Chiến Thần Bất Bại

Chương 460: Chương 460: Bốn tuần




Vương cung chòm Kình Ngư, bầu không khí vô cùng cang thẳng.

Mỗi phần chiến báo đưa về đều mang theo một con số đỏ tươi đẫm máu, khiến người đọc giật mình.

Tuần đầu tiên đã có hơn bốn ngàn võ giả Kình Ngư tử vong, võ hội Quang Minh thương tổn ít hơn nhiều, đặc biệt là võ giả cấp cao, chỉ chết trận sáu mươi bảy người, thế nhưng nhóm chuyên gia huyết mạch chết trận gần bảy phần mười.

Tuần lễ thứ hai, con số thương vong đã vượt qua mười hai ngàn người, nhóm chuyên gia huyết mạch tiếp viện của võ hội Quang Minh cũng tổn thất nặng nề. Đối phương độc tố muôn hình vạn trạng, lại không ngừng thay đổi, các chuyên gia huyết mạch của Quang Minh căn bản không cách nào ứng phó.

Tuần lễ thứ ba, võ hội Quang Minh dùng một khoản tiền lớn mời đại sư về huyết mạch nổi tiếng A Kim Sâm, nào ngờ chuyện này lại càng khiến các chuyên gia huyết mạch của Hắc Hồn nhiệt tình, các loại độc tố tốt nhất đều được đưa tới tay bọn lão Phí.

Muốn thành danh? Có gì tốt hơn giẫm lên đầu một đại sư ngay trước mặt mọi người?

Hảo hán cũng chẳng chịu nổi nhiều người, đại sư A Kim Sâm được trnag bị bí bảo hoàng kim cuối cùng cũng ngã xuống dưới một loại độc tố chẳng chút tên tuổi. Thứ độc này sau được mệnh danh "cái kết của đại sư", danh tiếng vang vọng. Người phát minh ra nó Hoắc Nhĩ một trận thành danh, lập tức được Hắc Hồn chiêu nhận trở thành trưởng lão, mà giá cả mỗi bình "cái kết của đại sư" từ mười ngàn tinh tệ không ai đoái hoài lên thẳng tới một tỷ năm trăm triệu tinh tệ.

Vô số người bóp cổ tay thở dài, vô số người đỏ mắt, vô số người nóng lòng muốn thử.

Thế nhưng lúc này cho dù cường đại như Quang Minh cũng không mời được đại sư huyết mạch nữa rồi. Không ai muốn thành bia ngắm cho mọi người, A Kim Sâm dùng tính mạng của mình nâng uy danh cho Hoắc Nhĩ. Trong bóng tối đang có vô số người chờ đợi trở thành một Hoắc Nhĩ thứ hai, bọn họ hai mắt xanh lục, chẳng khác gì bầy sói đói.

Đại sư huyết mạch có xuất sắc đến đâu lúc này chui ra cũng chỉ thành mồi cho bầy sói này.

Trận chiến chòm Đại Hùng rơi vào giằng co, tám phần mười võ giả chòm Kình Ngư đã trở về chòm Kình Ngư. Miễn phí sử dụng tinh lực ba năm tuy mê người, nhưng so với mạng sống có đáng gì?

Chỉ trong hai tuần lễ ngắn ngủi, số lượng võ giả tử vong lên tới hai vạn, con số này khiến đại đa số mọi người lạnh buốt cả tim, nảy sinh ý thối lui. Mà tới khi một ngàn người đột nhiên ngã thẳng xuống ngưa gặt lúa, không ai đứng lên, làn sóng sợ hãi lập tức lan tràn, trực tiếp tạo thành một đợt phản đối mãnh liệt.

Rất nhiều người, nhiều năm sau khi nói tới cảnh tượng đó vẫn khó giấu nổi vẻ sợ hãi.

Chòm Kình Ngư cũng không còn lạc quan như trước nữa, mọi người đều ý thức được trận chiến lần này đã tới mức bọn họ không thể khống chế nổi. Đám người vốn định kiếm một khoản lợi lúc này ủ rũ trở về, trong nhất thời, toàn bộ chòm Kình Ngư chìm trong không khí âm trầm.

