Đại Thúc Đích Hạnh Phúc Nhân Thê Sinh Hoạt | Cuộc Sống Hạnh Phúc Khi Làm Vợ Người Ta Của Một Ông Chú

Chương 2: Chương 2: Sở Hữu




CHƯƠNG 2: SỞ HỮU

– 1 –

Đưa tay xua xua làn khói tràn ngập phía trước, Thẩm Trác Hi nhìn bầu trời bên ngoài đã sập tối, thở dài, đàm phán đã tiến hành ba ngày rồi, công ty đối phương thật khó thuyết phục, chưa từng thấy đối thủ khó đối phó như vậy, xoa xoa thái dương phát đau, miệng hít sâu làn khói trên tay, cảm thấy dạ dày từng cơn co rút đau đớn hình như nhiều hơn, lại đau rồi.

Hình như đã ba ngày y không nghe thấy thanh âm của An Dật, không nhìn thấy dáng người An Dật, cuộc đàm phán căng thẳng, nhưng không khống chế được mình nhớ An Dật, chỉ mới ba ngày mà thôi, giống như đã thật lâu thật lâu rồi không gặp, muốn gọi điện cho An Dật, nghe giọng nói nhẹ nhàng của hắn một chút, thế nhưng lại sợ trong giọng nói mình không che dấu được uể oải, y luôn muốn để lại ấn tượng hoàn mỹ nhất với An Dật.

Nghĩ tới đây liền dụi tắt điếu thuốc còn hơn phân nửa, y chưa bao giờ hút thuốc trước mặt An Dật, sau khi nhìn thấy An Dật khẽ nhíu mi với làn khói lượn lờ, y sẽ không lại lấy ra trước mặt An Dật, về sau dần dần phát hiện mình không hút thuốc theo An Dật, mặc dù người khác hút thuốc trước mặt y y sẽ không ngăn cản, nhưng phần lớn sẽ tùy tiện tìm một cái cớ để đi khỏi, lại càng không dám hút thuốc trước mặt hắn, ngay cả lúc gặp hắn y cũng không để trên người mình có chút mùi khói nào, y hoàn toàn không muốn để lại một chút xíu ấn tượng xấu nào với An Dật.

Đứng ở đầu gió, làm nhạt đi mùi khói trên người mình một ít. Vẫn là vứt điếu thuốc đi, nghĩ tới điểm này, Thẩm Trác Hi không nhịn được cười khổ, không ngờ y từ mười mấy tuổi bắt đầu nghiện thuốc lá hơn hai mươi năm lại có một ngày từ bỏ, nguyên nhân chỉ vì một cái cau mày của An Dật, e rằng y đã quá yêu An Dật yêu đến phát điên rồi, trong ba mươi mấy năm qua y nằm mơ cũng không ngờ mình lại yêu một người đến mức này, hơn nữa người này còn là một người đàn ông, không nhìn nổi hắn có bất cứ biểu hiện chán ghét nào, hận không thể đem hắn nhào nặn vào trong máu thịt của mình.

Từ phòng hút thuốc đi ra, lại tiến hành cuộc đàm phán mấy chục phút đồng hồ không hề có tiến triển gì, một ngày đàm phán lại kết thúc, hợp đồng hơn mười vạn, tình thế công ty bắt buộc, thế nhưng điều kiện của công ty đối phương thật sự khắt khe, Thẩm Trác Hi sờ lên vùng bụng phát đau, đem những suy nghĩ này ném ra sau đầu, vẫn là ăn một bữa cơm trước đã, mặc dù y không hề có chút khẩu vị, nhưng y còn muốn yêu An Dật thêm vài ngày, cho nên vẫn phải đối xử thật tử tế với thân thể của mình.

Thu dọn mọi thứ xong xuôi rồi đi tới thang máy, nhìn thấy cửa thang máy vừa vặn sắp đóng, có thể nhìn xuyên qua cửa thấy người ở bên trong, là người phụ trách chính của công ty đối phương, lẽ ra lúc này y hẳn là bước nhanh đuổi theo, gặp riêng cô ấy lôi kéo quan hệ. Nhưng Thẩm Trác Hi không muốn làm vậy chút nào, vì dục vọng trong mắt người phụ nữ kia nhìn y, y thấy rõ rành rành, có lẽ trước kia Thẩm Trác Hi sẽ không để ý mà cùng mỹ nữ vui vẻ một đêm, hơn nữa còn có thể có ưu thế nhất định trong cuộc đàm phán, sao lại không vui vẻ mà làm chứ. Thế nhưng hiện tại khác rồi, từ sau khi thích An Dật, Thẩm Trác Hi đã bắt đầu chán ghét cùng người khác có quá nhiều tiếp xúc thân thể, lại càng không cần nói tới lên giường, đàn ông cũng được đàn bà cũng vậy, y đối với họ không có một chút dục vọng, vậy cũng không phải nói y muốn vì An Dật thủ thân như ngọc, chỉ là thật sự trừ An Dật ra không thể dung nạp được người khác mà thôi. Huống chi y thật không muốn tưởng tượng sắc mặt An Dật sau khi biết y lên giường với người phụ nữ khác.

Nhưng trời không chiều lòng người, Thẩm Trác Hi đặc biệt đi thật chậm chuẩn bị chờ một chuyến thang máy khác, nhưng ngay lúc cửa thang máy sắp khép thì lại mở ra, bên trong là người phụ nữ tràn đầy ý cười kia, nói thật, người phụ nữ này kỳ thật bề ngoài cũng đủ coi là mỹ nữ, hơn nữa cá tính cũng rất hay, nếu là bình thường Thẩm Trác Hi sẽ không tránh cô ta như rắn rết như thế.

“Thẩm tổng, đi chung nhé.”

Người ta đã nói vậy rồi, Thẩm Trác Hi đành bất chấp khó khăn mà đi vào thang máy.

“Cô Tô khách sáo rồi”. Mặc dù trong lòng rất không cam tâm tình nguyện, nhưng trên mặt lại khiêm tốn hữu lễ, đừng nói người phụ nữ này là khách hàng lớn, cho dù là phụ nữ bình thường, Thẩm Trác Hi cũng luôn luôn ôn nhu hữu lễ, lại thêm tướng mạo cùng xuất thân của y, cho nên mới khiến cho nhiều phụ nữ đổ xô vào y như vậy. “Không biết Thẩm tổng có thể nể mặt cùng dùng bữa tối hay không?” Lúc cửa thang máy mở ra người phụ nữ ấy mỉm cười hỏi.

