Chiến Thần Bất Bại

Chương 367: Chương 367: Hắn xong rồi




Trang viên Tường Vi

Rèm cửa sổ đều được phủ kín, trong phòng tối đen. Đường Thiên ngồi trong góc phòng, khoan chân, ánh mắt nhắm lại nhập thần. Cách đó không xa, Ander Lena tay nâng cằm, nhìn Đường Thiên tới xuất thần.

Nhớ lại những chuyện xảy ra trong hai ngày qua, đầu óc nàng bỗng rối loạn.

Nàng đã không xốc nổi dũng khí chống lại y.

Thủ đoạn người này thật quá đáng sợ. Hai ngày nay nàngd dã tận mắt chứng kiến y làm cách nào lật tay thành mây, trở tay hóa mưa, toàn bộ thành Tiên Nữ đều bị y đùa bỡn trong tay.

Thành Tiên Nữ giờ cực kỳ rối loạn, thiếu người đủ danh vọng ra mặt chủ trì, cục diện hỗn loạn. Cùng ngày đạ trưởng lão vì muốn gán tội cho Tatton, bắt gần hết giới cao tầng tại thành Tiên Nữ, sau vụ nổ lớn này ai sống sót.

Lúc đó họ vội vàng tới cung Tiên Nữ, không kịp truyền tin.

Toàn bộ thành Tiên Nữ, không, toàn bộ giới cao tầng thành Tiên Nữ gần như triệt để xóa bỏ, cũng xóa sạch tất cả mọi chuyện xảy ra lúc đó.

Trong thành Tiên Nữ, trị an cực kỳ hỗn loạn, đám thế gia ràu có sợ hãi bất an, bọn họ không biết chuyện gì đã xảy ra. Khiến bọn họ khủng hoảng nhất là tộc trưởng cùng các trưởng lão của họ đều mất tích không chút tăm hơi. Các đại gia tộc không thể làm gì khác chỉ có thể đóng chặt cửa lớn, thủ vệ sâm nghiêm, đồng thời ra sức phái người đi tìm tộc trưởng và các trưởng lão.

Sống phải thấy người, chết phải thấy xác.

Hỗn loạn, hỗn loạn trước nay chưa từng có.

Cục diện hỗn loạn như vậy khiến bọn Tề Sơn vương chân vướng tay. Nhân thủ Tề Sơn đem tới rất có hạn, cục diện hỗn loạn như vậy chút nhân thủ đó chẳng đủ làm gì.

Nhưng thế cục phát triển càng vượt xa tưởng tượng của bọn họ.

Tề Sơn sắc mặt tái xanh, trước mặt hắn là Trâu Ninh đang cẩn thận báo cáo lại.

“... Giờ mọi người đều nói vụ nổ này du chúng ta làm. Có người nói chúng ta vì bị A Tư Đại từ chối kêt sminh mà thẹn quá hóa giận...”

Trâu Ninh cảm nhận được đại nhân phía trên đang tỏa ra sát ý lạnh lẽo như thật, biết đại nhân đang tức giận nhưng sự tình quá nghiêm trọng, hắn không dám giấu diếm, chỉ đành nhắm mắt nói tiếp.

“Bọn họ nói, vụ nổ này thật không bình thường, vụ nổ uy lực lớn như vậy chỉ võ hội Quang Minh mới làm được. Hơn nữa thời gian vụ nổ quá trùng hợp, chúng ta chỉ vừa mới bước chân đi...”

Sắc mặt đám người bên cạnh Tề Sơn cùng biến sắc, song lời đồn này bọn họ không cách nào phản bác. Lời đồn này sát thương quá lớn, cũng quá thuyết phục.

Nếu không phải tự mình trải qua, không khéo bọn họ cũng tin tưởng lời đồn này. Trước đó bọn họ diễn quá chân lực, mà chân trước vừa bước đi tiên nữ cung phía sau đã ầm ầm nổ tung, hơn nữa còn không phải nổ bình thường, uy lực vụ nổ lớn tới mức khiến người ta giật mình.