"Thành Tam Hồn!" Trương trưởng lão nghiến răng nghiến lợi: "Chúng ta phải quét sạch thành Tam Hồn trước đã! Không có thành Tam Hồn, chòm Đại Hùng không nơi nương tựa, chúng ta có thể tập trung đối phó với chòm Đại Hùng!"

Gương mặt Cung Khánh già nua thêm nhiều.

Tuy ba binh đoàn vẫn chưa mất liên hệ, thế nhưng tổn thất rất nặng.

Chiến pháp dùng độc của chòm Đại Hùng không ai dự liệu nổi, uy lực của nó lại kinh khủng như vậy. Giờ tại Hắc Hồn, các chuyên gia huyết mạch loại độc tố đều trở nên nóng bỏng tay, thân phận tăng gấp bội, các thế lực lớn dồn dập duỗi tay mời. Mọi người đều biết muốn đánh một trận độc chiến như vậy lần nữa đã là không thể, thế nhưng ai cũng muốn mời vài chuyên gia huyết mạch độc tố, tránh cho đến sau này chẳng bất tri bất giác bị người ta giết chết.

Những hình ảnh tử vong vô thanh vô tức khiến mọi người chấn động tới kinh hãi.

Mà những chuyên gia huyết mạch độc tố đã chứng minh khả năng độc dược của mình trong trận chiến lầ này càng khiến giá trị bản thân tăng lên tới mức khiến người ta khiếp sợ.

Những thế lực đang chăm chú quan sát trận chiến lần này ra sức suy nghĩ nên làm gì để đối phó với tình huống này. Thế giới này không có thứ gì vạn năng, độc tố tuy lợi hại nhưng chắc chắn có biện pháp khắc chế.

Nội tình thâm hậu của võ hội Quang Minh lúc này mới hiển lộ ra.

Kim Cương Bích, một võ kỹ thiên lệch thôt hiển, có thể tạo thành một vòng chân lực gió thổi không lọt quanh người. Nó được phát hiện có thể ngăn cản hữu hiệu hơn 90% độc tố. Biện pháp này sau khi được một trưởng lão đề xuất lập tức được đưa ra hoàn thiện. Đặc biệt là binh đoàn, dưới sự khống chế của võ tướng có thể dễ dàng tạo thành Kim Cương Bích quy mộ lớn.

Toàn bộ binh đoàn lập thành Kim Cương Bích tuy không đủ chống đỡ công kích nhưng dùng để phòng ngừa độc tố cũng có hiệu quả rất tốt.

Tuần thứ tư, thương vong của võ giả chòm Kình Ngư giảm mạnh, ba nhanh binh đoàn trước đây không cách nào tiến lên rốt cuộc cũng có thể cất bước.

Một biện pháp nhỏ lại khiến cho tình thế chiên trường xoay chuyển đột ngột, biến hóa cực lớn.

Không có độc tố trợ giúp, những chiêu trò quấy rối của võ giả chòm Sài Lang giảm sút uy lực. Ba nhánh binh đoàn tuy vẫn thương vong nhưng số lượng đã xuống mức thấp nhất từ khi khai chiến tới giờ.

Toàn bộ chòm Kình Ngư lại tràn ngập tự tin.

Ba nhánh binh đoàn vứt bỏ tất cả thànht hị, góc cạnh tương hỗ, liên kết với nhau cùng tiến tới. Mục tiêu của bọn họ rất rõ ràng, lao thẳng tới Trứng Gấu của Đường Thiên.

Căn cứ đồng thau trong thành Tam Hồn.

Bọn lão Phí rầu rĩ không vui, chiến cuộc lúc trước bọn họ còn chiếm thế thượng phong, chẳng ngờ chỉ chớp mắt đã bị người ta phá cục. Loại võ kỹ Kim Cương Bích này vốn chẳng hề cao thâm, nó chỉ là một lớp lồng chân lực áp súc quanh người, so với những lồng chân lực khác nó chỉ ngưng thực hơn mà thôi.

