Chiến Thần Bất Bại

Chương 402: Chương 402: Đại tỷ




Đoan Mộc rất cẩn thận, kinh nghiệm tiềm hành của hắn cực kỳ phong phú, bất kể khống chế bóng người hay âm áp chế âm thanh đều mười phân vẹn mười, hắn cảm giác trạng thái tối nay tuyệt hảo, thân thể hưng phấn thích hợp, đầu óc lại cực kỳ ĩnh tĩnh, mỗi khi trong trạng thái như vậy hắn luôn phát huy vượt trình độ, thu được thắng lợi khó tin.

Đột nhiên, lỗ tai hắn lay lay.

Khuôn mặt hắn lộ vẻ đề phòng, sát theo đó con ngươi đột nhiên co rụt lại.

Vài con sói máy lặng lẽ xuất hiện trên tường thành cách đó không xa, trên người sói máy hiện lên ánh kim loại đen thui nặng nề.

Sói đồng!

Đoan Mộc nín thở, như một cái bóng nấp trong góc. Đoan Mộc rất bình tĩnh, hắn đã sớm dự liệu sẽ gặp thú máy, nơi này có rất nhiều thợ máy xuất sắc, không có thú máy mới là chuyện lạ.

Những con sói đồng này xếp thành mọt hàng, tuần tra dọc theo tường thành.

Trong góc, Đoan Mộc quan sát tỉ mỉ đám sói máy này, trong lòng thầm khen, chế tạo thật tinh xảo. Những con sói máy này to cỡ sói thường, lại không như những con sói máy khác, chúng cực kỳ tinh xảo. Không có khớp xương to nặng nề, chúng như những tác phẩm nghệ thuật mỹ lệ. Chỉ điều có móng vuốt và hàm răng xanh của chúng khiến dáng vẻ đầy nguy hiểm.

Động tác của chúng mềm mại linh hoạt, bàn chân hạ xuống đất tạo nên âm thanh rất nhỏ, đội ngũ xếp thành hàng như một đội quân.

Mấy ngày qua điều tra, Đoan Mộc hiểu rất rõ căn cứu này. Trong thành Tam Hồn nhiều người kiêu ngạo gọi căn cứ này là là nơi nắm giữ kỹ thuật máy móc tiên tiến nhất, giờ xem ra cũng không phải không có lý.

Đoan Mộc kiến thức rộng rãi, có thể chế tạo sói máy tới trình độ như vậy, đây là lần đầu tiên hắn thấy.

Sói máy như không phát hiện ra hắn, bình tĩnh đi qua hướng này, không lộ chút hình thái công kích.

Nhưng đúng lúc này ngoài tường thành avng lên tiếng sàn sạt. Đoan Mộc lấy làm lạ, thế nhưng lúc này đám sói máy đã cách hắn rất gần, hắn không thể nào ló đầu ra xem rốt cuộc xảy ra chuyện gì.

Trong lòng hắn dâng lên cảm giác bất an.

Trước đây, hắn không để thợ máy rong mắt. Trong tất cả các nghề nghiệp, thợ máy đã xuống dốc quá lâu, lâu tới mức chỉ có võ giả giáp máy có thể đánh đồng cùng họ.

Thế nhưng giờ hắn mới phát hiện thợ máy thật khiến người ta căm ghét, đủ các thứ kỳ quái tầng tầng lớp lớp khiến người ta khó lòng phòng bị. Đặc biệt là nếu thợ máy có trình độ rất cao, vậy càng khiến người ta chán ghét.

Đột nhiên, trên đỉnh đầu tối lại.

Đoan Mộc đột nhiên ngẩng đầu, không biết từ lúc nào từng chiếc ô đồng đã bay tới ngoài tường thành.

Chẳng lẽ bên ngoài cũng có người tới.

Đoan Mộc hơi ngạc nhiên nhưng cũng thoáng an tâm lại, đâu phải chỉ mình hắn quan sát tòa thành đồng thau này, có lẽ tối nay cũng có người khác hành động.

Nếu thế cũng không phải chuyện xấu gì, thừa nước đục thả cau mới có lợi cho mình. Trước khi không hiểu rõ tình hình, tuyệt đối không manh động, đây là kinh nghiệm của hắn.

Đoan Mộc không nhúc nhích.

Trong căn cứ đã nháo nhào.

Đêm nay tổ của Mặc Tử Ngư phụ trách canh gác, đám người vây lấy hình ảnh, thảo luận nhiệt liệt.

“Gã này không có óc à? Chạy đến đột nhập lại chọn nơi tập trung hỏa lực nhất!” Một học viên sắc mặt không rõ.

Mặc Tử Ngư ôm tay, thuận miệng đáp: “Người ta là cao thủ mà!”

“Cao thủ đều không biết suy nghĩ vậy sao?” Một học viên khác sắc mặt khó hiểu hỏi.

