Chiến Thần Bất Bại

Chương 424: Chương 424: Tham vọng của Yến Vĩnh Liệt




Tinh lực mênh mông đột nhiên bùng phát

Khí tức man hoang hung hãn bao phủ toàn bộ thành Tiên Nữ, chòm Đại Hùng trên bầu trời đột nhiên bừng sáng, một cột sáng vàng kim khổng lồ từ trên trời giáng xuống bao phủ đám người Đường Thiên.

Đường Thiên chỉ cảm thấy toàn thân như rơi vào lò lửa, ánh vàng kim lóng lánh mang theo hơi nóng kinh người thấm vào làn da gã.

Đường Thiên ngơ ngác nhìn bàn tay.

Đây là… tinh lực!

Tinh lực cực kỳ tinh khiết!

Khúc xương trong lòng bàn tay từ từ hòa tan trong ánh vàng kim này, hóa thành một luồng chất lỏng, dùng tốc độ mắt thường thấy được thấm vào bàn tay hắn. Cảm giác lạnh lẽo khiến hắn thoải mái không nói nên lời, đó là tinh lực tinh khiết tới cực điểm.

Rầm rầm rầm!

Cột sáng không ngừng giội xuống, phạm vi năm trượng xung quanh Đường Thiên hình thành một vòng sáng màu vàng chói mắt, bao phủ đám người vào trong.

Hạc kiếm trong tay Hạc rung rung, đien cuồng hút lấy tinh lực vàng kim như thực chất.

Cùng hút với nó là thương bạc cùng Chuông Gió Sừng Cừu trong tay Lăng Húc, chúng như hai vòng xoáy nhỏ, hút lấy hút để.

Gương mặt Giản Phong Nguyên mừng rỡ như điên, tinh lực nồng đậm đó là thuốc bổ tốt nhất với hắn! Vinh Nhu bên cạnh hắn biểu hiện phức tạp, hắn tu luyện truyền thừa chòm Đại Hùng, tinh lực itnh thuần đó rất có ích cho hắn. Thế nhưung sau ngày hôm nay hắn và Giản Phong Nguyên sợ rằng sẽ trở thành kẻ địch của chòm Đại Hùng, bệ hạ chắc chắn sẽ không bỏ qua cho hai người.

Truyền thuyết là thật.

Khúc xương màu vàng này chính là một trong ba bí bảo hoàng kim của chòm Đại Hùng, Thủy Hùng Hoang Cốt! Chòm Đại Hùng có ba bí bảo, Vương Hùng Thủ, Thủy Hùng Hoang Cốt cùng Yêu Hùng Bí Trảo. Thủy Hùng Hoang Cốt không phải là bí bảo mạnh mẽ nhất nhưng lại là cái thần bí nhất.

Thủy Hùng Hoang Cốt vẫn có một truyền thuyết, nó liên quan tới khí vận chòm Đại Hùng. Truyền thuyết nói không tỉ mỉ, cũng không ai hiểu rõ, mà Thủy Hùng Hoang Cốt cũng ít trợ giúp trong chiến đấu nhất trong ba bí bảo. Vương Hùng Thủ là thánh bảo chòm Đại Hùng, do Hùng Vương Yến Vĩnh Liệt quản lý, Yêu Hùng Bí Trảo lại nằm trong tay thống soái binh đoàn Bạo Hùng, Đồ Thanh.

Yến Vĩnh Liệt ban Thủy Hùng Hoang Cốt cho Yến Đồ điện hạ, nào ngờ…

Vinh Nhu rốt cuộc cũng hiểu vì sao Thủy Hùng Hoang Cốt lại liên quan tới khí vận chòm Đại Hùng. Nguyên nhân rất đơn giản, tinh lực, tinh lực mênh mông kinh người này là của chòm Đại Hùng!

Tinh lực tinh khiết tràn vào cơ thể, không ngừng tẩy rửa thân thể hắn, làn da hắn bắt đầu nổi lên ánh vàng kim nhàn nhạt, một chút ám thương trong cơ thể cũng nhanh chóng hồi phục, cảnh giới đình trệ đã nhiều năm bắt đầu rục rịch.