Trừ phi tu luyện Kim Cương Bích tới mức thâm sâu, bằng không tính phòng ngự tương đương với vô bổ. Tuy Kim Cương Bích cứng rắn nhưng thiếu tính co giãn, phòng ngự cứng đối cứng khiến người ta muốn hộc máu. Nhưng tầng phòng ngự cứng rắn này lại có tính ngăn cách độc tố rất tốt.

Binh còn chạy tới để an ủi bọn họ.

"Nhiệm vụ của mọi người đã hoàn thành, bọn họ bị chúng ta ngăn cản ròng rã bốn tuần, bốn tuần này cực kỳ quý giá cho chúng ta!"

"Độc tố của chúng ta giờ vô dụng rồi." Lão Phí ủ rũ.

"Chiến tranh mà, chuyện này rất bình thường, thủ đoạn uy lực hơi lớn một chút chắc chắn sẽ có cách phá giải. Hơn nữa các ngươi đã hoàn thành vượt chỉ tiêu rồi, bốn tuần! Đã đủ rồi!" Binh hai mắt lấp loáng ánh sáng.

Lão Phí biết Binh nói đúng nhưng tâm trạng vẫn không khá lên được, rầu rĩ nói: "Để ta đi nghiên cứu xem có cách nào phá giải Kim Cương Bích không?"

Nói xong lão Phí xoay người rời đi.

Binh không ngăn cản, có tâm tình làm việc là tốt rồi. Chiến tranh cần đối chiến đường đường chính chính, cũng cần các loại thủ đoạn mới, ưu thế cục bộ thường là cơ sở cho ưu thế chỉnh thể.

Cũng như bốn tuần lễ này.

Mặc gia được thu xếp vào căn cứ, thứ đầu tiên Mặc gia xây dựng không phải nhà cửa mà là xưởng sản xuất của Mặc gia. Mặc gia có thể trở thành thế gia máy móc đương nhiên có điểm độc đáo về kỹ thuật máy móc, xưởng sản xuất của Mặc gia là một trong số đó.

Mặc gia có một phương pháp luyện chế máy móc đặc biệt, điều này khiến cho giá thành sản xuất có thể khống chế ở mức độ cực thấp. Chính nhờ điểm này, trong thời đại máy móc thiết bị xuống dốc, từng thế gia máy móc héo úa, Mặc gia lại vẫn bình an vô sự.

Các tiên hiền Mặc gia đã sớm thấy rõ thời đại về máy móc sẽ xuống dốc, giáp máy cấp thấp, thú máy mới là sản phẩm chủ lưu, khống chế phí tổn cho sản phẩm cấp thấp mới là con đường sinh tử. Mặc gia sau vài đời tích lũy nghiên cứu, rốt cuộc hình thành phương thức sản xuất đặc biệt của bản thân, đó chính là xưởng sản xuất Mặc gia.

Xưởng Mặc gia đèn đuốc sáng choang, tiếng người huyên náo, máy móc nổ vang, đốm lửa tung tóe, nước thép đỏ sậm uốn lượn theo rãnh, không khí đầy hơi nóng của kim loại. Các thợ thủ công gồng bắp thịt, chân lực bừng sáng, chùy sắt còn lớn hơn thân thể mỗi lần đều đập cực kỳ chính xác lên cùng một vị trí của linh kiện. Lại có thợ thủ công sắc mặt chăm chú, dùng dụng cụ rất nhỏ cắt gọt linh kiện, vụn đồng thau vặn vẹo bắn ra, mỗi đao đều thẳng tắp như đo bằng thước.

Những thợ thủ công giàu kinh nghiệm này chính là của cải quý giá nhất của Mặc gia.

Mặc Vị Thiên tự mình đôn đốc, nửa người hắn để trần, sắc mặt nghiêm túc xem xét kiểm tra bốn phía.

