Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 76: Chương 76




Tần Tranh nghi hoặc nhưng nghĩ lại thì trong nhà những quan lại quyền quý ngày xưa thường có lệ chép kinh Phật cầu phúc, hễ tí là chép mấy chục đến mấy trăm lần, như thế thuộc luôn cũng không phải chuyện gì lạ.

Cô ngoan ngoãn gật đầu. Nhớ ra trong bóng tối đen kịt chắc là y không nhìn thấy, đang định nói “được” thì Sở Thừa Tắc đã khẽ niệm: “Bồ đề tát đỏa, y bát nhã ba la mật đa cố, tâm vô quái ngại…”

Vì cố tình ép giọng thật khẽ, giọng nói vốn trong trẻo của y có thêm chút trầm khàn nhưng lại trở nên vần nhịp khó tả. Cứ như y từng ở trong chùa, sớm chiều tụng loại kinh này vậy.

Tần Tranh lắng nghe một lát, có lẽ là kinh Phật có công dụng tĩnh tâm thật, hoặc có thể thuốc an thần phát huy tác dụng mà hơi thở của cô trở nên sâu và đều đặn hơn.

Sau khi cô ngủ, Sở Thừa Tắc vẫn niệm thêm rất lâu, từ “Tâm Kinh” đến “Kinh Kim Cang”, không biết rốt cuộc là muốn giúp cô ngủ ngon hay là để mình tĩnh tâm lại.

Khi tiếng gà đầu tiên cất lên trong sơn trại, y mới dừng lại, thu bàn tay đặt trên mắt cô về.

Rất lâu về trước, y đã không còn tin Phật nữa nhưng lúc không tĩnh tâm được thì lần chuỗi Phật trên cổ tay, lẩm nhẩm tụng kinh là thói quen đã được hình thành từ lâu.

Tuy nhiên có vẻ như lúc này nó không còn hữu hiệu nữa.

——

Trời vừa sáng, Sở Thừa Tắc đã thức dậy.

Trước khi ra khỏi nhà, y nhìn chiếc lồng trống không dưới mái hiên. Bồ câu đưa thư vẫn chưa trở lại.

Mắt y lóe lên một tia sáng nhưng lập tức biến mất.

Xem ra phía Lục gia đã bị người ta tóm đuôi, vậy có lẽ người của triều đình cũng sẽ đến Thanh Châu sớm hơn trong dự liệu của y.

Y quay lại nhìn cửa phòng ngủ chính đang đóng chặt. Sắc mặt vốn lạnh lùng bỗng trở nên ôn hòa hơn nhiều khi nhìn thấy chiếc thùng gỗ dưới mái hiên.

Cô sẽ không đi.

Y không thể diễn tả rõ cảm giác của mình. Ban đầu vốn không quan tâm lắm việc đi hay ở của cô. Cô đi, y sẽ giúp cô liên lạc với bên kia; cô ở lại, tất cả vẫn sẽ bình thường như cũ.

Nhưng bây giờ, y muốn cô ở lại.

——

Lúc Tần Tranh thức giấc, mặt trời đã lên cao ba con sào. Bình thường cô không ngủ say đến thế nên thầm nghĩ chắc chắn là thuốc an thần có tác dụng, từ tối nay tốt nhất là đừng uống nữa.

Lư thẩm có để phần bữa sáng cho cô ở trên lò, nói mới sáng sớm Sở Thừa Tắc đã dẫn đám huynh đệ trong trại xuống núi, nhắn lại là cô đừng lo lắng, trễ nhất giờ dậu y sẽ về.

Tần Tranh vừa dùng cành cây dương ép mềm đánh răng vừa ngẫm nghĩ: Giờ dậu là khoảng từ 5 đến 7 giờ, sáng sớm đã đi, trời chập choạng tối mới về, xem ra lần cướp binh khí từ tay bọn thủy tặc không dễ dàng đến vậy.