Giản Phong Nguyên cũng ra sức rút lấy tinh lực.

Thế nhưng hiệu suất hai người rõ ràng kém xa Hạc với Lăng Húc.

Hạc Kiếm là thánh bảo chòm Thiên Hạc, thế nhưng nó bị phong ấn đã nhiều năm, chòm sao Thiên Hạc cũng xuống dốc đã lâu, tinh lực khô héo, lâu ngày không được tẩm bổ, nó kém xa thời kỳ toàn thịnh. Tình hình trước mắt là một cơ hội cực tốt với nó. Tinh lực chòm Đại Hùng cao hơn chòm Thiên Hạc tới hai cấp, huống hồ mật độ dày đặc như vậy?

Mà Chuông Gió Sừng Cừu của Lăng Húc là di vật của Ngân Sương Kỵ năm xưa, thế nhưng truyền thừa chòm Binh đoàn đã thay đổi khiến nó không cách nào được tinh lực tẩm bổ, cơ hội tuyệt hảo như thế, nó như vùng đất khô cạn tham lam hút lấy tinhl ực.

Thế nhưng kinh khủng nhất lại là Đường Thiên. Đường Thiên như cái động không đáy, trên đỉnh đầu của gã ngưng tụ thành mọt dải lụa vàng óng, như thác nước điên cuồng tràn vào cơ thể gã.

Đường Thiên rên lên một tiếng.

Ầm, ngọn lửa màu vàng bùng lên từ thân thể gã, y phục gã hóa thành tro tàn.

Đường Thiên cảm giác mình như miếng thịt bị ném vào bếp lò, máu thịt gã được rèn luyện không ngừng. Hấp thu huyết mạch Thiên Vũ Nguyệt Lang, thân thể Đường Thiên đã cường hóa mạnh mẽ phi thường, thời gian trước đem Xích Quang và Đoan Mộc ra đấu luyện, huyết mạch Thiên Vũ Nguyệt Lang độ hoàn thành 92% được gã hấp thu dung hợp với tốc độ kinh người. Tố chất thân thể của gã tăng trưởng toàn diện, bất luận sức mạnh hay tốc độ đều đạt tới mức độ trước đây không dám tưởng tượng. Thậm chí hắn cho rằng thân thể của mình đã đạt tới hoàn mỹ.

Thế nhưng thân thể gã vốn cho là hoàn mỹ lúc này trong ngọn lửa vàng óng đó lại yếu đuối dị thường.

Chẳng khác nào được sinh ra lần nữa, cũng đau đớn như được sinh ra lần nữa.

Đám người Vu Hạ dừng bước, bọn họ không thể tin nổi nhìn cột sáng giáng từ trên trời xuống kia. Cột sáng đó thật quá bắt mắt, toàn bộ thành Tiên Nữ đều nhìn thấy được.

"Bí bảo! Bí bảo của ta đang yếu đi!"

Một thủ hạ hoảng sợ kêu lên, những người khác ban đầu sửng sốt, sau đó nhanh chóng biến sắc.

Bí bảo trong tay họ đang yếu dần đi, phạm vi tuy không nhanh nhưng dấu hiệu này ý nghĩa ra sao,bọn họ đều rõ.

Tình huống như vậy chỉ có trong hai trường hợp, một là Thánh Bảo hạ cấp, một là tinh lực chòm sao tiêu hao cực lớn, tổn thương căn nguyên chòm sao.

Tinh lực chòm sao do chòm sao vận chuyển sinh thành, cuồn cuộn không ngừng. Nhưng nếu tổn thất cực lớn cũng sẽ ảnh hưởng tới sự vận chuyển của chòm sao, tinh lực sinh ra cũng sẽ co lại.

Đối với chòm sao, kết quả đó cực kỳ trí mạng. Cường giả càng mạnh, người yếu càng yếu, tinh lực co lại khiến cho bí bảo chòm sao bắt đầu suy yếu. Uy lực bí bảo giảm thiểu ảnh hưởng lớn nhất chính là võ giả chòm sao. Khả năng sinh tồn của bọn họ sẽ nhanh chóng giảm xuống, thực lực chòm sao cũng theo đó giảm sút...