“Đương nhiên, đây là vinh hạnh của tôi, có thể cùng cô Tô xinh đẹp thế này dùng bữa”. Nhìn người phụ nữ mang vẻ mặt tươi cười đi trước một bước ra ngoài, Thẩm Trác Hi ở chỗ nàng không nhìn thấy làm một vẻ mặt bất đắc dĩ.

Phòng ăn rất lãng mạn, ánh đèn mờ ảo, thức ăn ngon, phụ nữ xinh đẹp, hết thảy lẽ ra hẳn là một đêm tuyệt vời, nhưng Thẩm Trác Hi thật chẳng vui nổi, ngoại trừ ăn thức ăn vào làm cơn đau dạ dày giảm đi một chút.

Ngoài miệng vừa nói nói chuyện không đâu, không chú ý tới người phụ nữ đối diện liên tiếp ám chỉ, chỉ duy trì thái độ không nóng không lạnh, trong đầu cũng không ngừng nghĩ tới khi nào mới có thể chấm dứt bữa cơm đày đoạ này. Vô luận người phụ nữ đối diện xinh đẹp động lòng người như thế nào, y một lòng sớm chạy đến bên An Dật, nghĩ giờ này An Dật chắc là ăn tối xong rồi, bây giờ chắc đang coi tin tức, hoặc là đang đọc sách.

Một hồi chuông êm tai cắt đứt nhất tâm lưỡng dụng, một bên cùng phụ nữ trò chuyện nhìn như vui vẻ, một bên nghĩ tới An Dật, của Thẩm Trác Hi. Tiếng chuông vừa vang, Thẩm Trác Hi đã biết là An Dật gọi, y đặc biệt đặt nhạc chuông riêng cho An Dật, chỉ có hắn gọi mới là nhạc chuông như thế, nhạc chuông này mặc dù rất ít khi vang lên, nhưng Thẩm Trác Hi cũng sẽ không nhận lầm, mỗi lần nhớ tới nhạc chuông này y đều là lòng tràn đầy sung sướng mà bắt máy.

Bất động thanh sắc nói tiếng xin lỗi, đi tới góc phòng ăn ấn nút trả lời.

“Trác Hi”. Đầu dây bên kia truyền đến thanh âm nhẹ nhàng của An Dật.

“Ừ”

Bên kia dừng một chút mới tiếp tục nói, “Còn đang đàm phán với tập đoàn điện tử Tô Thần?”

Thẩm Trác Hi không hề kỳ quái về việc An Dật biết lần hợp tác này của họ, mặc dù đàm phán là tiến hành bí mật, An Dật tự có cách thức để biết, cho dù bề ngoài hắn nhìn như cả ngày ở nhà ăn không ngồi rồi, Thẩm Trác Hi thậm chí đang suy nghĩ nói không chừng ngay cả nội dung đàm phán của họ An Dật cũng biết luôn. Thẩm Trác Hi không hiểu chính là tại sao An Dật lại đột nhiên nhắc tới việc này, giữa An Dật và y trên cơ bản coi trọng không dính dáng tới phương diện công việc.

“Mới vừa đàm phán xong rồi”. Thẩm Trác Hi đúng sự thật trả lời, không hỏi An Dật sao lại biết, cũng không tìm hiểu An Dật có biết tin tức tập đoàn điện tử Tô Thần hay không.

“Vậy bữa tối cùng Tô Doanh như thế nào?” Thanh âm An Dật mang ý cười.

Thẩm Trác Hi cả kinh, y không ngờ An Dật lại biết, hoặc là đoán được. Nhất thời hơi hoảng hốt mà không biết nên trả lời thế nào, hắn giận?

“Tôi làm phiền hai người?” Không nghe thấy Thẩm Trác Hi trả lời, An Dật tiếp tục dùng thanh âm tràn đầy ý cười nói.

“Làm gì có”. Thẩm Trác Hi mới đáp xong liền thầm mắng đáng chết, y nói như vậy chẳng phải là ngầm thừa nhận bây giờ y đang dùng bữa cùng Tô Doanh, khiến y đột nhiên hơi chột dạ, có cảm giác ngoại tình bị bắt gian tại trận, dù trong lòng y biết An Dật chắc là sẽ không để ý, huống chi y và Tô Doanh thật không có gì, thế nhưng y vẫn không khống chế được mình hoảng sợ, chẳng biết bây giờ An Dật đang nghĩ thế nào.

Đầu dây bên kia rốt cuộc truyền đến tiếng cười không nén được của An Dật, “Vậy không có việc gì nữa, hai người tiếp tục đi, chúc hai người hợp tác vui vẻ “.

Không đợi Thẩm Trác Hi trả lời, An Dật liền cúp máy, chẳng lẽ ghen? Thẩm Trác Hi không nhịn được đoán, lại cảm thấy thật không thể nào, An Dật ghen vì y sao? Hay là tự nhiên bốc hơi dấm chua như vậy. Đổi lại phát sinh trên người y trái lại có chút khả năng, vậy An Dật đột nhiên gọi điện tới là có ý gì.

Chợt nghĩ tới thân phận của An Dật, Thẩm Trác Hi bỗng nhiên cả kinh, chẳng lẽ… Càng nghĩ càng có khả năng.

Đến lúc quay lại trước bàn, Tô Doanh đợi hồi lâu cũng không có biểu hiện mất kiên nhẫn, khiến Thẩm Trác Hi hơi ngại, cảm thấy thật ra cô là một người phụ nữ không tệ, đáng tiếc, trong lòng y chỉ có An Dật.

“Bạn gái gọi?” Tô Doanh cười trêu.

Ngoại trừ đối mặt An Dật thì da mặt Thẩm Trác Hi đặc biệt mỏng, chịu không nổi hắn trêu ghẹo, còn đối với những người khác, y lại không sợ. “Không phải” Thẩm Trác Hi cười trả lời, không chút chột dạ, vốn không phải bạn gái, là bạn trai.

“Vậy cũng nhất định là người đặc biệt quan trọng?”

