Chỉ Hoan Không Yêu: Tổng Giám Đốc Xấu Xa Chớ Thô Lỗ

Chương 125: Chương 125: Chương 110: Hậu quả không thể tưởng tượng được




Tư Đồ Mạch vuốt tóc Băng Ngưng. “Hừm... Tôi còn có việc, cậu ta... Cô định làm như thế nào?”

“Tôi ở lại đây!” Băng Ngưng không do dự nói. Dương Tư Thần là vì cô mà bị thương, về tình về lý cô đều muốn ở lại chăm sóc cho cậu ấy.

“Cô?” Tư Đồ Mạch nhìn Băng Ngưng. “Cô định nói với người nhà thế nào? Diệp Dịch Lỗi sẽ không vui đâu.”

“...” Băng Ngưng trầm mặc một lúc. “Không sao, để tôi nghĩ cách.”

Biết được câu trả lời của Băng Ngưng, Tư Đồ Mạch nhanh chóng rời khỏi nhà của Dương Tư Thần, có lẽ vì áy náy, cũng có lẽ vì không đành lòng tiếp tục nhìn dáng vẻ hoàn toàn tin cậy của Băng Ngưng đối với mình. Anh ta biết Băng Ngưng nhất định sẽ ở lại chăm sóc Dương Tư Thần, cũng sẽ biết hậu quả sau khi cô quyết định ở lại, nhưng... Anh ta không nhắc nhở cô mà lựa chọn đứng về phía Điền Mộng Phỉ.

Băng Ngưng lấy điện thoại di động ra, đã bị tắt nguồn từ khi khi nào cũng không hay, cô giật mình hoảng hốt, vội vàng bật nguồn lên. Đã trễ thế này rồi, cũng không biết người nhà có gọi điện thoại cho cô hay không, vừa nghĩ đến đó cô liền gọi điện thoại về nhà. Người nghe máy là Lâm Thanh Âm.

“Mẹ. Con là Ngưng nhi!” Băng Ngưng làm nũng như thường ngày.

“Ngưng nhi, con đang ở đâu vậy, sao trễ rồi mà vẫn chưa về nhà?” Lâm Thanh Âm nhận điện thoại liền lo lắng hỏi.

“Mẹ, con xin lỗi. Con quên gọi điện báo cho mẹ biết, tối nay con ở nhà Kiều Kiều.”

“Kiều Kiều?”

“Vâng!” Cô gật đầu. “Ngày mai con sẽ tranh thủ về sớm.” Băng Ngưng cười ha ha nói, giống như đang chơi rất vui vẻ ở đó.

“Ừ, vậy cũng được! Con chơi vui vẻ.” Lâm Thanh Âm nhắc nhở. “Đúng rồi, Dịch Lỗi có biết không?”

“Con đang định gọi cho anh ấy đây.”

“Ừm, để mẹ nói với nó được rồi. Con đừng chơi khuya quá đấy!” Bà nhắc nhở. Băng Ngưng cúp máy liền vội vàng gọi cho Kiều Kiều, kể lại những chuyện xảy ra cho Kiều Kiều biết rồi nhờ cô ấy giữ bí mật giùm. Mặc dù mẹ sẽ không gọi cho Kiều Kiều để xác nhận lại nhưng mà cẩn thận một chút vẫn hơn.

Cô biết Diệp Dịch Lỗi rất ghét bị lừa dối, nhưng bây giờ cô cũng không còn lựa chọn nào khác. Dương Tư Thần bị thương, cô không thể bỏ mặc cậu ấy một mình không lo được. Mà cô cũng không muốn để Diệp Dịch Lỗi biết chuyện xảy ra hôm nay, nếu như những gì Điền Quân nói là thật, cô cũng không thể tưởng tượng được anh sẽ làm gì Điền Quân, nếu thật sự gây ra hậu quả nghiêm trọng gì, Diệp Dịch Lỗi cũng sẽ bị liên luỵ không ít, cô không muốn vì cô mà anh bị tổn hại thêm nữa.

“Anh Dịch Lỗi, đây là lần cuối cùng Ngưng nhi nói dối anh, em đảm bảo đây là lần cuối cùng...”

Diệp Dịch Lỗi trở về rất khuya, người trong nhà hình như đã ngủ hết. Anh ngừng ở lầu hai một lúc rồi bước tiếp lên lầu ba về phòng mình. Sau khi từ nghĩa trang về, tâm tình của anh nặng nề vô cùng. Lâm Thanh Âm nhìn Dịch Lỗi mệt mỏi bước lên lầu. Đứa con ngốc! Con cần gì phải hành hạ mình như vậy chứ! Kết thúc sớm sẽ bớt đau khổ. Vậy không phải tốt hơn sao!