Mặc Tử Ngư đưa mắt nhìn lại: “Không nghĩ còn làm cao thủ được?”

“Thâm ảo! Đại ca, câu này của ngươi thâm ảo tới kinh điển rồi!”

Lời nịnh nọt của học viên như thủy triều dâng, Mặc Tử Ngư vẻ mặt ưa thích, lại vỗ vai học viên nói đầy ẩn ý: “Nhóc, cố gắng lên!”

“Đại ca, chúng ta cứ đứng nhìn như vậy sao?” Một người khác không nhịn được nói.

Mặc Tử Ngư lườm hắn một cái: “Sao? Chẳng lẽ ngươi muốn cướp mối của đại tỷ?”

Học viên kia lập tức rụt cổ lại, không lên tiếng nữa.

Mặc Tử Ngư lên tiếng cảnh cáo: “Biết trong căn cứ này ai là người không thể chọc vào nhất không?”

Học viên vừa nói lầm bầm: “Đại ca không định nói là đại tỷ Sylar đấy chứ!”

“Lắm lời!” Mặc Tử Ngư giơ tay gõ đầu học viên này, ánh mắt cảnh cáo đảo qua đám người: “Sau này phải nhớ rõ, ai cũng có thể trêu, tuyệt đối không nên chọc đại tỷ!”

“Đại ca, không đến mức thế chứ...” Học viên bị gõ một cái ủy khuất nói.

“Không đến mức?” Mặc Tử Ngư cười khẩy: “Biết vì sao ta là tổ trưởn còn ngươi chỉ là tổ viên không? Đó là bởi tầm mắt! Binh đại nhân là đại nhân, ngài ấy vốn không quản chuyện chúng ta. Sửu lão đại, chúng ta mắc tội sẽbị trừng phạt huấn luyện kinh khủng tới đâu, rồi cấm đoán gì đó. Thế nhưng các ngươi ngẫm lại, kết cục nếu đắc tội đại tỷ là gì?”

Mặc Tử Ngư tiếp tục cười khẩy: “Lúc các ngươi huấn luyện, đột nhiên két một cái, khớp xương của giáp hồn máy đứt đoạn, sau đó ngươi như con thiên nga tạo thành một đường vòng cung tao nhã. Nếu đang chiến đấu, ngươi sẽ trở thành một con thiên nga tao nhã đã chết. Dùng đầu óc chút, người ta quản lý hậu cần, chỉ hơi động tay tí thôi, các ngươi sẽ chẳng còn mạng nữa!”

Học viên nuốt nước miếng: “Đại ca nói đáng sợ quá...”

“Đáng sợ?” Mặc Tử Ngư dùng ánh mắt thương hại nhìn đám học viên non nớt, tiếp tục cười khẩy: “Có thế đã đáng sợ? Các ngươi thật quá non nớt!”

Hắn hắng giọng, mô phỏng giọng điệu Sylar, giơ tay nói: “Gần đây chúng ta nghiên cứu ra một loại giáp hồn máy hoàn toàn mới, vì đo lường tính năng thực chiến của nó, tạm thời do tổ A các ngươi thử nghiệm một chút.”

“Đây là chuyện tốt!” Các học viên càng khó hiểu.

“Chuyện tốt?” Mặc Tử Ngư chỉ mấy học viên: “Sau đó, ngươi, ngươi, ngươi, sẽ chết!”

“Sao ta lại chết? Đại ca?” Học viên bị chỉ sắc mặt khó hiểu.

“Máy móc trục trặc xảy ra chuyện.” Sắc mặt Mặc Tử Ngư không chút cảm xúc.

Xoạt, mọi người cùng hít một hơi lạnh, đám học viên thuần khiết bị dọa tới mức sắc mặt trắng bệch.

Mặc Tử Ngư lại chỉ tay, mô phỏng giọng điệu Sylar: “Không ngờ giáp hồn máy này lại thiếu hụt nghiêm trọng như vậy, chúng ta sẽ cải tạo lại nó. Học viên này hy sinh cho sự phát triển giáp hồn máy của chúng ta, cống hiến của hắn không thể xóa nhòa, chúng ta sẽ luôn giữ lòng kính trọng hắn trong trái tim.”

Đám học viên sắc mặt sợ hãi tới trắng bệch.

Mặc Tử Ngư nhìn bọn họ một chút, lại đắm chìm trong vở kchj: “Để truyền thống đầy vinh quang này được tiếp tục, tổ A sẽ trở thành tổ kiểm tra giáp hồn máy đầu tiên.”

Xoạt! Đám học viên thật sự sợ hãi rồi, trời ạ, vậy thật quá đáng sợ!

Mặc Tử Ngư nhún vai: “Sau này gọi nàng là đệ nhất đại tỷ!”

Đám học viên đồng loạt gật đầu, đồng thanh: “Đệ nhất đại tỷ!”

