Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 75: Chương 75




Việc chế tạo thùng làm ngói không thành vấn đề. Có một cái thành phẩm làm mẫu, sau này nếu muốn làm nữa thì chỉ cần tìm một người biết chút ít về nghề mộc là có thể bắt chước làm ra giống như vậy.

Ngày mai Sở Thừa Tắc phải xuống núi. Để nghỉ ngơi lấy sức, tối đó y đi ngủ sớm hơn bình thường nửa canh giờ. Trước khi ngủ y uống thuốc dưỡng thương. Nhờ phúc của y, Tần Tranh cũng uống một chén thuốc an thần. Có lẽ vì để điều dưỡng cơ thể nên vị của nó không quá khó uống.

Tần Tranh vốn đã ngủ rất ngon, có thêm chén thuốc an thần này nữa thì gần như đặt đầu xuống gối là ngủ ngay.

Chiếc chăn cô mượn từ chỗ Lâm Chiêu tối qua đã bị bẩn vì rơi xuống đất, còn chưa tháo lớp vỏ ra giặt nên tối nay hai người vẫn đắp chung một chăn, ở giữa vẫn là khoảng cách chừng hai mươi phân.

Sở Thừa Tắc còn chưa ngủ được. Người bên cạnh hiếm khi ngủ yên, y thầm nghĩ quả nhiên thuốc của Triệu đại phu có tác dụng.

Nhưng một giây sau, một bàn chân đã đạp vào chân y.

Sở Thừa Tắc: “…”

Có lẽ mới uống ngày đầu tiên, hiệu quả còn chưa rõ ràng.

Mưa to liên tục, ban đêm nhiệt độ hạ xuống rất nhiều.

Trong cơn ngủ say, Tần Tranh đạp một chân qua, cảm thấy dường như bên đó khá ấm áp nên cả người cũng lăn qua theo. Sở Thừa Tắc nằm ngửa, còn chưa kịp nghiêng qua thì đã bị cô dùng cả chân lẫn tay ôm như gấu leo cây.

Thoáng qua mũi là mùi hương thoang thoảng như có như không trên người cô, những suy nghĩ về tiến trình hành động ngày mai lập tức tan thành mây khói.

Khoảnh khắc này, có lẽ y đã hiểu được tại sao người ta lại dùng bốn chữ “mềm mại thơm tho” để nói về nữ nhân.

Người cô thật sự mềm mại như không xương vậy, làm y muốn đẩy ra cũng không biết đặt tay vào đâu.

Một chân Tần Tranh gác hẳn lên người y như đang ôm một cái lò sưởi, đầu thì gác lên bờ vai y, hơi thở nhẹ nhàng cứ phả vào cổ y làm tê tê, ngứa ngứa như có vô số con con trùng đang từ cổ bò ra khắp người rồi chui vào trong máu, tạo nên một cảm giác nóng ran trong lòng.

Cả người Sở Thừa Tắc cứng đờ như một tấm gỗ. Trong bóng đêm, y lẳng lặng đợi một lát nhưng Tần Tranh vẫn ôm y hít thở đều đều, không có dấu hiệu gì tỉnh lại. Y do dự một chút rồi nhẹ nhàng gỡ cánh tay đang gác trên người mình ra, định chỉnh cho cô nằm thẳng lại.

Cảm giác da thịt tiếp xúc với nhau trong đêm qua rõ ràng, da cô mịn màng như ngọc. Y khẽ cau mày, buông bàn tay đang nắm cổ tay của cô ra rồi nắm trở lại nhưng cách một lớp tay áo, đẩy tay cô về chỗ cũ.

Lúc nắm vai đẩy cô qua bên kia, dường như cô cảm nhận được mình bị tách khỏi nguồn hơi ấm nên bèn chui đầu vào lòng y luôn.

Vết thương trên ngực còn chưa lành hẳn đột nhiên bị đụng mạnh, Sở Thừa Tắc đau đến nỗi không kìm được phải rên khẽ một tiếng.

Tần Tranh vốn ngủ rất say nhưng vì những ngày Sở Thừa Tắc phát sốt, cô liên tục chăm sóc y, ban đêm thỉnh thoảng y lại nói mớ muốn uống nước hay gì đó nên đã hình thành phản xạ, dù đang ngủ cũng rất nhạy cảm với giọng của y.