Điện thoại trong tay bà reo chuông, bà nhanh chóng nhận cuộc gọi. “Điều tra ra chưa?” Bà hỏi, kế tiếp bên khoé môi bà nở ra một nụ cười. Ha ha... Nhanh như vậy Điền Mộng Phỉ đã hành động rồi. Con bé đó đúng thật có chút thủ đoạn, đã lợi dụng được Điền Mộng Manh, ngay cả Điền Quân cũng có thể sai khiến nốt.

Ha ha... Dịch Lỗi àh! Cho dù con có bảo vệ Băng Ngưng tốt đến đâu thì cuối cùng người hại nó, cũng chính là con!

“Tốt lắm, tôi biết rồi, chuyện này các người không cần động tay vào, tiếp tục tìm người cho tôi!” Cúp điện thoại, bà trờ về phòng ngủ của mình. Bên trong phòng vắng vẻ nhưng mà không cảm thấy lạnh chút nào, thì ra đây chính là khoái cảm khi trả được thù. Phương Úc Đình, nếu như cô ở dưới đó biết được, liệu còn an nghỉ được không...

Ở bên ngoài biệt thự của Dương Tư Thần, Tư Đồ Mạch vẫn luôn nhìn chằm chằm ô cửa sổ còn sáng đèn đó. Đã hút hết cả gói thuốc lá nhưng tâm trạng càng ngày càng buồn phiền. Anh ta đã đấu tranh tư tưởng cả đêm, trong lòng có một giọng nói luôn nói cho anh biết, bây giờ thu tay lại vẫn còn kịp. Nghĩ tới lời nói của Băng Ngưng, cuối cùng anh ta đầy cửa xe bước xuống, sải bước đi vào trong sân. Anh ta muốn nói cho cô biết đây thực chất là một âm mưu, anh muốn đưa cô rời khỏi đây càng nhanh càng tốt, nhưng khi anh vừa bước được vài bước thì điện thoại di động trong túi liền vang lên.

“Alô...” Anh ta nhận điện thoại, không biết đầu bên kia nói gì, trong nháy mắt sắc mặt anh thay đổi. “Tôi đến ngay!” Anh cúp máy rồi vội vàng quay về, lên xe rời đi...

——— ————

Trong biệt thự

Băng Ngưng không ngừng thay khăn ướt đắp lên trán Dương Tư Thần, thấm ướt bông tăm sạch chấm vào đôi môi khô của anh. Cả đêm cô không dám ngủ, chỉ sợ có sơ suất gì thì tình trạng cậu ấy sẽ chuyển biến xấu.

“Tư Thần, xin lỗi...” Băng Ngưng nhẹ giọng thầm thì, cả đêm chăm sóc cậu ấy, lúc trời dần hửng sáng, rốt cuộc cô không chống đỡ nổi, đành gục xuống bên giường ngủ mất. Cô không biết mình đã rơi vào bẫy của người khác giăng sẵn từ trước, không biết cạm bẫy này bắt đầu từ lúc nào. Từ lúc cô gọi điện thoại cầu cứu Tư Đồ Mạch hay là từ trước đó nữa, từ giây phút cô gặp Tư Đồ Mạch lần đầu tiên...

Khi Dương Tư Thần tỉnh lại thì trời đã sáng hẵn. Dường như... Cậu đã ngủ thật lâu, cho đến giờ cũng chưa từng ngủ say đến vậy, cậu nhẹ nhàng cử động, hôm qua còn cảm thấy không sao nhưng bây giờ thì thật là đau đến không chịu nổi. Khốn khiếp! Ông ta là ai, từ đâu chui ra vậy? Dám ra tay ác như vậy!

Nhẹ nhàng nghiêng người, lúc anh nhìn thấy Băng Ngưng, anh hơi ngẩn ra, cô bé này cả đêm ở lại đây chăm sóc mình sao? Nụ cười hạnh phúc nở ra trên môi, có vẻ cô ấy mệt lắm rồi, nhìn tay mình đang được nắm trong tay cô, anh ngây người ngắm Băng Ngưng đang an tĩnh ngủ say, đây là lần đầu tiên hai người bọn họ gần nhau đến vậy, chịu đựng đau đớn từ vết thương phía sau, anh vươn người ra hôn nhẹ lên môi Băng Ngưng.