Đây là một vòng tuần hoàn ác tính.

Chòm Đại Hùng lúc này đã náo loạn.

Khi tinh lực bắt đầu xuất hiện ba động, hắn lập tức cảm nhận được, hắn bỗng đúng dậy, gương mặt không thể tin nổi. Một lát sau, sắc mặt hắn đột nhiên tái đi, như già thêm rất nhiều.

Nắm đấm hắn xiết chặt, toàn thân run lên bần bật.

"Đồ Nhi, bất kể là ai, cha chắc chắn sẽ báo thù cho con!"

Tiếng nghiến răng nghiến lợi kèm theo sát ý như thực chất.

Một loạt tiếng bước chân hỗn loạn vang lên từ ngoài điện, Yến Vĩnh Liệt lại khôi phục vẻ cương nghị quả quyết lúc thường, hắn xoay người bước lên bậc thang, ngồi lên vương tọa.

Một đám người như thủy triều tràn vào đại điện, sắc mặt ai nấy đều phủ kín vẻ kinh hoảng.

"Bệ hạ! Không tốt rồi!"

"Bệ hạ…"

Đám người này thấy Yến Vĩnh Liệt như thấy cọng cỏ cứu mạng, dồn dập kêu cứu.

"Tất cả im lặng cho ta!"

Yến Vĩnh Liệt gầm lên như con gấu bá chủ khủ rừng, tiếng gầm vang vọng trong đại điện, mọi âm thanh lập tức biến mất, ai nấy câm như hến.

Yến Vĩnh Liệt híp mắt lại, mang theo sát ý chậm rãi đảo qua đám người.

Nhưng đúng lúc này, một bóng người toàn thân mặc giáp bước vào đại điện, cung kính hành lễ: "Bệ hạ!"

Thống soái binh đoàn Bạo Hùng, Đồ Thanh!'

Đồ Thanh gò má cao gầy, ánh mắt sắc bén như kiếm, thần thái nghiêm túc, thân thể mặc giáp, bước đi lạch cạch tiếng mảnh giáp. Tất cả mọi người lập tức cảm thấy yên ổn hơn nhiều, hai người mạnh mẽ quan trọng nhất chòm Đại Hùng đều có mặt tại đây, cho dù có khó khăn gì cũng sẽ có biện pháp.

Yến Vĩnh Liệt lạnh lùng mở miệng: "Ngoại trừ Đồ soái, tất cả những người khác đều lui ra."

Mọi người hai mắt nhìn nhau nhưng đều dồn dập khom người rút lui như thủy triều, trong chớp mắt đại điện chỉ còn lại Yến Vĩnh Liệt cùng Đồ Thanh.

"Đồ Nhi đã gặp bất trắc." Yến Vĩnh Liệt giọng điệu bình tĩnh.

Đồ Thanh khi đến đây đã đoán được, hắn theo Yến Vĩnh Liệt đã nhiều năm, có thể nhận ra sâu trong giọng nói bình tĩnh của Yến Vĩnh Liệt là bi thương sâu đậm. Yến Đồ rất được Yến Vĩnh Liệt yêu mến, lại là người thừa kế đệ nhất tại chòm Đại Hùng, những người thừa kế sau đều kém quá xa Yến Đồ.

Đồ Thanh thở dài một tiếng, ấm giọng khuyên: "Bệ hạ nén bi thương."

""Ngươi không cần lo cho ta." Yến Vĩnh Liệt vung tay trầm giọng nói: "Thủy Hùng Hoang Cốt đã từng có tư cách trở thành bí bảo hoàng kim Thánh Bảo, chỉ có điều vì nó chưởng quản tinh lực, không tăng cường nhiều chiến lực nên Vương Hùng Thủ mới được định làm Thánh Bảo. Một phần ba tinh lực chòm Đại Hùng đều cho nó quản lý. Ta giao nó cho Đồ Nhi chính là muốn để tinh lực luyện thể, nào ngờ..."

