Xuyên Việt Chi Pháo Hôi Nam Xứng

Chương 380: Chương 380




Mộ Thần và Diệp Thạch đi ra từ trong Linh Tháp, phát hiện trong cung điện Bạch Tế Tuyết chỉ còn lại một mình Bạch Cẩm Lý.

“Các ngươi đi rarồi à,nghỉ ngơi tốtchưa?” Bạch Cẩm Lý nhìn thấy hai người thì trêu chọc.

“Tổ tông, những người khác đâurồi?Sao chỉcònmình ngài?” Diệp Thạch hỏi.

“Những người khác đều đi đối phó thú triềurồi.” Bạch Cẩm Lý cười bảo.

Diệp Thạch sửng sốt hỏi: “Thú triều?Hiện tạiđãbắt đầurồisao?”

Bạch Cẩm Lý lắc đầu: “Vẫn chưa, hiện nay chỉlà quy mô nhỏ mà thôi, chỉlà…trong đám yêu thú xuất hiện đặc thùcủama thú, hung hãnhơn lúc trước gấpmấy lần.”

Mấy vạn năm trước kia không đi trêu chọc yêu thú, có thể bo bo giữ mình, nhưng mà hiện tại nguyền rủa sắp phun trào, giữa người và yêu thú không thể tránh khỏi một trận chiến.

Diệp Thạch và Mộ Thần không khỏi hai mặt nhìn nhau.

“Vậyhẳn là khôngsao đâu.” Diệp Thạch nói.

“Tạm thời sẽ không xảy ra chuyện,thứcầnlo lắng cũng không phảiđámyêu thúđó.” Bạch Cẩm Lý sầu lo nói.

“Vậy cần cẩn thận với loại yêu thú nào?”Diệp Thạch tò mò.

“Nguyền rủa từ mấy vạn năm trướctừng phun trào, lúc trước có không ít yêu thúbiến mấttại chỗnguyền rủa khởi nguyên. Lúc trước mọi người cho rằng,hoặcnênnói là lừa mình dối người,hy vọng những yêu thúđóđều chết,nhưngtrên thực tế…” Bạch Cẩm Lý cười khổ.

“Trên thực tế, những yêu thúđó cókhả năng còn sống?” Mộ Thần hỏi.

Bạch Cẩm Lý gật đầu, nói: “Đúng vậy.Nếu những yêu thúđó còn sống, mà còn thích ứngvớinguyền rủa,tacũng không biếtchúng nóhiện tạiđãlợi hạicỡ nào rồi.”

Diệp Thạch hơi buồn bực: “Chuyện này saocàng ngày càng phiền toáivậy!”

Mộ Thần vuốt tóc Diệp Thạch, nói: “Đừng lo lắng, trời sập xuốngcònthứcaochống.”

Bạch Cẩm Lý nhìn Mộ Thần Diệp Thạch, thầm nghĩ Mộ Thần thật ra không cần an ủi Diệp Thạch. Những người khác đều khoái vội muốn chết, còn Diệp Thạch thật sự là không có một chút bộ dáng sốt ruột, nên ăn thì ăn, nên ngủ thì ngủ. Quả thật là một bộ lợn chết không sợ nước sôi.

“Yêu thú thật đáng ghét, giếtrồivẫn không thể làm thịt ăn.” Diệp Thạch buồn rầu nói.

Bạch Cẩm Lý âm thầm ở trong lòng liếc mắt xem thường, đã lúc nào rồi mà Diệp Thạch này còn chỉ biết nhớ thương ăn.

Mộ Thần gật đầu nói: “Đúng vậy.Nơi nàytrongthịt yêu thúcóhàm lượng nguyền rủa rất cao, hương vị cũng không tốt,cáclão tổ tông ởtrongbí cảnh lâu như vậy, thật sựrấtkhông dễ dàng!”

Diệp Thạch: “Phải đó,tới mứckhôngcóthịt ănluôn, rất đáng thương.”

Bạch Cẩm Lý: “…” Bây giờ là lúc thảo luận loại chuyện này sao?

Mộ Thần cười bảo: “Nhịnthêm chút đi, chờ đi ra ngoàirồi làcó thể ăn được.”

Diệp Thạch gật đầu: “Vâng.”

