Chiến Thần Bất Bại

Chương 357: Chương 357: Ra tay




Đường Thiên vẫn ngoảnh mặt làm ngơ

Người thừa kế thứ ba, đây là nguyên nhân duy nhất khiến Đường Thiên ra tay.

Gần như tất cả các chủ nhân chòm sao đều chỉ định vài người thừa kế. Minh tranh ám đấu đương nhiên cũng không thiếu, thế nhưng với một chòm sao, đảm bảo truyền thừa chòm sao được tiếp nối luôn là quan trọng hàng đầu.

Bởi vậy người thừa kế được lựa chọn thường là thiếu niên, thành tựu tương lai của họ ra sao? Cho dù chủ nhân chòm sao có anh minh tới mức nào cũng không thể đảm bảo ánh mắt mình không sai lệch. Có thêm vài người dự bị, lại chọn từ trong đó ra người ưu tú nhất, đây là cách làm thường thấy nhất của các chòm sao trong Thiên Lộ. Cạnh tranh giữa những người dự bị là chuyện rất thường thấy trong các chòm sao. Nếu yêu thích ai đó trong số họ đương nhiên không tránh nổi chiếu cố đôi chút, nhưng cũng tương tự, nếu đã chiếu cố vẫn không sánh nổi người khác, vậy chẳng có cách nào.

Hơn nữa, ngoại trừ có được sự tán thành của các gia tộc có thực quyền ra, còn cần Thánh Bảo tán thành. Thu được sự tán thành của THánh Bảo mang ý nghĩa truyền thừa của chòm sao sẽ tiếp tục kéo dài.

Hai điều kiện đó, cái trước không phải duy nhất, cái sau mới thật sự là then chốt.

Hạng ba đã là một thứ hạng khá cao, nói cách khác, nếu hai người phía trước chết đi hoặc tương lai trưởng thành không đạt tới mong đợi, quyền thừa kế có thể sẽ rơi xuống mỹ nữ tóc vàng trước mặt.

Có thể nói, người như vậy có địa vị cực cao cho dù là ở chòm sao nào. Xếp hạng ba nói nên thực lực và thiên phú của nàng đều cực kỳ xuất sắc, chỉ có hai người hơn nàng. Những chòm sao thực lực mạnh mẽ như Mười Hai Cung Hoàng Đạo , mười người thừa kế giỏi nhất đều sẽ được bảo vệ. Những chòm sao thấp hơn một chút thường sẽ bảo vệ năm người thừa kế giỏi nhất.

Thế giới này đầy những bất ngờ, năm người thừa kế chỉ miễn cưỡng bảo đảm truyền thừa tiếp tục kéo dài, thế nhưng xếp hạng khác biệt thường mang ý nghĩa chênh lệch về mặt thực lực. Thực lực chủ nhân chòm sao luôn là yếu tố quan trọng nhất với bất cứ chòm sao nào. Nếu chủ nhân chóm ao mới thực lực quá thấp, thực lực chòm sao cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.

Đây là chuyện mà bất cứ chủ nhân chòm sao nào cũng không muốn thấy.

Người thừa kế thứ ba gả cho thủ hạ của Tề Sơn? Nếu không tận mắt chứng kiến Đường Thiên chắc chắn sẽ không tin nổi. Tề Sơn xếp hạng ba trong số những người trẻ tuổi tại võ hội Quang Minh, tiền đồ sáng lạn, thế nhưng trong võ hội Quang Minh, Tề Sơn còn xa mới tính là nhân vật có thực quyền.

Trên thực tế, địa vị của hắn không khác gì Ander Lena, đều là nhân tuyển thừa kế.

Nếu người thừa kế có thể leo tới vị trí chủ nhân chòm sao, vậy có thể một tay xoay chuyển càn khôn. Nhưng bảo tọa chỉ có một, kết cục của những người thừa kế còn lại đương nhiên cực kỳ ảm đạm. Địa vị cao siêu của người thừa kế được bảo vệ, thế nhưng thường không nắm giữ thực quyền.

