Đồng Nhân: Survival

Chương 278: Chương 278: Bữa tiệc ăn mừng linh đình




“Sư phụ...ngài gọi em?” Trong thư phòng, một cô gái có mái tóc vàng trông vô cùng đáng yêu xuất hiện.

Cô ấy chính là Luxanna, người luôn tỏ ra lạc quan tràn ngập năng lượng tích cực.

“Sắp có tiệc ăn rồi Lux...tối nay anh cần em sử dụng phép thuật tạo ra một tràng pháo lễ hội nhé!” Ren nhìn Lux vừa nói

“Pháo lễ hội sao? Ừm...giao nó cho em!” Lux nở một nụ cười tự tin, với dạng ma thuật ánh sáng cô đều có thể tự tin phát ra hoàn hảo.

“Haha...mong chờ màn biểu diễn của em đấy, suy cho cùng sau này em cũng sẽ là một trong những pháp sư cao quý nhất Demacia mà!” Ren cười cười, giải quyết được kha khá công việc thì cũng đến lúc chuẩn bị món ngon rồi.

“Hệ thống....Puffer Whale trong thế giới sinh thái như thế nào rồi?”

[Số lượng đã phát triển đến giai đoạn 10 ngàn con trong thời gian ngắn ngủi]

“Nhiều vậy?” Ren kinh ngạc, Puffer Whale không phải là nên nói là loại khan hiếm sao? Làm thế nào mà nó có thể đẻ nhiều được như vậy?

[Môi trường chưa có chủng loài thiên địch với Puffer Whale, lại được nước thần bồi dưỡng ăn ngon mặc sướng khiến cơ thể chúng được cường hóa và có thể đẻ ra nhiều hơn]

[Dẫn đến số lượng Puffer Whale nhiều hơn thông thường, đồng thời dưới dòng thủy lưu và môi trường thích hợp khiến chúng có thể chất khỏe mạnh hơn, to hơn những con thông thường gấp đôi mức dinh dưỡng trong thịt cũng nhiều hơn và ngon gấp nhiều lần bình thường]

[Tuy nhiên độ khó chế biến của chúng vẫn không thay đổi, độc tính vẫn cực kỳ mạnh mẽ nhưng nếu như có thể phối chế một loại thuốc phối chế từ túi độc khiến người ăn sẽ có được miễn dịch độc tố cường độ cao cấp hơn]

Số lượng Puffer Whale hay cá nóc kình càng nhiều mà chất lượng cũng được nâng cao thì đây là điều không thể tốt hơn, chí ít nguyên liệu càng cao cấp càng có thể sáng tạo ra được nhiều phương pháp nấu tuyệt vời!

Nghĩ đến thôi là chảy hết cả nước miếng rồi!

“Đi thôi Lux....không nên để người ta chờ!” Ren bước ra khỏi phòng, đi xuống đại sảnh rộng lớn của thành Bình Minh nơi đã chuẩn bị sẵn toàn bộ những trang trí thiết yếu cho một bữa tiệc.

Duy nhất thiếu sót chính là đồ ăn mà thôi, cậu sẽ chuẩn bị nhanh chóng để vào tiệc thôi!

Nhưng cậu càng yêu thích là dùng bữa tiệc ngoài trời, như vậy sẽ có một cảm giác thoải mái hơn nhiều.

Với cậu còn có cả những món nướng, thật sự thích hợp cho những món ăn bên ngoài!

“Phải rồi Lux...em cũng nên đi tìm Galio một chút đi, anh nghĩ đến giờ nó vẫn còn đang ngủ say đâu, nên nói cho nó Demacia đổi chủ rồi!” Ren nhớ ra gì đó liền nói, cơ mà nếu không lầm thì Galio còn có skin bán chim biến dị rán phải không nhỉ?

Liệu đối phương có thể ăn được món ngon không?

“Vâng!” Lux gật đầu, lập tức liền đi tìm bức tượng hộ vệ của Demacia.

“Quản gia, việc ta kêu ông làm đã xong đến đâu rồi?” Ren ngó nhìn những người giúp việc xung quanh rồi nhẹ giọng lên tiếng.

“Thưa ngài, chúng tôi đã chuẩn bị bàn ghế và dụng cụ dùng bữa cho rất nhiều người ở ngay sân ngoài theo ý ngài rồi ạ!” Một quản gia trung niên lễ phép lên tiếng báo cáo!

“Tốt....ngày mai liền thưởng cho toàn bộ người hầu ở đây một vài đồng vàng đi!” Ren gật đầu, cầm ra một túi tiền xu vàng đặt lên trên bàn.

