Đồng Nhân: Survival

Chương 282: Chương 282: Morgana




Các Ice Orc trong căn nhà hàng to bự kia, làm ra những chiếc bánh bao có mùi hương nồng nàn thổi phừng hương thơm của sự ngon miệng ra khỏi quán. Bắt đầu dần hấp dẫn những cư dân bên ngoài!

Trong đó bao gồm một vài anh lính Demacia trẻ tuổi bao gồm cả chàng lính nghèo Danise. Cậu ta liền chẳng mảy may do dự lôi kéo vài người đồng bạn của mình vào bên trong nhà hàng sau khi nghe thấy mùi hương của bánh đang lơ lửng trên không trung.

“Này này...cậu làm gì thế!?” Cậu lính bên cạnh Danise liền lộ ra vẻ hơi sợ sệt, muốn chống người cách xa các Ice Orc ra xa xa vì họ vẫn trông quá đáng sợ.

“Ăn sáng...cậu tính nhịn để tiết kiệm tiền cho gia đình sao? “ Danise giơ lên ngón tay cái vừa nói:“ Tôi bao!”

Vào trong nhà hàng, mùi hương nồng nàn của bánh triệt hấp dẫn cả anh lính Demacia bị Danise kéo vào, anh ta sững sờ rồi tỉ mỉ ngửi ngửi rồi nói:“ Thật thơm!”

“Cho hai cái bánh thưa ngài!” Danise lấy ra túi tiền bên hông. Liền nhìn thấy con Ice Orc cao to kia lấy ra hai chiếc bánh bao trông khá là lớn với người lính Demacia thông thường ( đủ ăn một trận no nê) cho vào một cái bao bằng giấy~ rồi nói:“ Tất cả là 2 xu đồng!” (2 copper Coin)

“Rẻ như vậy!? “ Danise cùng với anh lính kế bên ngạc nhiên thốt lên, thì Ice Orc bèn trả lời:“ Sản lượng nông nghiệp lãnh địa của chúa tể phát triển rất nhanh, cho nên giá thành vật chất cũng vô cùng rẻ!” Đặt 2 bịch bánh bao lên bàn rồi nói:“ cẩn thận nóng đấy....vừa thổi vừa ăn nhé!”

“À đúng rồi~ những bịch giấy xin hãy bỏ vào khu vực dùng để bỏ rác!” Nói xong, liền lập tức nhận lấy hai đồng xu đồng từ Danise rồi cất vào ngăn tủ!

“Cám ơn nhé!” Danise hào hứng cầm lấy hai chiếc bánh to lớn đưa cho đồng đội của cậu rồi rời đi!

“Lần sau lại ủng hộ!” Ice Orc phất tay chào tạm biệt!

Danise vừa rời quán cùng với anh lính kia, chẳng mấy chốc liền có một nhóm người khác đi vào trong hỏi mua bánh bao, Ice Orc vừa bán bánh cho Danise liền nở nụ cười vui vẻ giơ 1 ngón tay lên vừa nói:“ Một cái bánh 1 xu đồng!”

“Vâng vâng...cho tôi 3 cái!” Dẫn dầu hàng thực khách này là một trung niên này nghe thế liền vui vẻ lấy ra 3 xu đồng đặt lên bàn rồi nhận lấy 3 bịch bánh của con Ice Orc, vừa mừng rỡ không thôi vì chiếc bánh này thật sự rẻ mà lớn so với món ăn bình thường trên đất Demacia!

Đủ cho một gia đình nghèo làm công nhân như ông đủ ăn cả ngày, thay vì phải gặm mấy cái bánh mì đen rẻ tiền vừa cứng.

Tuy nhiên, điều này không chứng tỏ rằng lương của Demacia thấp mà là ông có quá nhiều đứa con. Có thể nói là nguyên cả một gia đình 7 người đều được ông gánh trên vai dù cực nhọc nhưng người cổ đại mà. Ai nghĩ nhiều về chuyện sinh nở giới hạn chứ?

Cho nên dù khổ ông vẫn gồng mình làm việc, nay gặp được một nơi bán thức ăn rẻ đủ thừa cho gia đình vừa tiết kiệm một vố lớn, không vui sao được? Nhất thời, trong lòng liền thay đổi cảm quan với những con Orc trông có vẻ đáng sợ này!

