Chiến Thần Bất Bại

Chương 358: Chương 358: Vào thành




Ánh mắt Ander Lena vẫn dừng trên người Đường Thiên, tới giờ nàng vẫn không hiểu tình hình hiện tại, y là ai? Đến từ đâu? Tại sao lại cứu nàng? Nàng đều không hề hay biết.

Gương mặt của đối phương vẫn luôn được bao phủ trong mặt nạ lửa đen, toàn thân phủ kín, nàng không nhìn ra chút lai lịch nào, đối phương cũng không hề có ý định hạ mặt nạ xuống.

Thế nhưng từ tư thế ngồi của đối phương, Ander Lena vẫn nhìn ra được chút manh mối, đối phương chắc chắn là người được giáo dục bài bản. Cho dù ngồi trên mặt đất y cũng chọn tảng đá sạch sẽ, tư thế ngồi đoan chính chứ không như đám võ giả đánh thuê kia, tùy ý phóng túng.

Từ khi cứu mình đến giờ, đối phương không nói với nàng tới một câu.

Ander Lena lấy hết dũng khí: “Xin hỏi, ngài là ai? Vì sao lại cứu ta?”

Đường Thiên không để ý tớin àng, y vẫn đang suy tư, thời gian 15 ngày đủ cho y sắm một vai trong chuyện này. Với y mà nói, thời gian mới là tất acr, y không muốn đảo loạn kế hoạch của “bản thân” kia. Tuy “gã” không mấy thông minh, đấu đá lung tung, nhưng cũng tự gây dựng lên một khoảng trời riêng.

Thời gian 15 ngày vừa vặn.

Lúc rời đi, y đã tính toán tỷ mỉ, Lăng Húc và Hạc lần này nhập định có lẽ mất khoảng mười lăm ngày. Điều này với y cực kỳ then chốt. Y muốn làm nhạt đi ảnh hưởng của bản thân tới một “bản thân” khác, đặc biệt là đồng bọn của “gã”.

Y so với “gã” càng hiểu rõ hơn giá trị của đồng bọn, đây cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến y lựa chọn ngủ đông. Tại điểm này, “gã” làm tốt hơn chính mình nhiều.

“Mệnh lệnh gả ngươi cho Trâu Ninh là do A Tư Đại tự mình hạ lệnh?”

Giọng nói khàn khàn lạnh lẽo đột nhiên vang lên, Ander Lena giật mình, trả lời theo bản năng: “Vâng!”

A Tư Đại là chủ nhân chòm Tiên Nữ, chấp cưởng chòm Tiên Nữ đã nhiều năm.

“Bà ta mặt đối mặt hạ lệnh cho ngươi?”

Ander Lena thông minh nhanh trí, lập tức hiểu ý Đường Thiên, suy nghĩ trong chốc lát chợt kinh hãi: “Không phải, chủ thượng ít khi giao du với bên ngoài, ngày thường cũng ít khi ra ngoài, chúng ta cũng khó gặp được bà ấy. Mệnh lệnh lần này là do trưởng lão Hamer cùng A Lý phu nhân truyền ra.”

“Trưởng lão Hamer và A Lý phu nhân?”

“Hamer trưởng lão là trưởng lão thủ tịch, A Lý phu nhân là muội muội của chủ thượng, hai người bọn họ có thể nói là người được chủ thượng tin nhiệm nhất. Chỉ có bọn họ có thể tự do ra vào Tiên Nữ Cung.” Ander Lena sắc mặt tái nhợt: “Nhưng, đây chắc chắn là mệnh lệnh của chủ nhân, vì mệnh lệnh này là dùngt inh lực truyền đạt.”

Chủ nhân mỗi chòm sao nắm giữ Thánh Bảo, có thể tùy ý lấy ra sức mạnh chòm sao để ghi chép âm thanh và hình ảnh. Bởi chỉ chủ nhân chòm sao nắm giữ Thánh bảo mới có thể làm được như vậy, cách này thường được chủ nhân chòm sao sử dụng để truyền đạt mệnh lệnh.