“Vì sao nói như vậy?”

“Thẩm tổng vì một cuộc điện thoại mà khi quay lại, rõ ràng tâm tình vui vẻ, ngay cả nhìn tôi cũng thuận mắt hơn nhiều”.

Có rõ ràng như vậy sao? Ngoài miệng lại nói, “Nhìn cô Tô là đã khiến tâm tình vui vẻ, nào còn cần người khác”.

“Thẩm tổng thật khéo nói. Vậy để tôi đoán thử là ai nha, có phải An Dật An tiên sinh hay không?”

Lần này Thẩm Trác Hi thật sự kinh ngạc, chẳng lẽ cô ta nhìn thấy tên hiện trên điện thoại, nếu không làm sao biết được.

“Thẩm tổng kinh ngạc như vậy, xem ra là tôi đoán trúng rồi nhỉ.”

“Làm sao cô biết được”. Thẩm Trác Hi không nhịn được hỏi, lần đầu tiên nảy sinh hứng thú với người phụ nữ trước mặt.

– 2 –

“Làm sao cô biết được”. Thẩm Trác Hi không nhịn được hỏi, lần đầu tiên nảy sinh hứng thú với người phụ nữ trước mặt.

Tô Doanh cười khanh khách, quả thật là phong tình vạn chủng, tay nâng ly rượu nhẹ nhàng nhấp một ngụm, đôi mắt phượng kia liếc về phía Thẩm Trác Hi ngồi đối diện.

“Chiếc đồng hồ trên tay Thẩm tổng rất đặc biệt, là được đặt làm sao?”. Tô Doanh đột nhiên thay đổi đề tài.

Thẩm Trác Hi xoa chiếc đồng hồ trên cổ tay, cũng không để ý Tô Doanh không nói rõ vì sao cô lại biết là An Dật gọi tới. “Là của một người bạn tặng”.

“Muốn hoàn toàn lĩnh hội được chỗ xuất sắc của đồng hồ Patek Philippe ngài từng có được so với đồng hồ khác, ngài phải làm cho thời gian đảo ngược, trở lại ngày xưa”. Tô Doanh vẫn cười. “Đồng hồ của Patek Philippe chính tôi cũng hy vọng có một người bạn tặng cho tôi một cái đấy”.

Thẩm Trác Hi dù không nhìn ra được giá tiền, đương nhiên cũng biết đồng hồ trên cổ tay mình là của hãng Patek Philippe, kiếm của kỵ sĩ cùng thập tự giá của mục sư kết hợp mà thành ‘Thập tự Calatrava’ làm biểu tượng của hãng Patek Philippe, là vật tượng trưng cho các đại gia hàng đầu thế giới. Lúc An Dật tặng đồng hồ này cho y, cảm giác của y thật sự là thụ sủng nhược kinh, món quà này đối với người có gia thế như Thẩm Trác Hi mà đã có vẻ quá quý trọng rồi, khăng khăng không chịu nhận, An Dật nói là của người khác tặng hắn, bởi vì mặt đồng hồ khá lớn, không thích hợp với cổ tay hơi nhỏ của hắn mới tặng lại cho Thẩm Trác Hi. Thẩm Trác Hi biết lời này của An Dật vô cùng không thật, đồng hồ này vừa nhìn đã biết là đặc biệt chế tạo theo yêu cầu, nếu người khác đặc biệt đặt làm cho hắn, vậy có thể nào đặt một cái rõ ràng không thích hợp với cổ tay hắn. Cuối cùng An Dật làm bộ muốn ném ra ngoài cửa sổ, Thẩm Trác Hi mới nhận lấy. “Thẩm tổng có biết giá trị của đồng hồ trên tay không?” Tô Doanh hỏi ra một vấn đề có vẻ có chút thất lễ.

“Chắc khoảng một trăm ngàn Mỹ kim ()”. Đồng hồ bình thường của hãng Patek Philippe giá bán khoảng vừa đến hai chục ngàn Mỹ kim, đồng hồ này là đặt làm, Thẩm Trác Hi cảm thấy tăng giá lên mười lần không sai biệt lắm. Kỳ thật trong cảm nhận là vô giá, của An Dật tặng cho y, cho dù là đồng hồ điện tử, y cũng sẽ coi như bảo bối, huống chi là một tác phẩm nghệ thuật tinh mỹ như vậy.

() nguyên văn: Thập vạn mỹ viên: 10 vạn USD, nhưng vì 1 vạn=10000, mất công mọi người phải đổi nên ta đổi dùm luôn, còn USD là Mỹ kim nên ta sẽ đổi luôn thành một trăm ngàn Mỹ kim cho mọi người dễ hiểu, mấy cái giá cả ở phía sau cũng vậy nhé! Chỉ khi xài tiền TQ thì ta sẽ ko đổi mà để nguyên là ‘vạn’ thôi.

Tô Doanh ngồi đối diện giống như rất giật mình, tiếp theo là cười, thậm chí mang theo chút ý trêu chọc.”Giờ tôi lại hơi tiếc thay cho An tiên sinh đã tặng anh cái đồng hồ này”.

Thẩm Trác Hi lấy làm kinh hãi, người phụ nữ này rốt cuộc là ai, tại sao lại ngay cả chuyện này cũng biết, chẳng lẽ đồng hồ trên tay có chỗ nào khác thường.

“Năm ngoái trong những thương nhân hàng đầu thế giới, lấy một năm kim ngạch lợi nhuận để tính, An Dật với một triệu ba ngàn vạn xếp hạng thứ ba thế giới, đồng hồ này vốn là Patek Philippe đặc biệt thiết kế cho top 3 thế giới, mỗi chiếc của ba người đều không giống nhau, trên thế giới độc nhất vô nhị chỉ một chiếc này, nếu như lấy đi đấu giá ít nhất cũng trên một triệu Mỹ kim. Thế nhưng tuyệt không ai đem nó đi bán, có thể nói nó là vô giá”. Tô Doanh chậm rãi nói, “Cho nên chiếc đồng hồ này là của An Dật, tôi sẽ không nhìn lầm”. Một câu cuối cùng cực kỳ chắc chắn.