“Cám ơn đã ủng hộ!” Con Ice Orc này híp mắt nở nụ cười, so với những gì chúng được dạy tự tay bởi Ren. Chúng không hề có tham lam, vì công việc của chúng không phải là thứ dùng tiền để đo đếm!

Cứ thế, chúng cứ bán được rất nhiều bánh bao. Bán cho các binh sĩ và đến cả các cư dân Demacia với cái giá vô cùng tiện lợi cho mọi nhà!

Đương nhiên, điều đó sẽ dẫn đến các nhà thuộc diện làm việc trong quán ăn đều mất đi vị thế kiếm tiền của mình. Các Ice Orc cũng đã được nâng cấp đến mức đủ thông minh để thấy điều đó. Họ cũng chủ động thu phục những phụ bếp này hỗ trợ việc nấu nướng, từ chối thì kệ xác bọn họ!

Đến mức nào đó, các Ice Orc đã nổi tiếng khắp từng vùng vì món ăn bình dân vừa ngon vừa rẻ của chúng!

Thậm chí là những khu ổ chuột, các cư dân nghèo cũng có cơ hội ăn một bữa no nê!

“Thật ngon quá đi!” Một người nghèo cầm chiếc bánh bao nóng hổi thổi nhẹ rồi cắn một miếng!

Một lớp da mềm nhẵn bên ngoài rồi bùng nổ ra vị thịt đậm đà bên trong, khiến cho cư dân nghèo này vô cùng hạnh phúc vì đây cũng là một bữa đầy đủ đầu tiên mà họ đã từng ăn!

Thậm chí, đám Orc còn tặng cho họ một chiếc bánh, gán nợ vào lần sau trả lại!

Ăn xong, các cư dân khắp nơi trên Demacia đã hết đói bụng! Vừa hay, các Ice Orc khác mang nông cụ đi đến đây rồi nhìn những thanh niên trai tráng, thậm chí là mấy thằng nhóc ở đây vừa cười:“ Ăn no rồi...thì lăn ra ngoài kia làm ruộng với bọn ta nào!”

“Nếu các ngươi còn muốn được ăn những món ngon như thế!” Các Ice Orc đó chìa tay ra về phía những dân nghèo hiện phải làm những công việc có mức lương cực thấp và thấp kém, thậm chí là cả với những người không lương!

“Liệu chúng tôi có thể sao? “ Một người trông có vẻ ốm yếu nơm nớp lên tiếng hỏi.

“Tất nhiên, tuy rằng bọn ta không có tiền nhưng chí ít đi với bọn ta các ngươi sẽ được ăn no!” Ice Orc vỗ ngực đảm bảo.

“Tôi...tôi đi với ngài!”

“Tốt...tuy rằng cậu khá ốm yếu, nên bọn ta sẽ rèn luyện cậu thông qua việc làm nông! Đừng lười biếng nếu như cậu muốn ăn no!”

“Tôi...tôi sẽ chăm chỉ thưa ngài!” Người đó lập tức vỗ ngực đảm bảo.

“Vậy thì đi theo bọn ta, ai muốn ăn thì đi theo bọn ta!”

Sau đó, một nhóm Ice Orc nông dân tầm 40 con Ice Orc này liền dẫn thêm tầm mấy ngàn người nghèo không có việc làm bắt đầu di chuyển về những khu vực có thể trồng trọt còn trống!

Trong số này có phụ nữ, có trẻ em và phần lớn là đàn ông. Vẫn đủ để kiến tạo một đội trồng trọt

Khoảng chừng mấy tiếng, nhìn về những người nghèo đã thấm mệt. Chúng liền lựa chọn nơi này để xây dựng một ngôi làng nhỏ để trồng trọt liền nói:“ Chúng ta sẽ cắm trại nơi này và trồng trọt!”

“Các anh em dựng liều đi!”

“Còn lại xác định nguồn nước và hướng dẫn bọn họ trồng trọt!” Con Ice Orc đội trưởng đội nông nghiệp lên tiếng!

Sau đó, các Ice Orc rất phối hợp nhau để hoàn thành yêu cầu của con đội trưởng.

