Chiến Thần Bất Bại

Chương 471: Chương 471: Âm thanh run rẩy




"Thanh lọc hết chưa?" Thiên Huệ hỏi, nàng ngồi ngay ngắn, trên người là một bộ quân trang xanh thẫm không dính chút hạt bụi, mái tóc dài đen nhánh, dung nhan tuyệt mỹ nhuốm chút mệt mỏi.

"Đã thanh lọc hết." Tiểu Nhiên hưng phấn đáp: "Tham gia chiến tranh cùng tướng quân là sảng khoái nhất, đúng là như thái rau vậy, thật quá sảng khoái!"

Gương mặt Thiên Huệ nở nụ cười hiếm thấy: "Con gái con đứa, đừng bạo lực như thế."

Tiểu Nhiên nghe vậy bĩu môi: "Có gì đâu mà bạo lực với không bạo lực? Chúng ta hành quân chiến tranh, không đánh không giết chẳng lẽ để mặc người ta đánh bại? Tướng quân, ngài tha cho thuộc hạ đi, như vậy chẳng bằng tử chiến trên sa trường, ít ra cũng sảng khoái."

Thiên Huệ mỉm cười, không nói nhiều. Mỗi người có mục tiêu khác nhau, cũng có sở thích khác nhau.

Con mắt nàng nhìn về xa xăm, lộ vẻ nhu hòa, hồi ức nàng yêu thích nhất là khi còn ở thành Tinh Phong. Sau khi tới chòm sao Anh Tiên, quản lý Thượng Quan gia ngay lúc nguy cấp, không đành lòng chứng kiến nhà cửa cửa gia tộc bị đổ nghiêng, không thể không dũng cảm đứng ra. Còn hiện giờ mang quân chinh phạt bốn phương lại là vì Đường Thiên.

Nghĩ tới bí mật của Thiên ca ca, gương mặt Thiên Huệ lại trở nên nghiêm nghị.

Những năm vừa qua, nàng quét ngang toàn bộ chiến trường, có rất nhiều thu hoạch, ví dụ như manh mối như ẩn như hiện kia dường như cũng sắp nổi lên khỏi mặt nước.

Nàng cũng có đôi chút suy đoán về thân phận của phụ thân Thiên ca ca, nàng cần nhiều manh mối hơn.

Có điều việc cấp bách hiện giờ là phải liên lạc với Thiên ca ca .

Nghĩ tới đây, gương mặt nàng không khỏi ửng hồng, trong lòng vốn bình tĩnh giờ lại xao động.

Nàng hít một hơi thật sâu, nhắm mắt lại, trong lòng âm thầm cầu khẩn. Thiếu nữ quả quyết kiên nghị lúc này cũng chỉ như một người bình thường.

Một lúc sau, nàng mở mắt ra, ánh mắt do dự đảo qua xung quanh rồi lại khôi phục bình thường.

Nàng đứng dậy, trầm giọng hạ lệnh: "Dùng nơi này làm trung tâm, đào bới trong bán kính một trăm mét."

Tiểu Nhiên thầm rùng mình: "Rõ!"

Hồn tướng âm u tụ tập lại nơi này, bắt đầu đào xuống dưới.

Sau hai giờ, một cánh cửa sao đồng thau xuất hiện trước mặt Thượng Quan Thiên Huệ. Cửa sao đồng thau là phong cách điển hình của binh đoàn Nam Thập Tự. Nếu Đường Thiên ở đây chắc chắn sẽ nhận ra cửa sao đồng thau này giống hệt cửa sao của doanh trại 07.

Đây là cửa sao binh đoàn Nam Thập Tự thứ sáu mươi hai mà Thượng Quan Thiên Huệ tìm thấy.

Làm sao liên hệ với Đường Thiên luôn là vấn đề mà Thượng Quan Thiên Huệ suy nghĩ cả ngày lẫn đêm. Mãi tới tận khi gặp được Tiểu Nhiên, Thượng Quan Thiên Huệ lập tức nghĩ tới một điểm. Khi còn sống Tiểu Nhiên là võ giả của binh đoàn Xà Phu, nếu binh đoàn Xà Phu có hồn tướng có trí tuệ như vậy, như vậy trong hồn tướng của binh đoàn Nam Thập Tự chắc chắn cũng có hồn tướng có trí tuệ.