Thẩm Trác Hi thoáng cái mơ hồ, y thật hoàn toàn không ngờ An Dật lại đem thứ trân quý như vậy tặng cho y. Đối với chuyện trước kia của An Dật, y cũng chỉ dừng lại ở thương nhân thông minh tuyệt đỉnh, về phần một năm hắn có thể có bao nhiêu lợi nhuận y cũng không cố ý đi hỏi thăm, y thích chính là con người An Dật này, dù là hắn không một xu dính túi y cũng đều thích, cho nên hoàn toàn không để ý thân phận địa vị. Bây giờ xem ra ngược lại là y không xứng với An Dật a.

Trong lòng , Thẩm Trác Hi đại khái cũng rõ ràng, Tô Doanh này chỉ sợ là vì đồng hồ mới đoán được quan hệ giữa An Dật và y, sau đó thử thăm dò y một chút. Nếu như không phải người có quan hệ đặc biệt, y thật nghĩ không ra có ai lại đem vật có ý nghĩa kỉ niệm như thế tặng người khác, Thẩm Trác Hi nghĩ, dù cho là người yêu, e là cũng sẽ không tặng cho đối phương.

“Đúng là An Dật tặng tôi”. Đối với mối quan hệ với An Dật, Thẩm Trác Hi cũng không có ý đặc biệt che giấu, đương nhiên cũng sẽ không đi tuyên truyền khắp nơi, y còn chưa biết An Dật có thái độ gì với việc công khai quan hệ của họ. Nhưng nhìn An Dật kéo tay y trên đường phố cũng không giống muốn ra sức giấu diếm.

Tô Doanh vẫn bảo trì vẻ tươi cười ôn hòa cũng không nói nữa, mà là dùng ánh mắt ám muội quan sát Thẩm Trác Hi từ trên xuống dưới. “Người ta nói người đàn ông độc thân hoàng kim, thì ra lại là đã có người ấy rồi, nếu tin tức truyền ra, sợ là làm rất nhiều cô gái phải khóc lóc đây”.

Thẩm Trác Hi vừa không phủ nhận cũng không thừa nhận, chỉ không ngừng vuốt ve đồng hồ trên cổ tay.

“Nếu như đối thủ là An tiên sinh, trái lại cũng khiến người ta thua tâm phục khẩu phục, quả thật có mị lực khiến cho người khác phải vì anh ta mà khuynh đảo điên cuồng”. Tô Doanh nói xong không dây dưa gì nữa liền tiêu sái mà đi.

Để lại Thẩm Trác Hi đứng ngốc tại chỗ cười khổ, y có thể ở trước mặt người khác cây ngay không sợ chết đứng mà nói y xứng với An Dật, thế nhưng lúc chỉ một mình, y lại cảm thấy mình nhỏ bé như thế, với An Dật xuất sắc hoàn mỹ như thế, mình từ nhỏ được người người khen ngợi tâng bốc dường như không đáng một đồng. Cởi chiếc đồng hồ y vẫn coi như trân bảo ra, y không xứng đeo nó.

An Dật mở cửa, nhìn thấy Thẩm Trác Hi thất hồn lạc phách đứng ở ngoài, không nói hai lời, trực tiếp đem đồng hồ nắm chặt trong tay đặt vào tay An Dật, xoay người muốn đi. Lúc An Dật phản ứng lại y cũng đã đi vài bước rồi, An Dật vội vàng kéo y lại.

“Làm sao vậy?” An Dật từ phía sau vòng qua eo Thẩm Trác Hi, nhẹ giọng hỏi.

“Tôi…” Cảm giác được sau lưng truyền đến nhiệt độ cơ thể ấm áp của An Dật, thân thể cứng đờ do đứng ở ngoài cửa hồi lâu của Thẩm Trác Hi dường như hơi khôi phục một chút ấm áp.

“Hửm? Làm chuyện gì có lỗi với tôi rồi?” An Dật vẫn ôm lấy y, kéo y vào nhà, trực tiếp đè trên cửa như vậy, ngữ khí bất thiện hỏi. Đáng tiếc Thẩm Trác Hi nhìn không thấy mặt An Dật phía sau mình mang theo ý cười, hiển nhiên đây là chọc y.

“Làm sao có thể”. Thẩm Trác Hi vội vã quay đầu muốn giải thích với An Dật, tiếc rằng cả người bị An Dật áp trên cửa không thể động đậy.

“Vậy tại sao lại đem cái này trả lại cho tôi, không thích thì vứt đi là được, dù sao tôi cũng không thích”. An Dật không quan tâm nói, giống như thứ cầm trên tay không phải trị giá trên một triệu.

“Không phải, không phải. Tôi chỉ là…” Không xứng với nó, Thẩm Trác Hi nói không được.

“Chỉ là cái gì?”

“Vật trân quý như vậy cậu không nên tặng cho tôi”. Mang chút bất đắc dĩ.

“Chẳng qua là thứ ba thế giới mà thôi, có cái gì trân quý, tôi mới không hiếm lạ, nếu anh không vừa ý thì đưa tôi vứt đi là được”.

“Đừng, tôi đeo là được”. Thẩm Trác Hi không biết An Dật nói lời này là an ủi y hay là thế nào, nhưng không hiếm lạ tên tuổi đứng thứ ba thế giới, An Dật mà cũng nói như thế. Nghĩ tới đây không khỏi có chút buồn cười, An Dật chính là như vậy, bề ngoài nhìn nguội lạnh như nước, thực chất bên trong kiêu ngạo vô cùng.

An Dật hạ xuống sau cổ y một nụ hôn, nhưng không chút buông lỏng mà áp y trên cửa, chế trụ tất cả hành động của y, “Miễn cưỡng như vậy, tôi thấy vẫn là quên đi.”

“Không có, tôi rất thích, tôi sẽ luôn luôn đeo”. Bị An Dật hôn rất nhột, không nhịn được rụt cổ lại.

“Trước bỏ qua đi, lần sau tặng anh cái hạng nhất thế giới”. An Dật không thèm quan tâm nói, coi như hạng nhất này đối với hắn mà nói dễ như lấy đồ trong túi, đưa đồng hồ tới trước mắt Thẩm Trác Hi, “Vốn thứ này không đeo cũng được, có điều nhìn không thấy, chữ trên mặt đồng hồ này dùng pha lê ghép lại”.

