Cửu U Long Giới

Chương 356: Chương 356: Mượn đao giết người (1)




- Là cái gì?

Lời nói đến đây, cho dù là Bạch Khởi cũng không kiên nhẫn được mà mở miệng hỏi, cái tên Sơn Bản Long Nhất này quá kỳ bí, hơn nữa nhìn bộ dạng này của hắn, xem ra điều hắn nhìn thấy nhất định là thứ gì đó rất phi thường, nếu không Sơn Bản Long Nhất cũng khôg lộ ra nét mặt như vậy.

- Thần Mộ~~ Chúng Thần Chi Mộ! Phía trên chỉ có một hàng chữ… Nơi an nghỉ của Cửu Thiên Chư Thần và Vực Sâu Ma Thần! Ha ha… Ngươi biết điều này đại diện cho điều gì không? Bên trong an táng tất cả Thần Ma, những tài sản ẩn chứa bên trong không cách nào tưởng tượng nổi, ngươi biết bên trong có bao nhiêu Thần Khí, bao nhiêu Thần Kỹ, bao nhiêu tài sản không? Ta nghĩ nhất định là không cách nào đếm nổi, tất cả Thần Ma từ cổ chí kim đều được an táng ở đó, ngươi nghĩ nên có bao nhiêu thứ, đại diện cho tài sản khổng lồ như vậy a… Đáng tiếc a. Đáng tiếc… Ta vốn dĩ chuẩn bị đợi đến khi ta có thành tựu sẽ sắp xếp một số cường giả đi theo ta vào đó, chưa biết chừng ta có thể có được phương pháp trường sinh bất tử từ nơi đó. Đáng tiếc a, đáng tiếc… ta bây giờ lại chỉ có thể lấy thứ này ra trao đổi tính mạng của mình.

Sơn Bản Long Nhất nói, có điều khi nói đến phần sau, trên mặt tràn đầy vẻ đau khổ và bất đắc dĩ, nếu như không phải cần thiết thì hắn tuyệt đối sẽ không đồng ý lấy ra cái bí mật này để làm thứ trao đổi với Bạch Khởi.

- Vậy sao? Nếu đã như vậy ban đầu sao ngươi không tiến vào?

Bạch Khởi trầm giọng nói.

- Ha ha… ngươi tưởng rằng ta không muốn sao? Nếu như ta có thể tiến vào, ta sớm đã đi vào rồi, nhưng ở đó có Ma Pháp Trận cổ quái, hơn nữa bên trong còn có một số thứ khiến ta sợ hãi, mặc dù ta không tới gần nhưng ta đã rõ ràng cảm thấy sợ hãi. Coi như bây giờ ta nhớ lại cái cảm giác ban đầu ta vẫn không thể chịu nổi, toàn thân run rẩy, ta sao có thể đi vào? Nếu như ta thật sự tiến vào rồi, sao ta có thể thua ngươi?!

Sơn Bản Long Nhất bất mãn nói.

Nói thật, khi Sơn Bản Long Nhất nói ra cái bí mật này có lẽ thật sự là nhịn đau bỏ những thứ yêu thích, tim như bị đao cắt, dù sao khả năng này liên quan đến bí mật trường sinh, phải biết rằng… Ở Đại Lục Thiên n này không có ai là không chết, cho dù là Đấu Đế cường giả cũng chỉ có nghìn năm trường thọ, nghìn năm vừa đến chắc chắn sẽ phải chết. Từ cổ chí kim xưa nay không có ai có thể vượt qua cực hạn này, cho dù là cường giả dị tộc sinh mạng dài lâu xưa nay cũng chưa có ai vượt qua ba ngàn tám trăm năm tuổi thọ. Đây đã là cực hạn rồi, đương nhiên vẫn có một số chủng tộc ngoại lệ, ví dụ như Thái Thản tộc, Thụ Nhân tộc, Thú tộc, Long Tộc… Một số cường giả thuộc những chủng tộc này có thể sống đến mấy vạn năm. Đương nhiên tuổi thọ của họ cũng có hạn, đến cuối cùng cũng vẫn đèn cạn dầu, thọ nguyên hao hết mà chết, nhưng là có một loại người không thể chết, đó chính là Thần Ma, tuổi thọ của Thần Ma là vô hạn, bọn họ có thanh xuân vĩnh cửu và sinh mệnh vô hạn, trừ phi bị người giết chết, nếu không bọn họ không thể tự nhiên mà chết.

