Vũ Thần Thiên Hạ

Chương 255: Chương 255: Đột phá Mạch Động cảnh. (1)




- Ta đã điều tra xong, Đỗ Thiếu Phủ kia là người của Lan Lăng phủ, về sau nếu ngươi gặp được, liền tránh chút đi, Lan Lăng phủ, chúng ta còn không trêu chọc được.

Đại hán lưng hùm vai gấu nói với Hạ Quân:

- Nếu ngươi đã không có việc gì, như vậy theo ta đi Thiên Động Quật nhìn xem, ta nghe nói không lâu trước ở trong thành cũng xuất hiện một yêu hổ, tựa hồ có quan hệ tới Lan Lăng phủ, không biết yêu hổ kia cùng chuyện tình Thiên Động Quật có quan hệ gì không.

.....

Cũng không biết trôi qua bao lâu, trong động quật, quanh người Đỗ Thiếu Phủ bao vây lấy quang mang kim sắc, năng lượng lan tràn, ẩn ẩn từ trong cơ thể có thanh âm oanh ầm ầm truyền ra, như giang hà rít gào bôn chạy, làn da có phù văn lóe ra, năng lượng chấn động càng ngày càng kịch liệt.

- Áp chế không được, vậy thì đột phá.

Trong cơ thể Đỗ Thiếu Phủ có năng lượng chấn động kịch liệt, huyền khí trong Thần Khuyết đã bị áp chế chín lần, lần thứ mười rốt cục không thể ngăn chặn, năng lượng của Kim Lý quá mức khổng lồ, còn có năng lượng cuồn cuộn không ngừng chưa luyện hóa, đột phá Mạch Động cảnh đã không thể ngăn cản.

Mạch Động cảnh, từ tên cảnh giới liền biết hàm nghĩa, cùng Võ mạch có quan hệ to lớn, đối với tu luyện giả mà nói. Từ Hậu Thiên cảnh đến Tiên Thiên cảnh, tính là chân chính bước vào cánh cửa võ giả.

Mà đến Mạch Động cảnh, này lại là một rạch trời. Mạch Động cảnh cùng Tiên Thiên cảnh có khác biệt thực chất.

Tiên Thiên cảnh là mở ra Thần Khuyết, ngưng tụ huyền khí. Mà Mạch Động cảnh, lại là mở ra Võ mạch, vận dụng lực lượng Võ mạch.

Võ mạch, đối với một võ giả là cực kỳ trọng yếu, Võ mạch trọng yếu đối với một tu luyện giả như thế nào, ở Mạch Động cảnh sẽ hoàn toàn bày ra.

Mở ra Võ mạch, ngưng tụ Mạch hồn, đây là Mạch Động cảnh cần làm, cũng là cảnh giới mấu chốt nhất trên con đường võ đạo.

Đến Mạch Động cảnh, đầu tiên phải làm, là chuẩn bị Mạch hồn cần ngưng tụ.

Mạch hồn, bình thường đều là dùng máu huyết Yêu thú mở ra, sử dụng máu huyết của Yêu thú càng mạnh, hiệu quả tự nhiên sẽ càng tốt.

Phẩm giai Võ mạch càng cao, ở Mạch Động cảnh sẽ càng cường đại.

Nếu Võ mạch không cao, vận dụng máu huyết Yêu thú quá cao, đủ để làm Võ mạch băng toái hóa thành phế thải.

Nên phẩm giai Võ mạch, từ mới đầu liền biểu hiện ra tầm quan trọng.

Lấy máu huyết Yêu thú mở ra Võ mạch ngưng tụ Mạch hồn, đến lúc đó khơi thông Võ mạch có thể thúc dục lực lượng Võ mạch, ngưng tụ thành Mạch hồn thú ảnh, này cơ hồ là thủ đoạn mạnh nhất của võ giả.

Lực lượng Mạch hồn to lớn, thậm chí không kém hơn chiến lực của mình, bất quá nếu Mạch hồn bị thương, mình cũng sẽ bị thương nặng.

Nên thúc dục Mạch hồn, kia là đại biểu cho đã toàn lực ra tay.

Thiên Địa vạn linh, Nhân tộc chỉ là chủng tộc nhỏ bé cùng suy yếu, dù là tu luyện giả cũng không bằng Yêu thú cùng giai.

Truyền thuyết ở thời đại thượng cổ, tổ tiên Nhân loại cũng đã sùng bái Yêu thú cường đại, ở thời điểm Nhân tộc còn cực kỳ nhỏ yếu, thậm chí coi một ít Yêu thú lợi hại là đồ đằng bái tế.

Cổ nhân còn khắc họa hình thú lên người mình, hy vọng mình cũng có thể được lực lượng cường hãn kia.

Thời gian không ngừng trôi qua, có chút Nhân loại bất phàm lĩnh ngộ ra Thiên Địa huyền bí, có thể tu luyện. Lại sau đó dung hợp máu huyết Yêu thú vào trong cơ thể mình, tăng tốc tu luyện.

Nhân tộc dần dần quật khởi, ở thời điểm kia, đồn đãi chính là thời đại Thiên Địa rung chuyển, vạn tộc tranh phách.

Tranh đấu không biết trải qua bao nhiêu năm tháng, tu luyện giả Nhân loại mới có huy hoàng như hôm nay.

Đồn đãi mặc kệ là Nhân loại hay Yêu thú, đều có ba hồn bảy vía, tam hồn bao gồm Thiên Hồn, Địa Hồn, Mệnh Hồn, phách có bảy phần, nhất phách thiên hướng, nhị phách nhanh nhạy, tam phách tỳ khí, tứ phách ra sức, ngũ phách là xu, lục phách là tinh, thất phách là anh, thất phách giấu ở trong máu huyết.

Lấy máu huyết Yêu thú mở ra Võ mạch ngưng tụ Mạch hồn, Võ mạch dung hợp thất phách của Yêu thú, từ đó có thể lấy được lực lượng của Yêu thú.

Mạch hồn của một võ giả, cùng hắn chung một nhịp thở, nghe nói võ giả sẽ cực kì thân cận Yêu thú tương quan với Mạch hồn của mình, thậm chí lĩnh ngộ Yêu thú thần thông của Mạch hồn cũng dễ dàng rất nhiều.

Cho nên đối với chuẩn bị đột phá Mạch Động cảnh mà nói, lựa chọn Yêu thú gì trở thành Mạch hồn, tuyệt đối là sự tình cực kì trọng yếu.

Bất quá lựa chọn Yêu thú gì trở thành Mạch hồn, cũng có liên quan tới phẩm giai Võ mạch, trọng yếu hơn là có liên quan tới thế lực sau lưng.

Yêu thú cường hãn, tuyệt đối không phải dễ dàng có thể bắt được, thậm chí có chút tu luyện giả Võ mạch bất phàm, sau lưng không có thế lực cường hãn chống đỡ, cuối cùng cũng chỉ có thể được máu huyết Yêu thú phổ thông mở ra Võ mạch ngưng tụ Mạch hồn.

Nhưng giờ phút này Đỗ Thiếu Phủ đột phá, lại không cần chuẩn bị máu huyết Yêu thú, bởi vì Đỗ Thiếu Phủ tu luyện chính là công pháp của Kim Sí Đại Bằng Điểu, công pháp này căn bản không cần chuẩn bị máu huyết Yêu thú khởi động Võ mạch, cũng không có lý thuyết Mạch hồn gì.

Những Yêu thú khác cũng không có tu luyện Võ mạch cùng Mạch hồn, này hoàn toàn không giống công pháp của Nhân loại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.