Thẩm Trác Hi nhìn kỹ, quả nhiên vì ánh sáng khúc xạ, bên dưới hình như quả thật có chữ, phảng phất chính là tên của An Dật. Hèn chi y từ trước tới giờ không chú ý, chỉ cảm thấy là một ít hoa văn, bởi vì y chưa từng dùng góc độ này để nhìn.

Thẩm Trác Hi đột nhiên phản ứng, vì sao An Dật tặng cho y chiếc đồng hồ này, thật giống như đánh dấu y là vật sở hữu của An Dật, làm ký hiệu trên người y, nói rõ y là, y là người của An Dật. Nghĩ vậy Thẩm Trác Hi không nhịn được đáy lòng nóng lên.

– 3 –

Đây đại khái xem như Thẩm Trác Hi trải qua một hồi làm tình khá là hoang đường, cứ như vậy bị đặt ở trên cánh cửa mà làm. Đáng tiếc cánh cửa này rất mỏng, khiến Thẩm Trác Hi cực kỳ hoài nghi người đi ngang qua cửa nhà An Dật có phải là cũng nghe thấy tiếng rên rỉ đáng xấu hổ của y hay không, dưới loại kích thích cảm thấy bất cứ lúc nào cũng sẽ bị người nghe thấy, thân thể lại càng mẫn cảm, mỗi một lần An Dật vuốt ve đều mang đến từng đợt run rẩy.

An Dật cũng sửa thái độ trêu đùa không nóng không lạnh khiến người phẫn nộ của thường ngày, không có tiền hí rườm rà đến mức giày vò, chỉ là ở phía sau y dùng thanh âm khàn khàn nói câu tách ra, liền trực tiếp xông vào. Thẩm Trác Hi thật hoài nghi y có phải làm nhiều thành quen hay không, bị xâm phạm thô bạo như vậy, mặc dù có chút đau đớn nhưng cũng không phải không thể chịu được, ngược lại vì An Dật cấp bách rất không giống ngày thường mà dị thường hưng phấn. Làm đến sau đó hoàn toàn không còn dư thừa hơi sức đâu mà đi lo lắng người bên ngoài có thể nghe thấy hay không, chỉ càng không ngừng cao giọng rên rỉ, càng không ngừng vặn vẹo vòng eo nghênh đón người phía sau xâm phạm. Tới lúc cao trào giải phóng y hoàn toàn xụi lơ trong vòng tay An Dật mới không trượt xuống đất.

Tiếp theo chính là một đêm ân ái hoang đường từ phòng tắm chuyển tới chiến đấu trên giường, lúc sắc trời sáng tỏ, Thẩm Trác Hi ngay cả sức động một ngón tay cũng không có, hai người cứ như vậy dính dấp mà ôm nhau ngủ.

Nhớ lại ngày ấy phóng đãng, cả khuôn mặt Thẩm Trác Hi đỏ hồng nóng lên, nhịp tim cũng bừng bừng tăng tốc, Thẩm Trác Hi cảm thấy miệng khô lưỡi khô, vội vàng cầm lấy ly nước lạnh trước mặt lên uống sạch.

“Sao mặt lại đỏ như vậy, nóng lắm à?” Người đang nghĩ tới đột nhiên xuất hiện ở trước mắt.

“Khụ… Khụ khụ…” Đau sốc hông, nước tràn vào cổ họng, khiến Thẩm Trác Hi ho không ngừng, An Dật không hiểu mà chỉ có thể vỗ lưng y giúp y thuận khí.

“Làm sao thế nào?” An Dật hẹn Thẩm Trác Hi đến quán bar, vì đi đường vòng nên trễ hơn mười phút, mới vào cửa đã nhìn thấy Thẩm Trác Hi đang đỏ mặt không ngừng uống nước lọc.

“Không có gì, không có gì”. Thẩm Trác Hi nhìn ánh mắt nghi hoặc của An Dật thật sự là xấu hổ vô cùng, dù sao vẫn không thể nói cho hắn biết, y nghĩ tới màn tình ái mấy ngày trước mà cả người khô nóng.

“Thật không có gì?” An Dật đưa tay lên sờ sờ khuôn mặt đỏ ửng của Thẩm Trác Hi, vì vậy nhiệt độ trên mặt cậu nhóc đáng thương càng có xu hướng tăng lên.

Thẩm Trác Hi bối rối gật đầu, đến lúc người phục vụ đi qua hỏi có cần đem rượu lên hay không mới hoãn lại, nhưng mà vẫn không dám nhìn tới vẻ mặt tràn ngập ý cười của An Dật ở đối diện, một mực cúi thấp đầu giống như đứa nhỏ làm chuyện xấu gì sau lưng người lớn.

Nói là quán bar, đương nhiên không thể là loại bar nhạc vang rung trời lũ quỷ nhảy múa loạn xạ, đầu óc Thẩm Trác Hi chỉ cần không hư hỏng, thì không đời nào hẹn An Dật tới chỗ đó, quán bar này là bar phẩm rượu, rất nhiều người yêu thích tụ tập ở đây, giao lưu phẩm rượu với nhau. Ông chủ bar này cũng là một trong những người yêu thích đó, cất giữ một ít rượu nổi tiếng.

Trừ rượu ra, hiển nhiên không thể thiếu đồ nhắm. Bồi bàn mới vừa đặt thức ăn xuống, Thẩm Trác Hi ngẩng đầu định hỏi An Dật có muốn thêm gì nữa không, liền phát hiện An Dật nghiêng người, hôn lên môi y.

Thẩm Trác Hi cả kinh nhìn quanh, sợ bị người khác thấy, không phải là không vui, chỉ là ở nơi công cộng bị An Dật hôn trộm như vậy thật là, thật là quá mức dọa người mà, giương mắt nhìn An Dật đối diện lại cười đến mức ám muội, nhiệt độ trên mặt mới giảm xuống hình như lại bắt đầu tăng lên rồi, An Dật càng ngày càng lấy trêu chọc y làm vui rồi.

