Chiến Thần Bất Bại

Chương 429: Chương 429: Thiệu Đức




"Chúng ta phải làm tiên phong thật à?" Đường Thiên sắc mặt mất tự nhiên.

Hạc quay sang ngạc nhiên: "CHẳng lẽ ngươi không thích xung phong trước nhất à?"

"Nhưng mà… xung phong chẳng phải dành cho mấy nhân vật nhỏ sao?" Đường Thiên vẻ mặt khó chịu múa múa hai tay, tiêng soàn soạt vang vọng, miệng hô hào: "Thiếu niên như thần phải đánh những trận then chốt như anh hùng mới uy phong chứ?"

Lăng Húc quăng ánh mắt sỉ nhục, miệng phun hai chữ: "Đồ nhát cáy!"

Hạc mỉm cười mê người: "Xin đừng đánh giá quá cao bản thân như vậy, thế sẽ khiến mọi người phiền não đấy!"

Ánh mắt Hạc đảo quanh bốn phía, xung quanh cửa sao đã vườn không nhà trống, không thấy một người sống. Có thể thấy Yến Vĩnh Liệt đã sớm ngờ bọn họ đột kích, quét dọn khu vực này để tiện làm chiến trường.

Nếu vậy tức là Thiệu Đức cũng cách đây không xa…

Đường Thiên bất mãn: "Này, hai người các ngươi thật chẳng có chí khí gì cả, thiếu niên như thần tới thế giới này rõ là để làm anh hùng mà! A, nói cũng lạ, Thiệu Đức đâu? Sao vẫn không gặp? Chúng ta vào chòm Đại Hùng đã ba ngày rồi! Có Đao Thánh nào như thế không, thật quá vô trách nhiệm."

"Đao Thánh của ngươi tới rồi!" Hạc thản nhiên đáp, ánh mắt nhìn về xa xa.

Một bóng người xuất hiện ở chân trời, ánh mặt trời chiếu rọi thân thể hắn. Hắn thản nhiên bước tới, thần thái thong dong, thế nhưng tốc độ cực nhanh, vừa rồi chỉ là một điểm đen nhỏ, nháy mắt đã tới trước mặt.

Ba người lúc này mới thấy rõ dáng đấp của Thiệu Đức, tướng mạo gầy gò, mặc một bộ trường bào tím, nho nhã mà thong dong, toàn thân toát lên ý vị đạm bạc, trông như một thầy giáo trong học viên, không chút sắc bén, ngược lại toát lên phong độ của người có tri thức.

"Ba vị tiểu ca đợi đã lâu!" Thiệu Đức vái chào, giọng nói ôn hòa dễ gần khiến người ta bất giác sinh hảo cảm."

"Chào đại thúc!" Đường Thiên lễ phép chào lại.

Hạc cung kính hành lễ: "Vãn bối Hạc ra mắt Thiệu lão!"

Lăng Húc híp mắt chẳng hề có ý hành lễ, đằng đằng sát khí: "Chúng ta ai lên trước?"

"Tiểu ca thật nóng ruột." Thiệu Đức hứng thú mỉm cười, quan sát Lăng Húc từ trên xuống dưới, vuốt cằm nói: "Vị này chắc hẳn là Lăng Húc tiểu ca, nghe đồn tiểu ca kế thừa ngọn thương của Ngân Sương, nay gặp mặt quả nhiên oai hùng bất phàm!"

Lăng Húc thờ ơ không để ý, thương bạc trong tay chỉ thẳng Thiệu Đức: "Đánh thì đánh, lắm lời làm gì!"

"Quả nhiên là thiếu niên Ngân Sương, cương mãnh không chùn!" Thiệu Đức cười ha hả: "Vậy để lão phu mở mang kiến thức sự sắc bén của Ngân Sương nào!"

Lời còn chưa dứt, cánh tay đã hơi cong cong, bàn tay như đao vung chưởng chém xuống.

Nhát chém này của Thiệu Đức rất tự nhiên không chút khí tức khói lửa, ngay nụ cười trên gương mặt hắn cũng chẳng hề biến hóa, tùy ý buông lỏng. Nhát chém này mang theo vẻ đẹp khôn cùng, khoảnh khắc này ngay Đường Thiên và Hạc cũng phải thất thần.

Trong mắt Lăng Húc, nhát chém này lại chẳng chút mỹ lệ, nhát chém giản dị tự nhiên lại khiến hắn nảy sinh cảm giác không có chỗ trốn. Ngay cả chưởng mang vung lên cũng chẳng hề mãnh liệt sắc bén, cứ như luồng gió mát thổi trong khe, không chút khí tức nguy hiểm.

Sắc mặt Lăng Húc không khỏi biến đổi, hắn đã sớm biết cấp thánh rất cường đại, thế nhưng gần đây thực lực hắn tăng vọt, thu lợi từ chòm Đại Hùng không chỉ riêng Đường Thiên. Thực lực của hắn bất tri bất giác đã đạt tới một đỉnh cao mới. Hắn tin chắc với thực lực hiện giờ của mình cho dù không khiêu chiến được cấp thánh nhưng cũng không phải không thể nào chống đỡ.