Mặc Tử Ngư hài lòng gật đầu: “Còn ai muốn cướp mối của đại tỷ nào?”

Đám người lắc đầu như trống bỏi.

Tại một hướng khác, trong phòng thí nghiệm huyết mạch, một đám người đủ các màu sắc hình thù tụ tập.

Một lão già không cam lòng chửi ầm lên: “Lần này bị ả đàn bà đập thép kia đoạt rồi!”

Bọn họ với phòng thí nghiệm thiết bị không có cảm tình gì, gọi là bộ đập thép, còn trưởng quản phòng thí nghiệm thiết bị, Sylar bị bọn họ gọi là ả đạp thép.

Lão Phí ảo não: “Chúng ta phản ứng quá chậm rồi!”

“Thế thì liên quan gì!” Lâm phu nhân không hiểu.

“Liên quan rất lớn!” Lão PHí lắc đầu trầm giọng nói: “Thời gian vừa qua chúng ta rất sảng khoái, thế nhưng cũng không thể lơ là bất cẩn được, vất vả lắm mới kiếm được một chủ nhân hào phóng như vậy, nếu tuột mất cái bắp đùi này mọi người cũng chẳng dễ chịu rồi.”

Bên dưới như ong vỡ tổ.

“Đại nhân làm sao?”

“Đại nhân không có tiền à?”

...

Lão Phí ra hiệu cho mọi người im lặng rồi nói tiếp: “Tình huống các ngươi vừa nói đều không xảy ra, đại nhân vẫn ổn. Thế nhưng mọi người nghĩ chút xem, đại nhân có tiền thì tiền của đại nhân cũng chỉ có hạn. Nếu chỉ có chúng ta thì tốt, đáng tiếc chúng ta còn một đối thủ cạnh tranh!”

“Ngươi nói ả đập thép kia?” Lão già gầy gò hỏi.

“Đúng vậy!” Lão Phí kích động: “Thời gian vừa qua, bộ đập thép mở rộng chắc mọi người cũng biết. Hừ, chẳng qua là bộ đập thép bọn họ đỏ mắt với quy mô của chúng ta nên đòi mở rộng, đại nhân bị co kéo hết cách, đành miễn cưỡng đáp ứng.”

“Quả nhiên! Ta đã nói ả đập thép kia không đơn giản mà! Ả đã sớm nhìn chằm chằm vào chúng ta rồi!”

“Chúng ta không thể để bị bọn họ làm thấp đi dược, bị một ả đàn bà hạ gục, lão phu không phục!”

“Đàn bà thì sao?” Sâm phu nhân cười lạnh, vài nữ chuyên gia huyết mạch sắc mặt âm trầm.

Lão Phí thấy lại sắp nội chiến, vội vàng nói sang chuyện khác: “Vì vậy chúng ta không thể để cho bộ đập theo kia coi thường, chúng ta phải để đại nhân thấy đem kinh phí hco chúng ta hữu dụng hơn chỏ đám đập thép kí nhiều!”

"Nói đúng!"

"Không sai không sai!"

“San bằng bộ đập thép!”

. . .

Mọi ng sục sôi.

Lão phí hài lòng gật đầu: “Mọi người, được rồi, theo ta thấy bộ đập thép vốn chẳng có gì tốt. Muốn giải quyết vẫn phải dựa vào phòng thí nghiệm huyết mạch chúng ta! Mọi người xốc lại tinh thần nào, vì kinh phí!”

“Vì kinh phí!”

Một loạt ông lão bà lão ăn mặc đủ mọi màu sắc đằng đằng sát khí tản ra.

Phòng thí nghiệm thiết bị.

“Sào Tán vào vị trí!”

“Sói máy hoàn thành vòng vây!”

“Kích hoạt phòng tuyến tiễn đao!”

“Phương trận 108 đồng nhân tập kết xong!”

“380 bệ phóng nỏ đã mở!”

. . .

Tiếng báo cáo không ngừng vang lên bên tai. Sylar phấn khởi dạp một chân lên ghế, bộ quần áo chiến đấu bằng da bó sát người tôn lên những đường cong hoàn mỹ của nàng, dưới ánh đèn son môi kiều diễm lóe lên vẻ gợi cảm và điên cuồng.

“Thằng nhóc này thật bình tĩnh.”

Nàng nhìn chăm chăm vào Đoan Mộc trên màn hình, sắc mặt điên cuồng, bàn tay trắng như tuyết nắm lấy cổ áo, lầm bầm: “Dám gây sự trên địa bàn bà đây, chán sống rồi!”

Tất cả đám thợ máy nín thở, lời của Sylar chỉ khiến chiến ý bọn họ thêm sôi trào!

“Tất cả chuẩn bị! Giờ, bắt đầu...”

Đôi mắt nàng trợn tròn, gằn ra ba chữ như rồng phun lửa.

“Chà đạp hắn!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.