Bọn họ hai mặt nhìn nhau, chỉ đành cười khổ.

Lần này đúng là bùn đất văng tới đũng quần, chẳng phải cứt cũng là phân.

Tề Sơn hít sâu một hơi, cố khiến bản thân tỉnh táo lại, lúc này có phẫn nộ cũng chẳng tác dụng gì, hắn trầm giọng nói: “Tra ra ai làm chưa?”

Trâu Ninh do dự một chút, đành trả lời: “Chúng ta trước đây chỉ liên hệ cùng đại trưởng lão, Khải Lâm và Ba Phu, giờ không có thế lực bản địa nào là minh hữu, không có tai mắt.”

Lúc này có người kiến nghị: “Vậy chúng ta có thể thử lôi kéo một vài thương hội bản địa, ta thấy thái độ bọn họ ngày đó rất thân cận với chúng ta.”

Trâu Ninh liếc mắt nhìn người này một cái, nói: “Lúc này ai dám coi trời bằng vung liên hệ với chúng ta? Không ai tin chúng ta. Hơn nữa gần như tất cả hội trưởng thương hội thành Tiên Nữ đều chết trong vụ nổ.”

“Tiên Nữ Hoàn trong tay Ander Lena.” Tề Sơn trầm giọng nói.

Trâu Ninh hiểu ý đại nhân, hắn lắc đầu cười khổ: “Bọn họ nói: “Bọn họ nói Lan Đế và Khải Lâm bị đại nhân làm hại, đại trưởng lão cùng A Tư Đại vì bảo vệ Ander Lena diễn một vở khổ nhục kế. Lại nói A Tư Đại biết khó lòng thoát khỏi nên truyền Tiên Nữ Hoàn cho Ander Lena, để nàng trốn thoát theo địa đảo. Lời đồn như vậy có tới vài phiên bản.”

Tề Sơn giận quá hóa cười: “Thối lắm!”

“Dân chúng đều tin tưởng, những gia tộc kia cũng tin tưởng.”Trâu Ninh trầm giọng nói: “Bọn họ cần một người tới chủ trì đại cục, Ander Lena nhận được Tiên Nữ Hoàn danh chính ngôn thuận. Quan trọng nhất là không ai tin rằng Ander Lena có thể tạo ra vụ nổ lớn này.”

“Sau lưng Ander Lena có cao nhân.” Lúc này tề sơn đã tỉnh táo lại: “Chính là kiếm khách thần bí kia, Ander Lena chắc chắn đã trở lại trang viên Tường Vi nếu không đã chẳng có lời đồn đại như vậy. Giờ chúng ta chỉ có một con đường, giết Ander Lena, đoạt lại Tiên Nữ Hoàn. Nếu chòm Tiên Nữ đã loạn, vậy chúng ta khiến nó càng loạn thêm!”

Ánh mắt Tề Sơn lóe lên vẻ tàn nhẫn.

“Chúng ta tới trang viên Tường Vi!’

“Vâng!” Mọi người lẫm liệt tuân lệnh.

Bọn họ đã sớm điều tra Ander Lena, hiểu rất rõ nơi ở gia tộc của nàng. Nhân thủ họ không nhiều thế nhưng mục tiêu cũng nhỏ, xé lẻ ra lặng lẽ áp sát trang viên Tường Vi của Ander Lena.

Trang viên Tường Vi thủ vệ cực kỳ sâm nghiêm, mười bước một trạm, năm bước một người, chim chóc cũng khó bay qua.

Đám người bỗng phấn chấn.

