Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 90: Chương 90




Ngô Khiếu ôm mắt gào lên thảm thiết, máu tươi trào ra kẽ tay. Mũi tên kia cắm thẳng vào mắt trái của gã. gân trên cổ gã nổi lên cuồn cuộn, cảm giác như sắp vỡ tung vậy.

Vì quá đau đớn nên con mắt còn lại cũng trở nên mơ hồ, chỉ loáng thoáng thấy Sở Thừa Tắc đang bước về phía này, đưa lưng về phía ánh đuốc. Khuôn mặt y lẫn vào bóng đêm, mái tóc và tay áo tung bay trong gió trông thật quỷ dị.

Cả người Ngô Khiếu run cầm cập, không để ý đến con mắt đang trào máu của mình nữa mà bò dậy dập đầu lạy lia lịa, đến khi trán chảy máu vẫn không dừng lại. “Trình anh hùng tha mạng! Tôi chỉ nhất thơi mê muội mà thôi, ngài tha cho tôi lần này đi! Từ nay về sau tôi sẽ làm trâu làm ngựa cho ngài, tôi sẽ là con chó ngài nuôi…”

Sở Thừa Tắc làm như không hề nghe thấy, vung thanh kiếm lên, nửa bên cổ của Ngô Khiếu đã bị cắt đứt, máu tươi nhuộm đỏ cây cỏ bên cạnh. Gã còn muốn bò dậy nhưng cơ thể đã không thể khống chế, không ngừng co giật và máu chảy càng nhiều. Nơi hắn nằm nhanh chóng biến thành một vũng máu, ánh mắt gã nhìn chằm chằm vào một hướng, tròng mắt cũng đờ đẫn.

Sở Thừa Tắc vung tay lên rũ máu trên lưỡi kiếm rồi cất bước đi về phía địa lao.

Trên đường đến địa lao, có mấy thi thể của thủy tặc nằm đó.

Vết thương khác nhau, rõ ràng là do nhiều người giết chứ không phải một người.

Y khẽ cau mày, bước chân cũng bất giác nhanh hơn, lúc đến trước cửa địa lao thì vội vàng đẩy cửa đi vào.

——

Tần Tranh và Lâm Chiêu bị nhốt trong địa lao nửa ngày trời, bọn thủy tặc đeo vào tay chân của Lâm Chiêu những sợi xích rất nặng, Tần Tranh không biết võ công nên chúng không trói cô.

Có hai tên thủy tặc cứ đứng canh họ. Giữa chừng chúng có mang cơm nước tới nhưng Tần Tranh sợ chúng bỏ thuốc nên nước cũng không dám uống một miếng, cơm đương nhiên lại càng không thể ăn.

Lâm Chiêu còn cẩn thận hơn cả Tần Tranh, sức chịu đựng lại rất tốt, dù cơ thể đang rất đau đớn nhưng sợ Tần Tranh lo lắng nên cố nhịn không rên một tiếng.

Thủy tặc thấy họ không đụng vào cơm nước chúng mang đến cũng mặc kệ họ.

Trong địa lao không rải cỏ nên khá lạnh. Tần Tranh sợ Lâm Chiêu bị lạnh nên ngồi sát lại, giúp nàng ta ủ ấm đôi tay.

Lâm Chiêu mất máu quá nhiều, người rất yếu, trông không có sức sống. Nàng ta dựa vào vai Tần Tranh, hỏi: “A Tranh tỷ tỷ, tỷ nói xem khi nào thì chúng ta sẽ được cứu đây?”

Tần Tranh an ủi nàng ta. “Sẽ nhanh thôi. Lúc chúng ta bị bắt đi thì người trong trại đã về, nói không chừng bây giờ họ đã đến Bàn Long Câu rồi.”

Lâm Chiêu khẽ ừm một tiếng, nói: “Sau khi trở về, muội phải cùng A Tranh tỷ tỷ làm sủi cảo củ năng.”

Lòng Tần Tranh rất chua xót, cô xoa đầu Lâm Chiêu. “Ừ, khi nào về chúng ta sẽ cùng làm sủi cảo củ năng.”. ngôn tình hoàn

Lúc bên ngoài vang lên tiếng nổ lớn, Lâm Chiêu đang ủ rũ cũng bị tiếng động làm cho tỉnh táo lại. Hai người đưa mắt nhìn nhau, không rõ tình hình bên ngoài thế nào.

Không lâu sau, một bà lão mang hai bộ quần áo đến bảo Tần Tranh và Lâm Chiêu thay vào.

Lâm Chiêu bị dây xích trói, không thể thay quần áo. Tên thủy tặc trông chừng ngoài cửa phải tạm thời tháo xích sắt trên người nàng ta ra nhưng không mở cửa phòng giam, quần áo được nhét qua khe cửa.