Đây là nơi quyết chiến của tam đại binh đoàn, rất nhiều hồn tướng lơ lửng tại đây, thế nhưng đại đa số hồn tướng đều là cấp thấp,không có trí tuệ. Để tìm được hồn tướng có trí tuệ của bd Nam Thập Tự, Thượng Quan Thiên Huệ mang theo Tiểu Nhiên chinh chiến bốn phương, rốt cuộc tìm được một hồn tướng binh đoàn Nam Thập Tự có trí tuệ.

Một hồn tướng tên là A Tín.

Tiểu Nhiên không ưa A Tín, thường lầm bầm: "Binh đoàn Nam Thập Tự sao lại có kẻ âm trầm quỷ khí như vậy? Chẳng lẽ gã là do binh đoàn Thiên Hạt phái tới làm gián điệp?"

Có điều trang phục trên người hồn tướng này rõ ràng là của binh đoàn Nam Thập Tự, chắc chắn không lừa người được. Khi còn sống có ngụy trang ra sao, khi chết hóa thành hồn tướng vẫn luôn hiện ra đặc thù nguyên bản nhất trong lòng.

Thượng Quan Thiên Huệ biết khi còn sống A Tín chắc chắn rất lợi hại. Bởi vì đội ngũ của A Tín là đội ngũ đầu tiên khiến nàng thấy vướng tay vướng chân, mà lúc đó binh lực của nàng gấp năm lần A Tín.

Chiến pháp của A Tín cực kỳ âm hiểm, khiến người ta khó lòng phòng bị. Khổ chiến ba ngày, Thượng Quan Thiên Huệ rốt cuộc cũng đánh bại đội ngũ này, bắt A Tín làm tù binh.

Ban đầu A Tín không buồn để ý tới Thượng Quan Thiên Huệ, mãi tới khi Thượng Quan Thiên Huệ hỏi chuyện về tấm thẻ đồng, thái độ của hắn mới thay đổi.

Từ miệng A Tín, Thượng Quan Thiên Huệ rốt cuộc cũng biết, tấm thẻ đồng trên người Đường Thiên thật ra không phải bí bảo chòm sao Nam Thập Tự mà là cửa sao di động mà đoàn trưởng binh đoàn Nam Thập Tự niêmphong binh đoàn Nam Thập Tự trong thời khắc nguy cấp nhất.

Chỉ cần tìm được một cánh cửa sao hoàn chỉnh của binh đoàn Nam Thập Tự là có thể thành lập liên hệ cùng tấm thẻ đồng.

Sau đó được sự trợ giúp của A Tín, Thượng Quan Thiên Huệ chinh chiến khắp bốn phương, tìm kiếm cửa sao đồng thau. A Tín quỷ kế đa đoan, Tiểu Nhiên dũng mãnh vô song, trên chiến trường cổ này Thượng Quan Thiên Huệ đánh đâu thắng đó.

Từng cánh cửa sao đồng thau lộ ra, thế nhưng vì niên đại quá xa xửa, các cánh cửa đồng thau hầu hết đều rỉ sét hầu như không còn, cho dù còn một bộ phận cũng không cách nào sử dụng.

A Tín tướng mạo tuấn tú, hào hoa phong nhã, trên người không chút khí tức võ tướng, ngược lại như một vị thi nhân hay họa sĩ.

Hắn kiểm tra cửa sao, một lúc sau ngẩng đầu lên: "Không thể truyền tống!"

Thượng Quan Thiên Huệ ánh mắt buồn bã.

"Thế nhưng có thể liên lạc âm thanh."A Tín mỉm cười nói tiếp.

Thân thể Thượng Quan Thiên Huệ run lên, nàng ngẩng đầu lên, giọng nói lạnh băng: "Tiểu Nhiên, dạy dỗ gã gián điệp Thiên Hạt này một chút."

Tiểu Nhiên hưng phần gào lên một tiếng, cô gái tóc ngắn kéo thanh đại khảm đao to như ván cửa, đạp chân phóng về phía A Tín.

A Tín sắc mặt trắng bệch, mặc dù hắn là võ tướng nhưng không phải loại võ tướng xông pha chiến đấu, võ lực cá nhân kém xa Tiểu Nhiên.