Tình hình bất thường này càng thêm minh chứng cho phán đoán của Tề Sơn. Quan trọng hơn là trang viên chỉ có người đi vào, không có ai đi ra, đây là một điểm cực kỳ bất thường. Những gia tộc khác cũng thủ vệ sâm nghiêm nhưng người người ra vào không ngớt. Bọn họ cần tìm người thân mất tích trong vụ nổ, chỉ có trang viên Tường Vi không ai đi ra.

Những trang viên khác đèn đuốc sáng choang, thức trắng đêm đợi tin, trang viên Tường Vi lại tăm tối, chỉ có hộ vệ sốt sắng tuần tra.

Tất cả đều rất bất thường.

Tề Sơn nhìn trang viên thủ vệ sâm nghiêm, ánh mắt nheo lại, không hề nghi ngờ, những lời đồn bên ngoài đều do Ander Lena âm thầm truyền bá, mà người đứng sau bày mư tính kế tám chín phần mười là kiếm khách thần bí kia.

Thế nhưng tất cả âm mưu đứng trước sức mạnh tuyệt đối đều sẽ hoàn toàn nát tan.

Những người hắn mang tới đều là tinh nhuệ của võ hội Quang Minh, đám thủ vệ có lẽ khó khăn với võ giả bình thường, nhưng với bọn họ lại hoàn toàn không vấn đề.

Đám người lặng lẽ lẻn vào trang viên.

Rất nhanh chóng, mọi người liền thấy nơi ở của Ander Lena, đây là một căn lầu nhỏ trồng cây tường vi, người trong trang viên đều gọi là Tường Vi lâu. Lúc trước bọn họ bỏ công không hề phí phạm, giờ phát huy tác dụng rất lớn.

Tường Vi lâu buông rèm kín mít.

Hiện tượng bất thường này càng khiến đám người hưng phấn. Khả năng Ander Lena nấp trong này rất lớn.

Tề Sơn ra hiệu cho Trâu Ninh.

Trâu Ninh hiểu ý, đang định động thủ, dị biến bỗng nảy sinh.

Một chùm sáng trắng như tuyết bắn thẳng tới mặt hắn.

Con ngươi Trâu Ninh co rụt lại.

Chùm sáng bắn tới từ một trạm gác cách Tường Vi lâu khoảng bốn trăm mét. Gần như cùng lúc, đùng đùng đùng, từng chùm sáng từ các chỗ khác nhau bắn tới, chiếu rõ từng đường nét trên người bọn họ.

Không được, có mai phục!

Tề Sơn trong lòng nặng nề, có điều tuy gặp nguy nhưng hắn không loạn, nếu đã bị phát hiện vậy chỉ có cường công.

Hắn gầm lên một tiếng: “Giết!”

Trường kiếm trong tay hắn tỏa ra ánh sáng chói lọi như mặt trời, một kiếm chém thẳng về phía Tường Vi lâu, ánh kiếm kinh người.

Những người khác cũng không hẹn mà cùng tấn công Tường Vi lâu.

Ầm!

Tường Vi lâu lập tức hóa thành bột mịn.

Con ngươi Tề Sơn co rụt lại, bên trong không có ai!

“Được được được!” Một giọng nói già nua bi thương phẫn nộ vang vọng trên bầu trời. Xa xa trên một tiểu lâu, một ông lão râu tóc bạc trắng lệ rơi đầy mặt, cất tiếng đâu buồn: “Chủ thượng, ngài trên trời có linh thiêng, ngài muốn nói cho chúng ta là ai hại ngài ư!”

Lão là thập trưởng lão, ngày thường không quản sự việc, chỉ thích thanh tĩnh, vì lẽ đó tránh đượ cmộtk iếp. Thế nhưng lão đảm nhiệm chức vụ trưởng lão lâu nhất, là người nhìn A Tư Đại lớn lên, tình cảm với A Tư Đại sâu đậm, trong lòng đau như cắt xé.