Tự động phân ra tầm 10 con đi dựng lều lớn bằng da thú và gỗ!

Còn lại thì cùng nhóm cư dân nghèo đi tìm nguồn nước và hướng dẫn chúng làm nông nghiệp gồm cách đào ruộng và cách trồng trọt cơ bản để làm ra thức ăn.

Đương nhiên, vì để bảo vệ thiên nhiên chúng vẫn hiểu rõ làm như thế nào để đạt năng suất cao nhất và bảo vệ được đất thay vì khai hoang vô tội vạ giống như loài người thời cổ đại!

Khai hoang vô tội vạ, mất cây mất rừng thì biến đổi thời tiết và kéo tới nạn hạn hán cùng với nạn đói đủ giết chết mọi sinh vật gần đó! Việc đó, Ren cũng đã cân nhắc rất nhiều lần rồi mới dạy cho các Ice Orc là phải tận dùng nguồn tài nguyên thiên nhiên hợp lý. Đã khai thác nó thì phải có trách nhiệm bảo vệ nó, không có nó thì chủng loài sẽ bị tận diệt!

“Bây giờ, nông cụ này là của các ngươi...mà hiện tại số lượng không nhiều nên khuyến khích mấy người chưa có hãy dùng tay đào đất tựa như ta nè!” Ice Orc nông dân này cúi người hướng dẫn và bắt đầu đào ra một cái rãnh dưới đất và lặp lại việc xới đất cho những cư dân nghèo nhìn kỹ.

“Đã hiểu chưa?” Ice Orc hỏi

“Chúng tôi hiểu rồi ạ!” Đám cư dân nghèo gật đầu

“Vậy thì làm đi!” Sau đó, nó cũng bắt đầu tiếp tục việc đào ruộng vừa giám sát các cư dân nghèo để sửa chữa lỗi sai của bọn họ. Vừa đảm bảo chất lượng ruộng đồng làm ra thật hoàn hảo để đạt được năng suất tối đa mà chúng muốn!

Muốn đạt được điều đó thì dù cái cơ bản như làm đất đều phải được tỉ mỉ làm việc!

“Đào như vậy....chứ không phải là như thế, chúng ta loại bỏ phần cỏ cho phần đất bên dưới để trồng cây....”

“Tiếp tục đi....”

Và tiếp tục công việc tới trưa, trời vẫn mát mẻ. Tuy rằng số lượng người nhiều nhưng đa phần rất yếu đuối đã nhanh chóng thấm mệt!

“Đến giờ ăn rồi!!!!” Ice Orc đội trưởng thấy thế, liền lớn tiếng gào lên. Tuy rằng năng suất chưa đạt mức yêu cầu nhưng hôm nay được như thế đã là không tệ rồi. Ước chừng tầm vài hôm huấn luyện là đủ!

Các Ice Orc đã xây dựng vô số những túp lều lớn, nay cũng đã bày ra một giàn nấu nướng! Trong khi những người nhận việc gần sông đã mang nước cùng với những con cá đã bị những cái xiên gỗ bắt lên trên!

Số lượng người làm rất nhiều, cho nên việc khai thác lương thực ở đây cũng không kém đi nơi nào! Vừa đủ lương thực cho những ngày đầu!

Các Ice Orc có tay nghề nấu nướng cao, liền làm ra những món như là thịt nướng, rau xào và canh rau củ từ vốn nguyên liệu từ tự nhiên ở những khu vực chưa khai phá!

“Hãy xếp hàng...đi ai cũng có phần cả!” Các Ice Orc nấu nướng xong, liền phần phát cho từng người từng người. Đảm bảo ai ai cũng được ăn no.

Mà những cư dân nghèo này, cầm lên một món ăn đầy đủ gồm bánh mì, cá, rau xào cùng với canh rau củ ấm áp khiến trong lòng họ mừng rơi nước mắt.

“Thật ngon....thật là ngon!” Cắn một ngụm bánh mì, sau đó lại cắn một miếng cá nướng giòn đậm vị mà không tanh.

Dường như họ đang tận hưởng thức ăn của một vị thần mà không phải đồ ăn dành cho những cư dân nghèo như bọn họ!