Kẻ địch không đánh nổi, vậy chỉ có thể dùng trí!

Rầm, hai đầu gối A Tín quỳ xuống đất, mặt đầy nước mắt, sắc mặt sám hối.

"Tướng quân tha mạng, thuộc hạ sai rồi! Thuộc hạ sai rồi!"

Thượng Quan Thiên Huệ đưa lưng về phía hai người, căn bản không nghe thấy lời cầu xin của A Tín, gương mặt nàng ửng đỏ, trái tim đập mạnh, sắp liên lạc được với Thiên ca ca rồi, mình nên nói gì đây. . .

Năm phút sao, A Tín bị đập bầm dập bị Tiểu Nhiên xách như xách gà con đưa tới trước mặt Thượng Quan Thiên Huệ, vẻ mặt thỏa mãn: "Tướng quân, sau này tên gián điệp Thiên Hạt này còn không thành thật ngài cứ để thuộc hạ!"

A Tín giật mình, nhảy dựng lên: "Tướng quân, để ta mở cửa sao!"

Dưới sự điều khiển của A Tín, cửa sao rốt cuộc cũng sáng lên áng sáng yếu ớt.

Đường Thiên rất phiền muộn, tất cả mọi người đều mê muội với kế hoạch Bắc Đẩu, ngay lúc dung hợp Thánh Bảo cũng chẳng có mấy người ở bên. Sau đó Thủy Hùng Hoang Cốt truyền tới cảm giác run sợ, Đường Thiên phát giác, phái người tìm tòi theo hướng đó, không ngờ lại phát hiện một cửa sao mới.

Càng không ngờ tới là cửa sao này lại dẫn tới Bắc Đẩu phủ đầy bụi đất năm xưa.

Ngẫm lại càng khiến người ta kích động, Bắc Đẩu là tinh hoa của chòm Đại Hùng, thế nhưng cửa sao đi về phía Bắc Đẩu đã biến mất nhiều năm, giờ nó khai mở càng khiến Đường Thiên mong chờ.

Nhưng không ai buồn để ý tới gã.

Gã chuẩn bị một mình xông vào Bắc Đẩu, thế nhưng Khăn Mặt ra sức ngăn cản, tư thế như muốn nói nếu bệ hạ đi vi thần chết cho người xem. Đường Thiên trong lòng sợ hãi, đành thôi.

Để đề phong tin tức tiết lộ, Khăn Mặt bố trí một nơi đóng quân ở gần cửa sao, che dấu tai mắt mọi người. Đường Nhất xin dẫn quân tới thăm dò Bắc Đẩu nhưng bị Đường Thiên phủ quyết. Chuyện thăm dò địa vực xa lạ xưa nay không thích hợp cho binh đoàn. Binh đoàn lớn, hành động không thuận tiện như võ giả.

Mầm Mầm và Tiểu Nhị chơi rất vui vẻ, được Mầm Mầm dạy bảo, Tiểu Nhị rốt cuộc cũng học được xoắn ốc.

Thấy vậy Đường Thiên lại lắc đầu, võ hồn của thiếu niên như thần sao lại ngu ngốc như vậy?

Bỏ đi, võ hồn ngu ngốc này học xoắn ốc đã chẳng dễ rồi, Đường Thiên cũng lười quản, chẳng buồn để nó học tập võ kỹ khác, trực tiếp để Tiểu Nhị ở cùng Mầm Mầm.

Thời gian tu luyện của gã cực kỳ quý giá.

Cửa sao Bắc Đẩu xuất hiện, tinh lực mãnh liệt truyền từ trong cửa sao ra, cuồn cuộn đưa vào chòm Đại Hùng, nồng độ tinh lực chòm Đại Hùng lại không ngừng gia tăng, ngay cả chòm Tiên Nữ và chòm Thiên Long cũ nay gọi là khu Tiên Nữ và khu Thiên Long, nồng độ tinh lực cũng đang dâng lên, dân chúng hai chòm sao hoàn hô khắp nơi.

Mà chòm Đại Hùng hiện tại lại đang hoang vắng, Đường Thiên liền để Hỏa Mã Nhĩ tiếp tục đưa người tộc Sài Lang tới chòm Đại Hùng.

