “Tạ tạ trang chủ!” Trong nháy mắt, người liền bặt vô âm tín.

 

Bán Hạ ngẩng đầu nhìn Trường Không Long Tường hỏi: “Long Tường, chúng ta phải tới kinh thành sao?”

 

“Ừ.” Trường Không Long Tường cầm lấy kim bài được chạm khắc khéo lèo trên bàn, đeo lên cổ Bán Hạ.

 

“Đây là cái gì?” Bán Hạ cầm lấy kim bài nhìn, bên phải có khắc hình một con rồng, bên trái chỉ vỏn vẹn một chữ “Tường”.

 

Trường Không Long Tường ôn nhu nói: “Đây là lệnh bài thái tử của ta, bất luận ở nơi nào, thấy lệnh bài tức là nhìn thấy ta; vốn nó chẳng có ý nghĩa cả, nhưng hiện giờ xem ra còn có người cần nó. Mang theo nó, có chuyện xảy ra hy vọng nó có thể bảo hộ ngươi.”

 

Kim bài thực tinh xảo, Bán Hạ xem trong chốc lát, lại ôm cổ Trường Không Long Tường nói: “Có kim bài hay không cũng không sao cả, đã có Long Tường bảo vệ ta rồi!”

 

Trường Không Long Tường yết hầu trơn nhẵn bỗng nhúc nhích, khàn giọng nói: “Tiểu yêu tinh, ngươi đang mê hoặc chết ta đấy!”

 

Nói xong liền ôm bảo bối đứng lên, bước nhanh vào trong nội thất, quần áo cởi ra quăng đầy khắp sàn; trong phòng một đêm cảnh xuân nhộn nhạo.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.