Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 93: Chương 93




Vương Bưu biết y muốn xem bản đồ nội thành Thanh Châu là để nắm tình hình bố trí và các tuyến đường trong thành, tiện cho việc giải cứu Tần Tranh và Lâm Chiêu. Nhìn cách đánh ác liệt của quan phủ hôm nay, không cần nghĩ cũng biết việc cướp ngục sẽ gian nan thế nào. Hắn nói:

“Trước đây nghe tên họ Thẩm kia ở trong triều giống như một con chó điên, chọc phải hắn là không có kết cục tốt. Bọn thủy tặc Bàn Long Câu này cũng thật xui xẻo, cướp binh khí của triều đình, hoàng đế phái gã họ Thẩm đến Thanh Châu diệt cướp, Bàn Long Câu xem như bị giết gà để dọa khỉ. Có điều bây giờ quan phủ đã biết số binh khí kia rơi vào tay chúng ta, e là không bao lâu nữa họ sẽ đối phó với Lưỡng Yến Sơn…”

Sở Thừa Tắc đang đi đầu bỗng dừng bước, khẽ quay qua hỏi: “Người cầm đầu quan phủ hôm nay là Thẩm Ngạn Chi à?”

Ánh trăng soi chiếu những đường nét trên nửa khuôn mặt của y, khuôn mặt anh tuấn vô song một nửa hiện dưới ánh trăng, một nửa ẩn trong bóng đêm. Có lẽ vì mặt nạ che chắn, đôi mắt kia trông u ám hơn bình thường rất nhiều.

Vương Bưu bị Sở Thừa Tắc làm giật mình, gãi đầu bảo: “Thì hồi nãy lúc né tránh quan phủ, bọn ta đấu khẩu với họ vài câu nên mới biết. Tên cẩu quan ấy tên gì ta không biết, có điều nghe những người trên thuyền đều gọi hắn là thế tử.”

Trong thiên hạ, thế tử mà họ Thẩm thì chỉ có một.

“Về sơn trại chỉnh đốn đội ngũ trước đã. Âm thầm nghe ngóng chỗ ở của tên quan họ Thẩm kia.” Sở Thừa Tắc nói xong câu này bèn tiếp tục cất bước đi về phía trước.

Vương Bưu nghi hoặc nhìn theo bóng lưng của y.

Lẽ nào hắn nhìn lầm rồi ư? Sao khi nghe người cầm đầu quan phủ mang họ Thẩm thì khí thế trên người quân sư trở nên lạnh toát như vậy.

——

Sau khi xuống thuyền, bến tàu cách thành Thanh Châu một đoạn, Tần Tranh và Lâm Chiêu được sắp xếp ngồi trên một chiếc xe ngựa.

Không biết cô có cảm nhận sai hay không, dường như Thẩm Ngạn Chi cố tính để họ tránh mặt bọn quan binh trên thuyền.

Chiếc xe ngựa này có lẽ vốn là của Thẩm Ngạn Chi dùng, cô và Lâm Chiêu ở trên xe còn hắn thì cưỡi ngựa đi đằng trước.

Trời đã tối, thành Thanh Châu đã đóng cửa, hộ vệ của Thẩm Ngạn Chi gọi cửa và lấy lệnh bài ra thì tướng sĩ giữ thành mới mở cổng thành.

Ra đón Thẩm Ngạn Chi, ngoài vị tướng giữ thành còn có cả tri phủ Thanh Châu.

“Hạ quan cung nghênh Thẩm đại nhân đánh thắng bọn thủy tặc trở về!” Tri phủ cười nịnh nọt. “Đại nhân quả là võ có thể bình định thiên hạ, văn có thể dẹp yên trời đất, một chốc là có thể giải quyết được nạn cướp hoành hành Thanh Châu hơn mười năm nay. Đây quả là phúc của bách tính Thanh Châu!”

Thẩm Ngạn Chi đang vội đưa Tần Tranh về phủ tìm đại phu nên không có lòng dạ nào nghe tri phủ nịnh nọt. Hắn không kiên nhẫn nói: “Sao Chu đại nhân lại ở đây?”

