Vương Gia Cưng Chiều Bảo Bối

Chương 6: Chương 6: Phần 6




Kiệu hoa của Ngọc Khánh đã đi hơn nữa ngày, rồi thứ gì đến cũng đến, hạ kiệu tại phủ Tống Mặc Khiêm. Tống phủ trang hoàng lộng lẫy đón tân nương tử cho chủ nhân. Tiếng cười đùa chúc phúc tạo cho không gian thêm náo nhiệt. Tống phủ nổi tiếng với những tòa triến trúc đại viện, hậu viện cực kì đồ sộ đến khiến ai cũng phải cảm thán, quả thật không sai lời đồn chút nào, miệng của Ngọc Khánh đã sớm há to đến không thể há được nữa. Nàng tuy quen biết Tống Mặc Khiêm từ lúc còn nhỏ, nhưng cũng chưa đặt chân đến nơi ở của y lần nào. Trong mắt Ngọc Khánh xuất hiện tia buồn bã, nàng cúi đầu xuống đất, xõa mành che bên cửa sổ xuống, không bước ra khỏi kiệu. Dù sao đi nữa, so về độ sa hoa, mỹ lệ thì không thể sánh kịp với Mạc phủ được.

Nội tâm nàng bắt đầu dậy sóng gió. Chẳng lẽ nàng phải cưới Tống ca ca thật sao, nàng từ lâu chỉ xem y là một vị sư huynh đáng kính. Ánh mắt mà Ngọc Khánh nhìn y chỉ có ngưỡng mộ, không có loại tình cảm nam nữ kia.

Kiệu hoa đỏ rực rỡ tới nơi, hai nô bộc trong phủ đốt pháo inh ỏi. Tiếng pháo như tiếng lòng của Tống Mặc Khiêm, nhịp tim y nhộn nhịp, rộn rã và có chút mong chờ. Y sắp cưới được nàng rồi.

Bà mai mau mắn phất khăn chào hỏi Tống Mặc Khiêm, rồi hô lên

“Mời tân nương tử xuống kiệu”

Tống Mặc Khiêm đứng trước kiệu, chờ dìu nàng vào. Y vận một thân hỉ phục, làn da màu nâu do trải nhiều sương nắng trên chiến trường, cơ bắp cũng săn chắc ẩn hiện dưới lớp y phục. Dáng mình y vạm vỡ, tà mị không khỏi khiến người ta chìm vào tương tư.

Nhưng tân nương không xuống kiệu, mặc cho bà mai mối gọi đi gọi lại hai ba lần. Từ trong đám khách đến dự, tiếng bàn tán đã bắt đầu xôn xao như ong vỡ tổ. Sắc mặt của Tống Mặc Khiêm đã dần từ mong đợi biến thành hoang mang.

Y lật mành che lên, chui vào trong kiệu. Tống Mặc Khiêm thấy nữ nhân trước mặt, cũng là bóng hình mà mình thầm thương trộm nhớ bấy lâu, nàng đang òa khóc khiến người khác đau lòng không thôi. Mặt y lập tức tức giận _ “Là tên nào làm muội khóc”

Ngọc Khánh lắc đầu ngoày ngoạy, không trả lời, nước mắt lã chã rơi làm tim y quặn thắt. Sao nàng có thể tàn nhẫn mà nói ra là nàng không muốn thành thân với Tống Mặc Khiêm chứ, chắc chắn huynh ấy sẽ rất đau lòng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.