Trừ một chút trắc trở nho nhỏ lúc đầu ra, bữa ăn tối này có thể nói là rất hoàn mỹ, Chateau Lafite Rothschild () niên đại 2000, thành thục, hương thơm của trái cây, kết hợp với thịt cừu non mềm hầm cùng bào ngư vị lạt, nhân sâm, vi cá. Thế nhưng đáng tiếc là ngay lúc Thẩm Trác Hi và An Dật an tĩnh hưởng thụ bữa tối thượng đẳng này, người ở bàn bên kia như đã nhìn về phía An Dật hồi lâu đi qua đây, không thể không nói người kia tướng mạo anh tuấn, cộng thêm một thân phong độ, thật đủ sức mê đảo chúng nhân, tiếc là hai người đang ngồi cũng không hề cảm kích, chỉ là ngại hắn nói năng cùng lễ nghi ưu nhã, không tiện đuổi người mà thôi.

() Chateau Lafite Rothschild: một loại rượu vang của Pháp.

Chỉ là tình huống tiếp theo phát triển làm cho An Dật luôn luôn lãnh đạm cũng có chút phản ứng không tốt, ai đó bị An Dật coi như là phông nền âm nhạc đột nhiên quỳ một chân xuống, nói ra lời yêu đương nhiệt liệt, mặc nhiên tỏ tình trước mặt mọi người.

Động tĩnh bên này đã sớm dẫn tới tất cả mọi người trong quán bar dồn dập nhìn về phía này, những người yêu thích rượu kia cũng không biết có phải bị phong cách lãng mạn của Ý ảnh hưởng hay không, đối với chuyện kinh thế hãi tục như thế mọi người lại đều nhiệt liệt vỗ tay cổ vũ, trong đó còn vài người nước ngoài lại càng cố vỗ lớn tiếng lên. Sắc mặt Thẩm Trác Hi đột nhiên đen xuống, lại thấy vẻ mặt An Dật từ kinh ngạc ban đầu biến thành đầy hứng thú.

An Dật ngăn Thẩm Trác Hi đang định mở miệng đáp lời, nhưng từ bên cạnh xông ra một bóng người, ôm An Dật vào lòng, sau đó liếc xéo người còn quỳ dưới đất chờ An Dật trả lời.

“Kẻ nào có lá gan lớn như vậy, cư nhiên tranh người với ta”. Thật đúng là lời nói không doạ chết người cũng uổng, cư nhiên lại nhảy ra một kẻ thứ ba, mọi người trong bar tụ lại, trái lại An Dật bị người ôm lấy, biến sắc sắp nổi giận, sau khi nghe người ôm hắn mở miệng, ngừng một lát, vẻ mặt mang theo kinh ngạc mà quay đầu, sau đó trên mặt xuất hiện loại biểu cảm kinh hỉ.

“Vậy, người đẹp, hay là theo anh đi, nói thế nào anh cũng mạnh mẽ hơn so với tên công tử bột này ha.” Người nọ bĩ bĩ nói.

An Dật dở khóc dở cười nhìn người ôm eo hắn, giả dạng thổ phỉ, còn Thẩm Trác Hi lại phỏng đoán quan hệ giữa hắn và An Dật, hẳn là người quen, nếu không An Dật tuyệt đối không đời nào để người khác ôm như vậy, hơn nữa hẳn là người rất thân thiết, Thẩm Trác Hi đem tất cả bằng hữu của An Dật mà y biết loại trừ một lần cũng không tìm ra, không ai có thể thân thiết đến mức ôm eo An Dật, An Dật lại không tức giận.

Thẩm Trác Hi không biết trong lòng mình bây giờ là tư vị gì, họ thân mật như thế, hơn nữa biểu cảm trên mặt An Dật bây giờ có thể nói là vui vẻ, sắc mặt An Dật xưa nay vui buồn không để lộ, mình có thể thấy biểu cảm khác của hắn đại khái chỉ có lúc An Dật trêu chọc mình, có lẽ lúc đầu An Dật lên giường với y là vì y không biết xấu hổ mà đưa tới cửa thôi. Người có thể khiến An Dật vì hắn mà làm điều đó chắc hẳn có vị trí rất quan trọng trong lòng An Dật, hắn bây giờ thậm chí là mang vẻ dung túng cùng sủng nịch mà nhìn người thanh niên càn quấy kia.

Hai người giờ đã lên sân khấu biểu diễn của bar rồi, dùng quyết đấu để quyết định rốt cuộc ai mới là công tử bột, cộng thêm quyền tỏ tình với An Dật. Hai người nhìn ra đều tinh thông kiếm đạo, trận đấu ngoạn mục vạn phần, có điều Thẩm Trác Hi chẳng có chút hứng thú nào để xem, hiện tại trong mắt y chỉ có An Dật, chỉ có ánh mắt bất đắc dĩ mà An Dật dùng để nhìn người thanh niên trên đài. Là người yêu sao? Vừa đoán như vậy, lòng Thẩm Trác Hi run mạnh, tiếp theo là tràn ngập cay đắng, nếu như thật là người yêu y phải làm sao bây giờ, người bạn tình trên giường này có phải nên bị bỏ qua một bên hay không.

Trận quyết đấu của hai người đến cuối cùng thì người tới sau thắng đậm, vẻ mặt đắc ý mà ngồi xuống bàn đám An Dật, An Dật cười lắc đầu, đổi lấy bộ đồ ăn bồi bàn thêm cho hắn.

“Nè nè, Tiểu An tử, có phải anh lợi hại lắm không”

“Phải phải phải, số một thế giới. Bạn em, Thẩm Trác Hi”. Sau đó một ngón tay chỉ vào người hai tay đang làm hình trái tim, “An Ninh” (thằng cha phá hoại đã xuất (viện =)) hiện)

“Anh An”. Thẩm Trác Hi gật đầu mỉm cười, nhưng nghĩ, An Dật cũng không nói An Ninh kia là bạn hắn.

“Ôi, Tiểu An tử, anh đau lòng quá, tốt xấu gì chúng ta cũng từng quen nhau, vì sao em lại không nhìn tới tình cảm ngày xưa chứ”. Vừa dùng loại giọng điệu ngâm nga than thở nói, vừa lấy tay lau nước mắt căn bản không có một giọt.

“Được rồi, đừng làm bộ nữa”. Người bị An Dật quở trách vì vậy hóa bi phẫn thành muốn ăn, đem rượu mấy vạn đồng uống như nước, điên cuồng càn quét món ngon trên bàn.