Chủ nhân chòm sao có thể giả mạo nhưng Thánh Bảo không thể giả.

Thế nhưng, Đường Thiên lại nhắc nhở Ander Lena. Ander Lena suy nghĩ tỷ mỉ, lập tức phát hiện rất nhiều điểm khả nghi, chuyện như vậy sao chủ thượng lại bất cẩn được?

Chẳng lẽ...

Một suy đoán đáng sợ hiện lên trong đầu của nàng.

“Sao lại là ta?”

Sắc mặt nàng càngt hêm trắng xám, giọng nói run run.

“Sao lại là ngươi?” Đường Thiên hỏi ngược lại, giọng điệu y lạnh lẽo không chút hơi ấm, cũng không chút đồng tình, không hề thân thiết, như một mũi băng sắc bén đâm thẳng vào lòng Ander Lena.

Ander Lena môi run run, đôi mắt xanh lam đầy vẻ sợ hãi: “Ba ba... mục tiêu của bọn họ... là ba ba...”

“Hắn là ai?” Đường Thiên hỏi.

Ander Lena chìm vào khủng hoảng như người chết nắm được cọng rơm cứu mạng duy nhất: “Ba ba của ta là Tatton! Ông là binh đoàn trưởng binh đoàn Cao Nguyên, binh đoàn Cao Nguyên là binh đoàn duy nhất của chòm Tiên Nữ! Van cầu ngươi, cứu phụ thân ta!”

“Ai có thể tin cậy?”

Giọng nói lạnh băng như lưỡi đao lại khiến Ander Lena tỉnh táo lại, nàng vốn không ngu ngốc, thân trong cung đình, các thứ âm mưu cũng như mưa dầm thấm đất, một khi tỉnh táo lại, đầu óc nhanh chóng xoay chuyển. Giờ chuyện quan trọng nhất là truyền tinc ho phụ thân! Nếu đối phương có dự mưu vậy những người thân quen xung quanh mình chắc chắn đều bị theo dõi.

Đột nhiên, Ander Lena nhớ ra một chuyện, kích động nói: “Thương hội Ông Lâm, ba ba nói nếu gặp chuyện nguy hiểm thì tới thương hội Ông Lâm! Tổng bộ thương hội Ông Lâm tại đường Tây Thủy, Thành Tiên Nữ!”

Thành Tiên Nữ là thành thị trung tâm của chòm Tiên Nữ, là then chốt của chòm Tiên Nữ, Tiên Nữ Cung cũng tại đây.

Khi hai người tới gần mới phát hiện thành Tiên Nữ thủ vệ sâm nghiêm, mỗi lối vào đều có người canh gác, kiểm tra nghiêm ngặt. Mỗi cửa thành đều được rào lại, tiếng mắng chửi vang lên không ngớt, nhưng khi Ba Phu xuất hiện, mọi âm thanh đều biến mất không còn tăm hơi.

Tay Ba Phu đã quấn băng vải, sắc mặt tái nhợt, ánh mắt hung ác thô bạo đảo qua, mọi người đều câm như hến.

Đột nhiên, Đường Thiên chú ý thấy một cỗ xe.

Trên cỗ xe là một thiếu nữ tóc vài xõa vai, áo trắng như tuyết, dáng đứng cao thon, khí chất lạnh lùng, dung nhan tuyệt mỹ. Mà bên cạnh nàng là một thanh niên khí chất trầm lắng, đang mỉm cười.

Đường Thiên chú ý tới cỗ xe này là vì trong dòng người dài dằng dẵng kia chỉ cỗ xe này là không hề kiêng dè đi tới.

Đường Thiên không hề do đánh ngất Ander Lena, nhấc theo Ander Lena đã hôn mê lặng lẽ lẩn tới. Hiển nhiên chiếc xe này có lai lịch lớn, là bảo hộ cực tốt cho bọn họ.