“Vậy thưa ngài...ngài có cần chuẩn bị đồ ăn không ạ?” Quản gia cùng các người hầu vui vẻ nhưng vẫn giữ bình tĩnh để ân cần hỏi.

“Không sao...món ăn liền để ta lo là được....một lúc nữa chỉ cần mang món ra phục vụ là được!” Ren cười cười, nhanh chóng bước ra ngoài sân rộng xung quanh thành!

Nơi này đã được chuẩn bị bàn ghế, thậm chí là đuốc thắp sáng nhưng ánh sáng vẫn hơi chút chưa đủ cho nên cậu liền bắt đầu giơ ra bàn tay của mình.

Tạo ra một quả cầu ánh sáng rồi điều khiển nó bay lên trên không trung để thắp sáng như một chiếc đèn.

Dần dần càng có nhiều quả cầu ánh áng bay lên trời phân chia nhau xếp thành một hình tròn, khiến cho nó càng thêm tráng lệ.Đủ ánh sáng để nhìn rõ sự tráng lệ của sân bãi xung quanh!

“Hmmmm....thêm mái che luôn nhỉ?”

“Mộc độn....công trình kiến tạo chi thuật!” Ren chắp tay kết ấn, dùng năng lượng của mình truyền xuống lòng đất thông qua đôi tay.

Dần dần từ trong lòng đất trồi ra những cái chồi non màu xanh đang lớn dần thành cây và kết lại thành một căn nhà mọc từ cây ở ngoài trời!

“Vậy là xong....giờ thì...triệu hồi nhà hàng Gourmet hình thái ngoài trời!” Ren giơ tay về một bãi đất trống bên cạnh. Thành công triệu hồi nhà hàng Gourmet!

Tuy nhiên khác biệt với hình dáng ban đầu thì hình dáng này là dạng nhà hàng phục vụ ngoài trời với kích thước nhỏ hơn, chủ yếu là một căn nhà bếp được sử dụng ngoài trời cho những bữa tiệc!

Sau đó, cậu liền vào trong nhà bếp của mình vừa lấy ra những bộ làm bếp vàng kim thân thuộc trang bị vào người. Vừa lấy ra một con cá nóc kình liền giơ lên dao cắt gọt một cách đẹp mắt tựa như là đang khiêu vũ.

Chẳng mấy chốc, Ren liền đem hơn hàng ngàn con cá biến thành hơn mấy chục ngàn khẩu phần khác nhau với kỹ thuật cắt điêu luyện của mình!

Quảng trường tập trung Demacia, chung quanh các Ice Orc cùng với các người man rợ Freljord đang tập trung lại đông đúc để chuẩn bị cho ăn mừng chiến thắng!

Số lượng rất là đông đúc, ngoài ra còn có những người Demacia và các binh sĩ vì sự tò mò mà hấp dẫn tới bất chấp trông những người man rợ và Ice Orc trông rất đáng sợ.

Dần dần, từ những con Orc từ bên ngoài sảnh vác trên lưng tới những con bò rất giống với giống bò ma thuật mà Ren đã chăn nuôi trong thế giới sinh thái Gourmet.

Và đúng đây chính là những giống bò ma thuật đó được mang tới đây và được chăn nuôi tại đây.

Tuy rằng không có hương vị ngon miệng bằng giống bò được tẩy rửa bằng nước thần hằng ngày, nhưng hương vị và dinh dưỡng mang lại cũng không kém đi nơi nào.....

Cuối cùng là có vô số những con lại mang tới vô số vật liệu xây dựng, cùng với rau củ quả. Và bắt tay nhau kiến tạo ra những căn nhà bếp ngoài trời, sau đó chính là bày ra bàn ghế, những lửa trại lớn để thuận tiện cho việc chuẩn bị thức ăn.

Rồi cả đám bắt đầu phân chia công việc, từ việc bắt đầu đem những con bò này làm thịt tại chỗ và bắt đầu chế biến thành thức ăn theo quy trình mà chúng đã được Ren đào tạo.

Đương nhiên, cậu có công trình ma thuật và điều đó bao gồm vô số công trình huấn luyện kỹ năng tương tự như [Veterancy Academy] và [Perk Academy]. Xem như là phiên bản sao rẻ tiền hơn đi, có khả năng y hệt như bản gốc tuy nhiên giá rẻ hơn. Nó được gọi là [Veterancy Camp] và [Perk Camp].

Điểm yếu của nó là nếu như mất đi [Veterancy Academy] và [Perk Academy] ở Utopia thì hai công trình huấn luyện phụ đó sẽ thành một mớ phế thải không có tác dụng. Nó giống như là một phiên bản phụ dùng để mở rộng phạm vi vậy!