Hai tên thủy tặc này chưa từng thấy Lâm Chiêu giết người, thấy nàng ta là nữ tử, trông đang bệnh tật yếu ớt, sắc mặt tái nhợt không có vẻ gì nguy hiểm nên không khỏi lơi lỏng phần nào.

Sau khi Tần Tranh và Lâm Chiêu thay quần áo xong, bà lão kia mang quần áo của họ đi, chỉ có một tên thủy tặc vào trông họ.

Lúc hắn đứng ngoài cửa đeo xích vào cho Lâm Chiêu, nàng ta đương nhiên sẽ không bỏ lỡ cơ hội này, dùng dây xích siết cổ hắn. Tần Tranh cũng nhân cơ hội lấy được chìa khóa trên hông hắn, mở cửa phòng giam.

Lâm Chiêu bị thương, tay phải không có sức, lại mất máu quá nhiều nên chỉ có thể làm tên thủy tặc kia hôn mê tạm thời.

Tần Tranh đang định dìu Lâm Chiêu ra ngoài thì bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng bước chân, tên thủy tặc kia đã trở lại.

Tần Tranh và Lâm Chiêu đều cả kinh. Bây giờ Lâm Chiêu đang bị thương, người không có sức, không thể đảm bảo có thể khống chế tên kia ngay được. Nếu để hắn hô hoán dẫn đến càng nhiều thủy tặc thì công sức trước đó sẽ tan tành.

Tần Tranh bình tĩnh lại, ra hiệu cho Lâm Chiêu im lặng rồi thả nàng ta ra, nhặt một cái ghế bên ngoài phòng giam lên, nấp sau cánh cửa.

Tên thủy tặc kia chỉ ra ngoài đi vệ sinh một lát, không ngờ vừa vào bèn nhìn thấy đồng bọn ngã dưới đất, nữ tử mặc áo đỏ còn đứng trong phòng giam, nữ tử kia đã biến mất tăm.

Hắn cả kinh, đang định quay đầu nhìn ngó trong phòng thì Tần Tranh đã giơ cái ghế lên, đập mạnh vào đầu hắn.

Cái ghế rất nặng, tên thủy tặc lập tức bị đánh ngất đi.

Tần Tranh thở phào một hơi. May mà mình có kinh nghiệm, xem như là chưa từng thất bại.

Sau khi kéo tên thủy tặc vào phòng giam, Tần Tranh lột áo ngoài của chúng ta để mình và Lâm Chiêu mặc vào, khoác áo của mình đắp lên người chúng rồi khóa cửa phòng giam lại.

Võ công của Lâm Chiêu rất cao, chưa bao giờ chạy trốn một cách chật vật như thế. Thấy Tần Tranh thuần thục làm những việc này, nàng ta khen ngợi. “A Tranh tỷ tỷ thật thông minh.”

Tần Tranh quệt lên mặt mình vài vết bẩn, da của Lâm Chiêu vốn đã ngăm nên không cần hóa trang.

Nghe Lâm Chiêu nói, cô ngửa mặt lên trời, than thở. “Thông minh gì đâu, quen tay mà thôi.”

Từ khi bắt đầu chạy trốn khỏi Đông Cung, cô đã trải qua nhiều chuyện như vậy.

Tần Tranh đỡ Lâm Chiêu ra khỏi địa lao. Lúc mở cửa bước ra, cô thấy bên ngoài chết không ít người nhưng vẫn còn mười mấy tên thủy tặc đứng đó. Cô vô thức đứng chắn trước người Lâm Chiêu.

Một tên thủy tặc mặc áo vải nhìn họ với ánh mắt phức tạp. Đối phương chừng ngoài hai mươi tuổi, thân hình cao lớn nhưng hơi gầy, khuôn mặt tinh tế nhưng không nữ tính, sắc mặt trắng bệch như tuyết, đôi mắt phượng nheo lại thâm thúy, tuy nhiên lúc này đuôi mắt hơi xếch lên có vẻ ửng đỏ làm người ta thấy mà đau lòng.

Tần Tranh vô thức né tránh ánh mắt có quá nhiều cảm xúc của hắn. Lúc cô đang nghi hoặc không biết mình có quen người này hay không thì đối phương đã nở nụ cười nhợt nhạt, chua xót gọi một tiếng: “A Tranh.”

***

Anh nam phụ si tình xuất hiện rồi:((

Rất là mún review đoạn sau về anh nam phụ này, nhưng mà thôi để các bạn tự đọc.

Nguyên cái truyện tui thương anh này nhất luôn á, đau lòng cho anh thực sự:((

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.