Nghe tiếng rên khe khẽ, cô lập tức mơ mơ màng màng mở mắt ra. “Sao thế? Người muốn uống nước à?”

Nghe cô hỏi có muốn uống nước không, Sở Thừa Tắc cũng nhớ lại trong hai ngày mình bị trọng thương, bản thân gần như hoàn toàn mất ý thức nhưng mỗi lần khát khô cổ thì sẽ có một nguồn nước ngọt lành đưa đến miệng, có lẽ là cô luôn chú ý đến tình hình của y.

Trong bóng đêm, nhìn dáng vẻ ngái ngủ nhưng vẫn bừng tỉnh vì tiếng rên khẽ của mình của Tần Tranh, y bỗng cảm thấy mình giống như đã giẫm một chân vào đầm lầy, càng giãy giụa thì vô tình lại càng nhanh bị nhấn chìm vào đó.

Nếu đã thế, thì cứ nghe theo trái tim vậy.

Chẳng phải y đã cho cô lựa chọn rồi sao?

Ánh mắt Sở Thừa Tắc nhìn Tần Tranh trở nên sâu thẳm, thâm thúy nhưng giọng thì nhẹ tênh. “Không sao, ngủ đi.”

Lúc này Tần Tranh đã tỉnh táo lại đôi chút, phát hiện phần giường bên mình rộng thênh thang, cuối cùng cũng ý thức được tướng ngủ của mình không tốt, lại chen qua phía y nên vội nhích vào trong. “Thiếp lấn người à?”

Một bàn tay bỗng nắm cánh tay cô, không cho cô nhích vào trong nữa. “Đêm lạnh lắm, cứ ngủ vậy đi.”

Ý của y là cô sợ lạnh, nằm gần thì sẽ ấm hơn.

Tần Tranh lại không biết y nghĩ gì, chỉ cảm thấy nằm như vậy gần như vai kề vai, tay chạm tay, nhích người chút thôi là bên kia có thể cảm nhận được.

Khoảng cách này dường như hơi gần, nhưng đối với một đôi phu thê mà nói thì nó chẳng là gì.

Cô từ chối không được mà không từ chối cũng không xong nên cứ mở to mắt nhìn chằm chằm lên trần.

Không phải cô làm màu mà đêm hôm khuya khoắc, cô nam quả nữ nằm chung một giường, gần như là kề sát vào nhau. Bình thường Sở Thừa Tắc chưa bao giờ đến gần cô như vậy nên cô cứ cảm thấy không được tự nhiên thế nào ấy.

Tần Tranh đang nhìn chằm chằm lên trần thì Sở Thừa Tắc đột nhiên lên tiếng. “Ngủ không được à?”

Lưng Tần Tranh cứng đờ, rón rén quay đầu qua nhìn y thì phát hiện y đang nhắm mắt. Thế sao y lại biết mình chưa ngủ nhỉ?

Tần Tranh không hiểu, chỉ nhẹ nhàng “ừm” một tiếng.

Trong bóng đêm, bàn tay của Sở Thừa Tắc chuẩn xác che lên hai mắt cô, giọng nói vốn lành lạnh cũng trở nên trầm thấp hơn. “Nhắm mắt lại.”

Tần Tranh ngơ ngác chớp mắt vài cái rồi nghe lời nhắm mắt lại.

Hàng mi của cô rất dài, lúc chớp mắt đôi mi ấy nhẹ nhàng lướt qua lòng bàn tay y, cảm giác tê dại lại lan từ tay vào tim.

Tần Tranh chỉ cảm thấy lực trên bàn tay đang che mắt mình lại mạnh hơn đôi chút.

Sau khi che mắt Tần Tranh, Sở Thừa Tắc lại mở mắt ra, quay đầu qua nhìn ngắm dung nhan của cô. “Đại phu nói nàng ưu tư quá đỗi, để ta đọc cho nàng nghe một đoạn kinh, tinh tâm an thần, dễ ngủ hơn.”

Đường đường là thái tử mà còn biết niệm kinh à?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.