Bạch Cẩm Lý không khỏi híp mắt, chờ đi ra ngoài? Còn có hi vọng đi ra ngoài sao?

… …

Mộ Thần đi theo Bạch Cẩm Lý lên trên tường thành.

Một con yêu thú cả người mọc vô số đôi mắt, rất dễ thấy trong đàn thú.

Trên mình yêu thú có cỡ ngàn đôi mắt, khi thì mở, khi thì nhắm chặt, mỗi lần yêu thú kia mở mắt, Diệp Thạch đều cảm giác một trận choáng váng.

“Thiên NhãnThú.” Mộ Thần nói nhỏ.

Diệp Thạch nhíu mày hỏi: “Hình nhưngươiđangtìmloạiyêu thú này?”

Mộ Thần gật đầu trả lời: “Đúng vậy,lấy đôimắtcủa nólàm thuốcrấtcóíchđốivớilinh hồn lực.”

Hắn đã từng thu mua loại yêu thú này ở Trung Châu. Nhưng Thiên Nhãn Thú rất là hiếm thấy, ở bên ngoài, hắn mua được một con yêu thú mới lên bát cấp, còn con này chỉ sợ đã là cửu cấp hậu kỳ.

Thường thì linh hồn lực của yêu thú so với tu luyện giả ngang cấp thì yếu hơn rất nhiều, nhưng Thiên Nhãn Thú thì không phải. Linh hồn lực của Thiên Nhãn Thú vô cùng mạnh mẽ. Đôi mắt của Thiên Nhãn Thú còn có thể phóng ra xạ tuyến tử vong.

Chỉ mới bị Thiên Nhãn Thú phát ra vài đạo xạ tuyến tử vong mà Diệp Thạch đã cảm thấy đầu cháng váng, có thể thấy yêu thú này đáng sợ cỡ nào.

“Hìnhnhưnó rấtkhó giải quyết.” Diệp Thạch nói.

Mộ Thần cau mày. Thiên Nhãn Thú am hiểu nhất là công kích linh hồn, cũng may có tường thành ngăn cản, chứ nếu như gặp phải ở dã ngoại đối diện với mấy ngàn đôi mắt của Thiên Nhãn Thú, dù là bát tinh võ thánh thì cũng là một con đường chết. Võ tôn thì căn bản không chịu nổi “ánh mắt” sắc bén của yêu thú này, giống như ở đây một đám võ tôn té xỉu đang bị nâng qua một bên.

“Các ngươi tớirồi.” Bạch Hùng Đào đi tới.

Diệp Thạch nói: “Tổ tông,conThiên Nhãn Thúkiacó phảilàcó chút khó giải quyếtkhông?”

Bạch Hùng Đào gật đầu: “Đúng vậy, không nghĩ tới ngay từ đầu thú triềuđãxuất hiện loại yêu thú này. Thiên Nhãn Thúnày cólinh hồn lựcmạnh, lực phòng ngự cũng rất mạnh, vừa rồi có người dùng một tờ phù chú cửu cấpcũng không đánh vỡđược lớp ngoài của nó.”

Mộ Thần híp mắt suy nghĩ. Thiên Nhãn Thú chẳng những lực phòng ngự rất mạnh, hơn nữa dù bị thương thì cũng có lực tái sinh rất mạnh.

“Hành độngcủa nó kháchậm,nhưngnhững xạ tuyếntử vong trên người nó cũng không phải ăn chay,mấytu luyện giảbình thườngcăn bản khôngtới gần nóđược.” Bạch Hùng Đào bất đắc dĩ nói.

“Giao cho ta đi.” Mộ Thần bỗng nói.

Bạch Hùng Đào ngoài ý muốn nhìn Mộ Thần, “Giao cho ngươi?Ngươi cócách?”

Mộ Thần cười thần bí: “Đương nhiên.”

Trên đời này có thứ gọi là ‘khắc tinh’. Lúc trước hắn ở trong Thiên Cơ Bí Cảnh từng hấp thu linh hồn lực của luyện dược sư cửu cấp. Trong mảnh nhỏ linh hồn của luyện dược sư kia nói cho hắn biết, lực phòng ngự của Thiên Nhãn Thú kinh người, lực khôi phục kinh người, linh hồn lực cũng kinh người, nhưng nó lại có một nhược điểm, nó sợ hỏa, hơn nữa là sợ dị hỏa.