Song tới khi đối diện với nhát chém ung dung thoải mái này của Thiệu Đức hắn mới lĩnh ngộ chênh lệch giữa mình và cấp thánh không chỉ riêng chân lực mà là lý giải về võ kỹ, hai bên khác nhau một trời một vực.

Nhát chém này của Thiệu Đức khiến Lăng Húc như bị rót một chậu nước đá từ đầu đến chân, khí tức kiêu hoành vừa sản sinh trong lòng lập tức bị quét sạch.

Lăng Húc tâm thái đoan chính, trái tim vốn xao động ngược lại bình tĩnh lại!

Không chỗ nào tránh thì chẳng tránh nữa!

Con mắt màu cam của Lăng Húc đột nhiên sáng rực lên, thân hình hắn đột nhiên cúi xuống, lưng cong lên như mãnh hồ vào thế, năm ngón tay nắm thương lại buông lỏng, xõe xoa một cái.

Thương bạc như lốc xoáy, lại như rắn bạc xuất động, nhanh như tia chớp!

Ánh sáng thăm thẳm bùng lên trên mũi thương, Chuông Gió Sừng Dê vốn hấp thu lượng lớn tin lực chợt hiện hoa văn nhàn nhạt, những hoa văn này vốn nhẵn nhụi lại hiện lên ánh bạc nhàn nhạnt, lúc này từng quầng sáng như có như không, như mây như khói.

"Thương pháp hay!"

Thiệu Đức ánh mắt sáng lên,không nhịn được cất lời khen.

Chỉ lát nữa là bắn trúng thương của Lăng Húc, bàn tay hắn bỗng rung rung như nghe một tiếng "ông" trầm trầm, như búa tạ nện xuống đe, tiếng gió trầm trầm khiến da đầu tê dại.

Chưởng đao vừa như làn gió mát qua khe đột nhiên biến thành đao pháp cương mãnh trầm trọng!

Biến hóa đột nhiên không chút dấu hiện, hơn nữa tương phản mãnh liệt chỉ trong thời gian ngắn khiến Lăng Húc không khỏi biến sắc, hắn chỉ cảm thấy quái dị không nói nên lời!

Thế nhưng lúc này đã không kịp biến chiêu rồi.

Đã vậy thì bất biến!

Gương mặt Lăng Húc hiện vẻ điên cuồng, hắn vốn cũng chẳng phải người cơ biến đa trí. Nhát chém tương phản mãnh liệt của Thiệu Đức tuy khiến hắn thấy quái dị muốn hộc máu nhưng không chút ý định biến đổi theo. Biến hóa hạ bút thành văn đó của Thiệu Đức hắn không làm được.

Thứ hắn làm được chỉ có một.

Mặc ngươi biến hóa muôn vàn, một thương đâm chết.

"Giết!"

Tiếng gào thét như dã thú, chân lực trong cơ thể như sét đánh, ánh thương thăm thẳm như sáng rực lên, mang theo vầng sáng bạc lượn lờ, như một viên sao băng mỹ lệ cực điểm đnáh thẳng vào ánh đao cương mãnh của Thiệu Đức.

Đùng!

Tiếng động trầm trầm mang theo sóng khí dọa người ầm ầm quét ngang.

Hỏa Liệt Điểu cùng Lăng Húc như bị một cái búa cứng đập thẳng vào bùn đất. Sức mạnh cường đại khiến khu vực mười trượng xung quanh hắn bị đập tan thành vô số mảnh vỡ, như có một bàn tay vô hình ném thẳng lên bầu trời.

Năm ngón tay Lăng Húc tê dại, khí huyết trong cơ thể sôi trào, vài chỗ trong kinh mạch có dấu hiệu rạn nứt.

Tiện tay một chưởng đao đã khiến kinh mạch mình thụ thương, đây là cấp thánh ư…

Thật quá cường đại…

"Tâm trí bền bỉ, không bị ngoại động! Giỏi!"

Đỉnh đầu vang lên tiếng tán thưởng của Thiệu Đức, bàu trời che kín bùn đất, Lăng Húc bị bao phủ trong bóng tối. Hắn ngửa mặt lên trời, liều mạng tìm kiếm bóng dáng Thiệu Đức.

Tóc bạc tung bay, con mắt cam của thiệu đức rực cháy, chẳng hề sợ hãi.

Hai chân hắn đột nhiên kẹp chặt Hỏa Liệt Điểu, Hỏa Liệt Điểu đã sớm cong chân, đột nhiên bùng nổ sức mạnh kinh người, như mũi tên rời cung, bay thẳng lên bùn đất trên trời.

Lăng Húc xuất thương như mưa

Như một cơn mưa bạc bắn ngược lên bầu trời.

Bùn đất chạm phải ánh thương này lập tức tan nát.

Thiệu Đức cúi đầu nhìn lại, vô số ánh bạc lít nha lít nhít như một biển sao mênh mông. Hắn mỉm cười, cong khuỷu tay như đao chém thẳng xuống.