“Ngon thì ăn nhiều lên!”

“Ăn nhiều có sức rồi tiếp tục làm việc nào!” Ice Orc đội trưởng híp mắt nở nụ cười, nó cũng khá yêu thích một cuộc sống nhẹ nhàng đạm mạc như thế này.

“Bệ hạ vạn tuế!” Một người ( hiểu chuyện) chủ động vỗ ngực hô to, sau đó liền ngậm ngùi nước mắt hạnh phúc há mồm ăn thật nhiều.

Trong khi những cư dân nghèo còn lại mới trừng to mắt nhớ ra rằng chính đất nước của họ đã bị chiếm đoạt, nhưng đây thực sự mới là một việc vô cùng tốt đẹp.

“Bệ hạ vạn tuế!” Tất cả nhẹ giọng hô, như biết ơn vì được ăn ngon rồi há mồm thưởng thức những món ăn ngon này.

Xa....xa một cô gái ăn mặc một bộ trang phục dạ hội màu tím đậm, bên hông còn có một đôi cánh màu tím toát ra khí chất tà ác vừa quyến rũ cực kỳ.Cô ta xem tất cả mọi chuyện vào trong mắt vừa nở một nụ cười, vì cô không thấy bất kỳ vẻ kỳ thị.

Không có sự tàn bạo, mà cũng chỉ nhìn thấy vẻ tận tâm của những con quái vật to xác mang trái tim vô cùng ấm áp.

“Cứu rỗi sao?” Morgana nhìn thấy những tên tự xưng mình cao quý, lại đi từ bỏ những người đang sa vào con đường sai trái.

Nhưng ở đây, cô lại lần nữa nhìn thấy được sự cứu rỗi và dẫn dắt những con người phàm tục hướng tới con đường đúng đắn.

Đây chẳng phải chính là ước nguyện cứu rỗi mà cô muốn nhìn thấy đây sao?

Cô chợt mỉm cười liền biến mất trong hư vô như chưa từng tồn tại. Chỉ để lại những lời thì thầm chúc phúc trong tâm trí của cô.

Trong khi đó, lũ Orc đảm nhiệm công việc xây dựng thì bắt đầu triệt để phá hủy khu ổ chuột. Rồi vận chuyển gạch men chất lượng cao với những cây thép (cốt thép trong xây dựng) và mấy chục bao xi măng!

Dọn dẹp mớ hỗn độn từ những căn nhà làm bằng đất đá tồi tàn ở các khu ổ chuột và bất cứ nơi nào chưa được tận dụng rồi xây dựng thành những căn nhà tốt hơn. Với mục đích chủ yếu là hoàn toàn xóa bỏ sự nghèo nàn, gia tăng chỗ ở cho cư dân.

Số lượng cư dân hạnh phúc càng nhiều, tỉ lệ thuận với số lượng trưng binh từng đợt! Thậm chí, nếu hạnh phúc càng lớn thì cậu sẽ thuận tiện tẩy não được bọn họ. Đồng thời sản lượng sản xuất sẽ duy trì mức tăng cao.

Tất nhiên, khác biệt với những trò chơi Total War. Nó bắt buộc đòi nguồn thuế cao để có thể đào tạo đại lượng binh sĩ, thậm chí là tạo ra một đối thủ yếu đuối (quân khởi nghĩa) để tăng cấp cho chỉ huy và binh lính.

Nhưng thật ra, nếu không phải vì những công trình có mức sản xuất cố định và không ảnh hưởng quá nhiều đến binh sĩ. Bằng không sớm hay muộn thì các binh sĩ cũng tạo phản hết vì sự bóc lột đáng kinh tởm này.

Còn thực tế mà nói, nhân dân một vương quốc là một nền tảng phát triển cần tận dụng triệt để vì số lượng đông đúc cùng với một tỉ lệ có thể sinh ra thiên tài. Nhân tài không chỉ đến từ quý tộc, ngược lại thường dân có lượng nhân tài so với quý tộc còn nhiều hơn. Và dưới sự ảnh hưởng của văn hóa, khác biệt về giai cấp thì có lẽ là mức trung thành của thường dân sẽ còn vượt quý tộc.