Lúc tính tiền, Thẩm Trác Hi nhận hóa đơn đang chuẩn bị ký, An Dật liền cười tủm tỉm lấy hóa đơn qua, đưa tới trước mặt An Ninh.

“Vì kỉ niệm tình cảm của đôi ta, chi bằng bữa nay anh mời em đi.”

An Ninh tiếp nhận hóa đơn vừa nhìn thấy con số bên trên, trợn tròn mắt, “Tiểu An tử à, sao em có thể đối với anh như vậy, năm vạn đồng, tiền lời một năm của anh cũng không được nhiều như vậy, em bán anh được rồi, ế, chi bằng em mua anh đi, anh sẽ nấu cơm làm đồ ăn kiêm làm ấm giường cho em luôn”. Nói xong còn liếc mắt đưa tình một cái.

– 4 –

“Anh nấu cơm làm đồ ăn kiêm làm ấm giường cho em?” An Dật cười hỏi ngược lại, “Sao em không biết anh là xuống bếp hồi nào ấy nhỉ?”

“Sặc, ít nhất vẫn là có thể làm ấm giường chứ, em coi thân thể cường tráng biết bao nhiêu há”. An Ninh so ra là một tư thế tiên sinh kiện mỹ.

An Dật cười lắc đầu, đang định trả lời, chuông điện thoại di động vang lên, An Dật nhìn số, “Xin lỗi”. Mới cầm lấy điện thoại đi vài bước, đột nhiên lại lộn trở lại thì thầm bên tai An Ninh vài câu, An Ninh hú lên quái dị, “Vậy người tốt như anh phải làm sao đây”.

An Dật cho hắn một ánh mắt hoài nghi.

Thẩm Trác Hi đang quan sát An Ninh, đã thấy vẻ mặt An Ninh mới vừa rồi còn cười đùa cợt nhả, chờ An Dật vừa đi ra liền trầm xuống, Thẩm Trác Hi chỉ cảm thấy tim nhảy lên, người này không phải người bình thường, mới vừa rồi lúc hắn cười hì hì không cảm giác, không phải là loại cảm giác thương nhân bọn họ, ánh mắt sắc bén nhìn Thẩm Trác Hi không ngừng sợ hãi.

“Anh An”. Thẩm Trác Hi chuẩn bị ký vào hóa đơn trên tay An Ninh.

An Ninh hừ một tiếng, xuất thẻ đưa cho bồi bàn vẫn lúng túng đứng bên cạnh, chờ bồi bàn kia đi như được đại xá, “Thẩm Trác Hi, tôi cho anh biết anh tốt nhất đừng có ý đồ gì với An Dật nhà tôi”.

Câu nói đầu tiên làm Thẩm Trác Hi bị nghẹn, y biết điều này nghĩa là An Ninh nhìn y không vừa mắt, lại không ngờ trực tiếp tỏ rõ ra như vậy, hơn nữa câu An Dật nhà tôi kia sao lại nghe chói tai đến thế. “Không biết anh An và An Dật là quan hệ gì, tôi nghĩ bạn thân cũng không xen vào việc An Dật kết giao bạn bè chứ”.

“Bạn?” An Ninh cười lạnh một tiếng, “Chẳng lẽ anh muốn làm bạn với An Dật sao? Tôi nhìn An Dật lớn lên từ nhỏ, cậu ấy là người nhìn mặt lạnh, kỳ thật rất mềm lòng, cho nên nếu như cậu ấy và anh có quan hệ gì thật, chẳng qua chỉ là thấy anh đáng thương thôi, đừng có suy nghĩ nhiều”.

Sắc mặt Thẩm Trác Hi trắng nhợt, những lời này của An Ninh đánh trúng hồng tâm, y lúc đầu đúng là đem một mặt sa sút nhất hiện ra trước An Dật, An Dật mới có thể cùng y lên giường, sau đó là y mặt dày quấn quít lấy An Dật, mới có thể phát triển thành loại quan hệ như bây giờ, hồi tưởng lại, An Dật thật không chủ động hẹn y ra ngoài, thậm chí về mặt tình cảm An Dật cũng không quá chủ ðộng, vẫn là biểu hiện có thể có cũng có thể không. Bây giờ nghĩ lại, An Dật có phải vì chừa cho y một chút tôn nghiêm cuối cùng hay không? Cho nên mỗi lần y có yêu cầu hai người cũng đều lên giường. Điều đó vẫn luôn luôn là nỗi đau trong lòng y, không muốn nhắc tới cũng không muốn nghĩ tới, bởi vì nghĩ tới, sẽ phải nhận được kết quả giống như An Ninh nói, An Dật chẳng qua chỉ là đang thương hại đồng tình y thôi.

“Tôi nói đúng không? An Dật hẳn là lấy một người vợ hiền ôn nhu xinh đẹp, sau đó có một đám nhóc con cùng hưởng hạnh phúc làm cha, mà không phải ở cùng một người đàn ông”.

Lại một lần nữa đâm đến chỗ đau của Thẩm Trác Hi, mặc kệ y thích An Dật bao nhiêu, vì hắn làm cái gì, cũng không thể thay đổi sự thật y là một người đàn ông, âm dương mập hợp mới là chính đạo. Thẩm Trác Hi mở miệng muốn nói, nhưng lại phát hiện y với lời An Ninh nói nửa câu cũng không thể cãi lại.