“Chòm Tiên Nữ tuy chỉ là một chòm sao nhỏ nhưng phong cảnh thành Tiên Nữ cũng rất khá.” Tề Sơn nho nhã lễ độ, tiếp đãi giai nhân, giọng nói không nhanh không chậm đầy sức mạnh kinh người nhưng lại không khiến người ta phản cảm: “Còm Tiên Nữ trong Bắc Thiên Thập Cửu Châu là ổn định nhất, bởi vậy thương mại bản địa rất phồn vinh. 90% thương hội lớn đều thiết lập tổng bộ tại thành Tiên Nữ. Những thương gia này ai nấy đều xa hoa cực điểm, trang viên đẹp không sao tả xiết. Thành Tiên Nữ là thành thị phồn hoa nhất trong Bắc Thiên Thập Cửu Châu.”

Hắn như giới thiệu về địa bàn của mình, giọng nói từ tốn mà ấm áp.

Minh Nguyệt liếc mắt nhìn cửa thành canh gác sâm nghiêm, hơi ngạc nhiên: “Xảy ra chuyện à?”

Tề Sơn cười nhạt đáp: “Không vấn đề, để bọn họ xử lý là được.”

Minh Nguyệt lại quay sang nhìn Tề Sơn. Dáng vẻ lười biếng và tự tin đặc hữu của Tề Sơn khiến hắn như một con hùng sư biếng nhác chép miệng. Trên người hắn luôn mang theo sức mạnh khiến người ta tin phục, như chẳng có chuyện gì làm khó nổi hắn. Cường đại là khí chất rõ rệt nhất trên người hắn.

Mấy ngày nay, Minh Nguyệt đã khá hiểu về Tề Sơn. Cho dù nàng có kiêu căng có tự mãn cũng không thể không thừa nhận Tề Sơn là nam tử xuất sắc nhất mà nàng từng gặp.

“Vậy thì tốt.” Minh Nguyệt đột nhiên mỉm cười.

Nụ cười này của nàng toát lên vẻ phong tình và mỹ lệ khiến Tề Sơn bất giác thất thần. Nhưng hắn nhanh chóng phản ứng lại, không hề né tránh, chỉ thoải mái khen ngợi: “Nụ cười của Minh Nguyệt tiểu thư là kiệt tác mỹ lệ nhất mà ta từng thấy trên thế giới này.”

Minh Nguyệt không trả lời, ánh mắt dõi về phía xa, có vẻ xuất thần.

Tề Sơn chẳng hề tức giận, chỉ hào phóng thưởng thức gò má hoàn mỹ của Minh Nguyệt. Vừa rồi tuy bị gương mặt xinh đẹp của Minh Nguyệt hấp dẫn nhưng hắn không mất đi lý trí, hắn bắt đầu suy nghĩ. Minh Nguyệt không phải bình hoa, bất kể năng lực cá nhân hay bối cảnh sâu không lường được phía sau nàng đều là trợ giúp cực lớn.

Nếu có thể thu được Minh Nguyệt, giá trị còn cao hơn cả mười chòm Tiên Nữ.

Trước hắn nghe nói Diệp gia cũng muốn chen chân, thế nhưng giờ nhìn lại, Minh Nguyệt hiển nhiên không hài lòng với Diệp Triều Ca, đây là cơ hội tốt cho mình.

Hắn quyết định mấy ngày nay dùng chút thời gian ở bên Minh Nguyệt tiểu thư. Tề Sơn tự tin bất luận tướng mạo, gia thế hay thực lực, hắn đều là nhân tuyển tốt nhất, phóng mắt ra toàn Thiên Lộ, mạnh hơn hắn không phải không có, nhưng không nhiều.

Ba Phu nhìn thấy Tề Sơn, vội vàng tới nịnh nọt.