Đương nhiên, riêng với quý tộc Demacia thì lòng trung thành với Demacia thì có thể đảm bảo, nhưng ở lịch sử trái đất thì thường toàn là một đám cướp hợp pháp. Không thể bác bỏ rằng việc phát triển đất nước tốt đẹp mà không có tồn tại của nhân dân. Tuy rằng trong số hoàn cảnh khó khăn, sẽ gia tăng khả năng thích ứng sinh tồn của họ trong nhiều hoàn cảnh nhưng đổi lại họ không hề có thời gian phát triển trí tuệ.

Không có trí tuệ thì làm sao cống hiến được cho đất nước đây? Đấy rồi bị kẻ ngoài lừa gạt thì tìm ai mà trách bây giờ?

Quay trở lại công việc chính! Các công việc tái xây dựng thành phố đã mở rộng, ngoại trừ các tỉnh thì vẫn cần một quãng thời gian để vận chuyển vật liệu xây dựng và tạo ra những con đường giao thương kết nối cho thuận tiện việc trao đổi hàng hóa giữa các tỉnh nhỏ lẻ bên trong Demacia!

Qua đó, tất cả các vị tướng nhất là Quinn và Sylas (xuất thân bình dân, tù phạm) hầu như rất là vui mừng khi nhìn thấy từng khu vực tồi tàn nay đã được tái xây dựng lại một cách trang trọng. Điều đó cũng khiến cho lòng trung thành của họ và các binh sĩ Demacia chậm rãi dâng cao khi thấy từng khu dân cư (cao cấp) đang được xây dựng đã được ghi danh cho các binh sĩ cư ngụ với mục đích vừa có nhà để về vừa thuận tiện trong các công việc bảo vệ trị an đại đô.

Còn nhà xưởng cũ thì vẫn tuyển công nhân như cũ để tạo ra sản phẩm bình thường vì chưa có đầy đủ tài nguyên cải tạo.

Trong cung điện, Ren thiết lập cơ chế phát triển tự động theo như trong điều khoản mà cậu cần làm.Có rất nhiều việc làm còn trống, mức lương cũng đủ ăn mặc thoải mái, không làm thì Ren cũng chịu!

“Giờ thì cứ theo tuần hoàn phát triển kinh tế rồi lại trưng binh và mở rộng thuộc địa thôi!”

“Còn bên Freljord nữa nhỉ?”

Hiện tại, cậu không hoàn toàn biết được hướng đi cốt truyện của Ashe như thế nào? Từ miệng Sejuani thì cô ấy chưa gặp Ashe lâu rồi, nên vẫn hi vọng Ashe đừng dính líu quan hệ gì với Trymdamere. Không thì khá tốn thời gian để thu phục cô ta! Dù gì thì cô ta cũng là một nhân vật tương đối mạnh với khả năng đóng băng kẻ địch.

Ren ngồi trong phòng làm việc vừa trầm tư suy nghĩ, chiếm đoạt cũng được nhưng cậu không thể tự mình ra mặt. Và ngồi bên cạnh cậu Sejuani thấy như vậy....cô rất muốn lập tức xuất trận vì cậu mà chiến đấu vừa thực hiện giấc mộng thống nhất Freljord của cô!

“Chúa tể, tôi muốn mượn binh của ngài để thống nhất Freljord và dâng nó lên cho ngài!” Sejuani dùng một mặt nghiêm túc nhìn cậu nói ra yêu cầu của mình. Về chính trị, cô không biết gì cả, về kinh tế cô cũng mù tịt hoàn toàn. Nhưng về chiến đấu và dẫn dắt một đội quân thì cô là một chuyên gia!

“Em không sợ ta gây hại gì tới Freljord sao? “ Ren nở nụ cười bình thản.

“Không....ngược lại tôi nghĩ rằng nó vào tay ngày sẽ trở nên tốt hơn!” Sejuani một mặt chắc chắn lên tiếng. Cô tin tưởng Ren sẽ làm được, vì cậu chưa bao giờ thất hứa.

Nhìn những chiến binh dưới trướng cô xem, hiện tại không ai phải chết vì đói cũng không ai phải chết vì lạnh cả.