An Ninh ngồi ở đối diện đột nhiên lại đổi trở về khuôn mặt tươi cười, “Tiểu An tử em đã quay lại rồi”. (đồ quỷ trở mặt nhanh hơn cả lật sách! >”< ) Thẩm Trác Hi biết bây giờ y cần phải cười lên, không nên trưng ra bộ mặt trắng bệch như vậy, nếu không An Dật nhất định sẽ hỏi tới, thế nhưng khuôn mặt cứng đờ hoàn toàn chết lặng, nghĩ An Dật nói không chừng thật sự là vì thương hại y mới ở bên y, y ngay cả một chút vẻ tươi cười cũng không nặn ra được, ngẫm lại cũng đúng, một người đàn ông gần bốn mươi cư nhiên thích một người cùng giới nhỏ hơn mình nhiều tuổi như vậy, còn thích đến mức nguyện ý vì hắn làm bất cứ điều gì, vứt bỏ tôn nghiêm đàn ông hầu hạ dưới thân hắn, thật sự là còn có cái gì đáng thương hại hơn so với cái này chứ. “Đi thôi”. Thanh âm ôn hòa của An Dật từ sau lưng truyền đến, Thẩm Trác Hi nhìn An Ninh nhào tới quấn quít lấy hắn, An Dật cũng không giãy giụa gì để cho hắn ôm như vậy, chỉ là kỳ quái nhìn vẻ mặt khó coi của Thẩm Trác Hi. “Lái xe tới sao?” An Dật quay đầu hỏi người đang đeo trên người hắn, nhìn thấy động tác hắn lắc đầu, lấy chìa khóa xe mình ném cho hắn, “Lái xe em đi, nhớ kỹ hoàn hảo mà trả về cho em”. “Được được được, xe của Tiểu An tử, anh nhất định trân trọng nó như bà xã”. An Ninh cười hì hì buông An Dật ra, nhìn thấy nhãn hiệu trên chìa khóa xe An Dật kêu to lên oa oa, “Đúng là nhà tư sản đại gian đại ác mà”. An Dật cười khổ lắc đầu, rất tự nhiên nói với Thẩm Trác Hi, “Chúng ta đi thôi”. Thẩm Trác Hi vì động tác thân mật mà tự nhiên này của An Dật, tâm trầm đến đáy cốc cuối cùng có chỗ hồi phục, đang muốn kéo tay An Dật, An Ninh đã đi lấy xe lại từ phía sau chen vào, ở nơi An Dật không nhìn thấy hung hăng trừng mắt với Thẩm Trác Hi một cái, sau đó cười ha hả mà kéo khăn quàng cổ của mình xuống, quàng lên cổ An Dật, cuối cùng cho An Dật một nụ hôn tạm biệt, sau đó chỉ vào má mình hướng về An Dật đòi hôn, An Dật bất đắc dĩ mà lắc đầu, hôn lên má hắn một cái. An Ninh cho Thẩm Trác Hi một nụ cười đắc ý mới (chịu) đi. Thẩm Trác Hi nhất thời bị nụ hôn này làm cứng ngắc tại chỗ, bởi vì An Ninh rất tự nhiên mà hôn lên miệng An Dật, An Dật cũng không có chút biểu cảm ngạc nhiên gì, rất tự nhiên mà tiếp nhận nụ hôn này. Đây hết thảy đều tỏ rõ họ mới là một đôi tình nhân, động tác của họ tự nhiên như vậy, ở giữa không có một chút khoảng trống để y chen chân vào, giữa hai người họ có một loại cảm giác mà giữa y và An Dật không có, hơn nữa thái độ của An Dật đối với An Ninh kia hiển nhiên rất không giống với người khác, lại càng khiến Thẩm Trác Hi khó chịu, địa vị An Ninh trong cảm nhận của hắn nhất định không giống người thường. Mãi đến lúc Thẩm Trác Hi ngồi trên xe, cũng không biết làm sao đối mặt với An Dật ở bên cạnh, bảo chia tay sao? Y làm không được, cho dù An Dật chỉ là thương hại y, y cũng muốn ở cạnh An Dật. Thế nhưng bây giờ An Ninh xuất hiện, An Dật còn muốn ở bên y sao? Thẩm Trác Hi cười khổ, xem tình cảm họ quá tốt như thế, không biết là nguyên nhân gì chia tay. Thẩm Trác Hi đang ngồi trên ghế lái suy nghĩ miên man, đột nhiên cảm thấy khuôn mặt bị xoay qua, sau đó là nụ hôn mềm mại của An Dật, “Làm sao vậy? Đang suy nghĩ cái gì?” Y thật sự quyến luyến ôn nhu của An Dật, chỉ cần An Dật không buông tay, y nghĩ y không thể buông An Dật ra, cho đến khi An Dật thích người khác, chỉ sợ y vẫn thích An Dật. “Sao vẻ mặt lại muốn khóc lên như vậy?”. Nụ hôn dịu dàng rơi lên khóe mắt, khiến Thẩm Trác Hi có cảm giác thật sự muốn khóc lên. “Không… Không có gì”. Thẩm Trác Hi cúi đầu, không dám nhìn An Dật, sợ nhìn thấy vẻ mặt bây giờ của An Dật. “Có phải An Ninh nói cái gì với anh rồi không?” An Dật cũng không chờ y trả lời, nói tiếp, “Lời anh ta nói anh không cần để ý”. “Tôi không có…” để ý, hai chữ cuối cùng lại giữ trong cổ họng làm sao cũng nói không nên lời, bởi vì thật sự y vô cùng để ý, cực kỳ để ý. Hắn và An Dật rốt cuộc là quan hệ gì, y muốn hỏi ra khỏi miệng rồi lại sợ nhận được đáp án y không chịu đựng được. “Làm sao thế này? Ghen tị?” Thanh âm An Dật hàm chứa ý cười. Y có tư cách gì ghen chứ? Thẩm Trác Hi cười khổ. “Mặc dù anh ghen tôi rất vui, nhưng mà anh ăn dấm của An Ninh thật là ăn oan uổng”. () () Trong tiếng Trung: cật thố=ăn dấm=ghen Thẩm Trác Hi ngẩng phắt đầu, chẳng lẽ quan hệ giữa họ không phải như y nghĩ, An Dật lại cười mà không nói, Thẩm Trác Hi thấy biểu cảm này của An Dật cũng không dám hỏi hắn, nếu như thật sự là quan hệ tình nhân, y cảm thấy vẫn là không biết thì tốt hơn, coi như y dối mình dối người đi, coi như là mộng cũng làm cho y chậm tỉnh một chút, y thà rằng chết chìm trong giấc mộng tên là An Dật. “Đừng có biểu lộ vẻ mặt như vậy, sẽ làm tôi muốn ức hiếp anh”. An Dật lại sáp tới hôn một cái lên miệng y, “Đừng suy nghĩ nhiều, An Ninh và anh không giống nhau”. “Hả” phải không? Là không giống nhau? Phân lượng của An Ninh trong lòng An Dật hiển nhiên phải nặng hơn nhiều so với y, loại thân mật không hề có khoảng cách giữa họ là y không thể chen chân vào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.