Tề Sơn vì gia tộc mình, từ nhỏ đã một mình gánh vách một phương. Hắn còn cách ra xa tầng lớp trưởng lão cao tầng chân chính trong võ hội Quang Minh, quan hệ, kinh nghiệm hay thực lực đều thiếu sót rất nhiều. Trong thời bình, nhân tài mới nổi muốn thật sự nắm giữ thực quyền cần một thời gian súc tích dài.

Chòm Tiên Nữ chỉ là một trong Bắc Thiên Thập Cửu Châu, đưa mắt ra cả Thiên Lộ cũng chỉ là một chư hầu nhỏ nơi hoang dã.

Nhưng chư hầu có nhỏ cũng vẫn là chư hầu.

Về võ lực, võ hội Quang Minh đương nhiên có thể nghiền ép chòm Tiên Nhữ, nhưng nó chắc chắn sẽ không làm vậy. Chư hầu có nhỏ tới đâu cũng là đối tượng lôi kéo của bọn họ, tùy ý sỉ nhục như vậy không có bất cứ lợi ích gì với võ hội Quang Minh, chỉ khiến cho các chư hầu nhỏ phẫn nộ.

Nếu trong tình huống bình thường, điểm này không sai.

Thế nhưng hiển nhiên, tình hình đang diễn ra trước mắt không hề bình thường.

Những người này tuy theo lệnh của chủ nhân chòm Tiên Nữ, thế nhưng Đường Thiên không hề tin tưởng. Chủ nhân chòm sao có tôn nghiêm và giới hạn của ình, trừ phi tới lúc sống còn của chòm sao, hắn chắc chắn sẽ không đem người thừa kế ra làm vật giao dịch trao đổi.

Cảnh tượng trước mắt hé lộ rất nhiều tin tức.

Hoặc là chòm sao Tiên Nữ đã gần tới tuyệt cảnh,hoặc những người này vốn không có cái gọi là mệnh lệnh của chủ thượng. Bất kể loại nào đều mang ý nghĩa sâu xa.

Võ hội Quang Minh chẳng phải đang giằng co cùng chòm Sư Tử hay sao? Sao còn dư lực chạy tới đây làm mưa làm gió?

Gần như chỉ chớp mắt, Đường Thiên như nhìn thấy vòng xoáy ẩn hiện trong những tin tức hỗn loạn kia.

Vấn đề duy nhất còn lại là chòm Tiên Nữ có đáng để y tự mình xuất thủ hay không? Tâm thần y không chút gợn sóng, cực kỳ bình tĩnh, suy nghĩ một chút lập tức phát hiện điểm đặc biệt của chòm Tiên Nữ.

Chòm Tiên Nữ là một trong những truyền thừa lâu đời tại Bắc Thiên Thập Cửu Châu. Thánh Bảo chòm Tiên Nữ chỉ tán thành nữ tử, bởi vậy chủ nhân các đời đều là nữ. Thánh Bảo chòm Tiên Nữ tên là Tiên Nữ Hoàn, uy lực của nó trong số Thánh Bảo Bắc Thiên Thập Cửu Châu không phải mạnh nhất, nhưng truyền thừa rất ổn định. Các chủ nhân chòm sao đều khá cẩn thận, tích lũy đời đời, ngược lại trở thành một trong những thế lực mạnh nhất Bắc Thiên Thập Cửu Châu.

Trị an của chòm Tiên Nữ tốt nhất Bắc Thiên Thập Cửu Châu, cuộc sống của dân chúng cực kỳ ổn định, chủ nhân chòm sao đều được dân chúng ủng hộ.

Chòm Tiên Nữ không phải chòm sao mạnh nhất trong Bắc Thiên Thập Cửu Châu nhưng cũng là một trong những gốc cây lâu đời tại Bắc Thiên Thập Cửu Châu, đời đời kinh doanh tích lũy khiến bọn họ có quan hệ cực kfy sâu rộng trong Bắc Thiên Thập Cửu Châu. Hơn nữa chòm Tiên Nữ chưa từng tấn công các chòm sao khác, chủ nhân chòm sao cũng luôn ôn hòa, danh tiếng trong Bắc Thiên Thập Cửu Châu rất tốt.