Đồ Thanh sắc mặt nghiêm nghị: "Chuyện này có điểm lạ. Tuy Thủy Hùng Hoang Cốt quản lsy một phần ba tinh lực thế nhưng bình thường chỉ có thể vận dụng khoảng một phần trăm. Rút tinh lực ra với quy mô như vậy trước đây chưa từng có."

Yến Vĩnh Liệt lắc đầu: "Sau này không còn Thủy Hùng Hoang Cốt nữa."

Đồ Thanh ngẩn ra, chợt la lên thất thanh: "Chẳng lẽ…"

"Đây là thiêu đốt cuối cùng của nó, Yến Vĩnh Liệt lạnh lùng nói: "Có thể khiến Thủy Hùng Hoang Cốt thiêu đốt, ta thật hiếu kỳ, ai lại có năng lực đó."

Ánh mắt Đồ Thanh lóe lên vẻ chấn động, ngay cả Yến Đồ cũng tuyệt đối không cách nào khiến Thủy Hùng Hoang Cốt thiêu đốt võ hồn, hành động này của đối phương hoàn toàn trái khỏi lẽ thường!

"Trước tiên đừng nghĩ chuyện này." Yến Vĩnh Liệt nheo mắt lại: "Chúng ta đang đứng trên bờ vực nguy hiểm, nói cho võ hội Quang Minh, chúng ta thay đổi kế hoạch, chúng ta yêu cầu lập tức tấn công chòm Liệp Hộ. Trực tiếp tấn công, từ bỏ kể hoạch chòm Tiên Nữ trước đó."

"Bệ hạ!" Đồ Thanh kinh hãi biến sắc.

"Trận chiến này ngươi nhất định phải thắng!" Yến Vĩnh Liệt nhìn chằm chằm vào Đồ Thanh, như một con gấu hung ác tàn bạo: "Chúng ta không có thời gian, ta chỉ có thể giúp các ngươi tranh thủ hai tháng."

Đồ Thanh tâm thần chấn động, không nhịn được hét lên: "Bệ hạ, không thể!"

Yến Vĩnh Liệt nhe răng cười, uy nghiêm dữ tợn đangs ợ: "Trước khi từ từ già yếu còn có thể đánh bạc tính mạng quyết một trận tử chiến, ông trời đã đủ ưu ái ta rồi. Mười năm tuổi thọ đổi lấy một cơ hội như vậy cũng giá trị!"

"Thời gian ba tháng, uy lực bí bảo các ngươi sẽ không yếu bớt ngược lại càng thêm mạnh mẽ." Ánh mắt Yến Vĩnh Liệt điên cuồng: "Một khi ngươi tập kích ta sẽ tuyên bố lệnh tổng động viên! Bắt chòm Liệp Hộ, chỉ nắm được chòm Liệp Hộ chúng ta mới có đường sống! Trận chiến này không có thắng bại chỉ có sinh tử. Chúng ta thắng, cái gì cũng có, chúng ta thua, cái gì cũng không còn."

"Bệ hạ…"

Yết hầu Đồ Thanh như bị thứ gì chặn lại.

"Thắng lợi! Chỉ có thắng lợi mới khiến ta hy sinhc ó giá trị!" Yến Vĩnh Liệt nhấn vai Đồ Thanh, ánh mắt cuồng nhiệt: "Ngươi phải đáp ứng ta, nhất định phải thắng lợi! Đáp ứng ta!"

Đồ Thanh nói không nên lời, hắn trịnh trọng gật đầu, dùng hết sức lực gật đầu.

"Ha ha ha ha! Được! Võ giả Đại Hùng chúng ta đã bao giờ sợ kẻ khác!" Yến Vĩnh Liệt ngửa mặt lên trời cười ha hả, hắn chợt ngưng cười, trầm giọng nói: "Đi chuẩn bị đi!"

Đồ Thanh dứt khoát xoay người, bước ra khỏi cung điện.

Sau lưng hắn là sóng năng lượng kinh người phóng thẳng lên trời.

Bước chân của Đồ Thanh ngưng lại, ánh mắt như phủ sương, đôi môi mím chặt, hắn đột nhiên ngẩng đầu, dứt khoát sải bước đi.

Không thắng không về.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.