Ngưng nhi, nếu như mỗi sáng đều có thể nhìn thấy em thì thật tốt... Dù trong lòng mong ước như vậy, nhưng cậu biết là không thể nào được. Cuối cùng cô ấy cũng sẽ rời khỏi mình, trở về bên cạnh Diệp Dịch Lỗi thôi.

Băng Ngưng tỉnh dậy thấy Dương Tư Thần nhìn chầm chầm mình thì giật mình bật dậy. “Tư Thần, anh sao rồi?”

“Anh khoẻ rồi!” Anh ta gật đầu. “Sao? Lo cho anh dữ vậy àh? Yêu anh rồi đúng không?” Anh trở lại thái độ cà lơ phất phơ, vẻ mặt gợi đòn khiến cô thật hối hận sao hôm qua lại khóc lóc sướt mướt cho cái tên ôn dịch này như vậy.

“Anh đừng mơ!”

“Xem kìa, còn mạnh miệng chối nữa chứ.” Dương Tư Thần cố gắng ngồi dậy. “Tiểu Ngưng nhi, thật ra thì... Trong lòng em cũng thích anh đúng không?”

“Anh... Anh nói bậy.” Băng Ngưng vừa tức vừa ngại. “Anh nằm xuống đi, đừng động đậy.” Băng Ngưng ấn vai, ép anh nằm xuống, ra lệnh: “Bác sĩ nói vết thương của anh rất sâu, anh nằm yên trên giường đi, không được cử động.”

“Đó là bác sĩ riêng của em đúng không? Không những chuyên về tai mũi họng mà còn biết trị thương khác nữa nhỉ.”

“Em không biết! Là mẹ giới thiệu bác sĩ Tư Đồ cho em.” Băng Ngưng lắc lắc đầu. Cô chỉ biết Tư Đồ Mạch là bác sĩ, anh ta cũng được nhận nuôi, ngoài ra thì không biết thêm gì nữa. “Anh có thấy khó chịu ở đâu không?”

“Cả đêm em không về nhà rồi, em định giải thích với người nhà sao đây?” Tên Diệp Dịch Lỗi bá đạo đó, sao có thể cho phép vợ chưa cưới của mình cả đêm không về chứ.

“...” Băng Ngưng ngẩn ra. “Em nói dối...” Cô có chút bối rối.

Nhìn dáng vẻ của cô, Dương Tư Thần chợt thấy đau lòng, cảm thấy mình chính là nguyên nhân. Vốn là muốn bảo vệ cô, nhưng không ngờ lại khiến cô khó xử như vậy. “Xem dáng vẻ sợ sệt của em kìa, làm như anh ép buộc em không bằng ấy, nhanh về đi!” Anh ta vờ xua đuổi.

“Không được, anh vẫn chưa khoẻ hẵn mà.” Băng Ngưng lắc đầu từ chối.

“Bản thiếu gia bị thương, người muốn chăm sóc anh xếp hàng đầy một con đường đấy, còn cần đến em sao. Nhanh đi về đi.” Anh ta chu miệng ra vẻ khinh thường. “Về nhà mà soi gương đi, xem xem em hốc hác đến mức nào rồi, muốn doạ chết người sao.”

“Dương Tư Thần...” Băng Ngưng gào lên. Nhìn bộ dạng của anh ta, Băng Ngưng bắt đầu tin anh thật sự không sao rồi.

“Sao?” Anh ta bước xuống giường. “Thật sự... Em muốn ở lại ‘chăm sóc’ anh sao?”

Băng Ngưng đỏ mặt lùi ra. Cô hiểu lời này của anh có ý gì. Cô càng cố ở lại chỉ càng làm anh đau lòng thêm thôi. Thật ra thì nên biết từ trước mới phải. Cô và Diệp Dịch Lỗi đã hoà hợp rồi, với Dương Tư Thần... Là chuyện không thể nào.

“Đi đi! Về đi!” Anh đẩy Băng Ngưng mãi cho đến tận ngoài cửa. “Bây giờ em cầu xin anh vẫn còn kịp đấy. Em năn nỉ anh thì anh sẽ cho em ở lại. Ha ha...”

Băng Ngưng nhấc chân lên, thật muốn đạp cậu ta một phát cho hả giận. Nhưng nhớ đến vết thương của cậu ta nên lại thôi.

“Muốn anh đưa em về sao? Sẵn tiện ra mắt bố mẹ em luôn...”

