Yêu Nữ Thả Thính

Chương 9: Chương 9: Thoả hiệp




Những tháng ngày nhọc nhằn vất vả cho kỳ thi cuối kỳ I đã qua nhưng tinh thần học tập của 12-1 vẫn không hề suy giảm. Trước mắt họ là còn gần 200 ngày nữa là tới kỳ thi đại học. Đỗ rồi, nhất định bọn họ sẽ bù lại những ngày u ám đen tối này.

Thực ra thì Đỗ Hạo cũng rất lo lắng. Đây là khoá đầu tiên của anh, cũng căng thẳng chẳng kém bọn họ. Thực tế mà nói, anh mới chỉ có 27 tuổi, chênh lệch không nhiều so vơi bọn họ.

Bình thường, sau khi chấm điểm xong thì điểm sẽ được dán ở bảnh tin trường. Nhưng lần này, điểm lại được gửi về cho giáo viên chủ nhiệm trước. Một tuần có 2 tiết sinh hoạt. Một là sinh hoạt lớp vào tiết cuối ngày thứ sáu, hai là sinh hoạt chủ nhiệm vào tiết cuối ngày thứ năm. Và phiếu điểm được gửi vào tiết sinh hoạt chủ nhiệm....

Đỗ Hạo cầm bảng điểm mà lòng hơi run run. Cố Khinh Quân của 12-2 lần này sẽ không vượt Dịch Viêm chứ? Nếu mà vượt... Thật mất mặt a....

Thầy giáo, thầy phải tin tưởng nam thần chứ!!!!

Nhưng mà, cầm lấy tờ phiếu điểm xem, mắt Đỗ Hạo trừng lớn. Này.... Sao có thể?

Cả lớp hồi hộp nhìn biểu tình của Đỗ Hạo, đặc biệt là Ninh Thuần. Mặc dù cô chắc chắn 90% là cô sẽ đứng nhất.... Nhưng mà không có nghĩa không có khả năng rơi vào 10% khả năng còn lại a!!!

Ninh Thuần..... 512 điểm.... Cả năm vấn đề... Đỗ Hạo nhìn Ninh học trò như nhìn quái vật.

Mọi kỳ thi của học viện Thánh Rozen này có điểm khác so với các nơi khác. Trong mỗi đề luôn ẩn chứa một vấn đề đặc biệt. Chạm tới vấn đề mấu chốt ấy, bạn sẽ được cộng 5 điểm. Cho dù điểm bạn có là 100 đi nữa thì vẫn có thể trở thành 105. Nhìn điểm của Ninh Thuần xem:

Toán học đạt 105 điểm

Anh Văn đạt 103 điểm.

Vật lý đạt 105 điểm.

Hoá học đạt 105 điểm.

Ngữ Văn đạt 94 điểm.

Quan trọng là, cả năm môn đều đạt tới vấn đề mấu chốt kia. Mẹ nó, con nhỏ này là hacker hay số nó quá đỏ đây!!!!

Đáp án mà tác giả đưa ra chính là: số quá đỏ.

Cả lớp trừng mắt nhìn về Ninh lớp phó. Phải biết, kỉ lục của trường là 507 điểm, người này vượt qua hẳn 5 điểm. Con mẹ nó có phải người không đấy?! Bàn về vấn đề mấu chốt, kỉ lục cũng chỉ đạt tới ba cái là nhiều nhất, và đó cũng chính là kỷ luật của Dịch lớp trưởng!

Em không cần biết. Thầy, em có đứng nhất không thầy? Ninh Thuần nôn nóng. Quản khỉ gió cô được bao nhiêu điểm! Cái cô muốn biết là cô có đứng nhất không kìa?!

Đỗ Hạo đem ánh mắt không thể tin nổi nhìn cô, sau đó gật đầu.

Tiếp đó là một tràng hét lợi hại của Yêu nữ họ Ninh. Cô vừa ôm cổ Dịch công tử cùng bàn, vừa la lớn: Ha ha, đứng nhất, lớp trưởng, tớ đứng nhất!!!.

Dịch Viêm có chút không vui. Nhưng.mà lời nói ra anh sẽ không rút lại, thôi kệ con nhỏ này đi. Năm vấn đề, quả thực qus trâu bò rồi!