Ánh đao này mang theo vô số ánh đao nhỏ bé, dưới ánh mặt trời lấp lánh rực rỡ như vô số con cá bạc đuổi theo chưởng đao của Thiệu Đức. Ánh đao nhỏ bé xé nát không khí khiến bóng dáng Thiệu Đức cũng trở nên mơ hồ.

Nhìn ánh đao còn dày đặc kinh người hơn, ánh mắt Lăng Húc lóe lên vẻ cuồng nhiệt.

Sư phụ, con chưa từng quên… Chính Nghĩa Bản Tâm Thứ!

Trái tim Tiểu Húc chưa từng thay đổi, thế nhưng nó đã dũng cảm hơn trước, nó càng kiên định hơn trước, càng chấp nhất hơn trước!

Sư phụ, xin hãy chứng kiến sự tiến bộ của Tiểu Húc!

Ánh thương đầy trời như biển sao đột nhiên hóa thành vô số ánh bạc chói mắt chìm vào mũi thương Lăng Húc

Ánh sáng tới nhanh lao đi càng nhanh, đảo mắt đã biến mất không còn tăm hơi.

Mũi thương màu bạc trong suốt như thủy tinh, lượn lờ một vòng sáng màu bạc.

Mũi thương trong suốt chỉ lát nữa là va phải một đám ánh đao như cá bạc. Chuông Gió Sừng Cừu bừng sáng, ánh đao phủ đầy băng sương! Ánh đao dày đặc nguy hiểm bỗng dừng lại một khoảnh khắc ngắn ngủi.

Phốc!

Ánh thương trong suốt mang theo một vệt sáng đánh vào ánh đao nhiễm băng sương.

Gương mặt Thiệu Đức lộ vẻ kinh ngạc, thực lực Lăng Húc xuất sắc hơn hẳn tưởng tượng của hắn. Đã rất lâu rồi hắn không gặp người trẻ tuổi nào phản kích lại được ngay chiêu thứ hai.

Hắn khẽ mỉm cười, chưởng đao không chút hoa mỹ chém lên mũi thương Lăng Húc.

Không có tiếng nổ kinh người, chỉ nhẹ nhàng như làn gió xuân.

Lăng Húc chỉ cảm thấy mũi thương trổng rỗng, gã như chứa đầy sức mạnh nhưng không vung lên nổi, cảm giác khó chịu đó khiến hắn muốn hộc máu.

Đáng ghét!

Lăng Húc trong lòng bốc lửa, mặc dù biết đối phương là cấp thánh, mặc dù biết đối phương mạnh hơn mình, mặc dù biết mình rơi vào hạ phong cũng chỉ bình thường…

Nhưng… vì sao vẫn không cam lòng!

Cho dù đối phương là cấp thánh mình cũng không cam lòng ư…

Lăng Húc đã dùng cạn lực, Thiệu Đức như biết suy nghĩ của hắn, chưởng đao trong tay lại nhẹ nhàng chém ra liên tục, sức mạnh đáng sợ ẩn chứa trong mũi thương từ từ biến mất! Mỗi động tác của Thiệu Đức đều cực kỳ rõ ràng, đều rất bình thường, thậm chí gương mặt hắn vẫn đang mỉm cười!

Nhưng Lăng Húc chỉ có thể trơ mắt ra nhìn mũi thương trong suốt từ từ khôi phục màu bạc, ánh sáng từ từ ảm đạm đi.

Chưởng đao của Thiệu Đức như chậm rãi chém lên mũi thương, mềm yếu vô lực.

Đùng!

Bàn tay Lăng Húc nhẹ đi, thương bạc mất khống chế hóa thành một luồng sáng bắn sang một bên.

Hắn và Hỏa Liệt Điểu cũng mất sức lao, cùng đống bùn đất trên bầu trời rơi xuống mặt đất.

Gương mặt Thiệu Đức như cười mà không phải cười, trong mắt Lăng Húc cực kỳ chướng mắt. Chưởng đao của Thiệu Đức lại vung lên.

Chấn động năng lượng kinh khủng ầm ầm tỏa ra từ chưởng đao của hắn. Nụ cười trên gương mặt Thiệu Đức thu lại, thần thái nghiêm nghị.

Một đao chém xuống!

Ánh sáng khó lòng tin nổi sáng lên trước mắt Lăng Húc.

Không có ánh sáng hoa lệ, chỉ có khí tức đầy nguy hiểm, tất cả tâm thần của Lăng Húc đều tập trung vào một đao này, ngay bầu trời sau lưng Thiệu Đức cũng bị một đao này chia làm hai nửa!

Phải chết ư…

Đột nhiên trước mắt hắn tối sầm, một bóng người màu đen tiêu sái linh hoạt đã chặn trước mặt hắn.

Ánh mắt Hạc lẫm liệt, Hạc kiếm trong tay sáng lên ánh nhàn nhạt.

Giữa không trung, không có điểm nào chống đỡ, chân trái Hạc lùi lại,hai chân hơi cong, thân hình cúi nhẹ, khuỷu tay thường thu lại đẩy ra, một nhát đâm tiêu chuẩn trong kiếm pháp!

Ánh kiếm của Hạc bừng lên, lồng kiếm như thực chất chiếu rọi gương mặt tuấn dật bình thản của Hạc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.