“Thẩm đại nhân đi vào hang ổ của bọn cướp, tuy hạ quan già nua ốm yếu nhưng dù gì cũng là quan phụ mẫu của Thanh Châu, sao có thể an giấc được chứ? Đợi được Thẩm đại nhân thắng lợi quay về, hạ quan mới có thể vững tâm được.” Nói những lời đưa đẩy này, tri phủ rất có kinh nghiệm.

Vẻ mất kiên nhẫn trong mắt Thẩm Ngạn Chi càng rõ. “Vất vả cho Chu đại nhân rồi. Trời đã khuya, Chu đại nhân về nghỉ sớm đi.”

Nhưng tri phủ Thanh Châu lại không hề có ý định kết thúc cuộc trò chuyện ở đây, ông ta đưa mắt đảo qua chiếc xe ngựa phía sau Thẩm Ngạn Chi. “Không biết Thẩm đại nhân đã bắt được phạm nhân trên lệnh truy nã chưa?”

“Chưa. Chẳng qua là chiêu trò của bọn thủy tặc để lấy được tiền thưởng mà thôi. Hai nữ nhân kia bản quan đã sai người đưa tới phủ nha rồi.” Tuy nói thế nhưng ánh mắt của Thẩm Ngạn Chi đã lạnh đi nhiều.

Lúc thẩm vấn tên thủy tặc đến báo tin, hắn đã cố ý né tránh tri phủ là vì không muốn để nhiều người biết hành tung của Tần Tranh, nhưng hiển nhiên tên tri phủ này cũng là người khôn khéo, thâm sâu.

May mà đám thủy tặc kia cũng tự giở trò khôn vặt, trói hai nữ tử khác lại để lừa gạt quan phủ và một ổ cướp khác, hắn có thể nhân cơ hội này giấu chuyện đã tìm được Tần Tranh.

Dù gì quan binh trên cả chiếc thuyền đều nhìn thấy hai người giả mạo kia. Còn khi đưa Tần Tranh về, hắn đã né tránh những người khác, huống chi hai người Tần Tranh còn ngụy trang nữa.

“Đám giặc cướp này thật là to gan lớn mật!” Tuy ngoài miệng nói thế nhưng tri phủ Thanh Châu vẫn chưa chịu thôi. “Đêm khuya sương lạnh, sao Thẩm đại nhân không ngồi xe ngựa về phủ?”

Thẩm Ngạn Chi lạnh lùng liếc nhìn tri phủ, lần này cũng lười xã giao với ông ta. “Nửa đêm nửa hôm, Chu đại nhân chờ ở cửa thành là để xem thử ta có ngồi xe ngựa không à?”

Đôi mắt phượng lạnh lẽo của hắn nheo lại, không tỏ ra tức giận nhưng vẫn rất uy nghiêm.

Tri phủ Thanh Châu sợ tới mức quỳ rạp xuống. “Oan cho hạ quan quá, hạ quan chỉ quan tâm đến sức khỏe của đại nhân mà thôi.”

Thẩm Ngạn Chi hừ lạnh một tiếng, không nói gì nữa mà thúc ngựa đi thẳng vào thành, chiếc xe ngựa và mười mấy tên thị vệ thân cận cũng đi theo. Tri phủ Thanh Châu vẫn quỳ dưới đất, đầu chạm vào mặt đất lạnh lẽo, khi đoàn người kia đã vào thành mới được tùy tùng đỡ dậy.

Tri phủ nhìn về hướng đoàn người của Thẩm Ngạn Chi đi, hừ lạnh một tiếng. “Chắc chắn xe ngựa của hắn có gì kỳ lạ, mấy ngày nay phải trông chừng cho kỹ. Hắn đã bất nhân thì chớ trách bản quan bất nghĩa. Hắn muốn che chở thái tử phi triều trước, đợi bản quan nắm được thóp của hắn thì sẽ không sợ hắn tra ra trước đây bản quan có qua lại với thủy tặc.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.