Mộ Thần thả ra tiểu hỏa long cùng lão hổ, một long một hổ đồng thời nhào qua Thiên Nhãn Thú.

Vẫn luôn thản nhiên bình tĩnh, nhưng vừa tiếp xúc với một rồng một hổ, Thiên Nhãn Thú tức khắc kêu lên một tiếng bén nhọn, mấy ngàn ánh mắt lung tung lóe lên.

Hỏa diễm hừng hực thiêu đốt, Thiên Nhãn Thú lập tức phát ra tiếng kêu vô cùng thảm thiết.

Linh hồn công kích mà Thiên Nhãn Thú kiêu ngạo, đối với dị hỏa lại không hề có một chút tác dụng. Thiên Nhãn Thú hành động chậm chạp, hoàn toàn tránh không khỏi dị hỏa công kích.

Bạch Hùng Đào nhìn Mộ Thần, nhịn không được mà nói: “Vẫn là Thần nhi cócách.”

Mộ Thần cười cười không nói gì, từng đạo linh hồn lực hồn ti bị dẫn dắt dẫn vào trong thức hải Mộ Thần. Thiên Nhãn Thú cửu cấp hoặc hơn cửa cấp mới có thể ngưng tụ thành hồn ti, đây chính là vật báu vô giá.

Đống hồn ti bị Mộ Thần thu lấy, dung nhập vào trong thức hải, linh hồn lực của Mộ Thần cũng nhanh chóng tăng lên.

Dưới sự thiêu đốt của dị hỏa, rất nhanh Thiên Nhãn Thú cũng chỉ còn lại một đống tròng mắt.

Mộ Thần tung Linh Tháp, thu hết tròng mắt của Thiên Nhãn Thú vào.

Sóng thú triều này không lớn không nhỏ, mấy võ thánh cửu tinh đều không ra tay.

Khó giải quyết nhất là Thiên Nhãn Thú, nhưng cũng đã bị Mộ Thần dùng dị hỏa giải quyết, những yêu thú khác căn bản không đáng để lo.

… …

Sau khi thú triều chấm dứt, Mộ Thần đã bị Bạch Tế Tuyết gọi đi.

“Ta nhìn thấy ngươi hấp thu hồn ticủaThiên Nhãn Thú?” Bạch Tế Tuyết đi thẳng vào vấn đề hỏi Mộ Thần.

Mộ Thần gật đầu: “Không sai.”

“Ngươi hấp thu hồn ticủaThiên Nhãn Thú,vậycó phảiđãđạt được một ít ký ứccủaThiên Nhãn Thú?” Bạch Tế Tuyết tiếp tục hỏi.

Mộ Thần nâng mắt, thản nhiên nhìn Bạch Tế Tuyết, gật đầu nói: “Đúng vậy, lão tổ tông.”

Bạch Tế Tuyết nhìn Mộ Thần, siết chặt tay, sắc mặt có chút khẩn trương: “Ngươi thấy gì?”

Mộ Thần trầm mặc một hồi, vẻ mặt ngưng trọng nói: “Trong nơi nguyền rủa khởi nguyên có rất nhiều yêu thú đã hoàn toàn thích ứng nguyền rủa.Thiên Nhãn Thú cũng có thể hấp thu nguyền rủa tu luyện, chỉlà cònchưahoàn toàn chuyển hóa.Bên kiatrong đámyêu thúcókhí tức mạnh giống lão tổ tông, chỉ sợ có khôngdướihai mươi con.”

Bạch Tế Tuyết từ từ nhắm hai mắt, hồi lâu mới thở ra một hơi, mở miệng nói: “Tin tức này tạm thời ngươiđừngđể lộ ra.”

Mộ Thần gật đầu: “Tahiểu.”Tin tức này mà truyền ra bây giờ, chỉ sợ nhân tâm sẽ bất ổn.

Bạch Tế Tuyết bất đắc dĩ nhìn Mộ Thần, hỏi: “Thần nhi, ngươithấylần này có thể quađược không?”