“Dương Tư Thần!” Băng Ngưng giận thật rồi. Dương Tư Thần vẫn cười ha ha. Thật ra... Cậu ta chỉ không muốn Băng Ngưng cảm thấy áy náy với mình, càng không muốn Băng Ngưng khó xử khi đối mặt với Diệp Dịch Lỗi mà thôi.

“Về nhà đi! Đi đường cẩn thận.” Cậu ta hôn vào tay của mình sau đó ịn lên môi cô...

——— ————

Băng Ngưng lê cơ thể mệt mỏi về nhà họ Diệp, bây giờ cô chỉ muốn ngủ một giấc cho thật đã. Cô vừa mở cửa phòng vừa gà gật.

“Đi đâu?” Đột nhiên giọng nói lạnh lùng của Diệp Dịch Lỗi vang lên khiến cho cơn buồn ngủ của cô bay biến đâu mất. Kinh ngạc nhìn Diệp Dịch Lỗi đang ngồi trên giường, cô chột dạ nuốt nước bọt.

“Anh Dịch Lỗi.”

Cả khuôn mặt Diệp Dịch Lỗi âm trầm khó đoán, anh bước từng bước lại gần Băng Ngưng, giống như đang tiến lại gần con mồi của mình. “Trả lời, đi đâu?”

“Em... Em ở nhà Kiều Kiều.” Băng Ngưng đứng im tại chỗ. “Em có gọi điện thoại xin phép mẹ rồi, mẹ chưa nói lại với anh sao?”

Diệp Dịch Lỗi nhìn Băng Ngưng, hiển nhiên là không tin lời cô nói. Cả đêm cô dám không về nhà. “Thật sao?”

“Đương nhiên là thật.” Băng Ngưng nhắm mắt gật đầu. “Không tin thì anh gọi cho Kiều Kiều hỏi đi.” Băng Ngưng nói xong lấy điện thoại ra. Đúng lúc này điện thoại reo lên, còn chưa kịp nhìn xem là ai gọi tới thì đã bị Diệp Dịch Lỗi giật lấy.

Tiêu rồi! Băng Ngưng như nín thở, nếu như là Dương Tư Thần gọi tới thì cô chết chắc rồi.

Diệp Dịch Lỗi nhìn dáng vẻ lo lắng của Băng Ngưng. Nhận cuộc gọi.

“Ngưng nhi, cậu về đến nhà chưa?” Tiếng của Kiều Kiều truyền ra từ trong điện thoại.

Nghe là Kiều Kiều thì Băng Ngưng khẽ thở phào nhẹ nhõm, giương mắt nhìn Diệp Dịch Lỗi. Như đang hỏi là có thể trả điện thoại lại cho cô được chưa.

“Bắt cậu phải nghe mình tâm sự suốt cả đêm, thật là ngại quá, mình sẽ hậu tạ sau nhé.” Mặc kệ bên này có ai nghe máy hay không, Kiều Kiều vẫn tự biên tự diễn tự nhiên.

“Nếu cảm thấy ngại, thì sau này bớt làm mấy việc khiến bản thân thấy ngại đi.” Anh lạnh lùng nói xong liền cúp máy.

Trong lòng bàn tay Băng Ngưng rịn đầy mồ hôi. Không biết có lừa được anh dể dàng vậy không. Cô thử tiến lên thăm dò anh. “Sau này sẽ không xảy ra chuyện như vậy nữa đâu.” Cô bảo đảm, tựa vào ngực anh. “Thạch Đầu, em mệt.” Cọ cọ gò má trong ngực anh. “Đừng giận mà, được không? Em... Rất nhớ anh!”

Diệp Dịch Lỗi nhìn chằm chằm quần áo cô đang mặc, vốn nó không phải quần áo của cô, nhưng cũng không nói gì. Ngay cả cuộc điện thoại vừa nãy cũng vậy, trong đầu anh toàn là nghi vấn.

Băng Ngưng cứ như vậy tựa vào trong ngực anh, không lên tiếng thậm chí cũng không nhúc nhích. Qua một lúc lâu Diệp Dịch Lỗi mới cúi xuống xem thì thấy cô đã gục vào ngực anh ngủ ngon lành từ lúc nào rồi. Cô rất thích dựa vào trong ngực anh, mấy ngày ở căn hộ, cô vẫn luôn nghiêng tai kề sát vào ngực anh, cô nói tiếng nhịp tim đập của anh rất êm tai, rất hay...

Băng Ngưng, tốt nhất em đừng nói dối anh. Nếu như có thì ngàn vạn lần cũng đừng để anh biết, nếu không... Hậu quả như thế nào, em không thể tưởng tượng được đâu...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.