Bởi vậy tại Bắc Thiên Thập Cửu Châu có một số chòm sao nhỏ chỉ nghe lệnh chòm Tiên Nữ.

Đây là một cơ hội.

Không hề do dự, Đường Thiên ý thức được điểm này, lập tức ra tay.

Có điều, chiêu kiếm kia chỉ đâm thủng bàn tay của Ba Phu khiến y có hơi ngạc nhiên. Ngoài dự đoán của mọi người, Đường Thiên không thừa cơ tấn công, chỉ lẳng lặng đứng trước mặt Ander Lena.

Ander Lena đã hoàn toàn chóng váng, nhát kiếm như rắn rết vừa rồi khiến nàng mất đi mọi dũng khí. Thân là người thừa kế thứ ba của chòm Tiên Nữ, nàng không phải đóa hoa trong nhà kính, nàng có kinh nghiệm thực chiến, cũng tự tay đâm chém kẻ địch. Cho dù Ba Phu hung danh hiển hách vừa rồi ép tới cũng không khiến nàng lui lại nửa bước.

Thế nhưng nàng chưa từngt hấy kiếm pháp tràn ngập khí tức hắc ám như vậy.

Nó không nên tồn tại dưới ánh mặt trời mà nêngươi vô thanh vô tức, trong bóng tối dâm thủng yết hầu kẻ địch.

Nàng không phải bình hoa, nàng cố gắng khắc chế nỗi sợ hãi trong lòng, không khiến nó lan tràn.

Trấn tĩnh lại... Trấn tĩnh lại... Ander Lena, ngươi phải cố lên!

Nàng cố gắng tự thôi miên bản thân, rốt cuộc nhịp thở của nàng cũng từ từ bình ổn lại, nỗi sợ trong lòng thoáng nhạt đi. Nàng dốc hết dũng khí, quan sát tỉ mỉ nam tử trước mặt.

Bóng đêm.

Trong đầu Ander Lena bất giác hiện lên hai chữ này, nam tử trước mặt toàn thân bao phủ trong ngọn lửa màu đen. Thân hình y cao lớn, hình thể không thô kệch, khá cân xứng, thân thể ưỡn thẳng như cây lao.

Điều này khiến Ander Lena có cảm giác rất quái dị, trong ấn tượng của nàng những thích khách cất bước trong bóng tối luôn luôn khom người, tùy thời khiến bản thân trong trạng thái cảnh giới. Bọn họ sẽ cố gắng khiến người ta lơ là đi sự tồn tại của bọn họ, thế nhưng người trước mặt lại không như vậy.

Y chỉ lặng lẽ nâng kiếm đứng đó, không nói một lời, càng không cố gắng ẩn dấu thân thể bản thân.

Cho dù sau lưng y, Ander Lena cũng có thể cảm nhận được sự tĩnh lặng tự nhiên toát ra từ cơ thể y, đó là sự tự tin tuyệt đối sao?

Trong lòng nàng dâng lên cảm giác hy vọng, nhưng nàng rất thông minh không mở miệng. Nàng không biết gì về người này, vậy chẳng bằng đừng nói gì cả, tránh bớt sai sót. Nói năng linh tinh chọc giận đối phương ngược lại sẽ thành chuyện xấu.

“Chẳng hay các hạ là ai?” Trâu Ninh thần sắc bình tĩnh, chỉ riêng ánh mắt có phần nham hiểm.

“Dã tâm của Tề Sơn quá lớn.” Giọng nói khàn khàn vang lên sau tấm áo chòng lửa đen, giọng nói của y lạnh lẽo khôn tả.

Trâu Ninh như con mèo cảm giác được nguy hiểm, thâm hình cong xuống, híp mắt quan sát Đường Thiên, lạnh lùng nói: “Rốt cuộc ngươi là ai?”

Trong lời nói của đối phương như có ý riêng, có điều tính cách Trâu Ninh rất cẩn thận, cực kỳ cẩn thận.

“Ta muốn giết ngươi!”