Thức ăn ngon, nhà đẹp, vũ khí tốt....điều mà chỉ có Ren mới có thể lấy ra kể từ lúc vừa thành lập một bộ lạc băng thú nhân. Đến một bộ lạc lạnh lẽo thường xuyên phải đốn củi để sưởi ấm qua ngày. Phải ăn cướp để có ăn thì từ khi Ren tới, mọi thứ đã không còn là vấn nạn đáng lo ngại nữa. ( Ren trồng trọt tại khu vực có thể trồng cây tại Freljord, một cái thung lũng)

“Vậy thì chỉ huy số chiến binh và nhánh Ice Orc còn trên đất Freljord cướp đất về cho ta!”

“Đồng thời hãy để cho Olaf một mặt đề phòng Noxus tránh cho việc em bị đánh lén!”

Ren suy nghĩ một chút liền đáp ứng yêu cầu, cậu cũng không quên dặn dò cô cẩn thận với Noxus. Tuy rằng vừa một trận chiến bị mai phục tới mức tử thương thảm hại, nhưng lượng vũ khí chiến tranh mà Noxus còn tàng trữ vẫn là một vấn đề cực kỳ đáng lo ngại. Dù chính bản thân Sylas cũng chế tạo ra vũ khí chiến tranh, nhưng đề phòng vẫn tốt hơn.

“Tôi hiểu thưa ngài!” Sejuani vui mừng, liền gật đầu một cách trịnh trọng.

“Phải rồi.... đừng giết người với lại mang Ashe tới cho ta!” Ren nhếch môi một cái.

“Rõ....tôi sẽ đích thân mang ả ta đến cho ngài!” Sejuani vỗ ngực đảm bảo.

Ren gật gù, từ trong [Túi đồ] lấy ra một bộ áo giáp trông khá là nặng nề đặt lên trên bàn.

[Giáp rồng băng

Hạng: S~huyền thoại

Độ bền: 300/300

Máu:+10000

Phòng thủ: 5000

Kháng:5000

Thể lực: 1000

Kỹ năng: Bị động: Băng hộ!

Do làm từ da của một con rồng băng đặc biệt, cho nên khi mặc sẽ tăng kháng phép, thủ và miễn nhiễm với hiệu ứng làm chậm, đóng băng, sát thương băng.

Hồi chiêu: Không

Tiêu hao: Không

Bão tuyết: Tấn công duy trì nguyền rủa giá lạnh lên người kẻ địch, giảm tốc độ đánh và tốc độ di chuyển của nạn nhân đi 10%. Cộng dồn tối đa 10 lần đến khi tuyệt đối vô hiệu đối phương!

Hồi chiêu: không

Tiêu hao: Không

Hư ảnh rồng băng: Gọi ra một hư ảnh rồng băng tấn công về phía kẻ địch tồn tại trong thời gian 1 tiếng

Hồi chiêu: 5 tiếng

Tiêu hao: 1000 mana

Thịnh nộ giá buốt: Khi bị tấn công nguyền rủa kẻ địch nhận một lời nguyên sương giá. Phản sát thương nhận phải và giảm 50% sức mạnh của đối phương.

Hồi chiêu: Không

Tiêu hao: Không

Một bộ giáp ma thuật được chế tạo bởi thợ rèn người lùn Merk Smithon – người thợ rèn huyền thoại thành thạo tất cả trên mọi lĩnh vực.

Bộ giáp được dùng trong những khu vực giá lạnh, được cái lạnh bảo hộ!

Điều kiện Sử dụng: không!

Trọng lượng: 50

“Đây là....?” Sejuani nhìn bộ giáp này với vẻ mặt khát vọng rồi nhìn về phía cậu.

“Món quà của em đấy, bảo trọng nhé!” Ren không nháy mắt chút nào đưa cho Sejuani bộ giáp này để nó có thể đảm bảo an toàn của cô. Ice Orc có thể hi sinh vì cậu bất cứ lúc nào cũng có thể chế tạo.

Nhưng Sejuani cậu vẫn chưa ký khế ước triệu hồi, mất đi cô thì có lẽ mất đi cô vĩnh viễn.

“Cám ơn...” Sejuani cũng không nhiều lời, liền nhận lấy bộ giáp này rồi rời khỏi cung điện.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.