Bí mật trường sinh như vậy của bọn họ, vô số cường giả từ lúc sinh ra đã theo đuổi. Chúng Thần Chi Mộ, cái nơi này thực sự có khả năng tồn tại bí mật suốt đời của Chúng thần, thậm chí có thể tồn tại Thần Chi Huyết Mạch nữa… Dù sao Chư thần chết đi, bản thể của họ không hỏng, rất có khả năng kiếm được Thần Huyết từ bên trong, có được Thần Huyết tuy không thể trở thành Thần nhưng ít nhất là Bán Thần. Đã từng có một nhân loại lấy được ba giọt máu tươi của Quang Minh Thần, hắn sống được tròn năm nghìn năm và còn tạo ra cơ nghiệp vô cùng lớn, mà người này không phải ai khác, chính là Giáo Hoàng đời thứ nhất của Quang Minh Thần Điện, Thánh Lộ Dịch Tư.

Bắt đầu từ thời đại Thánh Lộ Dịch Tư đã có vô số cường giả truy tìm vết chân của Chư thần, tìm kiếm nơi mà bọn họ mất đi, muốn lấy được Thần Huyết để tăng thêm sinh mạng của mình, hoặc là có một số người dứt khoát muốn đạt được phương pháp vĩnh sinh bất tử của Chư thần, vô số người truy tìm cả đời, nhưng đáng tiếc tiếc không thu hoạch được gì. Thế nhưng… nếu như chuyện Chúng Thần Chi Mộ mà Sơn Bản Long Nhất nói là sự thật… thì ở đó rất có khả năng tìm được Thần Huyết, thậm chí là phương pháp vĩnh sinh bất tử.

Đối diện với tính mạng vĩnh cửu, tài sản, Thần Kỹ, Đấu Quyết, Thần Khí… ẩn chứa bên trong, những thứ này đều trở thành vật phẩm thứ yếu, căn bản không đáng giá một chút nào.

- Vậy sao? Không ngờ có thể là như vậy… ừm… nếu là như vậy, bí mật của ngươi quả thực đáng đổi lấy đầu ngươi, nói cho ta… vị trí cụ thể.

Bạch Khởi nheo mắt nhìn Sơn Bản Long Nhất trước mặt, thấp giọng nói.

Nếu như chuyện này là thật thì cái bí mật này đừng nói là đổi lấy đầu Sơn Bản Long Nhất, cho dù là đổi cả Đế Quốc Gia Lam cũng đáng, vô số Đế Vương tình nguyện vì trường sinh mà từ bỏ tất cả, vô số người đồng ý làm như vậy, bí mật này đủ để đổi lấy những lợi ích mà người ta không thể tưởng tượng được… lãnh thổ, mỹ nhân, trung thành, cường giả, thực lực… những thứ này đều có thể đổi lấy. Đổi lấy tính mạng của Sơn Bản Long Nhất đương nhiên không nói chơi.

- Ở vị trí chính giữa Vạn Thần Sơn, một ngọn núi phía Tây hồ lớn, trên một sườn núi có mấy cái động lớn, là cái động thứ ba từ phía Đông qua trong số đó… ta thề với Sáng Thế Pháp Tắc, chuyện này tuyệt đối là sự thật, nếu ta nói dối, lập tức sẽ bị Thiên Chiếu Thần thiêu đốt mà chết.

Sơn Bản Long Nhất không do dự nói ra hết tất cả những gì mình biết, có điều sau khi nói xong hình như là sợ Bạch Khởi không tin nên thêm vào phía sau một câu như vậy.

- Ừm… nếu đã như vậy… vậy được… ta biết rồi.

Bạch Khởi tươi cười rất vui vẻ, nhưng ngay sau đó cũng không để ý tới Sơn Bản Long Nhất, trực tiếp đi ra, phía sau lưng truyền đến tiếng hét của Sơn Bản Long Nhất, có điều, Bạch Khởi lại không để ý tới.

Sau khi ra khỏi cánh cửa mật thất này, hai cường giả Ảnh Tộc lập tức xuất hiện bên cạnh Bạch Khởi, Bạch Khởi thản nhiên nói:

- Cái tên trong đó, hãy đi vào cắt đứt lưỡi hắn, sau đó thả hắn đi… hãy nhớ kỹ, không được gỡ bỏ phong ấn trên người hắn, đi theo hắn, đợi đến khi hắn rời khỏi nơi này hãy giải quyết hắn.