Xin nói một chút về năm vấn đề như sau.

Toán học, đòi hỏi học sinh tư duy. Mấu chốt lần thi này là cách giải bài ngắn gọn, súc tích, sáng tạo. Ninh học muội là kẻ lười. Cho dù nát óc tìm cách cũng không muốn động tay viết cách dài. Vậy nên, vấn đề môn toán không làm khó cô.

Anh Văn, mấu chốt lần này là dẫn tới được một tác giả văn học nổi tiếng và mặt trái trong họ. Đề mấu chốt môn anh văn lần này hoàn toàn để lộ, nhưng không phải ai cũng làm được. Ninh Thuần lấy hai ví dụ rất thật chính là Victor Hugo muốn có một con phố mang tên mình và William Shakespeare xin hoàng gia anh ban cho một tước hiệu. Cho dù bọn họ có vĩ đại đi chăng nữa, nhưng bọn họ luôn muốn bản thân mình được nhớ tới. Đó là mặt tối. Cái này cô vô tình đọc được, không ngờ trúng phóc.

Đề Vật lý thì là kiến thức liên thông. Lần này mở cho bài 5 điểm trực tiếp. Dùng kiến thức sơ trung thì mới dễ dàng giải, nếu không sẽ tốn vô vàn thời gian. Hơn nữa, phần này, giấy thi giới hạn một mặt.

Đề Hoá học nói về phản ứng xà phòng hoá. Phải thực hành mới có thể nêu ra chính xác. Bạn nhỏ Ninh rất làm thi nghiệm hoá học, đã từng làm cái này, dễ dàng đoạt điểm.

Vẫn là đề Ngữ văn củ chuối nhất. Nó được lồng vào với đề văn: Tiền có mua được tình yêu không?. Nếu câu trả lời là không, bạn nhỏ Ninh sẽ được chấm điểm như bình thường. Nhưng chỉ cần một chữ có, Ninh đồng học đã chính thức mở ra đề ẩn. Về sau, bài viết này được truyền tải, Ninh Thuần được thành tích Cây bút trẻ tài năng nhìn nhận cuộc sống, trở thành một trong hai mươi chiến sĩ thành phố. Đương nhiên, hiện tại, cô vẫn chỉ là mở ra đề ẩn. Còn quả thực lập luận, cái này đúng là do tài năng của cô rồi.

Xin lỗi, có bạn Ninh Thuần ở đây không ạ? Một nam sinh mặc đồng phục trắng, tay áo có vạch đỏ, gương mặt góc cạnh đẹp trai xuất hiện trước cửa 12-1.

Tôi là Ninh Thuần, có việc gì không? Ngồi ở bàn thứ ba dãy giữa, Ninh Thuần nghe rất rõ người kia đang tìm cô.

Nam sinh kia nhìn Ninh Thuần, lại liếc sang nhìn người bên cạnh cô, vẻ mặt hứng thú đến đáng sợ: Bạn Ninh Thuần, tôi là Cố Khinh Quân. Tôi muốn theo đuổi bạn.

Oanh! Cố Khinh Quân!! Đại thần Cố Khinh Quân nha!!

Phải nói một chút. Cố Khinh Quân và Dịch Viêm là kỳ phùng địch thủ, nhưng so về gia thế, Cố Khinh Quân trội hơn một tí. Mẹ của hắn là con gái của một thế gia lâu đời, có địa vị cao trong nền chính trị xã hội. Cha hắn là hiệu trưởng trường đại học bậc nhất thành phố Thịnh Ảnh này. Không phải loại giàu có, mà chính là danh môn thế gia.

Về phần danh xưng đại thần, Cố Khinh Quân là người trẻ tuổi nhất trong top 20 bảng xếp hạng League of Legends, Hội chủ của công hội đứng thứ ba của Liên quân, một thành viên ưu tú của nền thể thao nước nhà. Chính vì vậy, mọi người gọi hắn với danh xưng Đại thần Cố Khinh Quân, hoặc là Đại thần Zeus King!

Đỗ Hạo đen mặt. Lại công khai yêu đương ngay trước mặt giáo viên sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.