Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 91: Chương 91




A Tranh?

Gọi thân mật như thế, quả nhiên người này quen biết cô.

Đầu óc Tần Tranh suy nghĩ nhanh như chớp. Trong sách, nhân vật thái tử phi chỉ chính thức xuất hiện trong phần ngoại truyện, ngoại trừ đóng vai trò ngược luyến tình thâm với Thẩm Ngạn Chi thì gần như không có đất diễn cho nàng ta, quan hệ với các nhân vật khác cũng rất mong manh ít ỏi.

Tuy nhiên thái tử phi cũng còn một vị ca ca. Vì thế người trước mặt hoặc là Thẩm Ngạn Chi, hoặc là đại ca của thái tử phi – Tần Giản. Nhưng bất luận là Thẩm Ngạn Chi hay Tần Giản, với Tần Tranh mà nói đều là chuyện không hay.

Một người là trúc mã của thái tử phi, một người là huynh trưởng cùng lớn lên với nàng ta, họ đều quá hiểu biết về thái tử phi. Còn cô vừa xuyên tới, lại không có ký ức của nàng ta, rất dễ khiến họ cảm thấy nghi ngờ.

Tại thời đại kính sợ quỷ thần này, Tần Tranh không muốn bị coi là yêu nghiệt rồi mang đi thiêu chết.

Cô trấn tĩnh lại, nghi hoặc nhìn người kia, ánh mắt chứavẻ xa lạ và cảnh giác vừa đủ. “Ngươi là ai? Tại sao biết tên của ta?”

Tình hình hiện nay, cô chỉ có thể giả vờ mất ký ức mới có thể giải thích được việc cô không biết những chuyện của thái tử phi trước kia.

Không ngờ người kia nghe thấy câu hỏi của cô thì đôi mắt phượng càng đỏ hoe đến đau lòng. Nụ cười trên môi hắn trông như mếu, người như một lớp vỏ trống rỗng do tuyết nặn thành, hễ chạm vào là tan vỡ ngay.

“Không nhớ được sao…”

Mỗi tiếng thốt ra dường như rất gian nan với hắn. Hắn thấy được vẻ xa cách và cảnh giác trong mắt Tần Tranh, lòng đau như dao cắt, chỉ hít thở thôi cũng đau đớn lạ thường.

Hắn cố gắng suy trì nụ cười dịu dàng mà yếu ớt kia, vẻ đau đớn trong mắt làm người ta thấy mà nhó lòng. “Là ta đã đến trễ, khiến A Tranh chịu khổ nhiều rồi.”

Nhìn khuôn mặt lem luốc của Tần Tranh, hắn vô thức muốn dùng tay áo lau cho cô nhưng không ngờ Tần Tranh lại cảnh giác lùi ra sau một bước.

Lâm Chiêu cũng nhìn hắn với vẻ thù địch, quát: “Tự trọng chút đi!”

Thẩm Ngạn Chi thấy cổ họng đắng nghét. Người ngày nhớ đêm mong giờ ở ngay trước mắt nhưng lại không nhận ra mình, thậm chí nhìn mình với ánh mắt đề phòng.

Từ lúc chạy trốn đến nay, từ hang sơn tặc đến ổ thủy tặc, rốt cuộc nàng đã trải qua những gì?

Tim hắn như bị một bàn tay bóp nghẹt, đau đớn đến mức không thở nổi.

Hắn thu tay về giấu sau lưng, siết chặt thành nắm đấm, đến khi lòng bàn tay đầy máu mới nhọc nhằn nói: “A Tranh quên ta rồi sao. Tam lang của Thẩm gia, Thẩm Ngạn Chi, A Tranh ghi nhớ cái tên này một lần nữa được không?”

Tần Tranh nghe hắn báo tên xong thì thầm cả kinh. Cư nhiên là Thẩm Ngạn Chi!

Tại sao hắn lại ở đây? Còn mặc quần áo của bọn thủy tặc nữa?

Quá nhiều nghi vấn hiện lên trong đầu Tần Tranh làm cô quên trả lời Thẩm Ngạn Chi.

Phía xa xa truyền đến tiếng đánh nhau, Tần Tranh nhìn về bên đó nhưng bóng đêm tối mịt, lại bị phòng ốc che chắn nên không nhìn được gì.

Thẩm Ngạn Chi cũng đã nghe thấy, mặt thoáng biến sắc. “Quan phủ đang tiêu diệt thủy tặc, nơi này không thể ở lâu. A Tranh hãy lên thuyền với ta trước, ta sẽ tìm cho nàng một đại phu.”

Hắn nhắc đến đại phu, Tần Tranh lại nhớ đến vết thương trên người Lâm Chiêu. Vết thương của Lâm Chiêu chỉ mới được băng bó qua loa, bây giờ cơ thể đang rất yếu, phải tìm một đại phu khám.

Bây giờ họ đang ở tại sào huyệt của Bàn Long Câu, nếu không muốn rơi vào tay thủy tặc thì đi theo Thẩm Ngạn Chi là an toàn nhất.

Tần Tranh hơi do dự một chút rồi gật đầu, nhưng tay thì nắm chặt tay Lâm Chiêu. “A Chiêu và ta cùng bị thủy tặc bắt, phải dẫn muội ấy cùng đi.”

“Đương nhiên rồi, quan phủ sẽ đưa các cô nương bị thủy tặc bắt về.”

Hai binh lính ngụy trang thành thủy tặc đi trước dẫn đường, Tần Tranh đỡ Lâm Chiêu đi theo sau họ nhưng vẫn không nhịn được, quay đầu nhìn sang phía phát ra tiếng đánh nhau: “Bên đó là người của quan phủ à?”

Binh lính đáp lại một cách do dự: “Chắc là vậy.”

Họ cũng không dám chắc chắn cho lắm. Theo lý mà nói, họ còn chưa về, quan binh trên thuyền sẽ không dám đường đột khai chiến mới đúng. Nhưng nếu không phải người của quan phủ thì ai có thể xuất hiện tại sào huyệt của bọn thủy tặc vào lúc này chứ?

Để an toàn, họ tránh hướng đó, đi đường vòng rời khỏi hang ổ của bọn thủy tặc.

Thẩm Ngạn Chi và tùy tùng tâm phúc của hắn đi sau cùng. Cách xa Tần Tranh, sát khí trên người hắn không áp chế được nữa, lạnh giọng nói: “Ta không muốn nhìn thấy có bất cứ tên thủy tặc nào còn sống. San bằng nơi này thành bình địa đi.”

Trên chiếc thuyền có máy bắn đá và thuốc nổ để công phá thành trì, san bằng Bàn Long Câu chỉ là chuyện nhỏ.

Trần Thanh chắp tay. “Mạt tướng tuân lệnh.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.