Đế Bá

Chương 3492: Chương 3492: Mộc Thiếu Thần. (Thượng)




Tệ thú Quỳ Ngưu giống như nghe hiểu Lý Thất Dạ nói gì, thế nhưng cũng có chút mê hoặc. Nó nhìn Lý Thất Dạ, đôi mắt trâu to lớn chớp một cái.

- Xem ra ngươi vẫn chưa thật sự mở ra linh trí, cho dù mạnh tới cấp độ này thì có một số việc vẫn không thể chạm tới.

Lý Thất Dạ cười nhạt.

Tệ thú Quỳ Ngưu chỉ nhìn Lý Thất Dạ, không nói gì, giống như nó đang chờ Lý Thất Dạ nói chuyện vậy.

- Thế gian, chỉ có lão tặc thiên sáng tạo sinh mệnh. Không, nói đúng hơn là chỉ có thiên địa mới có thể sáng tạo sinh mệnh.

Lý Thất Dạ nhìn ao nước trước mắt, nói chậm:

- Câu nói này chỉ có tác dụng với chủng tộc chân chính. Thế nhưng, có một vài thứ không nằm trong phạm trù này.

Tệ thú Quỳ Ngưu nghiêng đầu suy nghĩ, rất chăm chú, sau đó ngẩng đầu nhìn Lý Thất Dạ, giống như vừa nghĩ thông suốt chuyện gì đó.

- Ở thời đại rất xa xưa từng có một truyền thuyết như thế này. Kể rằng sau khi tiên nhân chết thì một cọng lông cũng có thể hóa thành vũ trụ ngân hà, biểu bì có thể hóa thành sinh linh vô thượng. Thậm chí, bản thân hắn chính là ba ngàn đại thế giới.

Lý Thất Dạ cười nhạt:

- Tuy nhiên chỉ là truyền thuyết, không thể tin là thật.

Nói tới đây, Lý Thất Dạ nhìn nước trong ao, hai mắt trở nên cực kỳ thâm thúy, nói chậm:

- Thế nhưng có một số việc cứ thú vị như thế đấy. Cuối cùng, ai có thể sáng tạo ra sinh mệnh? Có một số sinh mệnh không cần sáng tạo, chỉ là một loại diễn sinh, vì vậy những sinh mệnh này không nằm trong phạm trù của lão tặc thiên.

- Thế gian, có một vài quy tắc có thể lẩn tránh.

Lý Thất Dạ ngưng mắt nhìn nước trong, nói chậm:

- Đây cũng là lý do tại sao lại có một số thứ lại siêu thoát khỏi thiên địa.

Tệ thú Quỳ Ngưu lẳng lặng lắng nghe, dường như đã thông suốt.

- Nếu như ngươi siêu thoát khỏi thế giới này thì ngươi mới là ngươi.

Cuối cùng, Lý Thất Dạ cười nhạt, vỗ vai tệ thú Quỳ Ngưu, nói:

- Còn không, ngươi chỉ là một hạt bụi mà thôi.

Lý Thất Dạ nói như vậy khiến cho tệ thú Quỳ Ngưu trầm mặc, khiến nó phải suy nghĩ.

Ngay khi Lý Thất Dạ đi vào hang đá tối om thì khắp nơi trong Kim Tiễn Lạc Địa đã sôi trào, bởi vì Mộc Thiếu Thần muốn tới nơi này. Quan trọng hơn đó là, vô số đạo thống Vạn Thống Giới tạo thành liên minh tuyên bố thảo phạt ma đầu Lý Thất Dạ. Trong thời gian ngắn, Lý Thất Dạ trở thành ác ma muôn người mắng chửi. Giống như chỉ trong chớp mắt đã biến thành thứ tà ma người người tru diệt.

“Đùng --- đùng --- đùng ---” Khi đông đảo đạo thống tạo thành liên minh, thì có một ngày tiếng nổ đùng đoàng vang mãi không dứt, chỉ thấy chân trời bùng cháy thần diễm, thần diễm vô cùng vô tận che lấp bầu trời.

Lúc này, chỉ thấy một chiếc xe ngựa chậm rãi chạy tới. Nhìn từ xa thì đã có thể thấy chiếc xe ngựa này tỏa ra ô quang, từng sợi ô quang đâm thủng bầu trời, có thần uy nghiêm nghị, để người ta vừa nhìn là biết ngay đây là một chiếc thần xa rất lợi hại.

“Thu ---” Tiếng hót trong trẻo vang liên tục, chỉ thấy tám con thanh loan cùng hót, tám con thanh loan bay liệng trên bầu trời, vô cùng xinh đẹp, lông chim của chúng nó tỏa ra ánh sáng ngọc bích lộng lẫy.