Ba Phu gầm lên, hắn đã không kiềm chế nổi, tay phải hắn máu me đầu đìa, một kiếm vừa rồi của Đường Thiên đã xuyên thủng bàn tay hắn. Càng khiến hắn sợ hãi là một luồng chân lực âm nhu rót vào bàn tay hắn, bất luận hắn cố thôi động chân lực ra sao đều không thể bài xích sợ chân lực phiêu hốt trong thân thể mình.

Chính là do sợi chân lực quỷ dị kia giở trò nên bàn tay hắn mới không ngừng chảy máu.

“Ba Phu, chủ thượng rất thất vọng về ngươi.” Đột nhiên, giọng nói lạnh băng vang lên từ trong ngọn lửa đen.

Chủ thượng...

Thân thể Ba Phu cứng đờ, ánh mắt lộ vẻ hoảng sợ.

Chẳng lẽ...

“Ba tướng quân! Đừng rút lui!” Trâu Ninh gấp gáp nói.

Phía sau tấm mặt nạ lửa đen, gương mặt trầm tĩnh của nhếch lên thành một vòng cung khó lòng nhận ra. Từ vẻ mặt vừa rồi của Ba Phu, Đường Thiên đã có đáp án mình muốn.

Y ở lại đây lâu như vậy chính là vì muốn thu được càng nhiều tin tức ở chỗ đối phương.

Y đã có được.

“Giết hắn!” Ba Phu chợt tỉnh ngộ, lập tức hạ lệnh.

Hộ vệ xung quanh như bửng tỉnh, lao về phía Đường Thiên như thủy triều. Thế nhưng khiến mọi người đều bất ngờ, kiếm khách trong vòng vây cùng Ander Lena đều biến mất không còn tăm hơi.

“Đừng hòng trốn!”

Trâu Ninh rống lên giận dữ, ngay khi Đường Thiên vừa biến mất hắn lập tức phản ứng lại. Một luồng sáng bạc như ngân xà rời động bắn nhanh về phía không trung.

Keng!

Mũi kiếm mỏng đâm chính xác vào sợi roi bạc.

Một luồng chân lực quỷ dị từ roi bạc chui vào cơ thể Trâu Ninh. Trâu Ninh biến sắc, hú lên quái dị, buông hai tay, ra sức bay ngược về phía sau.

Ầm!

Một trong những bảo khí của chòm Mục Phu, Mục Dương Tiên, dưới một kiếm của đối phương hóa thành bột phấn!

Tất cả những võ giả chứng kiến cảnh tượng này đều kinh hãi thất sắc, những võ giả vốn đang định lao lên lại hốt hoảng lui về phía sau. Ba Phu đang định nhào tới hai chân như đóng đinh trên mặt đất, khuôn mặt hắn kinh hãi tuyệt luân.

Mấy ngày nay hắn đã chứng kiến Mục Dương Tiên của Trâu Ninh. Chòm Mục Phu chỉ là cấp Bắc Thiên nhưng cây roi bạc này lại là bảo khí hiếm thấy. Hơn nữa Trâu Ninh tiêu tốn rất nhiều công sức, dùng bí kỹ của võ hội Quang Minh không ngừng rèn luyện, nó đã bắt đầu hiện ra màu vàng.

Nếu có thêm thời gian khoảng hai ba năm, nó có thể lột xác, trở thành bí bảo hoàng kim.

Nhưng bí bảo lợi hại như vậy lại bị một kiếm của đối phương phá hủy.

Uy lực chiêu kiếm này rốt cuộc lợi hại tới mức nào?

Tất cả mọi người không dám động, trơ mắt nhìn đối phương nhấc theo Ander Lena, như tản bộ biến mất trong tầm mắt bọn họ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.

A PHP Error was encountered

Severity: Core Warning

Message: PHP Startup: Unable to load dynamic library 'memcached.so' (tried: /usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so (libmemcached.so.11: cannot open shared object file: No such file or directory), /usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so.so (/usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so.so: cannot open shared object file: No such file or directory))

Filename: Unknown

Line Number: 0

Backtrace: