Cả Nước Đều Biết Tôi Rất Moe

Chương 116: Chương 116: Thiếu






Edit: Mẹ tớ là Thái Hậu.

Sau khi tiểu trợ lý đọc tin nhắn trên thiết bị liên lạc xong, cậu ta vẫn luôn tỏ ra cực kỳ căng thẳng. Biểu cảm từ sợ hãi, bất an dần chuyển thành áy náy, bồn chồn, thậm chí còn muốn giả vờ như chưa có có chuyện gì xảy ra. Chử Thư Mặc nhìn anh ta chỉ thấy có chút….đau 'bi'.

Nhưng khổ nỗi cậu lại đang đóng vai vào một Noelle bé nhỏ với chỉ số IQ thấp, nên phải tỏ vẻ như bản thân không nhìn thấy gì, ngơ ngác ngồi trong lòng bàn tay nhìn tiểu trợ lý, lại còn phải bày ra bộ dạng trẻ con vô tội.

Quả nhiên, không để Chử Thư Mặc phải diễn lâu, áy náy của tiểu trợ lý lên đến đỉnh điểm. Cậu ta xoay người trốn vào một góc kín đáo, nâng bàn tay lên, lắp bắp hỏi: “Cậu, cậu có muốn chạy trốn không?”

“Hả?” Chử Thư Mặc nhìn cậu ta nghẹn nửa ngày mới phun ra được một câu như vậy.

“Tôi nói, tôi nói là.” Tiểu trợ lý nói xong, nuốt một ngụm nước miếng: “Cậu có muốn chạy trốn không?”

Chử Thư Mặc chớp mắt, phỏng đoán ý nghĩ của tiểu trợ lý, trả lời lại một câu: “Vì sao lại muốn chạy trốn á?”

Tựa hồ chính cậu cũng ghét bỏ mình tỏ ra chưa đủ ngây thơ, lại bồi thêm một câu: “Không phải chỉ cần ở đây hai ngày nữa thôi là sẽ được về nhà sao?”

Tiểu trợ lý ngây thơ khù khờ, nghe Chử Thư Mặc nói xong những lời này, trong đầu lập tức tưởng tượng Chử Thư Mặc thành một đứa trẻ đáng thương, rồi lại nghĩ tới đứa trẻ này hiện đang bị coi thành một con tốt thí. Nhất thời lòng càng mềm, nhìn trái nhìn phải xem xét hồi lâu, cậu ta mới nhỏ giọng nói: “Tôi sẽ thả cậu đi. Bọn họ, bọn họ vừa mới thông báo tin tức cho tôi, nói, nói rằng phải chuẩn bị xuất phát, phải đưa cậu tới chỗ tiến sĩ Lý….Cậu không thể tượng tượng được đâu, tiến sĩ Lý thực sự rất ác độc với tộc Noelle. Phòng thí nghiệm ở tổng bộ đều bị hắn ta…. Nói tóm lại, chờ tôi tìm được cơ hội, cậu tốt nhất nên chạy càng xa càng tốt!”

Tiến sĩ Lý là một tên biến thái tàn nhẫn Chử Thư Mặc cũng đã được nghe nói, cậu chỉ không ngờ tiểu trợ lý lại có lá gan lớn như vậy, mệnh lệnh cũng đã ra, vậy mà cậu ta còn dám làm trái. (MTLTH.dđlqđ)

“Kia, tiến sĩ Lý liệu có bỏ qua cho anh không?” Cậu nghiêng đầu hỏi.

“Kệ, kệ mẹ nó đi!” Tiểu trợ lý nói xong, lòng căm phẫn sục sôi: “Tôi đã sớm không vừa mắt với kế hoạch và cả chính bản thân hắn ta. Mỗi ngày, mỗi ngày hắn ta đều làm những chuyện này. Tôi mới không thèm làm đồng nghiệp với hắn ta, tôi chẳng có quan hệ gì với hắn hết. Cậu hãy nghe cho kỹ, để cho….”

“Cậu đang làm gì ở đây?”Ngay lúc tiểu trợ lý đang nói vô cùng hăng hái, thanh âm lành lạnh mới vừa được nghe mười phút trước lại vang lên.

Vừa nghe thấy giọng nói này, Chử Thư Mặc lập tức trừng mắt nhìn tiểu trợ lý.

Quả nhiên, tiểu trợ lý có phản ứng quá khích với giọng nói này, rõ ràng đã là lần thứ hai mà cậu ta vẫn chẳng có chút tâm lý phòng bị nào cả. Cả người run lây bẩy không khác gì vừa rồi, lòng căm phẫn đang trào dâng không đánh mà bay, lắp ba lắp bắp đứng đó khiến người nhìn không hợp mắt.

“Anh, anh Crans, tôi, tôi, tôi….” Cách thức quen thuộc, bộ dạng quen thuộc.

“Trước tiên, cậu mang tộc Noelle đến khoang thứ ba.” Lúc này, vị trợ lý này không kiên nhẫn nghe cậu ta nói hết mà lập tức ngắt lời. Không chỉ như vậy, ánh mắt anh ta còn có chút lo lắng thoáng qua rất nhanh.

Chỉ là chuyện xảy ra trong nháy mắt mà thôi, nhưng Chử Thư Mặc vẫn tinh mắt phát hiện ra.

“Khoang, khoang thứ ba?” Tiểu trợ lý ngây ngẩn cả người, thân kinh căng thẳng cũng bị đánh gãy.

“Đúng vậy, khoang thứ ba.” Crans gật đầu: “Mang đi nhanh đi, mười phút nữa sẽ đưa tới chỗ tiến sĩ Lý.”

Lời vừa dứt, trong phòng lập tức yên tĩnh trở lại, lâu sau đó tiểu trợ lý mới nhẹ nhàng nâng Chử Thư Mặc lên, liếc Crans mấy lần. Nhưng Crans lại không thèm quan tâm đến cậu ta, chỉ cúi đầu nhìn màn hình trên quang não của mình, sắc mặt còn cực kỳ nghiêm túc, bày ra dáng vẻ không kẻ nào được kháng lệnh.

Nhưng tiểu trợ lý biết, khẳng định có vấn đề.

Người khác không biết, nhưng bốn trợ lý của tiến sĩ Lý lại là những người biết rõ ràng nhất, khoang thứ ba không nằm trên chiếc phi thuyền bị cướp này, mà chính là một khoang nhỏ chứa đường ray sau khi phi thuyền được kết nối. Điểm đặc biệt của nó chính là, nơi này cách bề mặt hành tinh này gần nhất.

Khoang thứ ba tuy rằng không có khe hở, nhưng lại có thể chạm tới bề mặt, tiểu trợ lý nơm nớp lo sợ ôm Chử Thư Mặc tới khoang thứ ba. Cậu ta lặng lẽ năm chặt tay, cúi đầu suy nghĩ kỹ ý của Crans, có phải anh ta muốn mình thả tiểu Noelle ra ngoài hay không?

Nhưng không có lối ra ở khoang thứ ba này, rốt cuộc Crans có ý gì?

Hơn nữa quan hệ của Crans với…. tiến sĩ Lý rất tốt, có lẽ trong khoang thứ ba có cạm bẫy? Crans phát hiện ra ý nghĩ của mình, biết mình muốn trốn chạy, nên lừa mình vào tròng?

Nghĩ tới đây, tiểu trợ lý cảm thấy sống lưng lạnh toát, mồ hôi ướt đẫm cả người, thậm chí không hiểu sao còn muốn quay đầu bỏ chạy.

Chỉ còn cách khoang thứ ba một cánh cửa, Crans mới cùng cậu nói chuyện trước đó hẳn là đã chờ ở bên trong….

Ngay lúc tiểu trợ lý đang rối rắm, hai người cũng đã tới khoang thứ ba.

Nơi này bốn phía đều là bức tường bằng kim loại, kể cả mặt sàn cũng rất bình thường.

“Rốt cuộc là muốn làm cái gì đây….”

Tiểu trợ lý thần kinh căng thẳng soi xét kỹ càng mỗi góc tường, sau đó phát hiện ra thực sự chẳng có


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.