Nói xong Bạch Khởi liền rời khỏi, tất cả mọi chuyện ở đây hắn biết đều không cần mình lo lắng, hai Đấu Vương Ảnh Tộc là cường giả chuyên làm việc này, bọn họ nhất định sẽ làm cho Bạch Khởi hài lòng. Không phải là Bạch Khởi bội bạc, chuyện này Bạch Khởi cũng không làm trái với lời thề, dù sao Bạch Khởi cũng thả hắn, hơn nữa kẻ giết hắn cũng không phải Bạch Khởi, vì vậy không tính là làm trái với lời thề.

Đương nhiên làm như vậy khó tránh khỏi có chút hành vi tiểu nhân, có điều, kẻ làm đại sự không câu nệ tiểu tiết, lần này Sơn Bản Long Nhất phải chết, nếu là trước đây, Bạch Khởi không biết cái bí mật này của Sơn Bản Long Nhất, có lẽ Sơn Bản Long Nhất vẫn có thể tiếp tục sống, có điều bây giờ thì không thể, hơn nữa hắn tuyệt đối không muốn để người thứ hai biết được cái bí mật này, vì vậy Sơn Bản Long Nhất phải chết… Nếu không, một khi điều bí mật này bị tiết lộ, e là trong cả Đại Lục Thiên n đều sẽ nổi lên một trận mưa gió đẫm máu.

Một khi điều bí mật này tiết lộ ra ngoài, e là ngay cả Quang Minh Giáo Đình cũng sẽ ngồi không yên, đến lúc đó Đấu Giả Công Hội, Quang Minh Giáo Đình, Hắc Ám Thần Điện, cùng với các cường giả Đại tông phái đều ra hết, khi đó còn có cái tên Bạch Khởi nữa, có lẽ cũng phải trả giá không nhỏ, điều đó thực không đáng, cho nên Bạch Khởi sẽ không để cho điều bí mật này tiết lộ ra ngoài… Điều bí mật này chỉ có thể một mình Bạch Khởi có.

o0o

Bạch Khởi bên này biết được bí mật của Sơn Bản Long Nhất, hơn nữa còn phái người tiêu diệt Sơn Bản Long Nhất, còn trong Thành Mân Côi xa xôi ngàn dặm cũng có vô số người đang bàn tán về Bạch Khởi.

Bạch Khởi đánh một trận mà thắng, giết địch ngàn vạn, chinh phục cả Gia Lam, binh tiến vào Thiên Long, cả nước khiếp sợ. Một tay xây dựng Bất Diệt Hoàng Triều trở thành Đông phương Đệ nhất Cường quốc, diện tích lãnh thổ đất nước cũng gần bằng lúc ban đầu, trong khi cả nước vui mừng, cũng có vô số người bởi vì chuyện này mà bắt đầu bàn tán về Bạch Khởi.

Trong đại điện giữa Hoàng cung ở Đế Đô Thành Mân Côi này, văn thần võ tướng trong Đế Quốc cùng nhau tụ họp tại đây, mọi người cung kính vạn phần đứng ở đó, còn Hoàng Đế Lý Tự Minh thân mặc long bào ngồi trên ngai vàng, một dáng vẻ vững chắc như núi Thái Sơn, nhìn các chư vị đại thần trước mặt, chờ đợi họ đáp lời.

Trước đó, Lý Tự Minh vừa nhận được chiến báo từ tiền tuyến, Bạch Khởi đánh một trận thành công, giết địch ngàn vạn, chinh phục cả Gia Lam, hơn nữa binh sĩ còn tiến vào Thiên Long… Tin tức này vừa đưa ra, cả triều đình đều vui mừng, vô số người bắt đầu bàn tán xôn xao, còn Lý Tự Minh cũng ngồi đó, lẳng lặng chờ đợi lời của các đại thần xung quanh.

- Bệ hạ… Tây Bắc Vương Bạch Khởi đánh một trận công thành, giết địch ngàn vạn, mở rộng biên cương lãnh thổ nên thưởng…

Một đại thần đứng ra quỳ xuống đất hướng về phía Hoàng Đế Bất Diệt Hoàng Triều Lý Tự Minh trước mặt thấp giọng nói, người này thuộc phe phái của Tam hoàng tử Lý Tầm Hoan, cũng có giao tình với bên Bạch Khởi, đương nhiên phải đứng ra nói giúp cho Bạch Khởi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.