Mặc gia đã lâu rồi không bận rộn như thế, từ khi xưởng sản xuất của Mặc gia được chế tạo vẫn chưa từng ngừng lại. Thế nhưng người của Mặc gia không hề oán hận, đây là trận chiến đầu tiên kể từ khi bọn họ tới, cũng là trận chiến liên quan tới sinh tử. Hơn nữa nhìn dòng nước thép đỏ sậm uốn lượn, nhìn tình cảnh khí thế ngất trời kia, mỗi người trong Mặc gia đều tràn ngập đấu chí.

Khi Mặc Vị Thiên thấy một bộ giáp hồn máy vừa hình thành được đánh dấu của xưởng sản xuất Mặc gia, hắn suýt nữa rơi nước mắt.

Bao nhiêu đời rồi, xưởng Mặc gia rốt cuộc sản sinh ra bộ giáp hồn máy mạnh mẽ nhất thời đại này.

Giấc mơ bao đời của Mặc gia!

Hắn vuốt ve bộ giáp hồn máy đen thui, trên bộ giáp vẫn còn hơi ấm, bên ngoài thô ráp chưa kịp đánh bóng, không có trang trí, không mấy mỹ cảm. Thế nhưng trong mắt Mặc Vị Thiên, nó như một tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ nhất, khiến hắn si mê.

Bộ giáp hồn máy thậm chí có phần xấu xí, nhưng dưới thân thể còn mang hơi ấm tàn lửa kia, Mặc Vị Thiên cảm nhận được mạch đập mạnh mẽ!

Đó là nhịp đập của thời đại này ư?

Mặc Vị Thiên bỗng cực kỳ hào hùng, để các ngươi lĩnh giáo một chút sức mạnh của xưởng Mặc gia khi toàn lực vận chuyển.

Bốn tuần qua đi, hai mươi võ giả bái phục Đường Sửu sát đất. Chỉ tốn ba ngày, Đường Sửu đã thiết lập xong phương thức phối hợp cho bọn họ, hai mươi người chia làm năm tổ nhỏ. Cái này vẫn chưa làm gì, điều khiến bọn họ càngt hấy khó tin hơn là chỉ hai ngày ngắn ngủi sau đó, Đường Sửu đưa cho mỗi tổ nhỏ ít nhất sáu mươi trang sổ tay huấn luyện chiến thuật.

Sổ tay huấn luyện chiến thuật của mỗi tổ một khác.

Hai mươi người suýt nữa bị dọa cho phát khóc.

Những võ giả xuất thân hoang dã này rốt cuộc cũng cảm nhận được cái gì gọi là chuyên nghiệp. Trước đây bọn họ cũng từng gặp những người được coi là đại sư chiến thuật, nhưng chiến thuật họ thiết kế so với Đường Sửu quả thật thô kệch không thể tả.

Mà sát theo đó, tự mình huấn luyện, cảm giác càng thêm trực quan.

Thực lực của họ đều tương đối xuất sắc, kinh nghiệm phong phú, vừa bắt tay vào tập luyện lập tức cảm nhận được chiến thuật mà Đường Sửu thiết kế cường đại đến mức nào.

Mỗi loại chiến thuật đều được tính toán thiết kế tỷ mỉ, ngay cạm bẫy kẽ hở bên trong cũng được bố trí cẩn thận.

Chiến thuật vốn được thiết kế riêng cho bọn họ nên việc huấn luyện chung diễn ra rất nhanh, tập luyện chiến thuật đều như cá gặp nước. Giờ cái phải tăng cường chỉ là mức độ ăn ý của mọi người với nhau.

Bốn tuần qua đi, bọn họ rốt cuộc thành lập ăn ý bước đầu, tuy Đường Sửu còn hết sức bất mãn nhưng họ đã nóng lòng muốn thử.

Chòm Đại Hùng đang đánh nhau hừng hực khí thế vậy, nơi này sao lại tĩnh lặng được?

Đột nhiên Hứa Lỗi giác quan thứ sáu tốt nhát giật mình, lặng lẽ ra hiệu cho mọi người.

Mọi người sửng sốt, ai nấy hai mắt tỏa sáng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.