Nhưng dù là vậy nó vẫn mang cái mức độ bug khủng khiếp khiến cho các Orc ngoài đáng gồm ra thì còn có rất nhiều kỹ năng phụ, bao gồm cả chế biến thực phẩm nên rất dễ dàng liền học được tài nghệ nấu nướng qua vài lần làm mẫu!

Có thể nói là những công trình đó mở rộng sức mạnh cho quân đội một cách toàn diện! Nhà gì bug ác vler..... đừng quên ngoài tác dụng với binh sĩ thì còn có tác dụng với tướng và các loại anh hùng nếu như đối phương vào phạm vi tác dụng của đồng minh.

Kỹ năng tự động bị vô hiệu hóa nếu mục tiêu không có lòng trung thành với chủ của công trình, tức là Ren đấy! Điểm yếu thì chẳng có gì đáng phải nói vì có thằng nào đủ trình dám xông vào Utopia sao? Utopia nhìn vẫn là trông là một thành phố nhỏ bé chứ xem kẽ nó là hơn cả trăm công trình phòng thủ đến từ Clash Of Clans đấy, tương lai còn có lẽ thêm vài công trình phòng thủ từ Boom Beach thì muốn vào mà còn sống trở ra thì nằm mơ giữa ban ngày.

Muốn sống trở ra? Biết kích thước thật và sát thương thật của các công trình phòng thủ đều to hơn đấy!

Chỉ cần 1 viên đạn đại bác là 1 người sống sờ sờ bị nổ banh xác, còn trong khi các Barbarian lại sống nổi hơn 5~6 viên là vì họ khỏe gấp 5 lần người thường từ sức mạnh cơ thể đến ý chí chịu đựng!

Chứ ngoài đời thì ai đó ăn dính một viên đã hẹo rồi, đây là sự thật.

Các Ice Orc và Freljord Barbarian nay đã mạnh hơn xưa không chỉ về thực lực mà còn kỹ luật và đạo đức đều có.

Họ phối hợp làm việc với nhau rất tốt, chẳng mấy chốc đã biến quãng trường tập trung thành một hội chợ thức ăn. Tự mình chế biến biết bao nhiêu món ngon tạo ra một quãng trời tràn ngập những mùi hương thơm phức!

“Hahah...xong rồi các anh em...xin mời thưởng thức!” Một con Ice Orc mang ra từng chiếc bàn từng phần thịt nướng đã tẩm ướp với mật ong.....

Đến một con khác hay một người man rợ khác cũng mang rượu bia cùng với vài xiên nướng, vài món ăn nhậu khác cũng nhanh chóng bày ra bàn để ăn mừng.

Mùi hương bay khắp đại đô Demacia, khiến cho những cư dân vốn đang sợ hãi nhanh chóng bị mùi hương hấp dẫn.

Và chú ý đến hội chợ mang bầu không khí náo nhiệt đến cực điểm này!

“Thơm...thơm quá...” Một vài cư dân chậm rãi mở cửa ra rồi ngửi ngửi, sau đó lại chú ý những ''quái vật'' đang đứng ở bên đường với một bàn nướng mỹ thuật trải dài đến quảng trường bên kia!

Với mùi hương của thịt nướng hấp dẫn đến cực điểm, khiến họ dường như bị tra tấn tinh thần và vẫn không dám ra ngoài vì còn sợ.

“Ô~ là Danise sao? Đến đây nào nhóc...ta mời ngươi một xâu!” Đang nướng một xiên nướng, con Orc này liền nhìn thấy một vị chiến hữu quen trong hàng ngũ người đã theo Garen lật đổ ách thống trị cũ của Demacia!

Ice Orc liền nở một nụ cười hữu hảo chào hàng, đương nhiên chính nó vẫn biết rõ hiện đang thời kỳ khó khăn nên cơ bản chả thèm đồng tiền đâu. Tiệc tùng mới là quan trọng nhất!

“Ô...thật sao?” Vị chiến hữu, hay là binh sĩ Demacia này chần chờ một chút rồi nhận lấy xâu thịt nướng nóng hổi trông khá là to với chính mình. Vừa nhìn liền có thể thấy một xâu là đủ đem chính cậu ta no bụng!

“Cứ tự nhiên, hôm nay ăn mừng...bọn ta đãi các ngươi haha!” Ice Orc đã chế biến xiên nướng đó không hề để ý chút nào cả, mang tặng cho một binh sĩ xong liền bắt đầu chăm chút vào chế biến thêm.

Đợi đến khi một con Ice Orc khác vừa đến, liền cầm lấy một xiên rồi thoải mái ăn một miếng vừa nói:“ Ngon tuyệt~ haha....”