Mộ Thần cười nói: “Sự tạinhânvi, lão tổ tông hà tất ủ rũ.”

Bạch Tế Tuyết nhìn Mộ Thần, cười cười: “Thần nhi, Vùng Cấm lần này có thể tránh thoát một kiếp hay không, hy vọng tất cảđều ởtrên người ngươirồi.”

Mộ Thần: “Lão tổ tôngđánh giáquá cao vềtarồi…”

Bạch Tế Tuyết kể với Mộ Thần: “Lão quỷ Mệnh Tộckiasuy tínhđượclần này ngườitrongVùng Cấm sẽgặp phảingập đầu tai ương, không mộtngườimay mắn thoát khỏi, mà ngươi chính làđường sốngduy nhất.”

Mộ Thần: “…” Lão quỷ Mệnh Tộc kia thật coi trọng hắn!

Cung điện Lăng Thương.

“Tồn vongcủamọi ngườitrong bí cảnhlà nhờ cả vàoMộ Thần?LãoquỷMệnh Tộckiakhông phải làmuốnnhàn hạnênliềnđẩy quaMộ Thầnđấy chứ?” Lăng Khởi nói nhỏ.

Lăng Thương lắc đầu: “Trang Nghĩa Thiênsẽ không lấy loại chuyện nàyranói giỡn.”

“Với lại, Mộ Thầnđích thật rấtlợi hại, nếu khôngphải nhờhắn có biện phápxóanguyền rủa, mộtkhinguyền rủa bùng nổ, tu luyện giả chịu không nổi tự bạotrongthành,như vậykhông cần yêu thú đến công thành, tự chúng tađã tạch hết cả rồi.”

“Thú triềulần nàyquálạ, lúc này mới vừa bắt đầuđãcó yêu thú khó giải quyết xuất hiện.”

“ConThiên Nhãn Thúđã làcửu cấp hậu kỳ, nếu khôngnhờ códị hỏacủaMộ Thần vừa vặn khắc chếđượcnó,nếu không thìthật khó đối phó.”

“Mộ Thần tuy rằng chỉlà võ thánhngũ tinh, nhưngcódị hỏa, linh hồn lực lại cao cường, phát huy ra tác dụng chỉ sợcũng đãgần với lão tổ tông.”

Lăng Thương lắc lắc đầu: “Mộ Thần tuy chỉ là võ thánhngũ tinh, nhưng linh hồn lựclạihùng hậuhơnta nhiều.ChiêuHóa Vật Quy Nhấtcủahắn hoàn mỹ dung hợp năm môn học thuật cùng uy lựccủacác loại Nguyên Thủy Thuật Văn,dùlà ta đốiđầucũng khôngcảmthấy có thể chiếm được thượng phong.Hắn còn có được dị hỏanữa.Thực lựccủaMộ Thần chỉ sợ đãờ trênta.”

“Lão tổ tông, không đến mứcđó chứ?” Lăng Khởi nói thầm, Mộ Thần mới hai mươi hai tuổi thôi! Lăng Thương lại đã tu hành mấy vạn năm rồi.

“Tu vi Mộ Thần tiến triển rất nhanh, tathấyhắn còn có không gian bay lên,cho dùbây giờ còn thiếu chút nữa,nhưng cũngkhôngquabao lâusẽđuổikịpta.” Lăng Thương nói.

“Thôi, không nóivềMộ Thầnnữa.Mộ Thầnđúnglà lợi hại, nhưngđámlão nhân chúng ta cũng không thể mangtất cảtrách nhiệm áp đến trên đầu một đứa bé.”

Lăng Ly Trần động động tay, cười khổ nói: “Thật làxấu hổ, mấy năm nayvìkiêng kị nguyền rủanênđại bộ phận thờigianđềuở trongthành, tađã sắpquêngiếtyêu thú như thế nàorồi.”

Lăng Khởi cười: “Đúng là vậy.”

Lăng Thương híp mắt nói: “Mấy ngày nay nếu có thú triều loại nhỏ, các ngươinênđi thích ứng một chút,đừngchờtới lúcthú triềuloại lớnbùng nổthì lạitrở tay không kịp.”

“Lão tổ tông yên tâm.” Đám người Lăng Khởi sôi nổi nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.