Chỉ thấy tám con thanh loan kéo một chiếc thần xa bay giữa không trung, bay về phía bên này. Chúng nó bay rất nhanh, trong tiếng nổ “đùng, đùng, đùng”, thần xa nghiền nát hư không.

Thần xa chạy tới, chỉ thấy trên thần xa cắm một ngọn cờ, bên trên thêu một chữ “Mộc“. Ngọn cờ này không biết đã trải qua bao nhiêu năm tháng, vô cùng cổ xưa. Thế nhưng nhìn kiểu dáng thì đây có lẽ là một ngọn cờ chiến, cho dù nó đã trải qua vô số năm thắng rồi thì chữ “Mộc” trên ngọn cờ này vẫn tỏa ra chiến ý, chiến ý cực kỳ ác liệt, chiến ý khiến người ta không rét mà run.

Khi nhìn thấy chữ “Mộc” trên ngọn cơ này, vô số người con tim phát lạnh, vô số tu sĩ cường giả khi nhìn thấy ngọn cờ này thì nhượng bộ lui binh, không dám cản đường.

- Mộc thiếu chủ tới rồi ---

Nhìn thấy ngọn cờ này, có chưởng môn đại giáo chấn động, vội vàng xuống xe đi đón.

Thần xa nghiền nát hư không, càng ngày càng gần. Mọi người nhìn tới, chỉ thấy hai bên trái phải thần xa có bốn ông lão đi theo hộ đạo. Khiến người ta hoảng sợ nhất là bốn ông lão này đều là Chân Thần đăng thiên! Tuy không phải là Chân Thần đăng thiên đứng đầu, thế nhưng thực lực vẫn hết sức kinh người.

Thanh loan kéo xe, Chân Thần đăng thiên mở đường. Nhìn thấy cảnh tượng phô trương như vậy, rất nhiều người hít lạnh, ngay cả lão tổ đại giáo cũng không ngoại lệ. Thế gian này có mấy người có thể phô trương như thế chứ.

Muốn Chân Thần đăng thiên mở đường, ít nhất cũng phải là nhân vật như Long Tượng Võ Thần thì mới có thể phô trương như vậy. Bây giờ Mộc thiếu chủ lại có thể phô trương như vậy, đúng là quá nghịch thiên rồi.

Khi thần xa chạy tới gần thì rất nhiều người nhìn thấy rõ được tình hình trong xe. Chỉ thấy trong thần xe có một nam tử trẻ tuổi đang ngồi. Nam nữ trẻ tuổi này mặc hoàng bào, tuy còn rất trẻ thế nhưng dường như việc mặc hoàng bào lại là chuyện đương nhiên.

Người nam tử này rất đẹp trai, vừa nhìn là biết đây là một người sống nuông chiều đã quen rồi. Nam tử này có một đôi mắt sáng ngời, đôi mắt này của hắn giống như bảo thạch vậy, độc nhất vô nhị, giống như ngôi sao giữa trời đêm, có thể nhìn thấu tất cả mê chướng.

Trong từng cử chỉ của người thanh niên này có khí thế bễ nghễ bát phương, thế nhưng lại không có bá khí, vì vậy cử chỉ này xuất hiện trên người hắn nhìn trông có vẻ khoe khoang, không coi ai ra gì, cực kỳ hung hăng.

Lúc này người thanh niên này ngồi trong thần xa, trái ôm phải ấp, hai bên trái phải đều là tuyệt thế đại mỹ nữ. Một người mặc áo đỏ, mười phần quý khí, vừa nhìn là biết xuất thân thế gia cao quý. Người còn lại mặc áo xanh, xinh đẹp rung động lòng người, giống như một đóa hoa hồng nở rộ trong thung lũng, vô cùng mê người, khiến con tim người ta ngứa ngáy.

Lúc này hai vị mỹ nữ này ngồi hai bên trái phải, bị người thanh niên trái ôm phải ấp. Hơn nữa các nàng một người hầu rượu cho thanh niên, một người lột vỏ trái cây cho thanh niên, đút phần thịt sáng lấp lánh vào miệng thanh niên.

Thanh niên uống rượu ngon, nhai thịt trái cây, thi thoảng còn hôn vào mặt hai mỹ nhân, giống như đế vương đang hưởng thụ.

- Công chúa Bảo Kỳ môn, ngọc nữ Âu Dương thế gia!

Nhìn thấy hai đại mỹ nữ bị thanh niên trái ôm phải ấp, không ít tu sĩ trẻ tuổi chấn động, cảm xúc ngổn ngang.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.