“Bữa tiệc vui vẻ nhá~guahaha” Con ice Orc đó vừa chế biến xiên nướng vừa hữu hảo nở nụ cười khiến người an tâm, vừa đặt thêm dĩa xiên nướng lên một chiếc bàn để cho ai cũng có thể tùy ý lấy ăn.

“Này...liệu tôi có thể mang một ít về cho gia đình tôi được chứ?” Anh lính tên Danise nhỏ giọng cầu xin, dù sao cậu ta thấy món này rất ngon liền muốn mang cho người nhà mình cùng ăn.

Họ đã vì sợ nên trốn trong nhà từ sáng đến nay rồi....không có ăn khiến anh vô cùng lo lắng!

“Cứ tự nhiên đi nhóc....gì chứ đồ ăn bao la...và nhóc nên để người nhà của nhóc tham gia bữa tiệc đấy, sẽ rất vui! “

“À nếu muốn có gì đó chắc bụng thì đến gian hàng của tên khốn kia đi, hắn làm một món súp rau củ cùng với một món mỳ Ramen rất phù hợp ăn trong mùa đông này đấy! Nó rất là ngon~ “

“Nếu thích thì cứ lấy một chút rượu rồi đến chung vui với bọn ta đi nào hahahaha!” Nói xong, con Orc này liền tiếp tục đắm chìm vào nấu nướng vừa ngửi lên từng hương thơm nồng nàn của thịt nướng chung với rau củ một cách tỉ mỉ!

Đương nhiên, với xiên nướng to như thế này lại thêm một chút nước sốt để cho hương vị thêm nồng nàn!

“Chúa tể vạn tuế haha!” thầm lặng vỗ ngực mình vừa nhìn về phía trung tâm thành phố với ánh mắt kính ngưỡng và biết ơn vì đã được chúa tể cho bọn họ được sống và ăn ngon. Sau đó lại tiếp tục tập trung vào việc nấu nướng và phân phát cho đồng đội của nó ở xung quanh.

“Có bia đây...làm một cốc nào người anh em!” Một con Orc khác vác một thùng gỗ lớn có cái vòi bên hông, rồi đặt một bình tại vị trí của con Orc đang nướng xiên nướng vừa đặt vài cái ly làm bằng gỗ!

Nó tự cho mình rót đầy một ly vừa lấy một xiên nướng, ăn xong rồi uống một ngụm trông rất là thư sướng!

Xiên nướng thập cẩm * Ngon

Đánh giá: 3 sao

Hồi 30% giới hạn máu cho người được ăn, đồng thời trong 30 giây tiếp theo mỗi giây hồi 1000 máu.

Xiên thịt thập cẩm. Có hành, có củ cải, có rau,nấm, có thịt được sắp xếp một cách hợp lý. Được nướng với ngọn lửa vừa và nhỏ.Một xiên thôi cũng đủ thơm cả một khu rừng, hương vị vừa miệng có vị ngọt dịu tự nhiên, miếng thịt mọng nước, cắn một miếng là có hương vị bùng nổ trong miệng vừa ngậy vừa thơm. Cắn nhau một miếng thôi là nhớ nhau cả đời!

Công thức tự chế: Kết hợp hoàn hảo của các loại xiên nướng! Ngoài ra còn có thể kết hợp với nước sốt để gia tăng hương vị một cách đáng kể!

Người sáng chế công thức: Ren

Đây chính là xiên nướng mà con Orc đó đã nấu, một món ăn có khả năng khôi phục rất tốt cho người ăn vì rất dễ dàng tiêu hóa và kích phát khôi phục.

Đương nhiên, chất lượng nguyên liệu càng cao thì tương tự hiệu quả càng mạnh và sẽ rất tuyệt trong bữa tiệc linh đình này!

Mà hương vị ngon miệng của nó thì không ai có thể từ chối được dù nó chỉ là thực đơn 3 sao!

Nhìn thấy Danise liền cúi đầu cảm kích, chậm rãi lấy ra một tấm vải dự định muốn gói lại mang đi.....thế nhưng trông tấm vải hơi dơ bẩn một tý khiến con Orc không vừa lòng liền lấy một cái dĩa bằng gỗ khá lớn đặt lên 3 xiên nướng thập cẩm còn nóng hổi đưa cho Danise vừa nói:“ Mang về....phải để như vậy mới ngon...đừng làm bẩn!”

“Cám ơn!” Danise nở nụ cười áy náy, thành thật cầm lấy dĩa gỗ đó chuẩn bị mang về.

Đương nhiên, càng sẽ không quên lời khuyên của những con Orc ôn hòa này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.