Ăn sáng xong, cô xách chiếc thùng làm ngói đi tìm Lâm Chiêu, muốn hỏi xem trong sơn trại có thợ mộc nào không, bắt chước cái thùng này làm thêm vài cái thùng khác, khi đó làm khuôn ngói cũng nhanh hơn.

Không ngờ vừa đến chỗ huynh muội Lâm Nghiêu bèn nhìn thấy Hà Vân Tinh từ trong đi ra với gương mặt tái nhợt, những người hầu bình thường đi theo sau nàng ta cũng không còn, thoạt nhìn còn cảm thấy cô nương này thật đáng thương.

Hà Vân Tinh cũng nhìn thấy Tần Tranh nhưng hoàn toàn không còn dáng vẻ hung hăng khí thế như trước nữa mà chỉ cúi đầu giấu đôi mắt đỏ hoe, bước đi thật nhanh.

Lâm Chiêu đứng ngay cửa ra vào sân, thấy Tần Tranh đến bèn lên tiếng chào hỏi: “A Tranh tỷ tỷ đến rồi à?”

Tần Tranh gật đầu, cùng Lâm Chiêu nhìn theo bóng dáng vừa khóc vừa chạy đi xa của Hà Vân Tinh, hỏi: “Hà cô nương làm sao thế?”

Lâm Chiêu thở dài một hơi. “Hiện nay nhị đương gia và mấy tâm phúc của ông ta vẫn bị nhốt trong đại lao của sơn trại, mỗi ngày cô ta đều đến cầu xin cho cha mình. Hôm nhị đương gia lên kế hoạch đến tập kích, cô ta từng liều mạng chạy đến báo tin cho bọn muội, bây giờ làm thế ca ca muội cũng khó xử.” . đam mỹ hài

Lâm Chiêu nói “khó xử”, Tần Tranh bèn đoán được mấy người Lâm Nghiêu đã thương nghị xong, e là sẽ quyết định xử tử nhị đương gia. Dù gì hai trại đông tây hợp nhất, Lâm Nghiêu cần lập uy mới có thể chế ngự được đám người trại tây.

“Thôi, không nói những chuyện này nữa.” Lâm Chiêu kéo Tần Tranh đi vào trong. Thấy chiếc thùng trên tay cô thì ngạc nhiên hỏi: “Đây là cái gì?”

Tần Tranh đưa cho Lâm Chiêu xem. “Khuôn làm phôi ngói đấy. Trong trại có thợ mộc không? Ta muốn tìm thợ mộc làm vài cái giống thế này.”

Lâm Chiêu lập tức trả lời. “Vũ tam thúc biết làm mộc, ngoại trừ săn bắn rất giỏi ra, thúc ấy còn làm mộc không tệ đâu. Có điều hôm nay thúc ấy đi với mấy người Vương Bưu đại ca xuống núi rồi, đợi thúc ấy về muội sẽ đưa cho thúc ấy.”

Trong nhà đột nhiên vang lên tiếng của Lâm Nghiêu. “Định làm gì thế?”

Cửa phòng mở ra, vừa nhìn là thấy Lâm Nghiêu đang ngồi dựa vào giường.

Lâm Chiêu quơ quơ chiếc thùng trên tay mình với hắn, nói: “A Tranh tỷ tỷ muốn làm vài cái thùng thế này để làm ngói cho trại mình.”

Lâm Nghiêu nghe được còn ngạc nhiên hơn cả Lâm Chiêu hôm đó. “Làm ngói?”

“A Tranh tỷ tỷ biết làm nhiều thứ lắm đấy.” Giọng Lâm Chiêu hơi đắc ý nhưng nhớ lại trước đây mình từng nói dối ca ca nhiều lần nên không khỏi chột dạ. “Ừm… thật ra chuyện xây cầu tàu cũng là do A Tranh tỷ tỷ dạy muội.”

Vẻ ngạc nhiên trong mắt Lâm Nghiêu càng nhiều hơn, hắn cười bảo: “Trình huynh ưu tú như thế, ta nên sớm nghĩ ra Trình phu nhân cũng không phải người thường chứ nhỉ.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.