“Thương tế ra sao? Có nặng lắm không? Ta có bình thuốc trị thương này, ngươi lấy mà dùng.” Tề Sơn không hề kiêu căng với Ba Phu, sắc mặt thân thiết đưa thuốc trị thương cho hắn.

Ba Phu cảm động tới rơi nước mắt, vội vàng nói: “Không sao không sao! Đại nhân yên tâm! Đại nhân yên tâm.”

Minh Nguyệt nhìn sang âm thầm gật đầu, Tề Sơn xuất thân cao quý nhưng không kiêu ngạo, điểm này đáng quý.

Tề Sơn cười nhạt, không quấy rầy Ba Phu kiểm tra, trực tiếp vào thành.

“Đã chuẩn bị nơi nghĩ ngơi, tại Minh Nguyệt viên.” Tề Sơn cười nói: “Đây là nơi ở của một hội trưởng thương hội, bố trí rất tốt, tên cũng cực kỳ thích hợp, mong Minh Nguyệt tiểu thư không ghét bỏ.”

“Tâm ý Tề tiên sinh ta xin nhận.” Thân thể Minh Nguyệt nghiêng khẽ về phía trước, giọng nói lạnh nhạt: “Minh Nguyệt tu hành chưa đủ,t hích tĩnh lặng tự nhiên, kính mong Tề tiên sinh tìm giúp ta một vùng sơn dã thanh tĩnh.”

Tề Sơn trầm ngâm: “Là do ta suy nghĩ không được chu toàn. Chỗ thanh tĩnh cũng có, tại phía tây thành có một ngọn núi tên là Ngưu Thủ, phong cảnh không tệ, du khách cũng ít, đúng là một nơi không tồi.”

“Vậy xin làm phiền Tề tiên sinh.” Minh Nguyệt cảm tạ.

Tề Sơn vung tay: “Minh Nguyệt tiểu thư quá khách khí.”

Núi Ngưu Thủ không cách bao xa, giây lát là tới đỉnh núi. Minh Nguyệt thấy ở đây có thể quan sát thành Tiên Nữ, phong cảnh tuyệt vời, không khí trong lành, gương mặt không khỏi mỉm cười thỏa mãn.

“Cám tạ Tề tiên sinh, có thể để lại cỗ xe được chứ.”

“Minh Nguyệt tiểu thư xin chú ý an toàn.” Tề Sơn dặn dò, đột nhiên thấy buồn cười: “Xem ra ta lỡ lời, với thực lực Minh Nguyệt tiểu thư, muốn mưu đồ gì chắc phải Thánh Vực tự thân tới mới được.”

Minh Nguyệt dịu dàng thi lễ với Tề Sơn: “Minh Nguyệt vô cùng cảm tạ Tề huynh chiêu đãi.”

Một tiếng “Tề huynh” này khiến Tề Sơn như mở cờ trong bụng, cố nén ý mừng trong lòng: “Minh muội không cần khách khí như vậy, ta đi dây, không quấy rầy sự thanh tĩnh của Minh muội nữa.”

Nói xong, hắn lệnh mọi người rời đi, còn chú ý dặn dò thuộc hạ canh gác dưới chân núi, ngăn cản người khác lên núi.

Vẻ ái mộ trong mắt Tề Sơn, Minh Nguyệt đương nhiên thấy,thăng thắn dứt khoát rời đi như vậy càng khiến nàng thưởng thức. Vĩnh Tiên Trung so ra thua kém Tề SƠn rất nhiều. Nàng hơi ngạc nhiên, Tề Sơn xuất sắc là vậy nhưng trong số người trẻ tuổi tại võ hội Quang Minh chỉ xếp hạng ba. Vậy người thứ nhất và thứ hai sẽ còn xuất sắc tới đâu?

Nội tình võ hội Quang Minh xem ra còn sâu sắc hơn tưởng tượng của mình.

Có điều... Ánh mắt Minh Nguyệt chợt lạnh đi, đột nhiên mở miệng.

“Bằng hữu dưới xe, xin tự đi ra.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.