Khăn Mặt xử lý chuyện nội chính ngay ngắn rõ ràng, Tỳ Ba là trợ thủ của hắn, không cần lo cho bệnh tình của Tỳ Ba, nàng đã được Đinh Mạn chữa khỏi. Tỳ Ba đã khỏi hẳn, thân thể cũng khá hơn trước, không còn vẻ gầy yếu nữa.

Không ai dám coi thường Tỳ Ba, khi bệ hạ bị thương, nàng là người chăm sóc và giám sát bệ hạ, người như vậy, ai dám đắc tội?

Không còn chuyện gì mình cần quan tâm, tất cả thời gian của Đường Thiên đều đổ vào việc tu luyện. Bất cứ lúc nào, thực lực đều là quan trọng nhất, là đáng tín nhiệm nhất.

Chuyện nội chính gã không cần bận tâm, gần đây lại không có chiến sự. Chòm Đại Hùng sóng êm gió lặng. Đường Thiên giờ hung danh hiển hách, những chòm sao xung quanh ai dám chọc vào gã?

Mà bên ngoài chòm Đại Hùng, lửa chiến tranh hừng hực khắp nơi. Chiến tranh giữa võ hội Quang Minh và chòm Sư Tử lại tiếp tục nóng lên, tình hình chiến sự khốc liệt, hơn nữa ngọn lửa chiến tranh đang tiếp tục lan tràn.

Chòm Tiểu Mã, một trong Xích Đạo Thập Điện cũng bị cuốn vào, thây chất đầy đất, máu chảy thành sông.

Tất cả mọi người đều biết cuộc chiến này còn xa mới tới cao trào, những cung khác trong Mười Hai Cung Hoàng Đạo vẫn không lộ chút dấu hiệu nào, thế nhưng võ hội Quang Minh cùng chòm Sư Tử đều không từ bỏ việc lôi kéo những cường hào này.

Xích Đạo Thập Điện chỉ là món ăn khai vị mà thôi.

Có điều với Đường Thiên mà nói, chuyện này quá xa xôi.

Mọi người đều mê muội trong kế hoạch Bắc Đẩu, gã cảm thấy muốn những người này rời kế hoạch ra cũng khó nói gì đến việc lôi kéo bọn họ đến chòm sao Nam Thập Tự. Gã còn không tự đại tới mức cho rằng chỉ một thân một mình là có thể xông tới chòm sao Nam Thập Tự.

Bất luận gã có nguyện ý hay không, giờ gã đều là chủ nhân chòm Đại Hùng, nếu cứ thế ra ngoài chắc chắn sẽ bị vây công, bị dùng để đối phó với chòm Đại Hùng.

Trong lòng gã cảm luôn cảm thấy cứ đánh thẳng tới chòm Nam Thập Tự còn đáng tin cậy hơn.

Sau khi sylar, gã lại nhớ những bài huấn luyện trong trại lính mà mình còn chưa hoàn thành, bèn đi dạo tới đó.

Đã lâu chưa tới doanh trại, cảm giác cực kỳ thân thiết.

Doanh trại huấn luyện giờ với gã cực kỳ dễ dàng. Cảm giác vượt qua tất cả các môn học thật quá sảng khoái.

Toàn thân toát mồ hôi, nhưng gã khoan khoái không nói nên lời.

Trước đây tu luyện những môn học này đều cực kỳ khó khăn, mà giờ đây gã có thể hoàn thành dễ dàng.

Đường Thiên không khỏi xúc động, bất tri bất giác mình đã trưởng thành tới mức độ này. Khi còn bên Thiên Huệ mình vẫn đang tu luyện võ kỹ cơ bản.

Đột nhiên, cánh cửa sao sau lưng gã sáng lên.

"Thiên ca ca. . ."

Một giọng nói quen thuộc tới mức không thể quen thuộc hơn, âm thanh đã xuất hiện trong giấc mộng của gã vô số lần, như xuyên qua vô số năm tháng, vang lên sau lưng gã.

Thân thể Đường Thiên cứng đờ.

Thời khắc đó, trái tim gã ngưng đập.

(DG: Đường Thiên đau tim chết rồi, hết truyện, mọi người đi ngủ sớm.)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.