Một người trung niên mặt chữ quốc lúc này cũng hai mắt phun lửa, gầm lên: “Tề Sơn! Chòm Tiên Nữ chúng ta có thù oán gì với võ hội Quang Minh các ngươi! Ngươi lại hạ độc thủ như vậy! Ngươi thật độc ác!

Hắn là con trai của hội trưởng thương hội lớn nhất thành Tiên Nữ,c ha hắn giờ vẫn không chút tung tích, nỗi đau mất cha thấm sâu tận xương tủy.

Một lão tướng mặc áo giáp khác râu tóc như tuyết, không giận mà uy, đó là đoàn trưởng tiền nhiệm của binh đoàn Cao Nguyên, hắn lạnh lùng nói: “CHòm Tiên Nữ ta tuy nhỏ nhưng không thể để người khác tùy ý chà đạp như vậy được! Kể từ nay thành Tiên Nữ và võ hội Quang Minh không đội trời chung! Giết!”

“Giết!”

Xa xa, tiếng hô “giết” rợp trời, đang nhanh chóng tiếp cận.

Sắc mạt Tề Sơn tái nhợt, như rơi vào hầm băng,t rúng kế rồi!

Mỗi bước đi của mình đều nằm trong kế hoạch của đối phương. Đối phương cố ý thả lời đồn, cố ý để lộ manh mối, cố ý bày ra cái bẫy này. Đột nhiên Tề Sơn như tỉnh giấc chiêm bao, cái bẫy này thật giống cái bẫy hắn đặt ra cho Tatton!

Số mệnh ư?

Mình đã bị ghim tiếng xấu sát hại A Tư Đại, đã bị coi là hung thủ chế tạo vụ nổ kia.

Bất luận hắn phản bác ra sao cũng không ai tin tưởng.

Hắn mở mắt, mịt mờ, tất cả tự tin chớp mắt biến mất không còn tăm hơi. Từ nay trở đi, chòm Tiên Nữ sẽ trở thành kẻ địch của võ hội Quang Minh, trở thành minh hữu kiên định của chòm Sư Tử.

Mà cái gọi là “sự thật” đó sẽ như làn gió lan khắp Bắc Thiên Thập Cửu Châu, khiến rất nhiều chòm sao nhỏ chung mối thù, khiến chòm Sư Tử tuyên truyền trắng trợn, bôi đen võ hội Quang Minh.

Hỏng rồi!

Trong lúc thế cục căng thẳng như vậy mình lại phạm phải sai lầm trí mạng này. Hắn biết, mình xỏngoồi.

Để thayd odỏi cục diện, võ hồn chắc chắn sẽ hy sinh bản thân, chờ đợi hắn chỉ có trừng phạt nghiêm khắc.

Xong rồi, đời mình xong rồi.

Hắn bỗng ngẩng đầu lên,hai mắt sung huyết, như dã thú lâm vào tuyệt cảnh.

Tiến gla giết như thủy triều càng lúc càng áp sát, để không khiến bọn họ cảnh giác, những hộ vệ này ở cách xa đây hai dặm.

Trong một căn lầu bình thường cách Tường Vi lâu khoảng ba ngàn mét, đó là nơi ở của người hầu trong trang viên. Một cửa sổ buông rèn kín mít được đẩy khẽ ra.

Đường Thiên lạnh lùng quan sát toàn bộ quá trình.

“Hắn xong rồi!”

Y không buồn quay đầu lại, chỉ nói ba chữ.

Tự tay sắp xếp tất cả các bước, tận mắt chứng kiến toàn bộ quá trình, Ander Lena ngây ra như phỗng, một lúc sau nàng mới khôi phục chút tinh thần, sắc mặt bỗng tái nhợt.

Cảm giác lạnh buốt từ tận đáy lòng.

Gương mặt mơ hồ kia, giọng nói trầm trầm khàn khàn kia, nam nhân bao phủ trong bóng tối kia, lúc này lại trở nên yêu dị như vậy, khiến người ta sợ hãi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.